Cảm ơn bác. Khi mua về em thấy 1 dây kém em k thay cả mà mới thay 1 dây, có lẽ em phải thay cả bộ mới vậy.pvht nói:Khi mới xuất xưởng, xe này đâu cần dùng bugi đó nó vẫn chạy tốt, cái này bác hơi phí tiền.
Thay hết dây cao áp đi, nếu nó vẫn còn zin, rồi tính tiếp.
Cái này có lẽ phải các gara lớn mới có, em phải đi tìm và đo thử xem ntn, thank bác.lazer212 nói:Bác đo kiểm lại áp suất nén của 6 máy xem có bất thường không rồi tính tiếp.
4x6 nói:Đoán mò phát, trúng ít trật nhiều.
Khói trắng ra quá nhiều là do dầu bôi trơn lọt vào buồng đốt, có thể qua các đường sau:
- bạc segment: ngoài việc bị gãy còn có thể do xe quá lâu không nổ máy nên bị dính segment vào rãnh piston, không bung ra được (thợ gọi là xếp bạc).
- phớt làm kín ống dẫn súp-páp hở, khe hở giữa thân súp-páp và ống dẫn lớn (do mòn).
- ...
Khi dầu bôi trơn lọt vào sẽ làm giảm công suất máy, dẫn đến rung - giật ở vòng tour thấp.
Nếu không có hiện tượng khói trắng ra quá nhiều thì mới thay bộ dây phin.
Có vẻ là sẽ mất nhiều thời gian để kiểm tra được như ý kiến của Bác, mai em thử thay dây cao áp đã nếu k dc có lẽ phải mang ra gara kiểm tra như ý kiến của Bác.
helen truong nói:Bác phải xem Cam có đúng ko? Dây phin có ghim lộn ko? (nếu dây cao áp vẩn còn tốt).
Em k hiểu, xem Cam đúng là ntn, cái món này em k giành Bác à.
[/quote]
Em k hiểu, xem Cam đúng là ntn, cái món này em k giành Bác à.
[/quote]
Hổm rài tui đọc bài của anh tui muốn giúp nhưng cho tới hôm nay tui mới đăng nhập.
Nếu như xe anh hộp số tự động thì Pháp sư tui đoán bệnh là hư cục chuyển số( Transmission modulator ). Cục này được vặn ở bên hông hộp số và ở đầu có ống hơi nối truyền lên cổ hút hơi của máy, khi cục này bị bể ở trong ruột nó sẽ bị rò nhớt hộp số tự động và ống hút hơi (6mm) hút đưa dầu lên máy rồi đốt ra khói trắng mù mịt dòm thấy giống cháy nhà dzậy đó.
Nếu đúng hộp số tự động anh cho tui biết chính xác rồi tui nói tiếp. Nếu số tay tui viết bài khác.
Thưa cụ pháp sư, xe em số sàn ạ.
- Nếu chạy ở tốc độ 40 mà chạy số 4 hoặc số 5 thì sau khi ngớt ga rồi bù ga hay bị giựt giựt và chỉ hết khi bù ga lên khoảng 1500 - 2000v/p và phải đỡ côn
Em các cụ chỉ giáo thêm về hộp số của em ạ:
- Mỗi khi cắt côn để lên số 2 thường bị khec khẹc khi tốc độ còn hơi cao (khoảng 20km/h), thường thì sẽ k bị khi tốc độ khoảng 10km/h.
- Khi lên số 3 xong nếu k nhả côn mà vẫn ngâm chân côn thì phát ra tiếng kêu roạt roạt rất to và liên tục từ khu vực hộp số hoăc côn, tiếng kêu chỉ hết khi hơi nhả chân côn để đi (trường hợp này chỉ bị mỗi khi em bật máy lạnh, nếu k bật máy lạnh thì k bị tiếng kêu này ạ).
Mong cụ chỉ giáo.
- Nếu chạy ở tốc độ 40 mà chạy số 4 hoặc số 5 thì sau khi ngớt ga rồi bù ga hay bị giựt giựt và chỉ hết khi bù ga lên khoảng 1500 - 2000v/p và phải đỡ côn
Em các cụ chỉ giáo thêm về hộp số của em ạ:
- Mỗi khi cắt côn để lên số 2 thường bị khec khẹc khi tốc độ còn hơi cao (khoảng 20km/h), thường thì sẽ k bị khi tốc độ khoảng 10km/h.
- Khi lên số 3 xong nếu k nhả côn mà vẫn ngâm chân côn thì phát ra tiếng kêu roạt roạt rất to và liên tục từ khu vực hộp số hoăc côn, tiếng kêu chỉ hết khi hơi nhả chân côn để đi (trường hợp này chỉ bị mỗi khi em bật máy lạnh, nếu k bật máy lạnh thì k bị tiếng kêu này ạ).
Mong cụ chỉ giáo.
Anh, cho Pháp sư tui kêu bằng you nhe cho nó tiện , vì mạng ảo không nhìn được già ,trẻ , đàn bà , đàn ông...don coi nói:Thưa cụ pháp sư, xe em số sàn ạ.
- Nếu chạy ở tốc độ 40 mà chạy số 4 hoặc số 5 thì sau khi ngớt ga rồi bù ga hay bị giựt giựt và chỉ hết khi bù ga lên khoảng 1500 - 2000v/p và phải đỡ côn
Em các cụ chỉ giáo thêm về hộp số của em ạ:
- Mỗi khi cắt côn để lên số 2 thường bị khec khẹc khi tốc độ còn hơi cao (khoảng 20km/h), thường thì sẽ k bị khi tốc độ khoảng 10km/h.
- Khi lên số 3 xong nếu k nhả côn mà vẫn ngâm chân côn thì phát ra tiếng kêu roạt roạt rất to và liên tục từ khu vực hộp số hoăc côn, tiếng kêu chỉ hết khi hơi nhả chân côn để đi (trường hợp này chỉ bị mỗi khi em bật máy lạnh, nếu k bật máy lạnh thì k bị tiếng kêu này ạ).
Mong cụ chỉ giáo.
Xe của you chạy khói trắng mù mịt là có 2 dzấn đề :
1- Nhớt máy bị qua buồn đốt . ở trên nắp đậy quy lát có 1 cái van thở có thể nhớt chui qua ngã này, vào cổ hút hơi vào buồn đốt. You cho thợ kiểm tra van này xem có bị ướt nhớt máy không ? Nếu có ướt nhớt thì nói anh thợ tháo lấy nắp đậy quy lát nơi mà có van thở cắm vào súc rữa cho kỹ, cho thật thông đường dẫn hơi thở của máy . Bữa nào rãnh rỗi Pháp sư tui giải thích cho nghe phần này...
2-Nước làm mát máy bị rò qua buồn đốt. Nước làm mát máy có thể rò qua nhiều ngã : Có thể roan quy lát bị mục , có thể nước rò qua chân đế CHK (hình như xe you xử dụng CHK ? ).
2 Dzấn đề trên chỉ là giả thuyết gợi ý để you lưu ý biết kiểm tra bắt đầu từ đâu . Nhớt máy chui vô buồn đốt làm xe chạy cà giựt. Nước làm mát máy chui vô buồn đốt làm xe chạy cà giựt.
Trong 2 phần nhớt và nước you để ý coi nó hao thằng nào nhen? thằng nào hao thì chính là nó.
Phần hộp số Pháp sư tui nói sau nhen.
Bác chủ nghiên cứu kèm theo quan sát nữa nhé, khi xe chạy động cơ sẽ bị lắc, có những trường hợp lắc gây ra va chạm, hở các mối dây điện, cao áp....làm máy mất tính ổn định.
Khói xe bác bao nhiêu lâu sau khi chạy thì hết? Thời tiết cũng ảnh hưởng đến việc ra khói, nhưng sẽ hết khi máy đã nóng ổn định.
Khói xe bác bao nhiêu lâu sau khi chạy thì hết? Thời tiết cũng ảnh hưởng đến việc ra khói, nhưng sẽ hết khi máy đã nóng ổn định.