Hạng C
6/12/09
556
1
0
Thành phố Hồ chí Minh
Tình hình là mấy hôm nay mình vừa chứng kiến, vừa nghe nhiều vụ TNGT do xe sau đâm đột ngột vào đuôi xe trước gây hậu quả nghiêm trọng. Trong ngày 15/6 vừa qua, trên đường đi Vũng tàu mình chứng kiến 1 Mer tốc hành đâm vào đuôi xe tải 2 tấn làm rách toạc cả cabin, tài xế dính cứng trong cabin không lôi ra dược, vụ thứ 2 ở đường cao tốc SG-TL, cũng tương tự  vụ thứ 3 các xe kéo nhau trên XLĐH...
Nguyên nhân của các vụ tai nạn này theo ý kiến riêng của mình là :
1- Lái xe thiếu tập trung, không giữ khoảng cách an toàn với xe đang lưu thông trước mình, bám đuôi, cướp đường, không đề phòng tình huống khẩn cấp của xe trước.
2- Các xe lưu thông phía trước nhiều khi không có ý thức nhừơng đường trong giao thông, vi phạm luật GT, đạo đức của người lái xe dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho con người và phương tiện giao thông trên đường. Họ không có khái niệm : bạn đường, bạn đồng hành mà chỉ có quyết chí : Tao mạnh, tao đi trước !  _ Tao bự tao không tránh đường, mày làm gì tao ?!   Vây , mình có đề nghị :  
-Những điểm đen trên cung đường cần phải được bố trí camera để xử lý triệt để, đúng người, đúng tội khi có TNGT nhằm răn đe những bác tài chạy ẩu, chạy láo trên đường. Đôi khi chỉ cần gắn cái bảng và cái hộp camera đã khiến cho các tài xế trở nên ngoan ngoãn hơn.
- Các hãng xe nên chú ý tới các phương tiện an toàn bố trí trên xe như air bag để hạn chế phần nào rủi ro khi va chạm.
- Các lái xe phải tập trung chú ý khi điều khiển phương tiện giao thông, phải đi đúng làn đường quy định, với quan niệm "con đường này là của chung" như bài hát của các cháu thường hát...
 
Hạng D
23/5/07
1.206
17
0
54
Bác chủ thớt thân.
- Trong luật có ghi rõ về "giữ khoảng cách" đó bác. Chủ quan em nghĩ nhưng trường hợp "hun" đích thì cũng nằm 1 hoặc (cả) 2 th sau:
. Không giữ đúng khoảng cách
. Không cảnh giác (không nhìn thẳng phía trước mà long nhìn longleg)
Làm gì có lý do "người trước thiếu ý thức nhường đường". không lẽ người ta không nhừơng bác tăng ga đâm vô cái ầm àh?
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Từ từ rồi mua thiết bị thắng tự động lắp vô sẽ hết hun mông nhau thôi. Mà hy hữu có lẽ là bác tài xe 16 c gấy tai nạn ở đường SG-TL...Ngồi trên lan can rơi xuống dưới> Chết.
 
Hạng D
13/1/10
2.009
44.240
113
54
Nguyên tắc 2 giây và trừ 30m gì đó, xài được không mấy bác.
 
Hạng B2
24/3/10
156
9
18
sax, bác chủ thớt nói thế thì chắc sắp tới bác cũng nằm trong cái diện đung đít xe trước rồi! xe trước người ta có nhường hay ko cũng tuỳ trường hợp an toàn chứ , hoặc giả an toàn nhưng ko cho vượt vì người ta còn lái yếu, người ta đi lane của người ta, đúng tốc độ, đúng lane ..bác tung đít người ta a`h? vấn đề là người sau ham tốc độ, ko làm chủ được tốc độ ack ack..nếu ai cũng tuân thủ chạy đúng lane, đúng tốc độ, đúng nguyên tắc vượt thì hoạ may 1 năm chỉ có 1 tai nạn tung đít xảy ra
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng C
6/12/09
556
1
0
Thành phố Hồ chí Minh
cái này mình nghĩ cũng nhiều bác bị ức chế lắm chứ không phải riêng mình. Nếu bác nào thường đi ở QL 51 thì biết hầu hết các xe tải đều lần sang lane oto, chạy tốc độ thấp mà nhất quyết không cho oto vượt theo luật, vượt phải thì bị gặp anh hùng núp. Trường hợp nó chạy xe tải chần dần trước mặt lấn lane của bạn, không cho bạn vượt thì nói câu : chạy đúng lane, đúng tốc độ nghe giống xxx nói quá !
 
Hạng B2
4/5/09
152
62
28
QL 51 cứ 10 xe tải thì chỉ 2 xe nhường đường còn 8 xe ko, đành phải vượt phải. Nếu gặp xxx thì coi như xui, đóng tiền thôi. Chạy QL 51 mà ko vượt phải thì đảm bảo nhức hết đầu vì ức chế và mất thời gian. Cái này em thấy thua miền bắc nha. Chạy đường ngoài bắc hầu hết các xe đều nhường đường cho vượt trái. Em đi HN - QN - HN nhiều lần chưa phải vượt phải lần nào ( đi ngày có, đêm có ).
 
mtl confirmed
Hạng B2
19/6/09
233
620
93
36
Mêxehop nói:
cái này mình nghĩ cũng nhiều bác bị ức chế lắm chứ không phải riêng mình. Nếu bác nào thường đi ở QL 51 thì biết hầu hết các xe tải đều lần sang lane oto, chạy tốc độ thấp mà nhất quyết không cho oto vượt theo luật, vượt phải thì bị gặp anh hùng núp. Trường hợp nó chạy xe tải chần dần trước mặt lấn lane của bạn, không cho bạn vượt thì nói câu : chạy đúng lane, đúng tốc độ nghe giống xxx nói quá !

xe tải tốc độ quy định tối đa lúc nào cũng nhỏ hơn oto( hình như 10km/h) thì phải => nó chạy chậm hơn thì nó phải nhường đường chứ nói câu này sao được:cool:
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Xe tải có trọng tải>3.5t, tốc độ tối đa cho phép thường ít hơn 4B 10Km/h...Chạy thì dưới tốc độ quy định, chậm hơn xe khác, nhưng nhường đường cho xe khác thì hạn hữu, xin mãi không được thì chả thấy xxx đâu, lách vào trong thì ôi thôi vượt phải dù đường cho phép ô tô, chạy song song xe tải thì bị tội sai làn đường. Mịa chạy kiểu gì cũng bị dzịn...Con bò