Hạng B2
2/3/08
170
151
43
Dong nai
bác đi 5000km bảo dưỡng 1 lần lâu lâu mới 1 lần chứ có bảo dưỡng nhiều đâu bác, mua xe mà lo chi phí bảo dưỡng :3dcuoi::3dcuoi:
5000 km chỉ đi hơn 1 tháng thôi bác ah, mấy người mua xe về làm kiểng thì thấy số đó nó lâu
 
Hạng B2
5/3/13
130
85
28
E tư vấn cho bác từ kinh nghiệm sử dụng thực tế của e nhé, e đang chạy Cam Q mua tháng 06/2014, hàng ngày đi làm từ Q.9, đi và về mỗi ngày khoảng 40km.
- Thứ nhất về độ rộng rãi thì trong cùng phân khúc hạng D xe Nhật thì có lẽ Cam không thua bất cứ đối thủ nào. Thỉnh thoảng e vẫn chở 6 người gồm vợ chồng e và ba mẹ 2 bên đi Vũng Tàu, băng ghế sau của Cam thì 3 người lớn ngồi vô tư nhé bác.
- Về tiện nghi thì Cam cũng không thua kém gì so với các đối thủ cùng phân khúc hạng D xe Nhật. Khoảng 1,2 tháng e đi chơi xa 1 lần, chưa thấy ai phàn nàn gì về độ tiện nghi cả. Về độ ồn : nếu đi đường bằng phẳng thì Ok, đi đường có dăm thì kêu hơi khó chịu.
- Về tiêu hao nhiên liệu thì trung bình khoảng 9.5L/100km cho quãng đường hàng ngày e đi. Đi đường trường ra Phan Thiết thì khoảng 8L/100km. Về chi phí bảo dưỡng thì mỗi 5Km thay nhớt & bảo dưỡng linh tinh hết khoảng 1.5tr, riêng bảo dưỡng 20K km hết khoảng 6tr, sắp tới bảo dưỡng 40K km hết khoảng 9tr.
- Về độ bền bỉ của máy móc trong những chuyến đi thì bác an tâm. Tết năm trước e làm tour miền Trung ra Huế cả đi và về khoảng 2.5K km chẳng vấn đề gì, gần gần như Phan Thiết & Đà Lạt thì thường xuyên. Bọn e đi đôi khi hứng chí đạp lên 200km/h vài lần cũng chả sao (vấn đề này các bác trong Hội Cam có thể chứng nhận).
Nếu so sánh 1 chiếc xe hạng D giữa Nhật & Đức thì đương nhiên chả có gì để nói vì giá xe Đức thường gần gấp đôi. Nhưng nếu so giữa hạng D & C lại là 1 vấn đề khác. Tuy nhiên, điều e không hài lòng là Toy nâng giá Cam lên cao quá. Nên nếu với cùng tầm giá 1.6tỷ (ra giấy tờ đầy đủ) e vẫn chọn xe Nhật nhưng không phải Cam. Bác có thể tham khảo thêm các dòng nhập Nhật khác như Accord, Teana ...
Cần lắm những dòng tư vấn có tâm như bác này :)
 
  • Like
Reactions: Atimeforus
Hạng D
25/5/11
1.006
650
113
Thật sự Camry ko cùng đẳng cấp với Mer C đâu bác, chẳng qua người VN thần thánh hoá Toy, nên a ấy co dịp đẩy giá Cam lên bằng giá Mer. Nhưng bác đã mún so sánh thì e cũng mạn phép làm vài dòng
Khung sườn:
Camry có chiều Dài x Rộng x Cao :4825 x 1825 x 1470 (mm)
Còn Mercedes C-class: 4686 x 1810 x 1442 (mm)
Nhìn thấy là Camry bề thế hơn nhưng con số quan trong nằm ở Chiều dài cơ sở ( nói đơn giản là độ rộng cabin).
Camry : 2775 (mm).
Mercedes C-class: 2840 (mm ).
====>>>>>> Mer C lại có khoang hành khách rộng rãi hơn Cam đến 65 mm ! Ngạc nhiên chưa !!!!


Động cơ :
Camry: tuỳ bác chọn phiên bản 2.5, 2.0
C-class: chỉ có phiên bản động cơ 2.0L
Công suất cực đại:
Camry 2,5Q cũng chỉ đạt 178hp/6000rpm
C-class ( C200 bản standard của Mer ) : 184hp/5500rpm
Như vậy, C-class có động cơ mạnh mẽ và mượt mà hơn Camry. Cái này quan trong, vì khi tăng tốc bác sẽ thấy ga xe Mer ko " hỗn ". Đạp ga nhẹ nhàng mà xe vân vọt !

Hộp số:
Camry: 6 cấp
C-class: 7 cấp

v.v....... còn nhiều nữa. bác có dịp thì qua bên em cung với sếp chạy thử xe là tốt nhất ! Có gì bác alo em : 0938 93 9119

Trân Trọng
Khoang lái mec C mà lại đòi rộng hơn Camry:(
 
Hạng B2
11/9/14
278
107
43
37
Đây là câu hỏi vạn trường thiên lý bao năm nay.

Nếu tài chính bác đã đủ và đi xe để được sự an toàn, mạnh mẽ, và đặc biệt là thương hiệu thì bác chọn Mercedes C-Class. Bác phân vân thì chọn xe có bảo hành đầy đủ cho yên tâm. Công bằng mà nói hầu như KH chỉ chuyển từ Camry qua Merc chứ rất ít chuyển lại Camry khi đi sử dụng Mercedes. Có đổi thì lên E-Class. Bác đã cầm lái xe Đức thì cảm giác khó thay đổi lắm.

Bác qua Mercedes chạy thử. Ngoài ra bác có thể lựa chọn thêm C-Class qua sử dụng chính hãng giá mềm hơn.
Bên hãng cũng đang có em HOT có ngay cho anh em: http://mercedescu.com/xe/mercedes-c250-exclusive-2015-c-class-moi/

Chúc bác sớm lấy vợ hai. Hiện C-Class đã tăng giá thêm 50 triệu. Bảng giá các xe qua sử dụng chính hãng giá tốt ở đây để thêm lựa chọn.
 
Tập Lái
25/5/11
5
1
3
Cụ nói mẹc C là hèn thì em mượn câu nói bọn trẻ trâu rằng: "cụ ăn gì em cúng, thích hương nhang loại nào em mua". Em khẳng định cam nó lành hơn mẹc thật nhưng 3 năm đầu xe mới thì đi cũng như nhau cả thôi. Vào hãng giá cũng như nhau nếu là sửa chính hãng. Còn động cơ thì cái cũ và phổ biến hơn thì chi phí sửa ngoài sẽ rẻ hơn. 1 bên là đẳng cấp ngôi sao(logo) 1 bên là mua xe là nghĩ bán lại ko mất giá. 1 bên thì ăn bớt(cắt giảm) trong lắp ráp nâng giá móc túi người tiêu dùng xe ộp ẹp 1 bên là sự tiện nghi và công nghệ an toàn hàng đầu.
Em mượn lời ông chú em có 2 con camry 2.0 và c200 nói năm 2013: "con tô hay phết, đi cũng bình thường nhẹ nhàng mua cũ đi 3 năm bán lãi 30 đồng, mẹc mất giá nhưng đi mẹc nó sướng cái phần *người* "
Nếu ko nghĩ tới mất giá và kí hợp đồng thì mẹc, nếu ăn chắc mặc bền thì toy mà mua.
Quan điểmcủa em : có tiền chí phèo cũng mua mẹc, mà éo có xiền thì loại nào rẻ bền bán lại ko mất giá ta mua :)
Éo có xiền sao mua được Cam bác.
Góp ý ở đây là mua cho sếp. Đi MerC không hèn còn gì nữa. Mua vài bữa lại đổi E hay quay lại Cam chứ còn gì.
 
Hạng B2
2/3/08
170
151
43
Dong nai
Sao lại ko thể hả bác ! Bác cứ lên ngồi thử sẽ thấy ngay, người Việt mình có thói quen cứ nhìn bề ngoài rồi phán. Chứ có nhìn vào con số thiết kế, và ngồi thực để cảm nhận đâu bác !
bác này chắc chưa ngồi 1 trong 2 xe, vì khoang lái và khoang hành khách xe Mer C nhỏ hơn Camry nhiều ah, khoang lái của mer E mới bằng Camry ah
 
Hạng C
24/1/12
553
448
63
haha, ko phải hỏi bác ơi, cứ Mer C mà chiến.
Bây giờ đại lý Mer rất nhiều, sales thì tận tình, giá thì rất tốt dù là xe sang, chả việc gì phải ngại.
Ở Mẽo 1 chiếc Camry full option giá khoảng 30k, còn 1 chiếc Mer C bản base đã gần 40k, thế mà ở Vnam lại same same nhau. Cứ hưởng thụ bác ạ :)