Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
SUV7Seats nói:
Công suất máy phát không đủ khi bác sử dụng toàn tải:
Chạy thời gian thì vào <span style=""color: #ff0000;"">mùa mưa</span>, tình hình xe em <span style=""color: #ff0000;"">đi đêm</span> (bật đèn) trời mưa mà <span style=""color: #ff0000;"">chạy liên tục chừng 1h</span> là đèn đuốc lịm dần cho đến khi chỉ thấy lờ mờ. Dừng xe tắt máy làm điếu thuốc chừng 5-10phút sau chạy lại thì đèn sáng rực đến mức em không cần dùng pha để chạy quốc lộ. Tuy nhiên 1h sau mọi chuyện lại tái diễn.
Bác đi đêm, trời mưa, thì tải gồm: máy lạnh, toàn bộ đèn gầm và pha, thêm gạt nước, có thể có DVD....vượt quá công suất phát của dinamo. Khi đó nguồn điện cung cấp được bù bằng trữ lượng điện còn tích trong accu nên khi chạy liên tục 60 phút trữ lượng sụt giảm gây ra thiếu áp và kèn kêu nhỏ, đèn mờ.
Khi bác nghỉ 10 phút thì hiện tượng hồi bình xãy ra nên tạm thời đèn sáng kèn to. Nếu kéo dài thêm vài đoạn toàn tải thì bình sẽ cạn thật sự.
Cách test như bác Supervisor cũng hay.
Em đoán là khi di chuyển trong đô thị mới bị đúng không bác? Khi đi đường trường tốc độ cao sẽ không bị cho dù bác có chạy liên tục nhiều hơn 1 h?
Xe em nguyên bản nên không DVD, 2loa cửa, không monitor không sub, đang có kế hoạch nâng cấp.
Em đi trong đô thị cũng bị ngoài cao tốc cũng bị hiện tượng lịm đèn còi mất tiếng.

Đặc biệt thời gian gần đây đạp 90-100 nghe tiếng máy rống ga (kiểu cắt côn đạp ga vậy) mà không thấy xe tăng tốc. Bình thường xe em máy lạnh đi tải 2 người lên 90-100 nhanh và tiếng máy nhẹ..còn cao tốc hôm nào lo nói chuyện không để ý là vọt lên >110.

Ngoài ra dạo này đi đêm+máy lạnh+đèn thốc ga xe không bốc như xưa mà chỉ nghe tiếng rống ga.
 
Hạng F
22/2/08
9.509
12.746
113
Hiện tượng rống ga mà xe không đi có nhiều khả năng bố côn bị mòn. Vụ này không liên quan đến điện xe.
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
Vì cần đi nhưng chưa có điều kiện lên anh Vui nên ghé tiệm chuyên điện ở cách CT 10km. Lúc tới cũng thấy yên tâm vì rất nhiều xe tải đang đậu chờ sửa đề/điện. May thầy phước chủ vậy nên vô ngồi chờ đến lượt khám. Tháo đo bình thấy ok, kiểm tra các mối nối dây điện coi có bị lỏng cái nào không, tháo dynamo ra kiểm tra còn ngon lành, chổi than còn tốt. Ngó qua sợi dây curoa kéo dynamo thấy chưa gãy cái răng nào nhưng nứt te tua, không có đàn hồi..có 50k nên thôi cho thay luôn vì "thầy" nói không thấy bình gì hết.

Chiều giờ về chạy bật máy lạnh+quạt số 3+đèn thấy máy xe không lì, depa ngọt không nghe tiếng rít curoa.

Chạy từ chiều giờ thấy tình hình là vậy. Để chờ hôm tới đi công việc nếu có về đêm và đi mưa em sẽ report tiếp để các bác giúp em chuẩn bịnh.
 
Hạng D
21/4/11
1.616
100
63
40
Cambodia
@Duynguyen: răng cưa là cũng sắp tới rồi đó anh ơi! thay là phải rồi... chứ đang đi xa mà đứt dinamo ko xạc là đúi luôn đó anh.
 
Hạng D
31/5/08
2.630
11
38
km89-QL10
cuibapit07 nói:
@Duynguyen: răng cưa là cũng sắp tới rồi đó anh ơi! thay là phải rồi... chứ đang đi xa mà đứt dinamo ko xạc là đúi luôn đó anh.
đẩy, có gì mà đúi
 
Hạng D
21/4/11
1.616
100
63
40
Cambodia
estebano nói:
cuibapit07 nói:
@Duynguyen: răng cưa là cũng sắp tới rồi đó anh ơi! thay là phải rồi... chứ đang đi xa mà đứt dinamo ko xạc là đúi luôn đó anh.
đẩy, có gì mà đúi
Dạ. đứt thì xe chạy được tới khi hết bình là đẩy thấy mịa luôn! hj hj. trước matiz em tèo 1 lần. cũng may tắt hết điện đóm gắng bò lại vừa tới Gara là hết bình.... may mắn hết sức. chứ ko là potay luôn
 
Hạng D
8/5/12
1.797
136
63
42
Hư máy phát vẫn chạy được 30km. hạn chế dặm thắng, kèn, signal, đá pha....
 
Hạng D
8/5/12
1.797
136
63
42
Der Fahrer nói:
"Công suất máy phát không đủ khi bác sử dụng toàn tải "

Hướng chẩn đoán này thuyết phục .

Nếu vậy đèn acqui phải nổi lên chứ???