Tập Lái
2/8/16
32
25
18
45
Đang định rước 1 em cà rem sau khi đọc bài này thấy hoảng quá.
 
Hạng D
30/11/10
3.971
61.796
113
Bác xem tốc độ trung bình hiển thị trên đồng hồ đó bác. Mình chạy từ SG-VT, tốc độ hiển thị tên xe cũng chỉ hơn 40km/h, bác đi trong phố thì không thể có tốc độ hiển thị đó!
30-40 trong phố bác à.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: kenbull2601
Hạng C
6/4/10
777
2.917
93
á đù, bác đừng tin cái vụ cắm máy nha. Cảm biến ô xy nó không báo gì bất thường khi cắm máy đâu. Nếu nó ngỏm thì cá vàng đã nổi trên taplo rồi.

Con cảm biến ô xy em nói nó ở trên thân động cơ, phần khí thải ra ý chứ ko phải gần bầu lọc đâu nhá. Bác cứ nghe em xúi, thay cmn đi, chi phí tầm 2,2 củ thì phải. Ngoài ra thay luôn bugi hịn tí, thay lọc gió, vệ sinh bướm, kim phun. Tổng chi tầm gần 3,5 củ tất tần tật như em đã kê. tính ra ko đáng bao nhiêu so với xăng em nó nốc của bác như bi giờ :D

Nếu làm như vậy mà xe bác vẫn ăn xăng, thì bác nên bán cmn xe đi, vì hao xăng vậy thì em đồ là bác sẽ phải bổ máy ra xử lý ý.
Cảm biến oxy rất khó hư. Nó hoạt động ở nhiệt độ cực cao cơ mà. Chỉ bị bẩn thôi. Đừng thay vội.
Bác tháo con cảm biến ra rồi đem ngâm trong xăng qua 1 đêm, gắn lại chạy thử 1 thời gian nữa xem sao. Tháo cái này phải có cái dụng cụ đặc biệt nhé.
 
  • Like
Reactions: kenbull2601
Hạng D
30/7/16
1.324
2.719
113
hình như nó sai sai chổ nào . bơm xăng lụi không . nghi mấy cây xăng lắm .
 
Hạng B2
13/2/15
280
258
63
50
20l thì hơi kinh, xe mình AT 2.0 2014 đi đều đều 1 tháng 700 km hết khoảng 80l (1 tháng thường phải đổ 2 lần xăng, mỗi lần khoảng 40l), đường nội đô TP HCM.
 
Hạng B2
22/5/14
278
243
43
41
Tóm lại là kiểm tra và vệ sinh lại cái cảm biến oxy (cái gắn vào đường ống bầu lọc gió động cơ ấy) + Vệ sinh lại lọc gió động cơ + Kiểm tra lại mức dầu động cơ (chỉ nên để ở mức trung bình trên que thăm dầu) + Thay dầu động cơ loại cho máy xăng độ nhớt 5w30+ Nâng xe lên rồi quay các bánh bằng tay xem có bị bó phanh không???
Tất tần tật các việc này xong là ok. Đặc biệt chú ý cái cảm biến oxy và dầu động cơ (mức dầu và loại dầu).
Tại sao lại phải xem mức dầu và loại dầu???? ===> Vì máy chạy mỗi phút là có mấy nghìn vòng tua, mỗi lần lên xuống thì sẽ bị lực cản của dầu bôi trơn, độ nhớt càng cao thì cản càng lớn, đổ nhiều dầu cũng gây sức cản lớn ===> tốn nhiên liệu
túm váy lại là bán đi mua inova keke
 
  • Like
Reactions: bobia2015
Tập Lái
17/8/16
44
11
8
42
Xe bác máy gì mà hao dữ vậy? Xe e gamma 1.6 MT. Hồi trước ko để ý toàn chạy số thấp cũng trên 10L/100. Giờ chú ý chạy kỹ lại (hạn chế đi số thấp lâu) Cải thiện rõ luôn, còn trên 6L/100 thôi ( cao tốc) Vô Sài Gòn thì hơn 8L/100.
 
- Thử kiểm tra lọc gió xem có bị bụi bẩn quá không . Nếu bẩn quá nó sẽ không cấp đủ gió nên gây hao xăng .
- Kiểm tra lại bố ambraya xem có chai hay mòn gây nên mất tua máy không. Điều nầy có thể nhìn xem khi chạy 100 km/h có hơn 2000 vòng không. Nếu cao quá thì cũng gây hao xăng.
- Vỏ xe bơm đúng áp suất không. Mềm quá cũng hao xăng đó ạ .
Phần trên các bác khác đã nói rồi mình chỉ nghĩ thêm mấy vấn đề nho nhỏ đó bác chủ xem thử nhé !
 
  • Like
Reactions: kenbull2601