Chủ đề tương tự
em cũng nghi cái bình nhưng đèn xe chỉ yếu khi chạy liên tục. Dừng xe 5-10p chạy lại đề phát ăn luôn đèn đuốc sáng trưng.ducthien1973 nói:bác kiểm tra cái bình coi chừng em nó o cầm hơi được nữa rồi
Xe em để trong bãi nguyên tuần T7, CN mới lôi ra đi cũng đề phát ăn ngay.
bác nói như phạch,dolamtue nói:Xe bác bị ma làm rồi. Cúng giải hạn cho nó bác ơi
@2426: sao bác không tự loại bỏ từng nghi vấn 1, đem ra thợ tuy họ có chuyên môn nhưng họ không chạy xe, làm sao hiểu nó = mình:
- thử mượn bình khác lắp vào
- tháo hết cầu chì đèn ra xem lại, đảo chỗ
- dùng đèn soi xem dây điện có bị chạm chỗ nào không( em nghi khả năng này vì em bị 1 lần, đạp ga khét lẹt mà đèn vẫn tù mù, hoá ra dây đèn từ choá ra bị chạm với dây đèn led đấu thêm)
- xe bác có gắn đèn sương mù không? và có gắn chung với công tắc đèn pha không?
Bác chuẩn bị cây khoá 10 nhé, khi đèn lịm bác vẫn nổ máy tháo cọc bình ra cho em. Nếu đèn vẫn sáng tốt là máy phát OKduynguyen nói:Xe em Matiz II nguyên bản chưa đụng chạm gì đến máy móc điện đóm.
Cách đây 2tháng em có mang đi gắn thêm cặp đèn gầm (50W) và cặp còi dĩa, từ đây có đụng chạm đến hệ thống điện. Cụ thể đèn gầm em móc dây khiển chung với đèn đờ mi (bận đờ mi sáng gầm). Đèn gầm, còi (kèn) em gắn có role và cầu chì đầy đủ.
Chạy thời gian thì vào mùa mưa, tình hình xe em đi đêm (bật đèn) trời mưa mà chạy liên tục chừng 1h là đèn đuốc lịm dần cho đến khi chỉ thấy lờ mờ. Dừng xe tắt máy làm điếu thuốc chừng 5-10phút sau chạy lại thì đèn sáng rực đến mức em không cần dùng pha để chạy quốc lộ. Tuy nhiên 1h sau mọi chuyện lại tái diễn.
Em có mang ra tiệm điện xe hơi có uy tín ở Cần Thơ thì bác chủ tiệm phán "thiếu mas" và câu thêm 1cộng mas sườn vào cọc (-) của bình.
Tuy nhiên đâu lại vào đấy. Ngoài ra xe em còn hiện tượng lâu lâu còi còn 1tiếng tè tè (em đang xài cặp còi dĩa 2tiếng).
Theo các bác tình huống em đang gặp là gì vậy.
Chú ý: khi lịm xem có báo đèn acqui hay ko? khi nổ máy thì acqui ko quan trọng
Có thể do máy phát
Tam thoi thao den gam ra di de theo doi
Last edited by a moderator:
@sonk4: em lấy xe lúc mùa nắng cũng ít đi đêm..đến khi vô đầu mùa mưa thì gắn thêm cặp đèn gầm chỗ bác Bằng thi công điện do thợ bác Vui làm.
Đèn sương mù em móc dây khiển chung với đèn đờ mi (bật đờ mi sáng đèn gầm).
@Supervisor: em sợ điện đóm lắm (cơ thể em chỉ số nhạy điện rất cao) nên thấy điện là em né. Tạm thời phương pháp tháo cọc lúc xe đang nổ máy thì em không dám chơi rồi.
Tuy nhiên lúc lịm đèn thì không thấy báo đèn bình, nhưng lúc đó còi cũng mất tiếng.
Tình hình xe em nếu bận chìa khóa hết nấc thì thấy đèn Bình và Dầu là còn sáng(đỏ) cho đến khi đề nổ máy (mớt tắt)
Cám ơn các bác đã đọc và chuẩn bịnh giúp em. Mời các bác tiếp tục ạ.
Đèn sương mù em móc dây khiển chung với đèn đờ mi (bật đờ mi sáng đèn gầm).
@Supervisor: em sợ điện đóm lắm (cơ thể em chỉ số nhạy điện rất cao) nên thấy điện là em né. Tạm thời phương pháp tháo cọc lúc xe đang nổ máy thì em không dám chơi rồi.
Tuy nhiên lúc lịm đèn thì không thấy báo đèn bình, nhưng lúc đó còi cũng mất tiếng.
Tình hình xe em nếu bận chìa khóa hết nấc thì thấy đèn Bình và Dầu là còn sáng(đỏ) cho đến khi đề nổ máy (mớt tắt)
Cám ơn các bác đã đọc và chuẩn bịnh giúp em. Mời các bác tiếp tục ạ.
Còi ko kêu là do điện yếu.duynguyen nói:@sonk4: em lấy xe lúc mùa nắng cũng ít đi đêm..đến khi vô đầu mùa mưa thì gắn thêm cặp đèn gầm chỗ bác Bằng thi công điện do thợ bác Vui làm.
Đèn sương mù em móc dây khiển chung với đèn đờ mi (bật đờ mi sáng đèn gầm).
@Supervisor: em sợ điện đóm lắm (cơ thể em chỉ số nhạy điện rất cao) nên thấy điện là em né. Tạm thời phương pháp tháo cọc lúc xe đang nổ máy thì em không dám chơi rồi.
Tuy nhiên lúc lịm đèn thì không thấy báo đèn bình, nhưng lúc đó còi cũng mất tiếng.
Tình hình xe em nếu bận chìa khóa hết nấc thì thấy đèn Bình và Dầu là còn sáng(đỏ) cho đến khi đề nổ máy (mớt tắt)
Cám ơn các bác đã đọc và chuẩn bịnh giúp em. Mời các bác tiếp tục ạ.
Khi lịm đèn bác đá pha thử nó sáng ko? vì đá pha se ko đi qua rờ le
Công suất máy phát không đủ khi bác sử dụng toàn tải:
Khi bác nghỉ 10 phút thì hiện tượng hồi bình xãy ra nên tạm thời đèn sáng kèn to. Nếu kéo dài thêm vài đoạn toàn tải thì bình sẽ cạn thật sự.
Cách test như bác Supervisor cũng hay.
Em đoán là khi di chuyển trong đô thị mới bị đúng không bác? Khi đi đường trường tốc độ cao sẽ không bị cho dù bác có chạy liên tục nhiều hơn 1 h?
Bác đi đêm, trời mưa, thì tải gồm: máy lạnh, toàn bộ đèn gầm và pha, thêm gạt nước, có thể có DVD....vượt quá công suất phát của dinamo. Khi đó nguồn điện cung cấp được bù bằng trữ lượng điện còn tích trong accu nên khi chạy liên tục 60 phút trữ lượng sụt giảm gây ra thiếu áp và kèn kêu nhỏ, đèn mờ.Chạy thời gian thì vào <span style=""color: #ff0000;"">mùa mưa</span>, tình hình xe em <span style=""color: #ff0000;"">đi đêm</span> (bật đèn) trời mưa mà <span style=""color: #ff0000;"">chạy liên tục chừng 1h</span> là đèn đuốc lịm dần cho đến khi chỉ thấy lờ mờ. Dừng xe tắt máy làm điếu thuốc chừng 5-10phút sau chạy lại thì đèn sáng rực đến mức em không cần dùng pha để chạy quốc lộ. Tuy nhiên 1h sau mọi chuyện lại tái diễn.
Khi bác nghỉ 10 phút thì hiện tượng hồi bình xãy ra nên tạm thời đèn sáng kèn to. Nếu kéo dài thêm vài đoạn toàn tải thì bình sẽ cạn thật sự.
Cách test như bác Supervisor cũng hay.
Em đoán là khi di chuyển trong đô thị mới bị đúng không bác? Khi đi đường trường tốc độ cao sẽ không bị cho dù bác có chạy liên tục nhiều hơn 1 h?
Bác nói em mới nhớ bình thường đá phá cái đầu tiên thì ánh sáng rất ít..phải đá qua cái thứ 2-3 thì mới có tác dụng.Supervisor nói:Còi ko kêu là do điện yếu.duynguyen nói:@sonk4: em lấy xe lúc mùa nắng cũng ít đi đêm..đến khi vô đầu mùa mưa thì gắn thêm cặp đèn gầm chỗ bác Bằng thi công điện do thợ bác Vui làm.
Đèn sương mù em móc dây khiển chung với đèn đờ mi (bật đờ mi sáng đèn gầm).
@Supervisor: em sợ điện đóm lắm (cơ thể em chỉ số nhạy điện rất cao) nên thấy điện là em né. Tạm thời phương pháp tháo cọc lúc xe đang nổ máy thì em không dám chơi rồi.
Tuy nhiên lúc lịm đèn thì không thấy báo đèn bình, nhưng lúc đó còi cũng mất tiếng.
Tình hình xe em nếu bận chìa khóa hết nấc thì thấy đèn Bình và Dầu là còn sáng(đỏ) cho đến khi đề nổ máy (mớt tắt)
Cám ơn các bác đã đọc và chuẩn bịnh giúp em. Mời các bác tiếp tục ạ.
Khi lịm đèn bác đá pha thử nó sáng ko? vì đá pha se ko đi qua rờ le
Khi đèn bị lịm thì đá pha cái đầu tiên mờ mờ..đá tiếp cái nữa thì sáng đủ thấy đường khoảng 10m nhưng cũng được 3-4/10 thôi.