Hạng D
2/11/07
2.012
39
48
33
em ơi Hà Lội phố
Mb_fan: ơ GL450 nhà chú đời nào đấy? nhìn màn hình giống trước 09 nhỉ? màn hình thì giống GL450 07 nhà anh. nhưng cái dàn lạnh lại giống GL550 09??? dàn lanh chiếc 450 nhà anh khác
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
mb_fan nói:
Hình đây, bác tranquoctoan chỉ giúp em với
GLK

GL

Cả 2 e đều ko làm như bác chỉ được

Các bác muốn theo dõi nhiệt độ động cơ mọi lúc một cách chính xác nhất, được cảnh báo khi quá nhiệt thì dùng cái HUD này là xong. Không chỉ mỗi nhiệt độ, còn nhiều thông tin khác, mọi thông tin đều hiện ngay tầm mắt trên kính lái:


OBDF.jpg


Gắn trên C250 CGI 2011 đây ạ:


img2239no.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
tò mò vọc cho biết chơi, thỏa mãn cái thú khoái vọc đồ thôi bác ơi :D:D
 
Hạng C
15/11/07
898
8
18
41
Hà Nội
@All, thưa các bác, e ko cãi nhau vơi bác Bigdog đâu, trái lại e đã làm việc với bác ý rất nhiều lần
Đây chỉ là suy nghĩ riêng của em thui,
 
Tập Lái
22/11/08
25
1
3
Chán,ngoài HN cũng nhiều người làm món nhiệt đới này rồi ngay cả em,chỉ biết sau khi làm xe ngon - máy mát mùa hè điều hoà mát lịm,động cơ ổn định, còn được tư vấn nhiệt tình thế là vui rồi.Xã hội chả ai dại bỏ ra gần 10t mà chẳng được lợi gì (vài dòng suy nghĩ của e - các bác bỏ qua cho)
 
Hạng C
10/7/08
517
74
28
39
taybien nói:
Theo các bác lý do gì mà Mer lại là 1 trong những hãng xe hàng đầu trên thế giới?
Trong ngành kỹ thuật đặc biệt là công nghiệp oto Đức luôn luôn là nước có ngành công nghiệp này phát triển nhất và đặc biệt những thiết kế về động cơ luôn đạt mức hoàn hảo, vì thế việc đẩy nhiệt độ động cơ lên đến mức 80 và hơn 80 độ(có thể lên tới gần 100 độ) là việc đã đc tính toán từ trước và để có được nhiệt độ đó các kỹ sư đã mất rất nhiều công sức với đạt đc
Vì thế theo ý kiến của e, em phản đối hoàn toàn cái mà gọi là nhiệt đới hóa( thực tế là lập trình tăng tốc độ quay của quạt lên thêm từ 10 đến 12% việc lập trình này thì bất kể người thợ nào của Mer đều có thể làm đc) Còn việc thay nước mát của xe đua vào(nước đỏ như bác Bigdog đang thay) chỉ làm cho hệ thống làm mát của xe tốt lên thôi(ko có nghĩa là nhiệt độ nước giảm xuống)
Mà giá thành làm "nhiệt đới hóa" là tương đối cao, theo em biết là hết khoảng 7 đến 9 triệu (cộng cả thay nước mát)
Vì vậy em phản đối việc NHIỆT ĐỚI HÓA
Thế bác nói giùm e vì sao : xe em c180, 2 năm thay dàn lạnh 1 lần, dù e làm đủ kiểu: đi về trước khi tới nhà 5' e tắt lạnh, dùng gió để làm khô hết ga lạnh trong dàn !! Nổ máy cho nóng máy trước khi chạy rồi mới mở máy lạnh !! Nói chung là đủ kiểu theo tư vấn của HAXACO, kết quả 2 năm ( thật ra ko tới ) thì e lại phải thay dàn lạnh, rồi lốc lạnh =.= Xe em là xe Mer mà T_T
 
Hạng B1
30/4/11
56
0
0
44
PhamNgoc nói:
C180 là dòng xe có dàn lạnh dở nhất của Mercedes. Vì thế họ mới cho ra đời C (W204)
hết dòng đời thì nó hãng nó discontinue để ra dòng đời mới thôi mà bác, hãng nào cũng thế mà....
 
Hạng C
16/6/11
626
486
63
Cái vụ nhiệt đới hóa này là tùy đời xe. Nếu bác theo dõi xe bác luôn có nhiệt độ dưới 90oC thì không cần làm. Nhưng nếu cao hơn thì nên làm. Con E 240 của em chạy toàn báo 95 - 100 nên cho đi làm tháng trước rồi.
Làm xong thì thấy:
Điều hòa mát nhanh hơn, xe chạy xăng 92 bốc hơn truớc, nhưng chạy xăng 95 thì ko bốc bằng.
Nhiệt độ máy luôn tầm 90oC trở xuống.
Tiêu thụ nhiên liệu thì vẫn vậy, có phần còn hao xăng hơn vì máy nguội hơi lâu.
 
Hạng C
16/6/11
626
486
63
@taybien:
Bác xem lại nhiệt độ của E 240 và E 280 rồi hãy kết luận thế. Nếu Mer tính đúng từ đầu thì sao đến đời E 280 ra sau E 240 nó phải hạ nhiệt độ làm việc xuống.

Chẳng qua nó ko muốn recall nếu chỉ nhằm mục đích cho xe bền hơn. Mặt khác recall để thay đổi nhiệt độ làm việc tối ưu ở ECU thì nó phải cung cấp phần mềm có nối mạng với tổng hành dinh nên hơi rắc rối, do đó nó lơ tít đi, chứ các xe Mer do MBV lắp sau năm 2005 đều hạ nhiệt độ làm việc xuống dưới 90 hết rồi.
 
Last edited by a moderator: