Hạng C
22/4/04
749
247
43
Bonus cho các bác khi muốn biết nhiệt độ chính xác của nước làm mát :

Bấm "0" và "EC/REST" đồng thời khoảng 5 giây, đến khi hiện "00" trên màn hình , sau đó bấm nút "auto" hai bên để navigate,

02: Ambient temp sensor
06: Engine coolant temp.
16: carbon monoxide value
17: nitrogen oxide value
21: engine RPM
22: vehicle speed
24: battery voltage (very handy)
 
Hạng D
5/8/06
2.079
32.239
113
tranquoctoan nói:
Bonus cho các bác khi muốn biết nhiệt độ chính xác của nước làm mát :

Bấm "0" và "EC/REST" đồng thời khoảng 5 giây, đến khi hiện "00" trên màn hình , sau đó bấm nút "auto" hai bên để navigate,

02: Ambient temp sensor
06: Engine coolant temp.
16: carbon monoxide value
17: nitrogen oxide value
21: engine RPM
22: vehicle speed
24: battery voltage (very handy)
Cái này chỉ dành cho C thôi phải không bác. Nếu E W211 thì phải làm thế nào ạ. Thanks bác.
 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
Cái này áp dụng cho tất cả các loại xe C, E, S , GL ... Nhưng do Climate control của xe Mercedes có nhiều loại nên các bác phải dò hoạc post hình xe bác lên đây.
 
Hạng D
2/11/07
2.012
39
48
33
em ơi Hà Lội phố
VN khắc nghiệt à??? thế Mỹ mùa đông nó lạnh -15 độ. mùa hè nóng hơn 40 độ C. sa mạc đầy ra. mà xe vẫn khoẻ re thì sao???
các bác cứ nghe nhân viên sửa nói bậy để hù doạ kiếm $ thôi. chứ thằng làm ra nó tính cả rồi.
 
Hạng C
11/5/11
531
0
0
mec_gl450 nói:
VN khắc nghiệt à??? thế Mỹ mùa đông nó lạnh -15 độ. mùa hè nóng hơn 40 độ C. sa mạc đầy ra. mà xe vẫn khoẻ re thì sao???
các bác cứ nghe nhân viên sửa nói bậy để hù doạ kiếm $ thôi. chứ thằng làm ra nó tính cả rồi.

không những sa mạc to bự hơn cả VN mà người ta đi mấy ngày mấy đêm chưa ăn thua
các bác Mer nhà mình chạy Sài Gòn đi các tỉnh thì thấm vào đâu mà nhiệt đới hóa chi cho khổ thân
 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
mec_gl450 nói:
VN khắc nghiệt à??? thế Mỹ mùa đông nó lạnh -15 độ. mùa hè nóng hơn 40 độ C. sa mạc đầy ra. mà xe vẫn khoẻ re thì sao???
các bác cứ nghe nhân viên sửa nói bậy để hù doạ kiếm $ thôi. chứ thằng làm ra nó tính cả rồi.
Offline tý: Em x hiểu bác ở Mỹ lâu chưa nhưng bác nói theo kiểu " Trăng Trung Quốc tròn hơn trăng Việt nam" thế thì hơi khó thuyết phục người khác. Về chuyện môi trương khắc nghiệt thì sẽ bàn sau nhưng ở VN tốc độ trung bình của xe tôi đi sau 20,000km là 15km/h. Cái này là do máy trong xe thống kê chứ không phải bịa ra, các bác ở HN và SGN thử liệt kê xem tốc độ trung bình do xe thống kê sau 10.000km là bao nhiêu ?
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
tranquoctoan nói:
Bonus cho các bác khi muốn biết nhiệt độ chính xác của nước làm mát :

Bấm "0" và "EC/REST" đồng thời khoảng 5 giây, đến khi hiện "00" trên màn hình , sau đó bấm nút "auto" hai bên để navigate,

02: Ambient temp sensor
06: Engine coolant temp.
16: carbon monoxide value
17: nitrogen oxide value
21: engine RPM
22: vehicle speed
24: battery voltage (very handy)
cái này hiện ở màn hình nào vậy bác?
 
Hạng C
11/1/09
863
8
18
Công bằng mà nói "nhiệt đới hóa" cũng ko phải là cái biện pháp tồi, tuy nhiên chỉ là 1 biên pháp hạ thấp nhiệt độ hoạt động của động cơ chứ ko cao sang như cụm từ "nhiệt đới hóa" bác bigdog đặt ra. Nhiệt độ hoạt động của xe thông thường do hãng tính toán để đảm bảo tối ưu hiệu suất hoạt động cân bằng với tuổi thọ động cơ, nếu chỉnh nhiệt đọ thấp hơn thì 1 số yêu tố sẽ tăng, 1 số yếu tố sẽ giảm ... em đoán nếu nhiệt độ hoạt động giảm, tuổi thọ động cơ và hệ thống nằm gần động cơ, dây dẫn có thể tăng tuy nhiên xăng tốn hơn (khi chưa đến nhiệt đô tối ưu thì hệ thống sẽ tự tính toán và tăng thêm xăng), khí thải tăng nhiều hơn ... và có thể có cảm giác động cơ khỏe hơn do đốt nhiều xăng hơn ..
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
tranquoctoan nói:
Màn hình cái climate control. Làm đi rồi hẵng hỏi , quạt à :)
xe em GL450, ko có màn hình đó, bởi vậy em mới hỏi chứ :(
Chỉ có 1 số xe đời 2006-2009 có thôi, đó là những xe có 3 dàn lạnh, từ 2010 trở đi 3 dàn lạnh lại ko có