30-40 trong phố bác à.Phải xem tốc độ trung bình của bác là bao nhiêu, nếu dưới 12km/h thì cũng có thể.
Em đã lên đây post là nhờ đến sự giúp đỡ của các bác đã có qua kinh nghiệm hoặc rành về kĩ thuật xe. Còn lại vui lòng ko thêm thắc em nhói lòng ).
Update: mai kia binhtrieu hẹn em lên hút xăng ra rồi chạy thử để đo lại. Và CẢM BIẾN OXY theo máy tính là hoạt động bình thường.
Tóm lại là kiểm tra và vệ sinh lại cái cảm biến oxy (cái gắn vào đường ống bầu lọc gió động cơ ấy) + Vệ sinh lại lọc gió động cơ + Kiểm tra lại mức dầu động cơ (chỉ nên để ở mức trung bình trên que thăm dầu) + Thay dầu động cơ loại cho máy xăng độ nhớt 5w30+ Nâng xe lên rồi quay các bánh bằng tay xem có bị bó phanh không???
Tất tần tật các việc này xong là ok. Đặc biệt chú ý cái cảm biến oxy và dầu động cơ (mức dầu và loại dầu).
Tại sao lại phải xem mức dầu và loại dầu???? ===> Vì máy chạy mỗi phút là có mấy nghìn vòng tua, mỗi lần lên xuống thì sẽ bị lực cản của dầu bôi trơn, độ nhớt càng cao thì cản càng lớn, đổ nhiều dầu cũng gây sức cản lớn ===> tốn nhiên liệu
Tất tần tật các việc này xong là ok. Đặc biệt chú ý cái cảm biến oxy và dầu động cơ (mức dầu và loại dầu).
Tại sao lại phải xem mức dầu và loại dầu???? ===> Vì máy chạy mỗi phút là có mấy nghìn vòng tua, mỗi lần lên xuống thì sẽ bị lực cản của dầu bôi trơn, độ nhớt càng cao thì cản càng lớn, đổ nhiều dầu cũng gây sức cản lớn ===> tốn nhiên liệu
Bác kt áp suất lốp xe, kt xem có thắng nào bị cạ, độ chụm bánh có bị lệch? Mấy cái này làm tăng ma sát nhưng ko có cảm biến nên cắm máy test cũng ko ra.
Nếu ko có vấn đề trong các khoản này bác kt thử xem bt khi chạy vòng tua máy có cao quá ko? Khi xe chuyển số với cách chạy thông thường thì chỉ dưới 2400 vòng/phút. Cao hơn sẽ gây ăn xăng nhiều hơn. Nếu có vấn đề mang vào hãng chạy lại phần mềm.
Nếu vẫn chưa tìm ra đc nguyên nhân thì kt thay lọc nhớt, lọc xăng, cho cân chỉnh lại ga, sẵn tiện kt luôn xem cái sensor đo xăng có vấn đề gì ko? Có khi nó bị lỗi nên cho ra thông số sai.
*** Dành cho bác nào phán mấy con xe Hàn mau tả: bác trở về thập niên 90 sống nhé! Bác đã từng sở hữu xe Hàn? Bác có lật sách ra và đi theo bảo dưỡng đúng cách? Bác có đủ kiến thức và kinh nghiệm để xác định đc vấn đề ở 1 con xe là do lỗi nhà sx, do cách lái ẩu, hay do điều kiện đg xá, thời tiết ko phù hợp, chưa kể nhiên liệu bẩn, hay sử dụng nhầm dầu nhớt dỏm/nhái...
Nếu ko có vấn đề trong các khoản này bác kt thử xem bt khi chạy vòng tua máy có cao quá ko? Khi xe chuyển số với cách chạy thông thường thì chỉ dưới 2400 vòng/phút. Cao hơn sẽ gây ăn xăng nhiều hơn. Nếu có vấn đề mang vào hãng chạy lại phần mềm.
Nếu vẫn chưa tìm ra đc nguyên nhân thì kt thay lọc nhớt, lọc xăng, cho cân chỉnh lại ga, sẵn tiện kt luôn xem cái sensor đo xăng có vấn đề gì ko? Có khi nó bị lỗi nên cho ra thông số sai.
*** Dành cho bác nào phán mấy con xe Hàn mau tả: bác trở về thập niên 90 sống nhé! Bác đã từng sở hữu xe Hàn? Bác có lật sách ra và đi theo bảo dưỡng đúng cách? Bác có đủ kiến thức và kinh nghiệm để xác định đc vấn đề ở 1 con xe là do lỗi nhà sx, do cách lái ẩu, hay do điều kiện đg xá, thời tiết ko phù hợp, chưa kể nhiên liệu bẩn, hay sử dụng nhầm dầu nhớt dỏm/nhái...
Nói thật phương án khả thi và triệt để nhất là bác rao bán đi mua xe khác!! ^^
Em đã lên đây post là nhờ đến sự giúp đỡ của các bác đã có qua kinh nghiệm hoặc rành về kĩ thuật xe. Còn lại vui lòng ko thêm thắc em nhói lòng ).
Update: mai kia binhtrieu hẹn em lên hút xăng ra rồi chạy thử để đo lại. Và CẢM BIẾN OXY theo máy tính là hoạt động bình thường.
Em đã lên đây post là nhờ đến sự giúp đỡ của các bác đã có qua kinh nghiệm hoặc rành về kĩ thuật xe. Còn lại vui lòng ko thêm thắc em nhói lòng ).
Update: mai kia binhtrieu hẹn em lên hút xăng ra rồi chạy thử để đo lại. Và CẢM BIẾN OXY theo máy tính là hoạt động bình thường.
á đù, bác đừng tin cái vụ cắm máy nha. Cảm biến ô xy nó không báo gì bất thường khi cắm máy đâu. Nếu nó ngỏm thì cá vàng đã nổi trên taplo rồi.
Con cảm biến ô xy em nói nó ở trên thân động cơ, phần khí thải ra ý chứ ko phải gần bầu lọc đâu nhá. Bác cứ nghe em xúi, thay cmn đi, chi phí tầm 2,2 củ thì phải. Ngoài ra thay luôn bugi hịn tí, thay lọc gió, vệ sinh bướm, kim phun. Tổng chi tầm gần 3,5 củ tất tần tật như em đã kê. tính ra ko đáng bao nhiêu so với xăng em nó nốc của bác như bi giờ
Nếu làm như vậy mà xe bác vẫn ăn xăng, thì bác nên bán cmn xe đi, vì hao xăng vậy thì em đồ là bác sẽ phải bổ máy ra xử lý ý.
View attachment 524215
Tha thiết nhờ các bác giúp đỡ. Em mua lại Carens MT 2013 đk lần đầu 8/2013. Không cấn đụng bơi lội, còn zin đúng odo còn bảo hành hãng. Chạy đã được 4 tháng, lúc mua về 38k odo giờ là 47500km. Em đã thay 1 bobin đánh lửa, 1 cục bù ga. Tuy nhiên xe quá ăn xăng làm em phát hoảng.[pagebreak][/pagebreak]
Mọi chuyện khá ổn duy nhất có cái ăn xăng là em hoảng. Ban đầu lấy xe về thì tầm 15-16L/100km nội đô, 10-11L đường trường. Vừa rồi em đi huế chơi ra vào hết 4tr5 xăng cho 3310km (trung bình hơn 13l/100km, chỉ 2 vợ chồng 1 con nhỏ ). Hiện tại sau chuyến ctac hà nội nó còn ăn lên đến hơn 20L/100km, đo bằng cách đổ đầy chạy rồi lại đổ.
Em đã vào check ở Kia Binhtrieu, cắm máy vào check ok hết, vậy là thợ yêu cầu vệ sinh bướm ga và béc phun. Sau khi làm xong giờ vẫn hơn 20L/100km.
Các bác tư vấn cho em trị bệnh với .
Ps: con hilux của em nó ăn có 7L dầu 100km city thôi hic nên ko phải do chân ga chân côn nhé.
Đa tạ đa tạ cả nhà (
Em là em đang hoảng hốt !!!!
Em cũng từng nghe đồn là Caren uống xăng, mà cũng chưa nghe tới cỡ này, cũng ngang với Land Cruiser rồi nhỉ, vãi