Hỏi để làm cho chiếc xe C280 của thằng em vợ chứ E của anh mới keng chạy có hơn 3000km, nhiệt độ lúc nào cũng 90 là max, xe chạy ầm ầm, máy lạnh teo bird cần gì phải làm hả em. Em hỏi HT bannang thì biết, bữa hôm chở HT đi đám tang ba bác Vinhnam, trời trưa nắng mà bác HT lại chỉnh máy lạnh lên đến 26 độ C, chưa nói chạy đường rừng Trị An mà KVL đu theo mệt luôn.SUp.com nói:@ giuvung: tóm lại sau khi nhiều bác góp ý cũng như chém gió , anh còn ý định "nhiệt đới hóa" E200 của anh nữa không
Bác nào nói xe E-Class máy 1.8 yếu thì hôm nào mang ra đua với bác Giu_vung sẽ thấy thế nào là 1.8l. Hôm trước em cứ tưởng bác Chivas lái chứ không phải là bác Vững
Xe anh nè Quạtmb_fan nói:Hình đây, bác tranquoctoan chỉ giúp em với
GLK
GL
Cả 2 e đều ko làm như bác chỉ được
Nhiều số quá chả biết số nào chỉ về cái gì, chỉ biết 1 cái số 06 chắc là nhiệt độ động cơ. Lúc khởi động chừng gần 2 phút nó lên 60oC
sau đó khoảng gần 3 phút thì lên khoảng 78oC
Trong Menu nó có rất nhiều số bên cột bên trái, a bấm lên trên 50 rồi chắc còn nữa. Post lên vài tấm có chỉ số oC cho anh em coi biết gì ko.
Last edited by a moderator:
Thì bữa đó Chivas lái chứ ai nữa em. Quạt nó còn biết em lấy Innova đua với S63 đường Sài Gòn-Vũng Tàu màVĩnh Nam nói:Bác nào nói xe E-Class máy 1.8 yếu thì hôm nào mang ra đua với bác Giu_vung sẽ thấy thế nào là 1.8l. Hôm trước em cứ tưởng bác Chivas lái chứ không phải là bác Vững
@quat: Em thử xem được nhiệt độ nước làm mát trong máy chưa ?
@giuvung: Tôi có nguyên một cái list dài thòng ý nghĩa về các số nhưng lần này để mấy bác bên MBV post lên cho nó chính xác. Gì chứ kỹ sư Đức vẫn hơn kỹ sư VN
@all: Xem qua mấy post thì các bác nói tuyền đúng cả: Các kỹ sư Đức họ nghĩ ra các xe Mercedes chứ có phải người VN đâu nên đương nhiên là họ biết thế nào để xe vận hành tốt nhât. Thôi em cứ xin kể chuyện của em hầu các bác vậy nhé:
Khoảng 2 năm trước em có đọc loáng thoáng một bài viết của bác bigdog về vụ bảo dưỡng Kompressor cho các xe C180K và 200K, vụ này cũng sẽ cãi nhau ủm củ tỏi còn to hơn cả vụ "nhiệt đới hoá" vì đố các bác tìm được trong lịch bảo dưỡng của Mercedes khi nào thì bảo dưỡng cái Kompressor. Chuyện này sẽ kể sau nhưng bác nào ở MBV hạy đại lý chạy xuống Kỹ thuật hỏi hộ em là các Kompressor của MB có phải bảo dưỡng không nhé
Nhà em vốn có 2 chiếc xe một chạy M271 I4 , một chạy M112 2.6L V6 nên mới có cái vụ Kompressor này. Khi vào gặp bác bigdog nói chuyện một lúc thì em mới nhận ra là bác ấy có nguyên một bộ STAR developer ở trong nhà với bộ máy này thì các bác có thể làm một tỷ thứ hay ho với cái xe mình đang đi: từ nâng cấp options như : Keyless Go, Distronic, etc.. nói chung là đủ bộ mà các bác thấy trên option list cuả MB, sau đó sửa lại các tuỳ chọn - parametters - của MB. Nói chung em cũng chẳng phải là người dễ tin nhưng sau khi nói chuyện thì em thấy bác bigdog là người hiểu biết về xe MB và biết mình đang làm gì. Sau đó em quyết định mang hai chiếc xe nhà vào làm "nhiệt đới hoá" ở chỗ bác bigdog .
Mặc dù em không phải là dân sửa oto nhưng cũng mót được quy trình của bác bigdog bao gồm:
- Thay lại nước làm mát - Cái này ai cũng làm được
- Coding lại hộp số để vào số sớm hơn và lái aggressive hơn - Kiểu như các bác gắn Sprint Booster ý, nhưng có một cái "đen" là xe em lại gắn cái Sprint Booster trước đó rồi nên tổng hợp hai cái lại nó thành một cái "Sprint Monster"
- Coding lại bộ làm mát, giảm ngưỡng nhiệt độ kích hoạt quạt sớm hơn, etc... - Em nhớ không hết
- Etc....
Túm lại sau khi làm thì nhiệt độ nước làm mát của xe M112 giảm từ khoảng 105 độ xuống 92 độ, của xe M271 từ 97 độ xuống 82 độ. Điều hoà mát sớm hơn. Xe đi bốc hơn - cả chiếc không gắn Sprint Booster.
Theo lời bác bigdog thì bác ấy đảm bảo là Điều hoà xe em không hỏng trong vòng 5 năm tới ) vì không phải làm việc quá tải, xe đi ít xăng hơn và điều hoà chạy mát hơn. Có một điều "phản tác dụng" là vào mùa đông thì chế độ sưởi làm việc kém hơn trước - em cảm nhận rõ.
Túm cái váy lại là em hoàn toàn hài lòng về vụ "Nhiet đới hoá" và ước là làm sớm hơn. Còn em chẳng dám có recommend gì cho các bác vì em sợ các cao thủ trên này cho em mấy hòn đá tảng vào đầu và MBV sẽ cấm cửa em vì chuyên phê phán MBV . Hôm nào gặp nhau off line vui vui thì em kể nốt .,.
@giuvung: Tôi có nguyên một cái list dài thòng ý nghĩa về các số nhưng lần này để mấy bác bên MBV post lên cho nó chính xác. Gì chứ kỹ sư Đức vẫn hơn kỹ sư VN
@all: Xem qua mấy post thì các bác nói tuyền đúng cả: Các kỹ sư Đức họ nghĩ ra các xe Mercedes chứ có phải người VN đâu nên đương nhiên là họ biết thế nào để xe vận hành tốt nhât. Thôi em cứ xin kể chuyện của em hầu các bác vậy nhé:
Khoảng 2 năm trước em có đọc loáng thoáng một bài viết của bác bigdog về vụ bảo dưỡng Kompressor cho các xe C180K và 200K, vụ này cũng sẽ cãi nhau ủm củ tỏi còn to hơn cả vụ "nhiệt đới hoá" vì đố các bác tìm được trong lịch bảo dưỡng của Mercedes khi nào thì bảo dưỡng cái Kompressor. Chuyện này sẽ kể sau nhưng bác nào ở MBV hạy đại lý chạy xuống Kỹ thuật hỏi hộ em là các Kompressor của MB có phải bảo dưỡng không nhé
Nhà em vốn có 2 chiếc xe một chạy M271 I4 , một chạy M112 2.6L V6 nên mới có cái vụ Kompressor này. Khi vào gặp bác bigdog nói chuyện một lúc thì em mới nhận ra là bác ấy có nguyên một bộ STAR developer ở trong nhà với bộ máy này thì các bác có thể làm một tỷ thứ hay ho với cái xe mình đang đi: từ nâng cấp options như : Keyless Go, Distronic, etc.. nói chung là đủ bộ mà các bác thấy trên option list cuả MB, sau đó sửa lại các tuỳ chọn - parametters - của MB. Nói chung em cũng chẳng phải là người dễ tin nhưng sau khi nói chuyện thì em thấy bác bigdog là người hiểu biết về xe MB và biết mình đang làm gì. Sau đó em quyết định mang hai chiếc xe nhà vào làm "nhiệt đới hoá" ở chỗ bác bigdog .
Mặc dù em không phải là dân sửa oto nhưng cũng mót được quy trình của bác bigdog bao gồm:
- Thay lại nước làm mát - Cái này ai cũng làm được
- Coding lại hộp số để vào số sớm hơn và lái aggressive hơn - Kiểu như các bác gắn Sprint Booster ý, nhưng có một cái "đen" là xe em lại gắn cái Sprint Booster trước đó rồi nên tổng hợp hai cái lại nó thành một cái "Sprint Monster"
- Coding lại bộ làm mát, giảm ngưỡng nhiệt độ kích hoạt quạt sớm hơn, etc... - Em nhớ không hết
- Etc....
Túm lại sau khi làm thì nhiệt độ nước làm mát của xe M112 giảm từ khoảng 105 độ xuống 92 độ, của xe M271 từ 97 độ xuống 82 độ. Điều hoà mát sớm hơn. Xe đi bốc hơn - cả chiếc không gắn Sprint Booster.
Theo lời bác bigdog thì bác ấy đảm bảo là Điều hoà xe em không hỏng trong vòng 5 năm tới ) vì không phải làm việc quá tải, xe đi ít xăng hơn và điều hoà chạy mát hơn. Có một điều "phản tác dụng" là vào mùa đông thì chế độ sưởi làm việc kém hơn trước - em cảm nhận rõ.
Túm cái váy lại là em hoàn toàn hài lòng về vụ "Nhiet đới hoá" và ước là làm sớm hơn. Còn em chẳng dám có recommend gì cho các bác vì em sợ các cao thủ trên này cho em mấy hòn đá tảng vào đầu và MBV sẽ cấm cửa em vì chuyên phê phán MBV . Hôm nào gặp nhau off line vui vui thì em kể nốt .,.
Last edited by a moderator:
Có 1 bác ở Bình Dương chết vì mở cái Kompressor này theo hướng dẫn và sau đó vào hãng thay mấy chục triệu. Em không biết là nguyên nhân gây ra chết là do ai.Khoảng 2 năm trước em có đọc loáng thoáng một bài viết của bác bigdog về vụ bảo dưỡng Kompressor cho các xe C180K và 200K, vụ này cũng sẽ cãi nhau ủm củ tỏi còn to hơn cả vụ "nhiệt đới hoá" vì đố các bác tìm được trong lịch bảo dưỡng của Mercedes khi nào thì bảo dưỡng cái Kompressor. Chuyện này sẽ kể sau nhưng bác nào ở MBV hạy đại lý chạy xuống Kỹ thuật hỏi hộ em là các Kompressor của MB có phải bảo dưỡng không nhé
Lâu quá không thấy bác Big Dog post bài nhỉ ? em thấy bác ấy online nhưng không thấy xuất hiện ? bác ấy đâu rồi ?
Bây giờ lại còn văn hoá nghe hơi nữa , vui quá . Bác nào biết rõ sự tình kể cho em rút kinh nghiệm với, em chót bảo dưỡng mất rồi.
Last edited by a moderator:
a mua GLK à?sonnguyen nói:C200 của em chạy 1 mình từ SG đi Nha Trang mất 7 tiếng, trừ 45p nghỉ ngơi.
Phê nhất là Kompressor, mỗi lần đề pa kêu o o rất phê.
Nhưng em vừa chia tay C200 qua V6....