1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

Chín người mười ý là chuyện bình thường, có thể chủ quan của bác khác, nhưng bác so sánh Pajero sport với xe nào? Santafe, everest, hay Fotuner?

Thông thường, nội thất nghèo nàn có thể hiểu là ít Option? theo bác SP thiếu option nào so với xe nào? và có gắn thêm được không? Mình nghĩ nếu so với xe 1ti5 hay 2 tỉ thì đúng là ít option thật, nhưng hoàn toàn có thể lắp thêm với chất lượng tốt hơn mà chi phí rẻ hơn rất nhiều.

Còn độ ồn, bác mạnh cường đã dùng ấm kế đo và xác định PS êm hơn TF FE.. xe ra sau thì tốt hơn xe ra trước; vài năm tới Ford, Toyota ra xe nữa thì lúc đó có thể êm hơn xe PS bây giờ, còn hiện giờ PS tốt hơn cũng đúng thôi.

Thiết kế nội thất, bác xem xe, thì chắc có quan sát dàn ghế xếp của Pajero Sport. Thiết kế ghế rất chi li, chỉ có ở những dòng xe giá cao hơn nhiều; nên không thể xem là thiết kế kém được. Dàn taplo, bác có thể so sánh với nhiều xe khác đắt tiền hơn, rẻ tiền hơn, mình tin rằng PS có dàn taplo cao chứ không thấp.

Pajero sport thiết kế rộng, chắc chắn, nên nâng cấp rất dể, bác có thể cho ý kiến xem bộ phận nào của ps không nâng cấp ?

Cuối cùng Còn dòng máy xăng 3.0 sắp lắp ráp. Mit đang dành lại thị trường, nên chiếc pajero sport bán giá khá rẻ so với các dòng xe khác, trên thế giới và ở việt nam. Bác đã thử Pajero sport và không vừa ý; điều này cũng đúng thôi, chủ quan của từng người khác nhau. Nhưng khi bác mua xe, bác hãy trở lại và note cho mọi người biết dòng xe bác chọn nhé.
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

Tùy tiêu chí chọn xe thôi bác ơi, mỗi người mỗi kiểu mà! Bác cũng đã biết đó bản thân em trước đây, dòng MPV em chọn Ỉn chứ không chọn Zing. Nhưng sang dòng SUV, thay vì chọn FT hay FE em lại chọn PS. Nếu lấy tiêu chí tiện nghi, nhiều option thì PS không thể đáp ứng được mong chờ. Còn mộc mạc đơn giản chỉ lấy khả năng vận hành làm tiêu chí mà không quan tâm đến option lắm, thì PS đáng để xem xét lắm chứ.
 
Hạng D
7/8/04
1.316
367
83
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

Theo em thì chất liệu nhựa nội thất của PS là rất đáng chê trách, trông rất rẻ tiền. Các bác đóng cái cửa xe để thấy dàn cửa còn thua chiếc xe cỡ nhỏ Fiesta của Ford hay I20 của Huyndai. Bác nào không tin thì cứ thử so sánh! Còn bề ngoài thì PS trông rất đẹp và chắc chắn!
 
Hạng B2
4/5/10
411
177
43
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

kaka nói:
Theo em thì chất liệu nhựa nội thất của PS là rất đáng chê trách, trông rất rẻ tiền. Các bác đóng cái cửa xe để thấy dàn cửa còn thua chiếc xe cỡ nhỏ Fiesta của Ford hay I20 của Huyndai. Bác nào không tin thì cứ thử so sánh! Còn bề ngoài thì PS trông rất đẹp và chắc chắn!
Bác nhận xét tương đối chính xác, em thấy chất liệu nhựa rất cứng (cứng như Kia forte ấy) ko được mềm và ấn tay ko êm như Civic, altis và To Fotuner. Em nghĩ đi lâu dàn nhựa dễ phát ra tiếng kêu.
Một điều nữa là xe demo thì có 2 jack bông xen để kết nối với thiết bị âm thanh bên ngoài (như ipod...) nhưng xe bán đại trà lại bị cắt mất, ko nhẽ Vinastar "treo đầu dê bán thịt chó".
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
16/6/11
626
486
63
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

Thế có bác nào kiểm chứng thời gian tăng tốc từ 0-100km của em nó chưa?
 
Hạng C
1/8/11
788
2.056
93
55
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

PS với giá cả như vậy là rất ok rồi!Em thấy nội thất xe được đấy chứ, sao nhiếu bác chê nội thất PS quá.
 
Hạng D
26/2/10
3.810
2.500
113
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

Tuỳ theo góc độ mà mỗi người có đánh giá khác nhau về nội thất của PS. Có những bác hay đi xe đắt tiền, xe Hàn đời mới, họ quen với vẻ bóng bẩy hào nhoáng của nội thất nên khi thấy PS thì họ chê. Còn những ae xưa giờ toàn đi em tầm trung thấp như Jolie thì PS quá tuyệt vời còn gì. Thử nhìn xung quanh xem, Fortuner, Everest có hơn gì con PS đâu.
Giá cả bằng với các đối thủ ngang tầm, form mới và đặc biệt là độ bền lì lợm của động cơ Mit, bao nhiêu đó cũng đủ lý do để chọn PS rồi.


mjolie2002 nói:
PS với giá cả như vậy là rất ok rồi!Em thấy nội thất xe được đấy chứ, sao nhiếu bác chê nội thất PS quá.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

Trong xe, dàn nhựa taplo rất quan trọng , vì khi tai nạn , có thể đập đầu, mặt vào đấy; các bộ phận khác có thể , nhưng dàn nhựa taplo luôn luôn phải đúng chuẩn vì lý do an toàn.
Xe Mit qua việt nam rất lâu, các xe không chính thống như Jolie, Zinger.. còn không phát sinh tiếng kêu thì dòng chính thống của Mit chất lượng nếu có thì tốt hơn hẳn.
(Dòng chính rất quan trọng, là niềm tự hào của từng công ty.. ví dụ corrola là dòng chính của Toyota, Cảmy chỉ là dòng phụ..nếu bỏ thì Toyota bỏ Camry chứ không bỏ corrola..đây là ví dụ).

Chất lượng phụ tùng dẫn đến độ bền của xe.
Xe ở việt nam chạy ít, khác với ờ nước ngoài chạy nhiều; ở nước ngoài, ngay cả Thailand thôi, chất lượng xe Hàn được chứng tỏ là không bền lắm. Xe Hàn ngoài 100k là xuống nhanh.
Chất lượng phụ tùng Hàn kém hơn Nhật, điều này rất dể so sánh. KIA, Hyundai mua bản quyền Mit và sau đó tự sản xuất một số linh kiện phổ thông,, phốt, lọc.piston.xec măng... Nhiều thứ có thể lắp lẩn nhau.
Bác chỉ cần mua hai phụ tùng tương đương một của Nhật, một của Hàn là so sánh bằng mắt được ngay, còn lắp thử thì chạy thì các bác sẽ tự đánh giá của riêng mình.
Về option, xe Hàn có thể nhiều hơn, nhưng về chất lượng, xe Hàn không thể bằng Mit được.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/5/10
411
177
43
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

truong195 nói:
Xe Mit qua việt nam rất lâu, các xe không chính thống như Jolie, Zinger.. còn không phát sinh tiếng kêu thì dòng chính thống của Mit chất lượng nếu có thì tốt hơn hẳn.
Em được biết Jolie, Zinger cũng đều do Mit đưa vào thị trường qua con đường chính thống đấy chứ? hơn nữa PS cũng đâu có phải là xe toàn cầu của Mit? Nó chỉ dành cho một số thị trường nhất định như India, Russian, Thailand.... (chủ yếu những nước đang phát triển, hạ tầng chưa tốt lắm).
truong195 nói:
Về option, xe Hàn có thể nhiều hơn, nhưng về chất lượng, xe Hàn không thể bằng Mit được.
Nếu so sánh với Huyndai thì chưa chắc Mit đã bền hơn đâu bác nhé, Huyndai hiện đang lên rất nhanh, ngay cả thị trường khó tính như Mỹ, Euro thì Huyndai đang chiếm thị phần rất lớn (ở Euro thị phần Huyndai lớn hơn Mit rất nhiều, điều đó chứng minh cho chất luợng).
 
Hạng C
16/6/11
626
486
63
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

Em mót trên google kiến thức về động cơ diesel thấy có mấy điểm chính như sau

1. Thiết kế động cơ die sel chia làm 2 loại. Loại tốc độ cao và loại tốc độ thấp
2. Công suất động cơ diesel không khó để nâng lên. Nó phụ thuộc chủ yếu vào chất lượng nhiên liệu
Chất lượng diesel phụ thuộc mấy yếu tố
a. Độ tinh khiết
- Mức độ tạo tro
- Hàm lượng các chất sa lắng
- Mức độ ngậm nước
- Tỷ lệ asphant rắn lần trong dầu
b. Khả năng bay hơi
c. Khả năng bôi trơn
d. Mức độ dễ cháy (chỉ số cetan)

A. Tốc độ cao
Loại động cơ có tốc độ cao thì có thể dùng dung tích bé, hành trình cilynder ngắn. Loại này thường có công suất cao nhưng ở vòng tua cũng cao (4000-4500 rpm)
Loại này tăng công suất nhờ vào việc phun nhiên liệu nhanh, cháy nhanh, hành trình cilynder ngắn. Tỷ số nén cao, áp suất không khí bị nén trước khi nổ cao (44-45kg/cm2)
Chính vì các yếu tố trên loại động cơ này cần dầu chất lượng cao. Cụ thể là
- Tỷ lệ asphant rắn < 0.1%
- Tỷ lệ nước <0.25%
- Tạo tro ít
- Chỉ số cetan>48
- Lưu huỳnh <0.0015 (Loại ngon nhất của VN là 0.05 gấp hơn 3 lần yêu cầu cho dòng này)
Ở VN đại diện cho dòng động cơ này là động cơ dầu thế hệ mới của HYUNDAI dùng cho các xe du lịch như Santa Fe 2.0 eVGT, hoặc động cơ dầu của Mercedes GL320 Bluetec.
Dòng động cơ này thích hợp cho việc vận hành ở tốc độ cao. Nổ êm, độ vọt tốt
Nhưng nó đòi hỏi bảo dưỡng cao hơn đặc biệt là hệ thống phun nhiên liệu, bội trơn, làm mát.
Tuy nhiên dòng động cơ này không áp dụng cho chế độ làm việc khắc nghiệt như xe tải, xe car, máy công trình vì dễ sinh hiện tượng quá nhiệt, chi phí bảo dưỡng cao, không kinh tế.


B. Tốc độ thấp
Loại động cơ có tốc độ thấp thì dùng dung tích lớn, hành trình cilynder dài. Công suất thấp, công suất cực đại ở vòng tua thấp (3000-3500 rpm)
Phun nhiên liệu chậm, cháy chậm, hành trình cilynder dài. Tỷ số nén thấp, áp suất không khí bị nén trước khi nổ cũng thấp (41-42kg/cm2)
Chính vì các yếu tố trên loại động cơ này cần dầu chất lượng cao. Cụ thể là
- Tỷ lệ asphant rắn < 8%
- Tỷ lệ nước <1%
- Tạo tro nhiều tí cũng không sao
- Chỉ số cetan>45
- Lưu huỳnh <0.25

Dòng động cơ này là động cơ dầu cho các xe tải nặng, máy công trình, xe khách đường dài, các xe SUV hoạt động ở môi trường khắc nghiệt như đi đường xấu, đi đường đô thị kẹt xe máy nổ mà xe ko chạy, chở nặng ….
Dòng động cơ này thích hợp cho việc vận hành ở tốc độ trung bình đến thấp. Nổ to, độ vọt kém, đòi hỏi bảo dưỡng ít.


Người Nhật thì hay nghĩ đến độ bền, tính ổn định khi vận hành, ko ham chơi nên căn cứ vào nhiên liệu DO của VN mà bưng cái động cơ tốc độ thấp lắp lên xe SUV như Pajero Sport, Fortuner, Dmax, Triton cho anh em VN xài, còn con tốc độ cao thì nó cho mấy thị trường có nhiên liệu tốt hơn.

Ford VN cũng chọn phương án tốc độ thấp.

Mer Đức thì coi trọng tính năng vận hành nên chơi loại tốc độ cao

Người Hàn thiết kế xe chinh phục Châu Âu nên cũng lắp loại tốc độ cao cho bên đó. VN mình nhập xe Hàn về thì đủ các loại, cả tốc độ cao lẫn tốc độ thấp. Cùng máy 2.0 mà 115hp cũng có, 150 hp cũng có, 184 hp cũng có.

Vậy túm cái váy lại là các bác tùy theo nhu cầu của mình mà chọn xe thôi

Ai DÙNG XE thì chọn mấy anh tốc độ thấp vì nhiên liệu của ta kém
Ai CHƠI XE thì cứ tốc độ cao mà chiến, một đời ta dăm ba đời nó, sướng cái đã

So sánh nhiều quá mệt lém.