Các bác nói đúng, lái xe tải hình nhưng ít người biết tự trọng, chạy như rùa bò mà cứ nghênh nganh giữa đường, đi đường bực mình lắm vượt lên nhìn mặt tụi nó còn cười mỉm chi..
Cái văn hóa bình thường còn chưa chắc đã có nữa là văn hóa lái xe. Lên đường cao tốc thì lại càng nguy hiểm hơn với cái vô ý thức của cả bác chạy trước lẫn bác chạy sau.
Chạy trong phố thì mặc dù đường kẻ 2 vạch liền, vẫn vô tư quay đầu, xe nối đuôi dài cả chục chiếc cũng vẫn xi nhan, còi, nháy pha để vượt trái ( Em thiết nghĩ nếu các bác này thực sự vội thì chỉ có lấn lane, lên bên phải thì may ra chạy được, chứ xi nhan để lên bên trái thì phải gọi cho đúng tên là Bố đời mới đúng, chắc các bác ấy mua hết đường TP rồi nên không muốn cho xe nào chạy trước mặt hay sao ý…
……. )
Chạy trong phố thì mặc dù đường kẻ 2 vạch liền, vẫn vô tư quay đầu, xe nối đuôi dài cả chục chiếc cũng vẫn xi nhan, còi, nháy pha để vượt trái ( Em thiết nghĩ nếu các bác này thực sự vội thì chỉ có lấn lane, lên bên phải thì may ra chạy được, chứ xi nhan để lên bên trái thì phải gọi cho đúng tên là Bố đời mới đúng, chắc các bác ấy mua hết đường TP rồi nên không muốn cho xe nào chạy trước mặt hay sao ý…
nhìu lúc mình cũng có chừa khoảng cách an toàn nhưng trong nội thị cứ có chỗ hở giữ 2 xe oto là y rằng 2b chen vào hay quẹo này nọ nhìu lúc thấy nhiều ng quẹo ngu thấy bà thấy xe đang chạy tới mà toàn cúp đầu, nên nhiều lúc vì xe đằng trc thắng gấp vì 2b nên xe sau tông thôi (xe đằng sau phải đậu sát xe đằng trc tại sợ 2 bánh chen vào)!
Các bác cứ từ từ, khắc đi khắc đến mà, nhanh chậm mấy phút chẳng để làm gì. Lái xe ra đường phải biết kiềm chế, chưa biết cũng phải biết, tập để biết kiềm chế. Đụng đít dồn toa, do đi nhanh không chú ý, không giữ đúng khoảng cách an toàn là tự mình gây ra thôi, kêu ca nỗi gì? Lý do là không biết kiềm chế.
Em đi sau một bác xe tải chở nặng, chạy lane xe con với tốc độ cỡ 70km/h, lane này cho phép 80-100km/h: một là vượt phải sang lane dành cho xe tải đang vắng xe nhưng nhỡ gặp anh hùng Núp thì rách việc, hai là xin vượt trái cho đúng luật. Em đã chọn giải pháp 2, mất cỡ 5’ bác tài xe tải mới cho vượt, trong khi đó các bác khác vượt phải ầm ầm, không biết em có thuộc loại ngu lâu không? Có lẽ vậy vì chẳng bác nào chịu bám đuôi em cả. Ai cũng sẵn sàng phạm luật khi không có xxx thì chuyện tai nạn là đương nhiên. Còn các bác..
Em đi sau một bác xe tải chở nặng, chạy lane xe con với tốc độ cỡ 70km/h, lane này cho phép 80-100km/h: một là vượt phải sang lane dành cho xe tải đang vắng xe nhưng nhỡ gặp anh hùng Núp thì rách việc, hai là xin vượt trái cho đúng luật. Em đã chọn giải pháp 2, mất cỡ 5’ bác tài xe tải mới cho vượt, trong khi đó các bác khác vượt phải ầm ầm, không biết em có thuộc loại ngu lâu không? Có lẽ vậy vì chẳng bác nào chịu bám đuôi em cả. Ai cũng sẵn sàng phạm luật khi không có xxx thì chuyện tai nạn là đương nhiên. Còn các bác..
Lyudmila nói:Cái văn hóa bình thường còn chưa chắc đã có nữa là văn hóa lái xe. Lên đường cao tốc thì lại càng nguy hiểm hơn với cái vô ý thức của cả bác chạy trước lẫn bác chạy sau.
Chạy trong phố thì mặc dù đường kẻ 2 vạch liền, vẫn vô tư quay đầu, xe nối đuôi dài cả chục chiếc cũng vẫn xi nhan, còi, nháy pha để vượt trái ( Em thiết nghĩ nếu các bác này thực sự vội thì chỉ có lấn lane, lên bên phải thì may ra chạy được, chứ xi nhan để lên bên trái thì phải gọi cho đúng tên là Bố đời mới đúng, chắc các bác ấy mua hết đường TP rồi nên không muốn cho xe nào chạy trước mặt hay sao ý………. )
trong trường hợp này mà nhường đường thì coi như khỏi có đường quay lại lane, xxx lại tuýt cho 1 phát vì sai lane.
Trường hợp hun đít trên cao tốc em nghĩ do tài xế không còn tỉnh táo nói chung, và có khả năng ảo giác nên hun thôi chứ cũng không gọi là giữ khoản cách an toàn. Trên cao tốc nói riêng và đường miền tây nói chung, em chưa bao giờ phải phàn nàn gì về xe tải, có bác nào đi thường xuyên đính chính giúp em vụ này. Chỉ cần nháy đèn là chiếc tải nào cũng nhường, em chưa thấy con tải nào cố tình cản đường như là đi miền Đông.
E hàng ngày phải đi về trên QL51 này, ức chế lắm các bác ạ.
Xe tải dạo này trốn trạm cân hay sao ấy, toàn biển 36,37,88,77... chở hàng cao ngút, lắc lư bò giửa đường. Mấy xxx thì khoái mấy đoàn xe này lắm, toàn canh mấy đoàn này và đôi khi mình bị vạ lây vì vượt phải do ức chế.
Theo e thì mấy xe tải nặng rất sợ tránh vào lề vì mấy lý do sau:
- Nặng nề khó tránh xe máy.
- Dể lật do sạt lề.
- Dể sạt hàng hóa do đường trong lề thấp hơn, nghiên.
- Ỷ thế xe to.
Đường đang sửa chữa nên kẹt xe và bụi kinh khủng.
Vụ xe mer 16 chổ nhà xe Minh Thắng là vượt phải và kg làm chủ tốc độ. Bác tài kg may mắn và kg qua khỏi. Mấy nhà xe khách thì bị ép thời gian nên chạy kinh khủng lắm (Hoa Mai, Kumho, Thiên Phú, Minh Thắng) trong đó TP là e thấy chạy khiếp nhất dù là Toy 16 chổ.
E sợ nhất là xe cont. mấy lần e bị ép thắng dúi dụi hoặc lao xuống lề để tránh.
Xe tải dạo này trốn trạm cân hay sao ấy, toàn biển 36,37,88,77... chở hàng cao ngút, lắc lư bò giửa đường. Mấy xxx thì khoái mấy đoàn xe này lắm, toàn canh mấy đoàn này và đôi khi mình bị vạ lây vì vượt phải do ức chế.
Theo e thì mấy xe tải nặng rất sợ tránh vào lề vì mấy lý do sau:
- Nặng nề khó tránh xe máy.
- Dể lật do sạt lề.
- Dể sạt hàng hóa do đường trong lề thấp hơn, nghiên.
- Ỷ thế xe to.
Đường đang sửa chữa nên kẹt xe và bụi kinh khủng.
Vụ xe mer 16 chổ nhà xe Minh Thắng là vượt phải và kg làm chủ tốc độ. Bác tài kg may mắn và kg qua khỏi. Mấy nhà xe khách thì bị ép thời gian nên chạy kinh khủng lắm (Hoa Mai, Kumho, Thiên Phú, Minh Thắng) trong đó TP là e thấy chạy khiếp nhất dù là Toy 16 chổ.
E sợ nhất là xe cont. mấy lần e bị ép thắng dúi dụi hoặc lao xuống lề để tránh.
Last edited by a moderator: