10w-30 fully synthetic thì khả năng chịu điều kiện khắc nghiệt cũng không kém xw-40 loại thường đâu bác, nhiều khi ở điều kiện cực khó khăn chưa biết màng nhớt anh nào dày hơn ấy chứ???Em thấy nếu đi đường xa và điều kiện khắc nghiệt thì nhớt 10w30 chịu không nổi. Được thời gian đầu khoảng 1000 km sau đó là rạo lắm. Thay 10w40 thi thấyy ok hơn. Theo ý kiến riêng của em.
Thật ra em chạy tần suất ko cao nhưng lần nào đi đáng lần đó. Đi ko nghỉ, xe chạy liên tục có thay castrol gi như bác nói thì sau khi leo đèo dốc đạp ga ko còn nhậy nữa. Cũng lân la tìm hiểu các thớt bàn về nhớt để học hỏi. Sau đó có thử câp nhớt 40 thấy mọi tật chứng đều hết. Từ đó chọn 10w40. Mà e vô hãng thay nhớt 40 thì nv viên ko cho thay bắt phải thay castrol 30 . E thấy hơi lạ nên tự thay ở nhà luôn.10w-30 fully synthetic thì khả năng chịu điều kiện khắc nghiệt cũng không kém xw-40 loại thường đâu bác, nhiều khi ở điều kiện cực khó khăn chưa biết màng nhớt anh nào dày hơn ấy chứ???
Bác cứ thay 10w-40 cho e là chuẩn nhất, đường sá Việt Nam! bui bặm, xóc ghồ ghề, tắc đường...nhớt 40 độ đặc của nhớt đáp ứng tốt giúp máy êm hơn, e chạy xe BMW hơn 10 năm cũng chỉ thay duy nhat một loai nhớt này...xe chạy bốc máy móc chưa phải đụng toi...Thật ra em chạy tần suất ko cao nhưng lần nào đi đáng lần đó. Đi ko nghỉ, xe chạy liên tục có thay castrol gi như bác nói thì sau khi leo đèo dốc đạp ga ko còn nhậy nữa. Cũng lân la tìm hiểu các thớt bàn về nhớt để học hỏi. Sau đó có thử câp nhớt 40 thấy mọi tật chứng đều hết. Từ đó chọn 10w40. Mà e vô hãng thay nhớt 40 thì nv viên ko cho thay bắt phải thay castrol 30 . E thấy hơi lạ nên tự thay ở nhà luôn.
Nếu 2 bác chạy đường dài nhiều, thích 40 thì cứ Castrol Edge 0w-40; Shell Helix Ultra 0w-40 hay Mobil 1 0w-40 vv…. mà phang, đảm bảo hơn mấy em 10w-40 nhìu….Mấy cái 10w-40 khởi động nguội máy gào to + lâu, chứng tỏ khả năng đáp ứng bôi trơn nhanh chưa tốt bằng mấy em 0w-40 và 5w-40……. Em thì lại chạy thay 2B, khởi động nhiều, chạy quãng đường ngắn nhiều, 1 năm làm chừng 2-3 chuyến du lịch xa, nên em vẫn thích dùng 5w-30 hơn…..Bác cứ thay 10w-40 cho e là chuẩn nhất, đường sá Việt Nam! bui bặm, xóc ghồ ghề, tắc đường...nhớt 40 độ đặc của nhớt đáp ứng tốt giúp máy êm hơn, e chạy xe BMW hơn 10 năm cũng chỉ thay duy nhat một loai nhớt này...xe chạy bốc máy móc chưa phải đụng toi...
(Với lại bác nói đã 10 năm nay thì cũng ko có gì sai, xe bác đã hơn 10 năm tuổi, yêu cầu về dầu nhớt cho xe lúc đó khác bây giờ lắm….Xe mới tinh mà phang 10w-40 vào ko ổn tý nào hết – khi mà nhà SX đã ghi rõ 0w-20 hay 5w-30 trên nắp đổ nhớt ạ…..)
Nhớt tổng hợp hoặc bán tổng hợp bác dùng #W-30 cho động cơ xăng.Còn nếu dùng nhớt khoáng thì 40 em nghĩ hợp.Xe em Kia Picanto 2007 vậy đổ nhớt j vậy bác ?
Em cảm ơn bác nhiùNhớt tổng hợp hoặc bán tổng hợp bác dùng #W-30 cho động cơ xăng.Còn nếu dùng nhớt khoáng thì 40 em nghĩ hợp.
:3danbanh:
Xin các pác cho em hỏi ,em định thay nhớt tổng hợp Mobi 1 cho con Innova 2009 72000km,nhưng chưa biết loại thông số như thế nào,hay thường đi xa ( 300km) :15-30;15-40........và rổ rá ra sao,bao nhiêu lít thay luôn lọc. Em ở Nha Trang không biết có chỗ nào bán.thank!
Innova bác dùng nhớt tổng hợp và bán tổng hợp 5W-30 là ok.Thay nhớt thay lọc hình như 5,6l thì phải.Bên em hiện bán ra 230k/chai 946mlXin các pác cho em hỏi ,em định thay nhớt tổng hợp Mobi 1 cho con Innova 2009 72000km,nhưng chưa biết loại thông số như thế nào,hay thường đi xa ( 300km) :15-30;15-40........và rổ rá ra sao,bao nhiêu lít thay luôn lọc. Em ở Nha Trang không biết có chỗ nào bán.thank!
Innova bác dùng nhớt tổng hợp và bán tổng hợp 5W-30 là ok.Thay nhớt thay lọc hình như 5,6l thì phải.Bên em hiện bán ra 230k/chai 946mlXin các pác cho em hỏi ,em định thay nhớt tổng hợp Mobi 1 cho con Innova 2009 72000km,nhưng chưa biết loại thông số như thế nào,hay thường đi xa ( 300km) :15-30;15-40........và rổ rá ra sao,bao nhiêu lít thay luôn lọc. Em ở Nha Trang không biết có chỗ nào bán.thank!