Xe em chạy tốc độ cao thả trớn thì bị hú cầu keo o o, đã thay nhớt cầu nhưng không hết, cách khắc phục sao ta ?!Chẳng qua mình đăng chủ đề này chỉ nhằm có 2 mục đích:
1. Có bữa nhậu để AE gặp nhau. Bây giờ thì đã lên tới 100 ông nghía rồi.
2. Nhắc AE có kêu hú cầu sau thì cứ đi sửa và thay thế phụ tùng để đưa cái cầu sau về trạng thai hoạt động tốt nhất và êm nhất. Không nên đổ nhớt 140 để cho nó êm.
Gầy độ không được thì lộ bài cho nó nhanh để làm công quả vậy.
Nhậu đê nhậu đê... 04 hay Trúc Anh BBQ chiều thứ 7 tuần này đê...Chẳng qua mình đăng chủ đề này chỉ nhằm có 2 mục đích:
1. Có bữa nhậu để AE gặp nhau. Bây giờ thì đã lên tới 100 ông nghía rồi.
2. Nhắc AE có kêu hú cầu sau thì cứ đi sửa và thay thế phụ tùng để đưa cái cầu sau về trạng thai hoạt động tốt nhất và êm nhất. Không nên đổ nhớt 140 để cho nó êm.
Gầy độ không được thì lộ bài cho nó nhanh để làm công quả vậy.
Sửa !Xe em chạy tốc độ cao thả trớn thì bị hú cầu keo o o, đã thay nhớt cầu nhưng không hết, cách khắc phục sao ta ?!
Đọc bài đầu tiên của bác trong thớt này, em đã cảm thấy có mùi ko bình thường, bởi nó đã cắt đầu xén đuôi nội dung thảo luận của chúng ta nên em đã ko muốn day vào. Có đến hơn 100 lượt người đọc nhưng ko mấy ai mặn mà với chủ đề của bác & điều này đã làm bác chán?! Thôi thì viết 1 bài cho bác bớt chán nhé!
Thực tế, ngoài trao đổi trên diễn đàn về vấn đề này, bác đã chủ động dùng 2 chữ hỏi thăm khi muốn trao đổi tiếp v/v này (dùng nhớt 140 để giảm tiếng ồn ở cầu sau) lúc chúng ta cùng dự tiệc Tất Niên 2014. Khi đó, em đã nói rất rõ rằng đây là 1 phép thử được chăng hay chớ, nó ko quá tốn kém trước khi chúng ta phải thay thế phụ tùng phụ kiện - Cái cách mà em đã làm ở ga-ra PP trước đây đ/v xe của mình khi cầu sau bị hú.
Tiếp theo, bác lại đưa chiếc xe ga của mình bị hú nhông truyền động vào cuộc nói chuyện, em đã trả lời giải pháp kinh tế của các tiệm sửa xe gắn máy là cũng đẩy độ nhờn của nhớt từ 90 lên 140 khi dùng cho nhông truyền động và ngoài thị trường đã có bán tuýp nhớt 140 dùng cho nhông truyền động xe tay ga (ko có sách hướng dẫn của hãng xe máy nào chỉ định chuyện này). Và để hiểu rõ hơn, em đã khuyến cáo bác nên tham khảo thớt xe 2 bánh trong OS, vì bên đó họ là dân chuyên nghiệp.
Ngoài ra, em còn giải thích cặn kẽ là khi nào mình mới có thể dùng phép thử này. Rằng nhớt 140 là nhớt đặc hơn so với thiết kế của cầu sau Previa, nhớt sẽ bị luốt, ko kịp chảy vào các rãnh của bánh răng, ổ bi gây & gây ra hiện tượng cháy láp khi xe vận hành ở vận tốc tối đa (điều này bác có thể trao đổi thêm với mấy AE tốt nghiệp khoa CƠ KHÍ CHẾ TẠO MÁY), ở VN tàng tàng 100-120 km/h thì chẳng có vấn đề gì - Và cũng đã nhấn mạnh là ko dùng cách này cho động cơ nổ, chỉ có thể áp dụng cho bánh răng truyền động.
Túm lại, đẩy độ nhờn của nhớt từ 90 lên 140 là 1 hình thức xài ráng chứ ko phải là mặc định như bài viết của bác đã cố tình áp đặt, nhằm định hướng tu duy của người đọc.
Nếu ko thik ráng thì tháo ra thay mới . . . vậy thôi!
Nói về tính khả thi và hiệu quả của cách này, em đã nhẹ nhàng cá cược với bác 1 điếu thuốc tạm gọi là giao lưu, có bác Thanhq9 ngồi cạnh chúng ta lúc đó làm trọng tài hôm Tất Niên 2014. Nhưng bác đã không chấp nhận. Vậy hôm nay bác lên diễn đàn đòi cá cược là sao nhỉ?!
Phải chăng lời nói bên ngoài diễn đàn của bác là lời nói gió bay?!
PS: Biết chắc rằng, với tính cách của bác, bác sẽ xăm soi từng câu chữ trong bài này của em và sẽ sáng tác ra những bài viết để đời ở thớt này . . . hy vọng là lần này em đoán sai
. . . và dù em có đoán đúng hay sai, cũng xin phép bác là em ko trở lại thớt này nữa, mòn bàn bàn phím của em hít thì sao?
Thực tế, ngoài trao đổi trên diễn đàn về vấn đề này, bác đã chủ động dùng 2 chữ hỏi thăm khi muốn trao đổi tiếp v/v này (dùng nhớt 140 để giảm tiếng ồn ở cầu sau) lúc chúng ta cùng dự tiệc Tất Niên 2014. Khi đó, em đã nói rất rõ rằng đây là 1 phép thử được chăng hay chớ, nó ko quá tốn kém trước khi chúng ta phải thay thế phụ tùng phụ kiện - Cái cách mà em đã làm ở ga-ra PP trước đây đ/v xe của mình khi cầu sau bị hú.
Tiếp theo, bác lại đưa chiếc xe ga của mình bị hú nhông truyền động vào cuộc nói chuyện, em đã trả lời giải pháp kinh tế của các tiệm sửa xe gắn máy là cũng đẩy độ nhờn của nhớt từ 90 lên 140 khi dùng cho nhông truyền động và ngoài thị trường đã có bán tuýp nhớt 140 dùng cho nhông truyền động xe tay ga (ko có sách hướng dẫn của hãng xe máy nào chỉ định chuyện này). Và để hiểu rõ hơn, em đã khuyến cáo bác nên tham khảo thớt xe 2 bánh trong OS, vì bên đó họ là dân chuyên nghiệp.
Ngoài ra, em còn giải thích cặn kẽ là khi nào mình mới có thể dùng phép thử này. Rằng nhớt 140 là nhớt đặc hơn so với thiết kế của cầu sau Previa, nhớt sẽ bị luốt, ko kịp chảy vào các rãnh của bánh răng, ổ bi gây & gây ra hiện tượng cháy láp khi xe vận hành ở vận tốc tối đa (điều này bác có thể trao đổi thêm với mấy AE tốt nghiệp khoa CƠ KHÍ CHẾ TẠO MÁY), ở VN tàng tàng 100-120 km/h thì chẳng có vấn đề gì - Và cũng đã nhấn mạnh là ko dùng cách này cho động cơ nổ, chỉ có thể áp dụng cho bánh răng truyền động.
Túm lại, đẩy độ nhờn của nhớt từ 90 lên 140 là 1 hình thức xài ráng chứ ko phải là mặc định như bài viết của bác đã cố tình áp đặt, nhằm định hướng tu duy của người đọc.
Nếu ko thik ráng thì tháo ra thay mới . . . vậy thôi!
Nói về tính khả thi và hiệu quả của cách này, em đã nhẹ nhàng cá cược với bác 1 điếu thuốc tạm gọi là giao lưu, có bác Thanhq9 ngồi cạnh chúng ta lúc đó làm trọng tài hôm Tất Niên 2014. Nhưng bác đã không chấp nhận. Vậy hôm nay bác lên diễn đàn đòi cá cược là sao nhỉ?!
Phải chăng lời nói bên ngoài diễn đàn của bác là lời nói gió bay?!
PS: Biết chắc rằng, với tính cách của bác, bác sẽ xăm soi từng câu chữ trong bài này của em và sẽ sáng tác ra những bài viết để đời ở thớt này . . . hy vọng là lần này em đoán sai
. . . và dù em có đoán đúng hay sai, cũng xin phép bác là em ko trở lại thớt này nữa, mòn bàn bàn phím của em hít thì sao?
Còn phải hỏi ???? em đã lói trọng tài chung là chéc chénVậy thì giờ... ai chung đây?
Hông có gì đâu Bác, Dì sắp nhỏ của Anh í đi công tác vắng vài ngày là Anh í ngứa ngái khíu trọ vậy đó, em gành Anh í quá mừ !!!Lớn chuyện rồi. Thôi chiều thứ 7 này , bác HT họp ae lại hoà giải nhe (04 hoặc BBQ cho nó gần, để khỏi ai đi lạc)
Kính bác Xedaumalai:
Đầu tiên tôi thành thật xin lỗi bácnếu thớt này đã làm bác không vui thậm chí là giận tôi.
Như comment trên tôi đã nói, mục đích của thớt chủ yếu là lấy cái cớ để AE gặp nhau 888, thứ 2 là có thêm kinh nghiệm xử lý cầu sau.
Công tâm mà nói thì kiến thức về kỹ thuật thì bác uyên thâm và rộng hơn tôi nhiều. Chính vì vậy tôi học ở bác nhiều cái hay để bổ sung kiến thức cho mình.
Tuy nhiên nhân vô thập toàn. Hay đến mấy, giỏi đến mấy thì cũng có sai sót thôi. Nhất là kiến thức, là kinh nghiệm.
Bác cũng hay còm vui trên này, thỉnh thoảng bác cũng chọc bác này, bác kia, và tôi rất thích còm của bác bởi đây là nơi không chỉ tích lũy học hỏi kinh nghiệm mà còn là nơi giải stress nữa.
Tôi cũng muốn bắt chước bác. Nhưng có lẽ trình độ chưa tới nên đã làm bác giận và mọi người không mặn mà với thớt này.
Xin lỗi bác ở trên thì cũng nên nhân đây tôi xin lỗi tất cả mọi người.
Ở 1 nơi công cộng như thế này mà bác cũng sẵn lòng công bố cho mọi ngưòi biết về những đánh giá, quy kết của bác về nhân cách, tư cách con người tôi.
Thì cũng xin cám ơn bác về những đánh giá quy kết đó.
Và khi bác kết thúc cuộc đối thoại với tôi vì sợ mòn bàn phím thì cũng là lúc cánh cửa lòng tôi khép lại với bác!
Chúc bác Xedaumalai và mọi người vui vẻ.
Đầu tiên tôi thành thật xin lỗi bácnếu thớt này đã làm bác không vui thậm chí là giận tôi.
Như comment trên tôi đã nói, mục đích của thớt chủ yếu là lấy cái cớ để AE gặp nhau 888, thứ 2 là có thêm kinh nghiệm xử lý cầu sau.
Công tâm mà nói thì kiến thức về kỹ thuật thì bác uyên thâm và rộng hơn tôi nhiều. Chính vì vậy tôi học ở bác nhiều cái hay để bổ sung kiến thức cho mình.
Tuy nhiên nhân vô thập toàn. Hay đến mấy, giỏi đến mấy thì cũng có sai sót thôi. Nhất là kiến thức, là kinh nghiệm.
Bác cũng hay còm vui trên này, thỉnh thoảng bác cũng chọc bác này, bác kia, và tôi rất thích còm của bác bởi đây là nơi không chỉ tích lũy học hỏi kinh nghiệm mà còn là nơi giải stress nữa.
Tôi cũng muốn bắt chước bác. Nhưng có lẽ trình độ chưa tới nên đã làm bác giận và mọi người không mặn mà với thớt này.
Xin lỗi bác ở trên thì cũng nên nhân đây tôi xin lỗi tất cả mọi người.
Ở 1 nơi công cộng như thế này mà bác cũng sẵn lòng công bố cho mọi ngưòi biết về những đánh giá, quy kết của bác về nhân cách, tư cách con người tôi.
Thì cũng xin cám ơn bác về những đánh giá quy kết đó.
Và khi bác kết thúc cuộc đối thoại với tôi vì sợ mòn bàn phím thì cũng là lúc cánh cửa lòng tôi khép lại với bác!
Chúc bác Xedaumalai và mọi người vui vẻ.
Offline giải hòa đê... căng thẳng quá rồi, không chữa cháy là tiêu.....Lớn chuyện rồi. Thôi chiều thứ 7 này , bác HT họp ae lại hoà giải nhe (04 hoặc BBQ cho nó gần, để khỏi ai đi lạc)