Tập Lái
7/7/22
22
12
3
24
Tình hình là con xế già nhà e (sorento xăng 2016, vừa tròn 10vạn) mà chạy là bị rỉ nhớt ở chỗ cái lọc, tuy ko nhiều nhưng đi lâu nó hụt nhớt, đã đi mấy gara khác nhau, thay lọc các kiểu vẫn bị (lọc xịn chính hãng). Bác nào có kinh nghiệm chỉ giúp em với, ở tỉnh lẻ đi lại mất công quá mà chẳng đc gì.

bao duong BMW.jpg
*Ảnh minh họa
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
12.194
25.730
113
Pháp
Bạn cho biết xe gì, hiệu gì, cây số, thay cái gì,

Thay lọc nhớt là thay lọc loại nào (loại thay ruột) hay loại nguyên bộ bằng kim loại

Thứ nửa chưa chắc lọc nhớt rỉ mà hao nhớt, là các piston bắt đầu mệt, hay joint nắp máy, fosse của máy, nói chung là nhiều chuyện phải hỏi trước khi bắt bệnh
Cách dể nhất là nếu xe không có bửng che máy thì nên rửa máy sạch trước, sau khi đi máy nóng, lót một tờ bào ở dưới gầm và xem nó chãy nhớt ra sao.
Còn phải xem nhớt có vào nước máy, nhớt có bị đốt cháy (khói xe trong bất cứ lúc nào). Nói chung trị bệnh online không phải dể, nếu không chia sẽ và thêm tin tức, khác với trị bệnh offline, tại chổ
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
7/7/22
22
12
3
24
Bạn cho biết xe gì, hiệu gì, cây số, thay cái gì,

Thay lọc nhớt là thay lọc loại nào (loại thay ruột) hay loại nguyên bộ bằng kim loại

Thứ nửa chưa chắc lọc nhớt rỉ mà hao nhớt, là các piston bắt đầu mệt, hay joint nắp máy, fosse của máy, nói chung là nhiều chuyện phải hỏi trước khi bắt bệnh
Cách dể nhất là nếu xe không có bửng che máy thì nên rửa máy sạch trước, sau khi đi máy nóng, lót một tờ bào ở dưới gầm và xem nó chãy nhớt ra sao.
Còn phải xem nhớt có vào nước máy, nhớt có bị đốt cháy (khói xe trong bất cứ lúc nào). Nói chung trị bệnh online không phải dể, nếu không chia sẽ và thêm tin tức, khác với trị bệnh offline, tại chổ
Cảm ơn bác, em đã cập nhật lại bài viết. Vấn đề này e đi khá nhiều nơi kiểm tra và họ vẫn khăng khăng vấn đề nằm ở cái lọc. Tham khảo nhiều nơi thì có thể nhiều xe bên trong chỗ gắn cái lọc còn có cái gioăng cao su khác nữa, em muốn tìm hiểu nếu đc thì tự thay chứ ở vùng sâu nên đi lại hơi khó khăn.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.194
25.730
113
Pháp
Cảm ơn bác, em đã cập nhật lại bài viết. Vấn đề này e đi khá nhiều nơi kiểm tra và họ vẫn khăng khăng vấn đề nằm ở cái lọc. Tham khảo nhiều nơi thì có thể nhiều xe bên trong chỗ gắn cái lọc còn có cái gioăng cao su khác nữa, em muốn tìm hiểu nếu đc thì tự thay chứ ở vùng sâu nên đi lại hơi khó khăn.
Nếu là cái lọc mà thay nhiều lần thì khă năng ....răng bị hư (mòn) siết không chặt và bị tuông, nếu như joint đã thay
Do đó tôi mới hỏi bạn là loại 1 cục lọc bằng sắt hay là một cái tube bằng nhựa họ thay cái lõi mà thôi
1702901686509.png
Đây là lọc nguyên khối
1702901817649.png
Và lọc từng phần

Cái nào cũng có joint hết

Tuỳ theo bệnh mà chửa
 
Tập Lái
7/7/22
22
12
3
24
Cái nguyên khối ở trên đúng chính xác là cái e thay rồi, vậy khả năng bị tuôn răng luôn rồi bác nhỉ.
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.730
113
Pháp
Cái nguyên khối ở trên đúng chính xác là cái e thay rồi, vậy khả năng bị tuôn răng luôn rồi bác nhỉ.
Vậy thì bác phãi làm ....chuyện khác chứ joint chặng thấm thía .. vì tuông răng .. nhờ các bác ở VN xem dùm ..em online khó tư vấn
Không thì mua cho em vé A/R dân tây về tư vấn :):):)
 
Hạng D
19/10/09
4.937
15.841
113
Tel : 0949999684 .
Em nghĩ thay trước cọng Sin 26413 và ktra mặt tiếp xúc cụm giải nhiệt bắt cái lọc vô như hình. Nó méo hoặc chà nhám xước . Nếu xước hoặc méo thì thay luôn.
Nhờ bắt bệnh xe bị rò nhớt ở lọc nhớt
 
  • Like
Reactions: gachcaocap
Hạng D
19/10/09
4.937
15.841
113
Tel : 0949999684 .
Bạn cho biết xe gì, hiệu gì, cây số, thay cái gì,

Thay lọc nhớt là thay lọc loại nào (loại thay ruột) hay loại nguyên bộ bằng kim loại

Thứ nửa chưa chắc lọc nhớt rỉ mà hao nhớt, là các piston bắt đầu mệt, hay joint nắp máy, fosse của máy, nói chung là nhiều chuyện phải hỏi trước khi bắt bệnh
Cách dể nhất là nếu xe không có bửng che máy thì nên rửa máy sạch trước, sau khi đi máy nóng, lót một tờ bào ở dưới gầm và xem nó chãy nhớt ra sao.
Còn phải xem nhớt có vào nước máy, nhớt có bị đốt cháy (khói xe trong bất cứ lúc nào). Nói chung trị bệnh online không phải dể, nếu không chia sẽ và thêm tin tức, khác với trị bệnh offline, tại chổ
Ở Việt Nam đụng đâu sửa đó . Còn chạy được là còn chơi . Tang chứng vật chứng rỏ ràng chảy nhớt sờ sờ ra đó . Lụm lúa làm kín trước xì chổ đó cho máy khô ráo hẳn rồi tính . Xe hao nhớt đi bao nhiêu Km hao bao nhiêu ? Trong tầm kiềm soát không ? Loại động cơ gì ? Bị hàng loạt không ? Đang dùng loại nhớt gì chỉ số bao nhiêu ? . Phải khoa học thuyết phục ,có tâm ,giá rẻ ,nhanh gọn lẹ nha bác
 
  • Like
Reactions: Osin