Hạng B1
10/8/06
85
0
6
Tommy2005 nói:
mb_fan nói:
Hình đây, bác tranquoctoan chỉ giúp em với
GLK

GL

Cả 2 e đều ko làm như bác chỉ được

Các bác muốn theo dõi nhiệt độ động cơ mọi lúc một cách chính xác nhất, được cảnh báo khi quá nhiệt thì dùng cái HUD này là xong. Không chỉ mỗi nhiệt độ, còn nhiều thông tin khác, mọi thông tin đều hiện ngay tầm mắt trên kính lái:


Gắn trên C250 CGI 2011 đây ạ:


img2239no.jpg

Em thích thiết bị này, nhưng ko thích cọng dây lòng thòng, trông xấu quá
 
Hạng C
15/11/07
898
8
18
41
Hà Nội
onlymer nói:
@taybien:
Bác xem lại nhiệt độ của E 240 và E 280 rồi hãy kết luận thế. Nếu Mer tính đúng từ đầu thì sao đến đời E 280 ra sau E 240 nó phải hạ nhiệt độ làm việc xuống.

Chẳng qua nó ko muốn recall nếu chỉ nhằm mục đích cho xe bền hơn. Mặt khác recall để thay đổi nhiệt độ làm việc tối ưu ở ECU thì nó phải cung cấp phần mềm có nối mạng với tổng hành dinh nên hơi rắc rối, do đó nó lơ tít đi, chứ các xe Mer do MBV lắp sau năm 2005 đều hạ nhiệt độ làm việc xuống dưới 90 hết rồi.
Thưa bác E 280 và E240 sử dụng 2 loại động cơ khác nhau bác ạ, với suy nghĩ riêng của em thì việc làm cho động cơ có nhiệt độ cao phải có cái lý do nào đó,
Đơn thuần để suy nghĩ, các dòng xe này dù có đc lắp ráp ở nước nào trên thế giới thì đều phải theo tiêu chuẩn nhất định của Mer, mà tiêu chuẩn đó là tiêu chuẩn Châu Âu, Châu Âu là sứ mà nhiệt độ lúc nào cũng thấp, mùa hè cao nhất với khoảng 22 độ, còn mùa đông xuống tới âm độ, vì thế để đảm bảo cho công suất và độ bề của động cơ các kỹ sư đã thiết kế cho nhiệt độ cơ cao lên
Nhưng ở Việt Nam nói riêng và các nước nhiệt đới nói chung có thời tiết chia ra rõ ràng ở các mùa mùa hè có lúc lên đến hơn 40 động ngoài trời thì ta thấy nhiệt độ của xe là rất cao, nhưng nếu các bác tìm hiểu sâu sẽ thấy, các nước khác có nhiệt độ mùa hè lên đến gần 60 độ, và có những nước mùa đông xuống tới -20 độ thì xe sẽ ra sao?????ko nhẽ các nước có mùa hè nhiệt độ lên 60 độ thì phải làm cho nhiệt độ động cơ xuống 20 độ sao? con các nước có mùa đông xuống - độ thì làm cho nhiệt độ động cơ lên 130 độ sao?
Thưa các bác nếu để sử lý nhiệt độ như kiểu "nhiệt đới hoá" mà ta đang là thì các nước đó sẽ làm thế nào? có cách nào đẩy nhiệt độ lên 130 độ ko?và có các nào cho nhiệt độ hạ xuống 20 độ ko?
Các kỹ sư khi chế tạo ra xe đã tính hết các trường hợp đó và cho ra 1 con số của nhiệt độ động cơ, con số đó có thể là cao với một số nước nhưng lạ là thấp với các nước khác,nói chung nhiệt độ của xe Mer từ 80 đến 100 độ là mức nhiệt độ trong phạm vi cho phép và tính toán, vì thế em nói lại 1 lần nữa, với ý kiến riêng của em em phải đối việc " nhiệt đới hoá " xe Mer
 
Hạng D
2/11/07
2.012
39
48
33
em ơi Hà Lội phố
thế sao em đi bao nhiêu GL, C, E, S. chả con nào "nhiệt đới hóa" mà con nào điều hòa cũng lạnh teo cờ him nhỉ??? ai rảnh mai ra em cho thử điều hòa GL. bật sau 15fut mà ông nào để dc dưới 72 độ, gió 2 cấp chỉa thẳng vào ng thì em hãi.
 
Hạng C
15/11/07
898
8
18
41
Hà Nội
mec_gl450 nói:
thế sao em đi bao nhiêu GL, C, E, S. chả con nào "nhiệt đới hóa" mà con nào điều hòa cũng lạnh teo cờ him nhỉ??? ai rảnh mai ra em cho thử điều hòa GL. bật sau 15fut mà ông nào để dc dưới 72 độ, gió 2 cấp chỉa thẳng vào ng thì em hãi.
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
thảm nào đổi nhiều xe thế, lạnh thế thì đi sao nổi:oops::oops::oops: té lẹ
 
Sup confirmed
Hạng D
15/4/08
3.938
34
48
Sài Thành
@ giuvung: tóm lại sau khi nhiều bác góp ý cũng như chém gió ;), anh còn ý định "nhiệt đới hóa" E200 của anh nữa không :D
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
onlymer nói:
@taybien:
Bác xem lại nhiệt độ của E 240 và E 280 rồi hãy kết luận thế. Nếu Mer tính đúng từ đầu thì sao đến đời E 280 ra sau E 240 nó phải hạ nhiệt độ làm việc xuống.

Chẳng qua nó ko muốn recall nếu chỉ nhằm mục đích cho xe bền hơn. Mặt khác recall để thay đổi nhiệt độ làm việc tối ưu ở ECU thì nó phải cung cấp phần mềm có nối mạng với tổng hành dinh nên hơi rắc rối, do đó nó lơ tít đi, chứ các xe Mer do MBV lắp sau năm 2005 đều hạ nhiệt độ làm việc xuống dưới 90 hết rồi.
tầm bậy
Suy nghĩ của em đơn giản lắm, giống mấy thớt ở mấy box khác đưa ra ý kiến cải tiến hiệu suất động cơ bằng cách này cách nọ, em chả quan tâm lắm vì chuyện đó để hãng nó lo, nó tính hết rồi, kinh nghiệm + kiến thức nó nhiều hơn mình, đặc biệt bọn Đức, mình thua nó mấy chục năm mà đòi hơn nó sao được :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/6/11
467
13
28
48
làm ra cái xe, dựng nhà máy sx ở xứ nhiệt đới, đội ngũ kỹ sư, hơn 100 năm nghiên cứu phát triển nhẽ đâu lại chẳng hiểu làm thế nào để xe họat động tốt nhất ? cac Bac cu lan tan chi cho met !
 
Hạng D
2/11/07
2.012
39
48
33
em ơi Hà Lội phố
taybien nói:
mec_gl450 nói:
thế sao em đi bao nhiêu GL, C, E, S. chả con nào "nhiệt đới hóa" mà con nào điều hòa cũng lạnh teo cờ him nhỉ??? ai rảnh mai ra em cho thử điều hòa GL. bật sau 15fut mà ông nào để dc dưới 72 độ, gió 2 cấp chỉa thẳng vào ng thì em hãi.
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
thảm nào đổi nhiều xe thế, lạnh thế thì đi sao nổi:oops::oops::oops: té lẹ
e lại còn toàn bật thông gió ghế nữa. nên nhanh lạnh =))