Hạng B2
27/4/10
469
12
0
44
Off-road, JFC
Dạ báo cáo 2/5 cháu từ Nha Trang về, đoạn Biên Hòa đông xe quá, cháu quyết tâm kg cho bạn nào vượt phải chen vào làn, thế là cháu bám rất chi là sát một chú E vơ rét, quyết không cho một bạn 2 len đơ chia lìa đôi lứa. mắt cháu đảo liên tục, nhìn mông bác E để theo, nhìn đầu bạn 2 để ... chèn, hẻm choa bạn vào.
Báo cáo cháu nhìn thì rất tập trung vào 2 điểm trên, nên kg cóa biết là mình đã vào tới giao lộ. Bỗng nhiên bác E tăng tốc, cháu bám theo ngay, nhưng dít bác E lại sáng choang, dù trời còn sáng nhưng cháu cũng thấy kịp và đạp thắng lút cán lun.
Kịch.
mũi cháu hun lun vào bánh treo của bác E, may cho bác ấy, chứ không thì.... :)
Bác ấy định vuợt qua giao lộ luôn khi đèn vửa ửng đỏa, nhưng sau đó phát hiện ra một đàn XXX đang chớp mắt với bác ấy nên phải thắng gắp.
Sau vụ này cháu rút kinh nghiệm sâu sắc (xấu), lần sau gặp trường hợp tương tự cháu phải giữ khoảng cách từ 40-50.... cm, chứ 30cm là chưa đủ an toàn.
Cháu xin hết.

Pi ét: bác Peace hay đi QL 51 thì đổi xe píc cướp mà đi, chạy mọi làn 4 bánh, vượt phải vô tư, không sợ xe tải nữa (mình cũng tải mà).
Cháu xin hết lần 2.
 
Hạng D
11/8/09
2.852
177
63
VH nhường đường của mấy bác xe tải là " Không nhường"
 
Hạng F
5/3/10
6.013
36.129
113
Ra đường bây giờ hên xui vì nhiều khi mình không yêu đương ai nhưng người ta thích hun mình cũng không cản được dù mình đã cẩn thận

thôi chịu khó đọc kinh mỗi khi lái xe vậy
 
Hạng B2
2/3/07
320
0
16
54
Roll2508 nói:
mắt cháu đảo liên tục, nhìn mông bác E để theo, nhìn đầu bạn 2 để ... chèn,

bác nhìn mông miết thì thế nào cũng hôn mông người ta ngay ấy mà :D
 
Hạng C
6/5/10
524
5
18
Roll2508 nói:
Dạ báo cáo 2/5 cháu từ Nha Trang về, đoạn Biên Hòa đông xe quá, cháu quyết tâm kg cho bạn nào vượt phải chen vào làn, thế là cháu bám rất chi là sát một chú E vơ rét, quyết không cho một bạn 2 len đơ chia lìa đôi lứa. mắt cháu đảo liên tục, nhìn mông bác E để theo, nhìn đầu bạn 2 để ... chèn, hẻm choa bạn vào.
Báo cáo cháu nhìn thì rất tập trung vào 2 điểm trên, nên kg cóa biết là mình đã vào tới giao lộ. Bỗng nhiên bác E tăng tốc, cháu bám theo ngay, nhưng dít bác E lại sáng choang, dù trời còn sáng nhưng cháu cũng thấy kịp và đạp thắng lút cán lun.
Kịch.
mũi cháu hun lun vào bánh treo của bác E, may cho bác ấy, chứ không thì.... :)
Bác ấy định vuợt qua giao lộ luôn khi đèn vửa ửng đỏa, nhưng sau đó phát hiện ra một đàn XXX đang chớp mắt với bác ấy nên phải thắng gắp.
Sau vụ này cháu rút kinh nghiệm sâu sắc (xấu), lần sau gặp trường hợp tương tự cháu phải giữ khoảng cách từ 40-50.... cm, chứ 30cm là chưa đủ an toàn.
Cháu xin hết.

Pi ét: bác Peace hay đi QL 51 thì đổi xe píc cướp mà đi, chạy mọi làn 4 bánh, vượt phải vô tư, không sợ xe tải nữa (mình cũng tải mà).
Cháu xin hết lần 2.

Chắc tốc độ lúc đó đang là 20km/h, chứ cao hơn thì em Everest nát cái bánh phụ rùi.
( Luật Califiornia là 3” trở lên đấy bác )
 
Hạng D
30/3/05
2.352
16.230
113
Trường hợp hôn mông cũng hay gặp đó là các xe chạy trước đạp thắng mà không đỏ đít thế là xe sau hôn ngay. Trường hợp này gặp hoài, nhất là chạy sau mấy anh Container, xe tải thì phải để ý,
 
Hạng D
16/11/09
2.026
720
113
Thân gửi bác chủ thớt!
Xin chia sẻ tâm sự của bác. Bác nói đúng quá! Mà đúng đến mức lý tưởng thế thì chỉ có trên lý thuyết thôi ạ.
Trong luật, hai xe phải cách nhau tối thiểu 20m. Bác mà giữ khoảng cách như vậy, nhất định bác phải chạy lùi xe, chứ tiến thế nào được. Khoảng cách 20m là khoảng cách đủ để 95% tài xế trên xa lộ lách xe của họ vào giữa xe bác và xe phía trước. Thế là bác phải chạy chậm, hoặc nếu tốc độ chậm, bác phải lùi lại để đảm bảo khoảng cách 20m với xe vừa biến thành xe phía trước của bác. Thế là bác phải lùi. Nhưng khi lùi, bác lại phải đảm bảo cách xe "phía trước" hướng đi của bác 20m. Thế là bác ứ đi đâu được. Hơn nữa, lùi xe ngược hướng lưu thông hợp pháp là phạm luật rồi.

Biết làm sao giờ!
 
LP
Hạng B2
15/9/09
260
31
28
57
pvht nói:
Trường hợp hun đít trên cao tốc em nghĩ do tài xế không còn tỉnh táo nói chung, và có khả năng ảo giác nên hun thôi chứ cũng không gọi là giữ khoản cách an toàn. Trên cao tốc nói riêng và đường miền tây nói chung, em chưa bao giờ phải phàn nàn gì về xe tải, có bác nào đi thường xuyên đính chính giúp em vụ này. Chỉ cần nháy đèn là chiếc tải nào cũng nhường, em chưa thấy con tải nào cố tình cản đường như là đi miền Đông.

Em cũng nhất trí với Bác là đa số xe Tải tuyến miền Tây rất nhường nhịn (tất nhiên không phải là 100%), chỉ cần nhác thấy xe 4B sau muốn vượt là các bác tài nép sang phải liền. Đôi khi hơi chậm vì điều kiện phía trước chưa cho phép như sắp tới Cầu, có xe 2B hoặc xe chở hàng cồng kềnh bên phải,...thì mình phải kiên nhẫn đợi thêm một chút. Ngoài ra em cũng để ý là các xe Tải tuyến này rất tuân thủ việc tắt mở xi-nhan đúng luật bất kể ngày hay đêm (ngược lại xe 4B đặc biệt là các Bác 4B có chấm cao thì không phải chiếc nào cũng mở xi-nhan trước khi vượt). Các bác tài xe tải cũng rất sốt xắng nháy fa, ra ký hiệu tay,... báo hiệu cho mình biết nếu có xxx hoặc chướng ngại vật phía trước,...Cá nhân em rất thích cách lái xe chuyên nghiệp cũng như tinh thần nhường nhịn, tương trợ của các xe tải tuyến này. Tuy nhiên cũng có một số ít bác tài xe tải của công ty, xí nghiệp,...ví dụ xe đông lạnh, ...thì ít nhường nhịn hơn chắc các bác này giờ giấc bị hạn chế hơn.

Hình ảnh hoàn toàn trái ngược khi chạy tuyến miền Đông, đặc biệt QL51, từ lúc chạy xe tới giờ, cá nhân em chưa được chiếc xe Tải nào nép phải cho mình vượt cả mặc dù cũng hết sức kiên nhẫn và chỉ dám xi-nhan một chút để gây sự chú ý của xe trước chứ không đá fa hay bóp kèn gì hết. Chuối nhất là các xe biển số "lạ" đôi khi còn "thử" tay lái của mình nữa bằng cách nép phải chút xíu thôi nhưng vửa tính ngóc đầu lên là lại đánh lái qua trái lại mới "mệt" chứ.
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Kinh nghiệm của mình để không hun đít người ta cũng như không bị người ta hun đít mình là :
- Giữ khoảng cách an toàn tối thiểu (tùy tốc độ) với xe đi trước, để tránh xe trước đạp thắng đột ngột khi gặp chướng ngại vật bất ngờ (hoặc đèn thắng không sáng - nhiều xe tải có đèn nhưng không sáng- mà thắng rất ăn)
- Hạn chế xe khác len vào trước đầu xe nếu duy trì khoảng cách hợp lý
- Nếu có xe khác bám sát đuôi xe mình thì cảnh báo bằng nhấp thắng, làm 2 lần liên tục sẽ thấy hiệu quả ngay.
- Khi dừng ở các đường đông xe nối đuôi, hãy để xe trước được 2-3s thì mình mới đề pa.
- Đường đông xe thì hạn chế việc quay đầu nói chuyện với người khác trong xe ảnh hưởng đến quan sát phía trước.
 
Hạng C
16/8/09
939
75
28
Sài thành quoa lệ
hix hix
nhắc tới vụ hun đít e mới nhớ.
có lần chạy chiếc porter 1t25 từ Long Thành về SG.thì dừng đèn đỏ tại ngà tư chỗ gần Thái Bình Shoe trên QL1A thì bỗng nhiên nguyên cái xe téc phía trước lùi lại.
bash.gif
__>tiêu luôn cái đầu xe porter.(kô muốn hun mà bị ép hun nè)
từ đó lúc nào e cũng giữ khoảng cách với mấy anh lớn lẫn mấy e nhỏ.hix.