Tập Lái
15/5/15
22
11
3
40
Chả là con xe của em mới đem đi đại tu máy( trước khi đại tu thì xe chạy bình thường, có bệnh là máy nguội phải ga một lúc cho nóng máy thì mới có garanti, bù ga máy lạnh bình thường, nhưng khi tăng ga cảm giác máy yếu, róc máy và khói nhiều). Sau khi lên cos 1, thay bộ dây cao áp mới thì máy không có garanti, em xem thì phát hiện 1 dây điện ở giắc IACV-AAC valve bị đứt nên bảo thợ nối lại thì có garanti nhưng máy nổ giật giật,chạy thử xe nó cũng giật giật như ngựa phi ở tất cả các số, gara thì họ bảo chuyên máy chứ không chuyên điện. Nhờ bác sĩ và các chuyên gia tư vấn cho em nên kiểm tra những phần nào, và có phải dây giắc cảm biến nối bình thường mà không hàn nên chập chờn không.
Nhân tiện cho em hỏi con bluebird sss đời 95 này dùng máy đọc chuẩn nào để scan lỗi các bác nhỉ
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
21/3/08
4.884
4.574
113
hcm
Gara nào mà hài dữ vậy? Một con xe bao gồm cả cơ khí và điện, chuyên máy là chuyên cái gì? Gara vầy chắc gì đã ráp máy đúng cam nữa là!

Xe bác giờ cần xác định bịnh trong hai trạng thái.

1. Nổ máy không chạy:

- Máy Nissan SSS đời này dùng xích cam, nhưng đã phun đa điểm chưa?
- Bác cho nổ máy, dùng tay vặn ga xem máy ngọt không?
- Chỉnh bướm ta cho hở xem máy nổ có đều không?
>>> Nếu máy nổ đều thì quay lại xem cái valve IACV.

Xem Valve này lại phải chia nó ra làm 2

- Cái valve này có kẹt cứng cái thân hay không?
- Nếu không kẹt, phải chắc chắn các dây dẫn từ ECU ra valve phải còn nguyên

>>> Cảm biến nhiệt độ máy phải còn, kim nhiệt xụi thì đừng mong chỉnh valve này. Garenti mà chỉnh hở bướm ga vượt 850v/ phút thì cũng không chỉnh được valve này

2. Nổ máy và chạy trên đường:

Nếu cái valve cầm chừng ok thì mới sang bước test chạy này, để xác định xe bị thiếu xăng, sai lửa...hay là mâm ép nó tới tuổi (mấy em SSS model này em nghĩ là số sàn)

Túm lại phải test từng đoạn để mong ra bệnh tật để sửa con xe cũ bác ạ!
 
Tập Lái
15/5/15
22
11
3
40
Cảm ơn bác đã chỉ dẫn tận tình, xe em thấy có 4 kim phun nhưng em cũng ko biết đa điểm là ntn. Kéo ga bình thường thì máy nổ ngon lành không khựng giật nhưng garanti thì nổ không đều, nếu kênh bướm ga cho hở ra thì vòng tua máy có tăng hơn 1000 có khi 2000(cảm biến nhiệt độ máy thì chắc ok vì em thấy kim nhiệt vẫn tăng giảm khi máy nóng hay nguội). Gara có thay cho em mấy dây cao áp ko biết có ảnh hưởng gì ko nữa.
Em sẽ test từng bước theo lời bác chỉ dẫn và thông báo kết quả rồi lại hỏi tiếp ạ
Cái dây từ ECU ra con valve IACV bị đứt có phải hàn lại ko ạ vì em bảo thợ mới quấn tạm 2 đầu dây với nhau
 
  • Like
Reactions: Ria phuloc
Hạng D
21/3/08
4.884
4.574
113
hcm
Nếu bác có tí kiến thức về cơ khí tháo lắp máy, bác nên tháo cái IACV ra vệ sinh làm sao mà theo cảm quan của bác là nó gần như trạng thái mới, làm việc trơn tru.
Xe bác vậy là phun đa điểm rồi. Garenti tăng giảm kiểu đó là do cái valve này bất ổn, còn nó bất ổn thế nào phải sờ thôi bác!
 
  • Like
Reactions: Ria phuloc
Tập Lái
15/5/15
22
11
3
40
Valve đó của e nó nằm hiểm hóc lắm lần trước vệ sinh chú thợ toát mồ hôi mới tháo đc.để e bảo thợ ktra từng phần như bác tư vấn.cảm ơn bác
 
  • Like
Reactions: Ria phuloc
Hạng D
21/3/08
4.884
4.574
113
hcm
Valve đó của e nó nằm hiểm hóc lắm lần trước vệ sinh chú thợ toát mồ hôi mới tháo đc.để e bảo thợ ktra từng phần như bác tư vấn.cảm ơn bác
Bác không tự làm được chắc bệnh cũng còn lâu mới hết đấy!
 
  • Like
Reactions: Ria phuloc
Tập Lái
19/5/13
5
1
3
Chả là con xe của em mới đem đi đại tu máy( trước khi đại tu thì xe chạy bình thường, có bệnh là máy nguội phải ga một lúc cho nóng máy thì mới có garanti, bù ga máy lạnh bình thường, nhưng khi tăng ga cảm giác máy yếu, róc máy và khói nhiều). Sau khi lên cos 1, thay bộ dây cao áp mới thì máy không có garanti, em xem thì phát hiện 1 dây điện ở giắc IACV-AAC valve bị đứt nên bảo thợ nối lại thì có garanti nhưng máy nổ giật giật,chạy thử xe nó cũng giật giật như ngựa phi ở tất cả các số, gara thì họ bảo chuyên máy chứ không chuyên điện. Nhờ bác sĩ và các chuyên gia tư vấn cho em nên kiểm tra những phần nào, và có phải dây giắc cảm biến nối bình thường mà không hàn nên chập chờn không.
Nhân tiện cho em hỏi con bluebird sss đời 95 này dùng máy đọc chuẩn nào để scan lỗi các bác nhỉ