Hạng C
19/7/08
823
35
28
www.otosaigon.com
Thật sự Camry ko cùng đẳng cấp với Mer C đâu bác, chẳng qua người VN thần thánh hoá Toy, nên a ấy co dịp đẩy giá Cam lên bằng giá Mer. Nhưng bác đã mún so sánh thì e cũng mạn phép làm vài dòng
Khung sườn:
Camry có chiều Dài x Rộng x Cao :4825 x 1825 x 1470 (mm)
Còn Mercedes C-class: 4686 x 1810 x 1442 (mm)
Nhìn thấy là Camry bề thế hơn nhưng con số quan trong nằm ở Chiều dài cơ sở ( nói đơn giản là độ rộng cabin).
Camry : 2775 (mm).
Mercedes C-class: 2840 (mm ).
====>>>>>> Mer C lại có khoang hành khách rộng rãi hơn Cam đến 65 mm ! Ngạc nhiên chưa !!!!

Động cơ :
Camry: tuỳ bác chọn phiên bản 2.5, 2.0
C-class: chỉ có phiên bản động cơ 2.0L
Công suất cực đại:
Camry 2,5Q cũng chỉ đạt 178hp/6000rpm
C-class ( C200 bản standard của Mer ) : 184hp/5500rpm
Như vậy, C-class có động cơ mạnh mẽ và mượt mà hơn Camry. Cái này quan trong, vì khi tăng tốc bác sẽ thấy ga xe Mer ko " hỗn ". Đạp ga nhẹ nhàng mà xe vân vọt !

Hộp số:
Camry: 6 cấp
C-class: 7 cấp

v.v....... còn nhiều nữa. bác có dịp thì qua bên em cung với sếp chạy thử xe là tốt nhất ! Có gì bác alo em : 0938 93 9119

Trân Trọng
Haha,
Vào Camry ngồi thử xem chật hay rộng bác. Chiều dài cơ sở vs độ dài cabin nhiều khi ko liên quan nha. Bác xem cái đầu Mer C vs Cam đê. Tại vì Mer C đầu dài nên khoảng để chân ko còn bn. Đến Mer E khoảng để chân còn chật hơn Cam nữa là. Đạp ko hỗn một phần là do Turbo Lag nữa.
 
Tập Lái
23/5/16
17
2
3
38
So sánh khập khiễng... giống như Bác đang hỏi đố với A E....
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.513
113
Không biết bác chủ thực sự muốn gì về chiếc xe nữa. Mỗi chiếc xe đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Mỗi người cũng có những nhu cầu và sở thích khác nhau. Chính vì vậy mà các dòng xe ra đời đều có những khách hàng nhất định. Vấn đề là có nhiều hay ít khách hàng có nhu cầu hay sở thích đối với mỗi dòng xe nào đó mà thôi.
Có những chiếc xe nhiều người chê xấu nhưng vẫn có người mua, bởi xấu đẹp là thẩm mỹ cá nhân, hoặc có thể người mua có ưu tiên khác trong lựa chọn do chiếc xe đó có tính năng phù hợp hoặc đơn giản chỉ là vấn đề giá cả, khả năng thu nhập.
Xe nào cũng có thị trường của nó cả, bởi khi ra một dòng xe các nhà sản xuất đã nghiên cứu thị trường rồi. Tất nhiên người ta vẫn thất bại vì thị trường không đủ lớn như người ta dự tính, một phần là do các đối thủ cạnh tranh của họ ra những dòng xe tương tự với giá cạnh tranh hơn.
Bác muốn gì ở chiếc xe, muốn mua xe thực sự để làm gì...?
Nếu bác đã có câu trả lời mạch lac những câu hỏi này thì bác không cần phải hỏi mua chiếc xe nào mà chỉ cần hỏi kinh nghiệm của những người đã từng chạy những chiếc xe mà bác đang phân vân, hỏi về những tính năng, hỏi về những thứ mà bác muốn ở chiếc xe, muốn có chiếc xe... chứ không nên hỏi chọn chiếc nào.
Còn nếu bác muốn đủ thứ ở một chiếc xe như "vừa ngon vừa bổ vừa rẻ" thì khó quá, bởi 9 người 10 ý. Người thì khuyên bác ưu tiên "ngon", người thì chọn "bổ", người thì chọn "rẻ"...
Chưa thấy ai đưa ra lời khuyên có cả 3 thứ. Lý do là bác đã khoanh vùng chỉ 2 dòng này, nhưng lý do quan trọng hơn là thực tế không có chiếc xe nào "vừa ngon vừa bổ vừa rẻ" cả bác ơi
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
6/3/15
230
116
43
34
1 phiếu cho mec, bên Việt Nam mình cuồng toy quá nên giá toy mới bằng mec.
 
Hạng B2
5/3/13
130
85
28
Không biết bác chủ thực sự muốn gì về chiếc xe nữa. Mỗi chiếc xe đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Mỗi người cũng có những nhu cầu và sở thích khác nhau. Chính vì vậy mà các dòng xe ra đời đều có những khách hàng nhất định. Vấn đề là có nhiều hay ít khách hàng có nhu cầu hay sở thích đối với mỗi dòng xe nào đó mà thôi.
Có những chiếc xe nhiều người chê xấu nhưng vẫn có người mua, bởi xấu đẹp là thẩm mỹ cá nhân, hoặc có thể người mua có ưu tiên khác trong lựa chọn do chiếc xe đó có tính năng phù hợp hoặc đơn giản chỉ là vấn đề giá cả, khả năng thu nhập.
Xe nào cũng có thị trường của nó cả, bởi khi ra một dòng xe các nhà sản xuất đã nghiên cứu thị trường rồi. Tất nhiên người ta vẫn thất bại vì thị trường không đủ lớn như người ta dự tính, một phần là do các đối thủ cạnh tranh của họ ra những dòng xe tương tự với giá cạnh tranh hơn.
Bác muốn gì ở chiếc xe, muốn mua xe thực sự để làm gì...?
Nếu bác đã có câu trả lời mạch lac những câu hỏi này thì bác không cần phải hỏi mua chiếc xe nào mà chỉ cần hỏi kinh nghiệm của những người đã từng chạy những chiếc xe mà bác đang phân vân, hỏi về những tính năng, hỏi về những thứ mà bác muốn ở chiếc xe, muốn có chiếc xe... chứ không nên hỏi chọn chiếc nào.
Còn nếu bác muốn đủ thứ ở một chiếc xe như "vừa ngon vừa bổ vừa rẻ" thì khó quá, bởi 9 người 10 ý. Người thì khuyên bác ưu tiên "ngon", người thì chọn "bổ", người thì chọn "rẻ"...
Chưa thấy ai đưa ra lời khuyên có cả 3 thứ. Lý do là bác đã khoanh vùng chỉ 2 dòng này, nhưng lý do quan trọng hơn là thực tế không có chiếc xe nào "vừa ngon vừa bổ vừa rẻ" cả bác ơi
Đúng rồi bác cái em cần tư vấn là tiện ích, tính năng, độ êm, độ bền của mỗi xe từ những bác đã sử dụng rồi.
 
Hạng D
27/6/13
2.441
1.206
113
Ô tô là tiêu sản. Nếu bạn vẫn còn lăn tăn về giá tiền của hai chiếc xe nào đấy, về giá trị sử dụng.... bạn chưa thật sự giàu, hãy bỏ qua chữ "đẳng cấp" phù phiếm để có sự lựa chọn khôn ngoan và tiếp tục kiếm tiền, tích góp tài sản - những thứ tạo ra tiền bạc cho bạn chứ không phải lấy tiền khỏi túi của bạn. Đến một ngày nào đó, bạn thích một chiếc xe nào đó, bạn sẽ mua ngay và không phải lên các diễn đàn để tham khảo những thông tin chứa đầy cảm xúc trái ngược, hỗn độn, bạn đã đủ giàu có và cho phép mình hưởng thụ.

Bác này nói chuẩn!
 
  • Like
Reactions: Phanngocthuat
Hạng D
27/6/13
2.441
1.206
113
Chẳng biết các bác sao chứ jo đang chạy con xe thứ 2, dù vẫn là xe cỏ nhưng em vẫn không có ý định mua BMW hay Mer, nếu sau này có tiền mà được lên đời em sẽ chốt lại cam hoặc cord thôi, có xe rồi mới biết mua xe là một chuyện, nuôi nó lại là chuyện khác, giờ chỉ cần nó phục vụ mình tốt, ít hắt hơi sổ mũi là đc, với lại hệ thống đại lý của các hãng xe sang chưa rộng khắp tại VN lắm nên vấn đề bảo dưỡng hơi oải. Chắc tại mình tư duy ít tiền nên nghĩ vậy, nếu được chọn một em tầm 2 tỷ thì em se quất cam 2.5q hoặc con accord mới, đang gom lúa mà chả biết khi naò mới đủ, đang tạm vui vẻ mới em "Thành phố" bình dân vậy

Vậy là tầm nhìn kiếm tiền của bác cần xem lại. Nếu bác có 30 đến 40 tỏi trong tài khoản thì sẽ nói khác đấy chứ dưới 10 tỏi thì chưa đi xe Đức được đâu!
 
  • Like
Reactions: anhtuanrena
Hạng C
5/10/15
939
1.060
93
39
Thủ Dầu Một, Bình Dương
- 1 chiếc xe bác dùng đúng nghĩ là 1 chiếc xe.
- nhiều bác cho rằng đi mer là sang hơn cam. Chẳng lẽ giá trị sang hèn của con người nằm ở phương tiện di chuyển?
- nhiều bác cho rằng mer c an toàn hơn cam. Vấn đề này chỉ đúng khi xảy ra tai nạn lớn. Nhưng khi bị tai nạn lớn như húc vào con, cầu, hay tông vào cột điện với vận tốc 100km/ h thì khả năng tiêu như nhau. Nhiều khi tài merc quá tin vào tính an toàn của xe nên phi nhanh hơn lái ẩu hơn.
- nếu kinh tế rộng rải thì thít xe gì cứ mua về chạy, chán thì đổi xe khác.
- nếu kinh tế vừa vừa thì liệu cơm gắp mắm.
Mình thích suy nghĩ của bác, mua xe gì tuỳ hoàn cảnh sử dụng của mình, chứ tiền bạc thời gian eo hẹp mà ráng đu theo mấy dòng xe sang có mà ngỏm, với lại em thích xe bình dân tí vì không phải lo vấn đề đạo chích ở VN, có con xe mà tối ngày cứ lo ngay ngáy thì có làm ji cho mệt xác, chứ cỡ giám đốc công ty lớn hay chủ tịch tập đoàn thì mua vài ba chiếc xe sang thì không nói làm ji. Dân mình đời sống còn khó khăn, mua một chiếc xe là một tài sản lớn của cả gia đình nên chắc chắn nó sẽ được sử dung nhiều vì ít nhà mua được 2 xe trở lên lắm, nếu xe mà hắt hơi sổ mũi thì rất bất tiện, với lại chi phí bảo dưỡng thấp cũng là tiêu chí phần lớn dân mình chọn là vì vậy, có như thế con xe mới phục vụ mình đúng kiểu là phương tiện. Giá xe VN mình mà rẻ như Ấn Độ thì lại khác, thích con ji mua con đó không phải xoắn, vì giờ mua 1 chiếc ở VN bằng hai chiếc bên Ấn rồi, nản. Lắm lúc nghĩ con xe cùi mình đi quy ra tỷ giá cũng gần 30k obama nghe khiếp cả vía, thôi thì tự an ủi vậy, "trên xe chẳng có ji để mà hư" nên cứ thoải mái mà chạy, bao bền kakaka
 
  • Like
Reactions: vancondibo
Hạng C
5/10/15
939
1.060
93
39
Thủ Dầu Một, Bình Dương
Vậy là tầm nhìn kiếm tiền của bác cần xem lại. Nếu bác có 30 đến 40 tỏi trong tài khoản thì sẽ nói khác đấy chứ dưới 10 tỏi thì chưa đi xe Đức được đâu!
Thì đúng rồi, vì xe Đức mình biết chi phí nuôi không nhỏ, còn nếu mình đã có tài sản lớn vài chục tỷ như bác nói thì chẳng việc gì phải xoắn và tới lúc đó không đây nhờ tư vấn rồi. Với lại đối với mình xe chỉ là phương tiện chứ không là tài sản, nếu có nhiều tiền trong tài khoản thì mình sẽ đầu tư cho nhiều sở thích khác của mình chứ không nhất thiết mua oto xịn, đủ xài là dc. Trên thế giới nhiều tỷ phú còn đi cái xe cùi hơn xe mình đang đi mà, thậm chí đi xe bus nữa, em thấy phục mấy bác đó lắm.
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
817
1.648
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
- 1 chiếc xe bác dùng đúng nghĩ là 1 chiếc xe.
- nhiều bác cho rằng đi mer là sang hơn cam. Chẳng lẽ giá trị sang hèn của con người nằm ở phương tiện di chuyển?
- nhiều bác cho rằng mer c an toàn hơn cam. Vấn đề này chỉ đúng khi xảy ra tai nạn lớn. Nhưng khi bị tai nạn lớn như húc vào con, cầu, hay tông vào cột điện với vận tốc 100km/ h thì khả năng tiêu như nhau. Nhiều khi tài merc quá tin vào tính an toàn của xe nên phi nhanh hơn lái ẩu hơn.
- nếu kinh tế rộng rải thì thít xe gì cứ mua về chạy, chán thì đổi xe khác.
- nếu kinh tế vừa vừa thì liệu cơm gắp mắm.
Riêng về đọ an toàn thì ko phải đâu bác. Xe đức thiết kế động cơ khi có va chạm sẽ không bị ép vào buồng lái. Vỏ xe cực dầy chứ ko mỏng như Toy hay nissan. Chưa kể đến optioncân bằng xe hay hệ thống điện tử chăc chắn nhiều hơn Cam. Có lẽ chỉ Subaru là so đc với xe Đức
 
  • Like
Reactions: vancondibo