Ngoài việc chất lượng, bảo hành hay gì đó... như các bác đã bàn ở trên, e chỉ đề cập đến khía cạnh cung cầu. Đơn giản thôi bác chủ, Xe Đức mất giá nhiều vì người chấp nhận mua xe Đức cũ không nhiều. Lý do là họ có tài chính khá nên thà mua xe mới chứ không mua xe cũ. Do đó, người bán xe Đức muốn bán được phải chấp nhận bán giá thấp (thấp nhiều so với giá xe mới) thì mới bán được. Kết quả là mua new roi bán là mất giá nhiều là vậy. Từ đó suy ngược ra tại sao giá xe Nhật ít mất giá hơn (vì có nhiều người sẵn sàng mua xe cũ nên người bán xe Nhật cũ sẽ ko bán giá thấp). Cốt lõi vẫn là thu nhập binh quân ở VN thấp thôi các bác.
Bill2007 nói:Ngoài việc chất lượng, bảo hành hay gì đó... như các bác đã bàn ở trên, e chỉ đề cập đến khía cạnh cung cầu. Đơn giản thôi bác chủ, Xe Đức mất giá nhiều vì người chấp nhận mua xe Đức cũ không nhiều. Lý do là họ có tài chính khá nên thà mua xe mới chứ không mua xe cũ. Do đó, người bán xe Đức muốn bán được phải chấp nhận bán giá thấp (thấp nhiều so với giá xe mới) thì mới bán được. Kết quả là mua new roi bán là mất giá nhiều là vậy. Từ đó suy ngược ra tại sao giá xe Nhật ít mất giá hơn (vì có nhiều người sẵn sàng mua xe cũ nên người bán xe Nhật cũ sẽ ko bán giá thấp). Cốt lõi vẫn là thu nhập binh quân ở VN thấp thôi các bác.
Mình cũng nghĩ như bác, bên cạnh đó tâm lý xe Nhật nó ăn sâu vào suy nghĩ của đại đa số ng dân VN mình rồi. Chứ bàn về chất luong thi ai dam noi rang xe Duc khong bang xe Nhat.
Em chẳng biết xe nào tốt hơn mà chỉ thấy thế này:
http://dantri.com.vn/xa-h...i-bi-thuong-698520.htm
http://dantri.com.vn/xa-h...i-bi-thuong-698520.htm
Hoàn toàn đồng ý với cách nói của Bác Bannang sang ko sang là do chủ xe chứ k phải thương hiệu của chiếc xe, đi xe đức có chắc là đại gia đâu? Cứ theo sở thích mà chơi, trên đời đâu có j là free đâu muốn sướng thì trả phí cao. Nhiêu AE đi Mer nhưng thu nhập cũng vài chục 1 tháng, có người thu nhập vài trăm vẫn đi xe máy ngoài đường.
Thằng bạn Taiwan của mình đi Mer E té xuống núi lộn vài dòng rồi bò ra khỏi xe cươi toe toét bảo lần sau xài Mer nữa.Scirroco nói:xe nhật lỗ ít, nhưng nếu gặp tai nạn nặng thì lỗ cả cuộc đời.không còn cơ hội mua xe khác , xe đức thì lỗ nhiều tiền , nhưng còn mạng để cày lấy tiền mua con xe khác
đứng ở góc độ 1 ng mù mờ về xe như e,tâm lí mua xe Đức cũ nỗi lo duy nhất là tới thời kỳ thay đồ cho xe!vì k hiểu j về xe nên mọi thông tin đều đọc trên các diễn đàn ô tô để tham khảo,cứ thấy mọi ng truyền miệng nhau là xe Đức sau 5 năm sẽ thay đồ rất nhiều và rất cao,vì tiêu chuẩn xe Đức rất cao nên thường it đc sửa chữa mà chỉ là thay mới,thậm chí là thay cả cụm!mà đồ thay cho xe k rẻ nên đâm ra hoang mang k dám mua xe(e nghĩ chính tâm lí này đã làm cho xe Đức cũ mất giá,k biết có đúng k?)!trong khi xe Nhật hư thì sửa đến khi nào k sửa đc mới thay mới,phụ tùng thì dễ kiếm hơn nên k bị làm giá bằng xe Đức nên khi mua tâm lí chung của phần lớn mọi ng là an tâm hơn,điều đó làm cho xe cũ của Nhật có giá hơn xe Đức....
Theo như các Bác đã giúp đỡ tư vấn cho e,thì e nghĩ muốn mua xe Đức thì thu nhập phải thật sự cao thì mới cưới đc,còn ở mức trung bình,mỗi năm chỉ chi ra đc vài trăm triệu cho chuyện xe cộ(chi phí nuôi+chi phí tích lũy để đổi xe mới sau vài năm sử dụng) thì k nên mua....
còn về cảm nhận và thix,thì e thix xe Đức rùi,nhìn hoài k chán,kể cả những xe cũ nhìn vẫn cứng cáp và có cá tính......!nếu có điều kiện thì e cũng sẽ chọn xe Đức,tiếc là khả năng chỉ đủ tiền mua xe và nuôi xe,nhưng sẽ k đủ tiền để đổi xe mới trong 4 năm....vì xe Đức mất giá.....tiền tích lũy cho xe sẽ k đủ để đổi đời xe......
Theo như các Bác đã giúp đỡ tư vấn cho e,thì e nghĩ muốn mua xe Đức thì thu nhập phải thật sự cao thì mới cưới đc,còn ở mức trung bình,mỗi năm chỉ chi ra đc vài trăm triệu cho chuyện xe cộ(chi phí nuôi+chi phí tích lũy để đổi xe mới sau vài năm sử dụng) thì k nên mua....
còn về cảm nhận và thix,thì e thix xe Đức rùi,nhìn hoài k chán,kể cả những xe cũ nhìn vẫn cứng cáp và có cá tính......!nếu có điều kiện thì e cũng sẽ chọn xe Đức,tiếc là khả năng chỉ đủ tiền mua xe và nuôi xe,nhưng sẽ k đủ tiền để đổi xe mới trong 4 năm....vì xe Đức mất giá.....tiền tích lũy cho xe sẽ k đủ để đổi đời xe......