Nhiệt lên như vậy là hơi cao, tối ưu 65-86, lên 90 thì nên coi lại nước làm mát có thể bị hụt, chờ máy ngụi mở nắp két nước chính xem cho chính xác, đôi khi ống chuyền từ bình chứa phụ bị kẹt. Hay hệ thống làm mát bị bám cặn, hở, làm rò rĩ nước gây tăng nhiệt, khi chạy sẽ làm máy ì, ga lớn, tăng tốc chậm.
Là cảm biến nóng (hay quạt hư) .. Không biết chiếc nầy cóEm có con Matiz, quạt tản nhiệt không bao giờ quay, chỉ bật máy lạnh nó mới quay, này là lỗi gì các bác?
Em thử nhiều lần rồi, đi ngoài đường về em tắt máy lạnh đứng im nổ máy nước nó nóng lên ầm ầm kệ, quạt nó cứ im ru.
1 - kim nhiệt độ không (nếu có thì nó lên mức nào ?)
2 - Có tháo van hằng nhiệt không
Khi đông cơ hoạt động có tải nhiệt độ nước làm mát trong khoảng 70÷90 oC . Xe bác đứng yên , mở máy lạnh thì nhiệt độ 96 oC như vậy là bình thường , khi xe dịch chuyển thì do có thêm gió ngoài tác động vào nên nhiệt độ giảm thêm 1 ít nữa !View attachment 2489957
Hi các bác,
Các bác cho em hỏi ! Nay 31° em bật Ac đỗ 1 chỗ thấy nhiệt lên 96° như này thì xe có vấn đề gì ko ạ ? Lúc đi thì giảm xuống 90-93°
Nhờ các bác tư vấn giúp ( xe em KIA)
View attachment 2470804
Xe em nhiệt chỉ tăng lúc dừng lại và đến mức đó thôi ( đỗ lâu có khi giảm 1-2°) ko lên nữa. Em đi xe Hàn ạ.Xin hỏi xe này xe gì? Nếu xe Đức thì nhiệt độ này là nhiệt độ bình thường, còn nếu xe Nhật thì cũng đang ở mức còn chịu được. vì xe Nhật và xe Đức có thiết kế nhiệt độ động cơ khác nhau. Tuy nhiên, phải thực hiện theo dõi, nếu nhiệt độ tăng đến đó rồi dừng lại thì không việc gì. Còn nếu tăng liên tục thì phải xem lại van hằng nhiệt. bơm nước, mức nước...
xe bật điều hoà ạ. Còn ko bật điều hoà thì nó lanh quanh 90-91. Lên 97 độ thì quạt quay nó hạ ngay.
Tháo van hằng nhiệt ra nhiệt độ sẽ như bác nói. 65-80 độ ! Nhưng em nghĩ nhiệt độ đó ko phải tối ưu cho động cơ.Nhiệt lên như vậy là hơi cao, tối ưu 65-86, lên 90 thì nên coi lại nước làm mát có thể bị hụt, chờ máy ngụi mở nắp két nước chính xem cho chính xác, đôi khi ống chuyền từ bình chứa phụ bị kẹt. Hay hệ thống làm mát bị bám cặn, hở, làm rò rĩ nước gây tăng nhiệt, khi chạy sẽ làm máy ì, ga lớn, tăng tốc chậm.
Vâng ! Khi di chuyển thì nó hạ 92-93 độKhi đông cơ hoạt động có tải nhiệt độ nước làm mát trong khoảng 70÷90 oC . Xe bác đứng yên , mở máy lạnh thì nhiệt độ 96 oC như vậy là bình thường , khi xe dịch chuyển thì do có thêm gió ngoài tác động vào nên nhiệt độ giảm thêm 1 ít nữa !