Dưới volant chăng ? vì thường thì cũng có bộ cầu chì trong xeCác Bác cho em hỏi cái hộp cầu chì Vios E 2017 nó nằm ở đâu vậy ạ :/ em tìm mãi mà không thấy
Ngoại trừ hộp cầu chì dưới nắp capô
Hình minh hoạ
Hy vọng là đúng
Dưới volant chăng ? vì thường thì cũng có bộ cầu chì trong xeCác Bác cho em hỏi cái hộp cầu chì Vios E 2017 nó nằm ở đâu vậy ạ :/ em tìm mãi mà không thấy
Ngoại trừ hộp cầu chì dưới nắp capô
Khi sáng sớm, máy lạnh thì tua máy khá cao để cho máy nóng với nhớt lên đều, nhất là nếu xe có turbo. Nhưng nếu tua máy trên quá 2000 thì có lẽ nên thay mấy phần basic là lọc xăng, dầu, gió, và sau đó mới tính tiếp, nếu xe đời mới thì check xem bộ phận gì sau đóEm cần các cụ giúp: Con vios đời 206 của em mỗi sáng đề nổ vòn tua lên cao 2000 và phải mất tầm 5 phút nó mới về 800. Nó bị bệnh gì vậy ạ. Cách khắc phục cho em
Theo tôi thì dầu nhớt máy nằm khác với dầu nhớt số. bạn thay dầy máy là lý tưởng với 20.000 kms, nên thay luôn lọc nhớt, , kiểm tra lọc khí, nếu có lọc xăng nên thay, và lọc điều hoà, đó là những điều căn bảnChào các cụ
Em đang chạy Rio HB 2015, hnay ra gara thay dầu mốc 2 vạn thợ thăm dầu hộp số bảo sắp phải thay mà e thấy thì dầu hộp số 4 vạn mới phải thay mà. Các cụ xem tư vấn cho e với, đây là màu dầu e thăm trên giấy trắng
...............
Theo tôi thì dầu nhớt máy nằm khác với dầu nhớt số. bạn thay dầy máy là lý tưởng với 20.000 kms, nên thay luôn lọc nhớt, , kiểm tra lọc khí, nếu có lọc xăng nên thay, và lọc điều hoà, đó là những điều căn bản
Còn dầu hộp số thường được gọi là vĩnh viển, nhưng thật tế không phải vậy
- trường hợp số MT số tay, thường thay bộ ly hợp thì nên thay luôn, do đó nếu xe cảm thấy côn khó, xe không vọt, khi thay cũng nên để ý thay dầu hộp số luôn (đừng laýy lại)
- Trường hợp AT, tự động thì tuỳ theo nhà sản xuất, lý tưởng nhất là 80.000 kms, khi thay nên thay bộ phận lọc nhớt hộp số người ta gọi là "Crépine" và joint nhé
(Hình minh hoạ bộ lọc nhớt hộp số)
Kiểm tra bộ tự động (các valves số) , kiểm tra ECU của xe xem có gì không nhé
Chào bạn, thứ nhất nhớt hộp số hầu như không đụng trực tiếp với khói , xăng cho nên không thể nói là dơ theo cái nhìn qua màu, nó bôi trơn cho các bánh xe, trái khế trong bộ răng của hộp số, nếu có "dơ" tức là những mạt sắt do những bánh răng ma sát do vận hành, nó hội tụ và được đóng dính vào bộ lọc dầu hộp số (có từ tính để hút mạt sắt) do đó nhớt hộp số nhìn từ trên sẽ rất bình thường (vàng hay đỏ tuỳ loại , tuỳ hiệu xe), nếu bạn có thể xem lại bảo hành hay xem thẳng từ hãng thì chính xác hơn, Tôi không thể cho bạn chính xác vì bên châu âu không có loại xe đó.Cảm ơn cụ nhưng ý e là màu nhớt như của em có phải thay k ạ, vì theo hdsd thì cấp 4 vạn mới phải thay
Chào bạn, thứ nhất nhớt hộp số hầu như không đụng trực tiếp với khói , xăng cho nên không thể nói là dơ theo cái nhìn qua màu, nó bôi trơn cho các bánh xe, trái khế trong bộ răng của hộp số, nếu có "dơ" tức là những mạt sắt do những bánh răng ma sát do vận hành, nó hội tụ và được đóng dính vào bộ lọc dầu hộp số (có từ tính để hút mạt sắt) do đó nhớt hộp số nhìn từ trên sẽ rất bình thường (vàng hay đỏ tuỳ loại , tuỳ hiệu xe), nếu bạn có thể xem lại bảo hành hay xem thẳng từ hãng thì chính xác hơn, Tôi không thể cho bạn chính xác vì bên châu âu không có loại xe đó.
Tôi thí dụ là xe tôi VW Passat TDI 190, 130 mã lực hộp số tiptronic thì VW khuyên là nên thay nhớt chừng 80.000 Kms, hiện tại nó đã là 367.000 kms không có vấn đề
Khi dầu kém thì trước nhất phải xemDạ cảm ơn anh nhiều, vậy nếu đúng dầu đã kém thật thì khi chạy có nhận biết được không ạ