Còn tuỳ theo xe bác đã chạy nhiều hay ít nữaEm thấy nhiều bác cứ yêu cầu phải dùng nhớt 5W cho nó an tâm, vì đắt hơn và có vẻ xịn hơn 15W. Thật ra cái này chỉ có ý nghĩa ở nhiệt độ thấp (các nước xứ lạnh), chứ còn ở mình thì chỉ cần quan tâm đến chỉ số phía sau thôi. Tài liệu hướng dẫn của Mỹ, Hàn cũng là dành cho điều kiện của nước họ là chính.
Nhớt sử dụng cần đúng theo khuyến cáo của nhà SX xe….Vd người ta ghi rõ 5w-30 trên nắp đậy thì không dại gì thay 20w-50 vào cả.
Có 1 đều không biết các bác có để ý không, khi dùng nhớt 5w-30 thì buổi sáng xe khởi động không có gào lên như 10w-40, và đồng hồ tua máy nhanh trở về mức ổn định hơn. Ngay khi ra đường thì nhớt 5w-30 cho cảm giác xe bốc vọt hơn…..Chạy đường ngắn nhớt 5w-30 cho cảm giác ngọt ngào, tiết kiệm nhiên liệu, máy rất êm. Tuy nhiên khi chạy vài trăm km liên tục trong điều kiện nắng nóng thì lại thấy nhớt 10w-40 cho cảm giác ….yên tâm hơn….kakaka….
Có 1 đều không biết các bác có để ý không, khi dùng nhớt 5w-30 thì buổi sáng xe khởi động không có gào lên như 10w-40, và đồng hồ tua máy nhanh trở về mức ổn định hơn. Ngay khi ra đường thì nhớt 5w-30 cho cảm giác xe bốc vọt hơn…..Chạy đường ngắn nhớt 5w-30 cho cảm giác ngọt ngào, tiết kiệm nhiên liệu, máy rất êm. Tuy nhiên khi chạy vài trăm km liên tục trong điều kiện nắng nóng thì lại thấy nhớt 10w-40 cho cảm giác ….yên tâm hơn….kakaka….
Nhớt sử dụng cần đúng theo khuyến cáo của nhà SX xe….Vd người ta ghi rõ 5w-30 trên nắp đậy thì không dại gì thay 20w-50 vào cả.
Có 1 đều không biết các bác có để ý không, khi dùng nhớt 5w-30 thì buổi sáng xe khởi động không có gào lên như 10w-40, và đồng hồ tua máy nhanh trở về mức ổn định hơn. Ngay khi ra đường thì nhớt 5w-30 cho cảm giác xe bốc vọt hơn…..Chạy đường ngắn nhớt 5w-30 cho cảm giác ngọt ngào, tiết kiệm nhiên liệu, máy rất êm. Tuy nhiên khi chạy vài trăm km liên tục trong điều kiện nắng nóng thì lại thấy nhớt 10w-40 cho cảm giác ….yên tâm hơn….kakaka….
Cứ xài nhớt đúng như khuyến cáo của hãng và định kỳ thay nhớt đều đặn .Không cần lăn tăn mấy thông số nhớt khác chi cho mệt đầu vì xài cho các dòng xe khác nên xài cho xe mình chưa chắc đã phù hợp và tốt
Theo cảm nhận của bác xe_chuong_ga thì chỉ đúng cho xe mới thôi ạ. Xe chạy lâu năm đổ nhớt lỏng 30 thì hơi phí.Nhớt sử dụng cần đúng theo khuyến cáo của nhà SX xe….Vd người ta ghi rõ 5w-30 trên nắp đậy thì không dại gì thay 20w-50 vào cả.
Có 1 đều không biết các bác có để ý không, khi dùng nhớt 5w-30 thì buổi sáng xe khởi động không có gào lên như 10w-40, và đồng hồ tua máy nhanh trở về mức ổn định hơn. Ngay khi ra đường thì nhớt 5w-30 cho cảm giác xe bốc vọt hơn…..Chạy đường ngắn nhớt 5w-30 cho cảm giác ngọt ngào, tiết kiệm nhiên liệu, máy rất êm. Tuy nhiên khi chạy vài trăm km liên tục trong điều kiện nắng nóng thì lại thấy nhớt 10w-40 cho cảm giác ….yên tâm hơn….kakaka….
Đúng khuyến cáo của nhà SX chỉ có xe mới. Còn xe cũ thì khác chứ. Xe cũ nát chạy 300K cây rồi mà theo khuyến cáo gì được
Bác meoi nói chính xác ahĐúng khuyến cáo của nhà SX chỉ có xe mới. Còn xe cũ thì khác chứ. Xe cũ nát chạy 300K cây rồi mà theo khuyến cáo gì được
Xe cũ quá được thay nhớt là còn may!!! 5 hay 10W, 30 hay 40 ý nghĩa gì mấy…kekeke….
Em thấy nếu đi đường xa và điều kiện khắc nghiệt thì nhớt 10w30 chịu không nổi. Được thời gian đầu khoảng 1000 km sau đó là rạo lắm. Thay 10w40 thi thấyy ok hơn. Theo ý kiến riêng của em.