Hạng D
16/10/06
1.571
11.786
113
sites.google.com
Đúng lời giải là
Số phần bằng nhau
Giá trị 1 phần
Ngày 1
Ngày 2
Đáp số.

Mà bé ko hiểu bài này cũng lạ á, toán căn bản lớp 4 mà
 
Hạng D
11/6/11
1.165
2.179
113
Góp ý 1 tý, Anh chủ tìm tài liệu cho con học nên tìm mấy cuốn có uy tín 1 chút, chứ cuốn này viết lủng củng quá:D
Để em góp ý với cô giáo, em đọc hoài cũng rối luôn
 
Hạng D
26/9/12
1.057
71.688
113
Ho Chi Minh City
Đúng lời giải là
Số phần bằng nhau
Giá trị 1 phần
Ngày 1
Ngày 2
Đáp số.

Mà bé ko hiểu bài này cũng lạ á, toán căn bản lớp 4 mà
Vừa học với thằng con e, cũng lớp 4, thì tuần này nó đang học bài toán tổng - tỷ của 2 số. Bài số 4 là thuộc phần học kỳ 1 rồi, nhưng cái đề viết rất lủng củng, cẩu thả. Đúng là phải góp ý cho cô giáo...
 
NPK confirmed
Tập Lái
1/4/19
7
675
156
44
Chuẩn bị thi HK2 anh, của Hóc Môn. Bài 3 thì em chỉ nó rồi, bài 4 thì em tịt. Đoạn "ngày đầu sửa nhiều hơn ngày thứ hai 428m và gấp 3 lần ngày thứ hai" không hiểu lắm
Đây làn toán lớp 4 sao
Nếu ngày đầu sữa được xm thì ngày thứ hai sữa được (x-428)m và x: (x-428) = 3.
 
Hạng C
13/2/09
549
40.263
93
Đây làn toán lớp 4 sao
Nếu ngày đầu sữa được xm thì ngày thứ hai sữa được (x-428)m và x: (x-428) = 3.
Lớp 4 ko giải theo cách này mà theo cách vẽ sơ đồ đơn giản và dễ hiểu hơn nhiều, phù hợp với trình độ lớp 4. Cha mẹ nào nếu ôn dạy kỹ cho con việc vẽ sơ đồ sẽ rất có lợi khi học lớp 5.
 
Hạng B2
3/4/16
132
536
93
38
Sài Gòn
www.hatrangshop.com
Chuẩn bị thi HK2 anh, của Hóc Môn. Bài 3 thì em chỉ nó rồi, bài 4 thì em tịt. Đoạn "ngày đầu sửa nhiều hơn ngày thứ hai 428m và gấp 3 lần ngày thứ hai" không hiểu lắm
Cách giải toán kiểu này ở lớp dạy, làm qua một vài lần là biết.
Còn người lớn thì làm kiểu: gọi ngày đầu làm được X mét, ngày 2 làm Y mét. Theo đề:
X - Y = 428
X = 3Y thế lên trên 3Y - Y = 428 vậy Y = 214m.
Ngày hai làm 214m, ngày 1 làm 642m.
Có đáp số rồi tự tin giảng theo cách biểu đồ như mấy anh trên.
 
NPK confirmed
Tập Lái
1/4/19
7
675
156
44
Lớp 4 ko giải theo cách này mà theo cách vẽ sơ đồ đơn giản và dễ hiểu hơn nhiều, phù hợp với trình độ lớp 4. Cha mẹ nào nếu ôn dạy kỹ cho con việc vẽ sơ đồ sẽ rất có lợi khi học lớp 5.
Chịu, giờ giải theo cách của lớp 4 là không nhớ.
 
Hạng F
11/1/10
6.129
64.656
113
Đúng lời giải là
Số phần bằng nhau
Giá trị 1 phần
Ngày 1
Ngày 2
Đáp số.

Mà bé ko hiểu bài này cũng lạ á, toán căn bản lớp 4 mà
Chắc chỉ bố nó ko hiểu vì học quá lâu rồi, nó thì phải hiểu chứ. Đọc cái hình vẽ trên mà ko hiểu thì xuống học lớp 3.
 
Hạng C
13/2/09
549
40.263
93
Nhân tiện các anh đang quan tâm đến toán tiểu học mình chia sẻ 1 kinh nghiệm kiểm tra lại phép tính +-x: vì trẻ chưa được sử dụng máy tính:
- Lấy tổng của số cần kiểm tra trừ cho bội số của 9 lớn nhất và nhỏ hơn số kiểm tra, lấy kết quả tính theo phép tính cầm kiểm tra sẽ biết ngay đúng hay sai. Cách kiểm tra này sẽ nhanh hơn nếu trẻ gặp dạng toán: A ( +-x: ) B = C là đúng hay sai.
VD cần kiểm tra phép tính: 235x7 = 1.645
Lấy : 2+3+5 = 10 -> 10 - 9 = 1.
: Số 7 giữ nguyên vì nhỏ hơn 9
: 1+6+4+5 = 16 -> 16-9 =7
Lúc này sẽ là phép tính 1x7 = 7. Vậy phép tính trên là đúng. Làm tương tự với các phép tính khác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/10/06
1.571
11.786
113
sites.google.com
Nhân tiện các anh đang quan tâm đến toán tiểu học mình chia sẻ 1 kinh nghiệm kiểm tra lại phép tính +-x: vì trẻ chưa được sử dụng máy tính:
- Lấy tổng của số cần kiểm tra trừ cho bội số của 9 lớn nhất và nhỏ hơn số kiểm tra, lấy kết quả tính theo phép tính cầm kiểm tra sẽ biết ngay đúng hay sai. Cách kiểm tra này sẽ nhanh hơn nếu trẻ gặp dạng toán: A ( +-x: ) B = C là đúng hay sai.
VD cần kiểm tra phép tính: 235x7 = 1.645
Lấy : 2+3+5 = 10 -> 10 - 9 = 1.
: Số 7 giữ nguyên vì nhỏ hơn 9
: 1+6+4+5 = 16 -> 16-9 =7
Lúc này sẽ là phép tính 1x7 = 7. Vậy phép tính trên là đúng. Làm tương tự với các phép tính khác.

Tới phép nhân này thì dùng cal rồi, hihi, khỏi thử lại.