Cám ơn bác. Để lần tới thay dầu em cho thợ kiểm tra luôn. Nay em đỏ thêm nc mát sợ bị air ! Ko biết bị ntn là bị air hay bị thổi zoăng nhỉ
Video 1 là em đợi quạt động cơ chạy khi nhiệt độ lên mức cho phép ( có bong bóng khí )
Thưởng thức video và nhạc bạn yêu thích, tải nội dung do bạn sáng tạo lên và chia sẻ nội dung đó với gia đình, bạn bè cũng như mọi người trên YouTube.
youtube.com
Video 2: khi quạt chạy ( van hằng nhiệt mở ) nước hút xuống em đổ thêm nước cho đầy miệng thì ko thấy có bọt và bong bóng khí nữa
https://youtube.com/shorts/EUmGw1RreBU?feature=share
1 - vậy là bạn đã hiểu nguyên lý
2 - Về clip thì đó là hệ thống nước mát chu kỳ kín (thường là xe nhật) vì nó bắt buộc phải châm đầy, máy nổ và không được để khí vào)
- về bệnh joint culasse thì rất dể biết
1 - thường xuyên hao nước
2 - Nếu xe đi nhiều, sáng sớm mở nắp châm nhớt, châm nước là thấy
3 - nhiệt độ lên rất lẹ (kim nhiệt trong xe)
4 - Khi xe đã nóng, mở nắp capot thì ngay bình con của nước mát sẽ sôi và đôi khi nó phung ra (qua van giảm áp) hay nắp giảm áp
5 - thường xuyên có vũng nước (nước mát) dưới xe (trong điều kiện ống tuyau không thủng)
Trong trường hợp cần đi xa thì phải
1 - tắt máy lạnh
2 - Để vào chế độ nóng maxi
3 - kéo hết kính xuống
4 - để gió thật mạnh và hướng gió thổi ra ngoài
5 -đem theo vài bình nước (càng nhiều càng tốt)
6-kiểm tra thường xuyên kim nhiệt độ, ngừng ngay khi đến vạch đỏ
Và đến garage để thay joint đồng thời kiểm tra van hằng nhiệt
---- Nên nhớ đừng bao giờ châm nước khi máy nóng -----