Nhà ông A mới mở GARAGE chỉ sơn xe nhà thôi, và bây giờ rãnh và thời gian còn nhiều quá, bác nào muốn đánh bóng xe và sơn lại thì liên hệ e nhé, đảm bảo đẹp như Ngọc Trinh luôn.
LH: 0985068219 Thanh(22t). Địa chỉ: Vĩnh Phú 42, QL 13, Bình Dương nhé mấy bác.
 
Tập Lái
24/11/16
9
0
1
38
Chào các bác, em có con everest 2007 (80.000km) 2 cầu. mức tiêu hao nhiên liệu (dầu) 13-14lit/100km (Đường Dĩ An, BD). như vậy là có hao dầu không các bác. Bác nào biết Gara chỉnh dầu uy tín chỉ giúp với!!
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Em đi Ford bác ạ, cũng lâu rồi. Dạo này xe em thường hay mất độ vọt và độ êm lúc khởi động. Các bác nào có cách kiểm tra ko ạ?
Bác kiểm tra bugi, dây cao áp, cũ quá thì thay xem sao nhé!
 
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Các bác có kinh nghiệm chỉ giúp em với. Số là con xe cùi của em khoảng 4 tháng trước em phát hiện sôi nước nên không dám chạy nữa. Em nhắn tin cho bác Vui nhà ta để sửa mà bác ấy chỉ quẳng cho cục lơ, chờ mãi gần 2 tháng mà chẳng thấy trả lời nên em loay hoay coi, em thấy cái bơm hơi cứng nên xách ra làm lại (chế lại theo cái đã bị chế), sẵn tiện em tháo cái bxc ra đi phục hồi luôn, gần 1 tháng trước thì tương đối hoàn tất và em mở máy mục đích là để kiểm tra cái bơm nhưng đề hoài không chịu nổ, xạc lại bình đến 2 lần cũng không thể nổ máy, em bó tay và kiếm thợ làm, em lại nhắn cho bác Vui và lại nhận được cục lơ cho tới bây giờ (em chỉ cần nổ được máy để kiểm tra sôi nước), em kiếm thợ khác thì cũng chẳng ai chịu làm, toàn hứa với hẹn.

Vậy bây giờ em hỏi các bác để mong có thể tự xử. Có cách nào để biết là xe không nổ là do xăng hay lửa không? Cách text như thế nào? Bởi vì em rất rối cái xe lúc trước vẫn nổ máy bình thường sao lại mất lửa? Cái bxc em vừa làm lại sao lại hư? Em vừa thay cái bơm xăng và đã mở công tắc thử thì thấy vẫn lên xăng, cũng vừa xúc rửa bình xăng lớn.
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Các bác có kinh nghiệm chỉ giúp em với. Số là con xe cùi của em khoảng 4 tháng trước em phát hiện sôi nước nên không dám chạy nữa. Em nhắn tin cho bác Vui nhà ta để sửa mà bác ấy chỉ quẳng cho cục lơ, chờ mãi gần 2 tháng mà chẳng thấy trả lời nên em loay hoay coi, em thấy cái bơm hơi cứng nên xách ra làm lại (chế lại theo cái đã bị chế), sẵn tiện em tháo cái bxc ra đi phục hồi luôn, gần 1 tháng trước thì tương đối hoàn tất và em mở máy mục đích là để kiểm tra cái bơm nhưng đề hoài không chịu nổ, xạc lại bình đến 2 lần cũng không thể nổ máy, em bó tay và kiếm thợ làm, em lại nhắn cho bác Vui và lại nhận được cục lơ cho tới bây giờ (em chỉ cần nổ được máy để kiểm tra sôi nước), em kiếm thợ khác thì cũng chẳng ai chịu làm, toàn hứa với hẹn.

Vậy bây giờ em hỏi các bác để mong có thể tự xử. Có cách nào để biết là xe không nổ là do xăng hay lửa không? Cách text như thế nào? Bởi vì em rất rối cái xe lúc trước vẫn nổ máy bình thường sao lại mất lửa? Cái bxc em vừa làm lại sao lại hư? Em vừa thay cái bơm xăng và đã mở công tắc thử thì thấy vẫn lên xăng, cũng vừa xúc rửa bình xăng lớn.
Bác nên cho biết xe bác là gì cho rõ, ae biết xe đó sẽ tư vấn cụ thể, sát hơn.
Với mô tả của bác, thì coi như đường xăng ok.
Giờ thử kiểm tra lửa: đo dây cao áp, thay bugi, kiểm tra mobin sườn... xem thử ra sao bác.
 
  • Like
Reactions: clymipt
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Bác nên cho biết xe bác là gì cho rõ, ae biết xe đó sẽ tư vấn cụ thể, sát hơn.
Với mô tả của bác, thì coi như đường xăng ok.
Giờ thử kiểm tra lửa: đo dây cao áp, thay bugi, kiểm tra mobin sườn... xem thử ra sao bác.
như ở nhiều thớt em đã thông tin. Xe của em là Peugeot 305 đời 80, xe cũng thuộc dạng độc ở vn. Em cũng vừa đi một vòng mấy gara gần nhà thì chẳng chỗ nào chịu làm, bên này chỉ bên kia bảo không có người làm. Chắc ai cũng sợ mặc dù em nói rõ là em chỉ cần máy nổ. Theo như bác nói thì bác có thể chỉ em cách đo dây phin, cách kiểm tra mobin không? Riêng cái buzi thì em cũng mới thay, em có mở ra kiểm tra thì thấy đầu đen thui, đã chùi và gắn lại nhưng vẫn không có gì thay đổi.
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
như ở nhiều thớt em đã thông tin. Xe của em là Peugeot 305 đời 80, xe cũng thuộc dạng độc ở vn. Em cũng vừa đi một vòng mấy gara gần nhà thì chẳng chỗ nào chịu làm, bên này chỉ bên kia bảo không có người làm. Chắc ai cũng sợ mặc dù em nói rõ là em chỉ cần máy nổ. Theo như bác nói thì bác có thể chỉ em cách đo dây phin, cách kiểm tra mobin không? Riêng cái buzi thì em cũng mới thay, em có mở ra kiểm tra thì thấy đầu đen thui, đã chùi và gắn lại nhưng vẫn không có gì thay đổi.
- Cách đo dây phin: Tháo dây, kẹp đồng hồ đo trở 2 đầu, đặt thang đo ôm tầm max là 20k -50kilo ôm. Nếu thông mạch và báo trở khoảng 5k-15k là OK. Nó tịt là đứt dây phin âm bên trong, cần sửa hoặc thay sợi đó.
- mobin sườn xe bác thế nào mình ko rõ, đại khái là có thể đo các đầu ra vào xem có thông mạch ko. Còn cách đơn giản hơn mà các bác gara hay làm là khi nổ được máy, nhổ dây phin để gần sườn xem có phóng điện (giống kiểu thử lửa xe 2 bánh ấy). Nhưng xe bác ko nổ được, ko chơi kiểu này được, muốn thử thì phải có người đề máy, người khác nhổ dây phin quan sát... hơi khó làm. Bác nào biết rõ mobin ấy ra sao thì hướng dẫn cụ thể hơn cách đo mobin giúp bác ấy.
 
  • Like
Reactions: clymipt
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
- Cách đo dây phin: Tháo dây, kẹp đồng hồ đo trở 2 đầu, đặt thang đo ôm tầm max là 20k -50kilo ôm. Nếu thông mạch và báo trở khoảng 5k-15k là OK. Nó tịt là đứt dây phin âm bên trong, cần sửa hoặc thay sợi đó.
- mobin sườn xe bác thế nào mình ko rõ, đại khái là có thể đo các đầu ra vào xem có thông mạch ko. Còn cách đơn giản hơn mà các bác gara hay làm là khi nổ được máy, nhổ dây phin để gần sườn xem có phóng điện (giống kiểu thử lửa xe 2 bánh ấy). Nhưng xe bác ko nổ được, ko chơi kiểu này được, muốn thử thì phải có người đề máy, người khác nhổ dây phin quan sát... hơi khó làm. Bác nào biết rõ mobin ấy ra sao thì hướng dẫn cụ thể hơn cách đo mobin giúp bác ấy.
cám ơn bác đã chỉ dẫn, em vừa đo thử cái dây phin thì được như vầy hình như là hơi yếu (hình của cái dây ngắn nhất)
Nhóm chuyên thảo luận kiến thức xe 4 bánh !!!
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Thang đo x1k, sợi ngắn nhất 6k là bình thường, tất cả các sợi lên tầm hơn tý là ok, dây phin ko vấn đề gì đâu.
Mình chợt nghĩ, ko biết xe bác có cầu chì tổng ko. Nếu có mà nó đứt thì khỏi nổ gì hết. Bác dò lại dàn cầu chì trên xe trước xem sao. Thường thì bứt cầu chì tổng sẽ ngắt hầu hết điện đóm trên xe rất dễ nhận biết.
Còn mobin thì mình chịu, ko biết cách đo mobin xe bác.