cám ơn bác, về cầu chì thì xe của em đã không còn cái nào, đấu và hàn trực tiếp hết rồi, mobin thì xe em cũng sài loại bình thường, em cũng đã hỏi trong bài "cái này đấu sao? " nhưng rất tiếc là chẳng có ai trả lời giúp em, vậy chắc để em mua luôn cái mới gắn vào xem sao?Thang đo x1k, sợi ngắn nhất 6k là bình thường, tất cả các sợi lên tầm hơn tý là ok, dây phin ko vấn đề gì đâu.
Mình chợt nghĩ, ko biết xe bác có cầu chì tổng ko. Nếu có mà nó đứt thì khỏi nổ gì hết. Bác dò lại dàn cầu chì trên xe trước xem sao. Thường thì bứt cầu chì tổng sẽ ngắt hầu hết điện đóm trên xe rất dễ nhận biết.
Còn mobin thì mình chịu, ko biết cách đo mobin xe bác.
Đã thay mobin mới, cũng chỉ lụp bụp nẹt khói chỗ cái air nhưng vẫn không chịu nổ. Em hì hục thay thêm cái delco cũ (bữa trước mua sẵn) cũng chẳng khá hơn, loay hoay xoay cái delco thì may quá máy đã chịu nổ nhưng máy rung và.... Mất ga (ga không có tác dụng). Hôm nay đã gọi cho chú Ba Nhỏ hẹn chú lên canh chỉnh lại (có tính phí)
Chúc mừng em nó đã chịu nổ, dù chưa ngon.
Bác xoay delco nó mới nổ thì nhiều khả năng lỗi lửa sớm/muộn quá.
Máy nổ rung giật, giống hiện tượng chết ít nhất 1 máy.
Khả năng khá cao nữa là cua roa cam cũ quá, trượt, gây sai góc đánh lửa. Thường cua roa cam sai 1 răng đã nổ rung giật lắm, sai 2 răng khỏi nổ luôn đó bác.
Bác xoay delco nó mới nổ thì nhiều khả năng lỗi lửa sớm/muộn quá.
Máy nổ rung giật, giống hiện tượng chết ít nhất 1 máy.
Khả năng khá cao nữa là cua roa cam cũ quá, trượt, gây sai góc đánh lửa. Thường cua roa cam sai 1 răng đã nổ rung giật lắm, sai 2 răng khỏi nổ luôn đó bác.
Đấy là mấy dòng ms thôi bácCó câu này trong học viện castrol em thấy hơi lạ, sao tới 15.000 km mới thay lận nhỉ? thường là 5.000 km chư?

Nhớt cũ, đời xe 199x, hdsd cũng bảo 12000 km hoặc 1 năm mới thay. Nhớt mới chắc đc 15000 là bình thường. Đó là khuyến cáo khi xe chạy chế độ bình thường, còn nếu đk khắc nghiệt sẽ khác. Tuy nhiên với mức 5000 thì chắc chỉ dành cho xe mới, đang rô đa thôi bác ạ. Thay sớm càng tốt, nhưng lãng phí.Có câu này trong học viện castrol em thấy hơi lạ, sao tới 15.000 km mới thay lận nhỉ? thường là 5.000 km chứ?
Xe k vọt,nổ k êm lúc ban đầu sao lại kiểm tra chân ga hả bác.xem xe đó xăng hay dầu chứ.tình hình đã lâu có bảo dưỡng j chưa.lọc liếc thay chưa...xem mấy cái đó trước đi đã.Bác kiểm tra lại cái cảm biến chân ga xem sao.
Các bác có kinh nghiệm chỉ giúp em với. Số là con xe cùi của em khoảng 4 tháng trước em phát hiện sôi nước nên không dám chạy nữa. Em nhắn tin cho bác Vui nhà ta để sửa mà bác ấy chỉ quẳng cho cục lơ, chờ mãi gần 2 tháng mà chẳng thấy trả lời nên em loay hoay coi, em thấy cái bơm hơi cứng nên xách ra làm lại (chế lại theo cái đã bị chế), sẵn tiện em tháo cái bxc ra đi phục hồi luôn, gần 1 tháng trước thì tương đối hoàn tất và em mở máy mục đích là để kiểm tra cái bơm nhưng đề hoài không chịu nổ, xạc lại bình đến 2 lần cũng không thể nổ máy, em bó tay và kiếm thợ làm, em lại nhắn cho bác Vui và lại nhận được cục lơ cho tới bây giờ (em chỉ cần nổ được máy để kiểm tra sôi nước), em kiếm thợ khác thì cũng chẳng ai chịu làm, toàn hứa với hẹn.
Vậy bây giờ em hỏi các bác để mong có thể tự xử. Có cách nào để biết là xe không nổ là do xăng hay lửa không? Cách text như thế nào? Bởi vì em rất rối cái xe lúc trước vẫn nổ máy bình thường sao lại mất lửa? Cái bxc em vừa làm lại sao lại hư? Em vừa thay cái bơm xăng và đã mở công tắc thử thì thấy vẫn lên xăng, cũng vừa xúc rửa bình xăng lớn.
1 - Bình sôi -> joint de culass chắc chắn (joint nằm giửa lốc máy trên và dưới), đồ không hao, nhưng tiền công thì ai cũng ngán, phải mở ra hết phần trên máy
- mở nắp nhớt sẽ có màu trắng đục như sửa ..café vậy , khói xám (khong phải đen nhé)
2 - Kiểm tra lửa với bougies, mở từng cái và ráp từng cái,
- mở bougie, gắn lại với dây cắm của bougie
- dùng găng chống điện, đầu răng bougie chạm vào vỏ máy xe (tạo điện -) cầm nơi cao su cắm đầu bougie
- Nhờ người thứ 2 đề dùm, nếu có tia lửa tức là bougie tốt , còn không lửa có thể bị nhiều nguyên nhân
- Sau khi thử 4 ... cái hay 6 ,8 12 tùy máy V6 hay V12, nếu có 1 trong những bougies không có tia lửa thì thử cùng bougie đó với dây khác (để kiểm tra dây bougie hay bougie chết)
Có 2 trường hợp
1 Dây hay bougies chết thì thay rất dể
2 hoàn toàn không điện đuốc thì hơi phiền vì xe đời cũ già nua thì có đầu delco, xe hơi có tuổi có thể có bobine và mổi bougie có bobine khác nhau và điều khiển bằng bộ CU nếu quá trẽ trung
Bcx là cái gì vậy bác
Chỉnh sửa cuối: