Hạng F
22/12/10
7.671
8.762
113
TNL Solutions
www.tnlsolutions.com
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

Xe bác chủ khá đẹp.
Em thấy phần nhựa ở taplo cũng tương tự với Altis, chắc hôm nào rảnh phải đi thử xe PS này mới được.

:D:D:D
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

manhcuong nói:
4- Nội thất theo một số bác là quá sơ sài nhưng với em thì đủ dùng. Ghế nỉ, nệm mềm ngồi khá êm mông :D. Ghế lái hơi ôm, vị trí ghế, legroom, vô lăng chả hiểu sao vừa với em thế! Chân ga và chân phanh hơi xa nhau làm em tưởng thiết kế như vậy để mình đi 2 chân (ga 1 chân, phanh 1 chân!). Điều hòa lạnh nhanh, có nút bật tắt giàn điều hòa sau riêng (như FTG và FE vậy), chỉ tiếc bị cắt mất cửa gió nơi trụ B thổi cho hàng ghế 2 nhưng như vậy cũng đủ dùng rồi, còn ai muốn lạnh run trym thì mời xuống hàng ghế 3, giàn này cũng lạnh sâu chả kém. Độ rộng khoang hành khách theo em cũng rất chuẩn, không quá chật chội, cũng không quá rộng. Cho cảm giác là chiếc xe gia đình nhiều hơn cảm giác là chiếc xe khách!
5- Vận hành: điều làm em ngạc nhiên và phấn khích nhất là hệ thống treo, rất êm, mông em nó không hề nẩy nẩy và cũng chả lắc qua lắc lại, chắc nịch, em mới chỉ được thấy cảm giác này trong một lần đi ké... Prado:) . Miết chân ga, độ trễ của hộp số hầu như không có, chỉ có độ trễ của động cơ (khoảng 1"-2"), tăng tốc rất ấn tượng, dù không lưng dính ghế nhưng cũng gần như dính, chỉ một tý là lên đến 80 rồi, 100 km/h vòng tua chỉ đúng 2000v/p. Cung đường em đi toàn đường nhựa, quanh co đồi núi, có vài chỗ bắt đầu xuống cấp. Đường thẳng em chơi 100, cảm giác rất bình thường, vào cua em đóng 80 không có cảm giác văng người, khi xe ra khỏi cua không bị vật qua vật lại. Đôi lúc không kìm được em lên 120 dẫu biết xe đang thời kỳ chạy rà:D. Vô lăng nặng vừa phải kể cả khi chạy nhanh.
6- Độ ồn khi vận hành: không hiểu do máy dầu nó thế hay tại tai em thính quá hay sao ấy. Ồn gầm không đáng kể nhưng bị tiếng vọng ù ù như dội từ dưới lên trần xe ấy, đặc biệt lúc đi vào đường xấu. Hỏi bà cả, bảo cũng thấy vậy, hơi khó chịu đôi chút - chẳng biết lắp thêm sub hay độ thêm loa có át đi được không nữa? Hay tại lốp xe non chăng? Để mai em thử bơm căng thêm tý nữa xem thế nào. Nếu là máy dầu nó vậy thì em sẽ làm đơn xin đổi máy Zinger sang! ( Quá kết HT treo mà!). Tiếng gió xuất hiện khi đi với V=100 km/h, cũng không lớn lắm.
@junyong: em lái chiếc FTG đi nhận PS nhé bác.
@ to all: Rất đáng tiền nếu so với một số xe LD giá xấp xỉ.
Tạm thời mới nhớ được đến vậy, mai nhớ thêm được gì em bổ sung sau. Bác nào đã chạy thử rồi xác nhận hoặc phản biện dùm em với nhé!

Tiếng ù ù là đặc trưng của xe cách âm. Bác ledong mở nhạc chút xíu, vẫn nói chuyện bình thường nhưng tiếng ù và ồn bên ngoài đều khử sạch.
Hệ thống treo Zinger cũng tương tự PS thôi bác ơi, nhưng không to bằng.
Ghế da các Đại lý đang đặt hàng, sắp có.
Xe mới mà bác chạy ác quá.
bác ledong bổ sung một điểm nhận xét là xe đang ở tốc độ khác cao, bỏ bàn dạp ga là vòng máy xuống 7-800 nên bác ấy hy vọng tiết kiêm nhiên liệu. Nói chung hộp số IVECS làm cải thiện tính năng xe rất nhiều, phải chạy đường trường mới thấy hết, chạy vòng vòng thử xe không cảm nhận nhiều.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/6/11
207
0
0
33
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

manhcuong nói:
4- Nội thất theo một số bác là quá sơ sài nhưng với em thì đủ dùng. Ghế nỉ, nệm mềm ngồi khá êm mông :D. Ghế lái hơi ôm, vị trí ghế, legroom, vô lăng chả hiểu sao vừa với em thế! Chân ga và chân phanh hơi xa nhau làm em tưởng thiết kế như vậy để mình đi 2 chân (ga 1 chân, phanh 1 chân!). Điều hòa lạnh nhanh, có nút bật tắt giàn điều hòa sau riêng (như FTG và FE vậy), chỉ tiếc bị cắt mất cửa gió nơi trụ B thổi cho hàng ghế 2 nhưng như vậy cũng đủ dùng rồi, còn ai muốn lạnh run trym thì mời xuống hàng ghế 3, giàn này cũng lạnh sâu chả kém. Độ rộng khoang hành khách theo em cũng rất chuẩn, không quá chật chội, cũng không quá rộng. Cho cảm giác là chiếc xe gia đình nhiều hơn cảm giác là chiếc xe khách!
5- Vận hành: điều làm em ngạc nhiên và phấn khích nhất là hệ thống treo, rất êm, mông em nó không hề nẩy nẩy và cũng chả lắc qua lắc lại, chắc nịch, em mới chỉ được thấy cảm giác này trong một lần đi ké... Prado:) . Miết chân ga, độ trễ của hộp số hầu như không có, chỉ có độ trễ của động cơ (khoảng 1"-2"), tăng tốc rất ấn tượng, dù không lưng dính ghế nhưng cũng gần như dính, chỉ một tý là lên đến 80 rồi, 100 km/h vòng tua chỉ đúng 2000v/p. Cung đường em đi toàn đường nhựa, quanh co đồi núi, có vài chỗ bắt đầu xuống cấp. Đường thẳng em chơi 100, cảm giác rất bình thường, vào cua em đóng 80 không có cảm giác văng người, khi xe ra khỏi cua không bị vật qua vật lại. Đôi lúc không kìm được em lên 120 dẫu biết xe đang thời kỳ chạy rà:D. Vô lăng nặng vừa phải kể cả khi chạy nhanh.
6- Độ ồn khi vận hành: không hiểu do máy dầu nó thế hay tại tai em thính quá hay sao ấy. Ồn gầm không đáng kể nhưng bị tiếng vọng ù ù như dội từ dưới lên trần xe ấy, đặc biệt lúc đi vào đường xấu. Hỏi bà cả, bảo cũng thấy vậy, hơi khó chịu đôi chút - chẳng biết lắp thêm sub hay độ thêm loa có át đi được không nữa? Hay tại lốp xe non chăng? Để mai em thử bơm căng thêm tý nữa xem thế nào. Nếu là máy dầu nó vậy thì em sẽ làm đơn xin đổi máy Zinger sang! ( Quá kết HT treo mà!). Tiếng gió xuất hiện khi đi với V=100 km/h, cũng không lớn lắm.
@junyong: em lái chiếc FTG đi nhận PS nhé bác.
@ to all: Rất đáng tiền nếu so với một số xe LD giá xấp xỉ.
Tạm thời mới nhớ được đến vậy, mai nhớ thêm được gì em bổ sung sau. Bác nào đã chạy thử rồi xác nhận hoặc phản biện dùm em với nhé!
Bác manhcuong viết cảm nhận hay quá, còn hay hơn cả phóng viên tạp chí ô tô review. Chúc mừng bác có vợ 2 mới.
 
Hạng F
1/11/08
9.329
74
48
Tp.Hồ chí Minh
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

Nếu sang năm 2012 có thêm đồng hồ mức tiêu hao năng lượng, xem giờ và La bàn như Triton nữa thì quá đỉnh
Thêm bộ ghế da nữa là tuyệt vời
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

Rocket1349 nói:
Nếu sang năm 2012 có thêm đồng hồ mức tiêu hao năng lượng, xem giờ và La bàn như Triton nữa thì quá đỉnh
Thêm bộ ghế da nữa là tuyệt vời
Chỉ chờ thêm nhiêu đó nữa thôi, chán nhất là không có cái để xem giờ, nhưng mới nghe 2 bác chủ mới tả sơ sơ là khoái rồi, ráng mần ruộng góp lúa.Chúc mừng 2 bác được cưỡi vợ mới.
 
Tập Lái
2/8/10
47
0
0
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

@Manhcuong :Cám ơn review của bác đã tiếp thêm cho em độ nghiện, mai em sẽ đi thử xe.
 
Hạng D
8/9/07
3.987
276
83
53
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

scrlinh nói:
Rocket1349 nói:
Nếu sang năm 2012 có thêm đồng hồ mức tiêu hao năng lượng, xem giờ và La bàn như Triton nữa thì quá đỉnh
Thêm bộ ghế da nữa là tuyệt vời
Chỉ chờ thêm nhiêu đó nữa thôi, chán nhất là không có cái để xem giờ, nhưng mới nghe 2 bác chủ mới tả sơ sơ là khoái rồi, ráng mần ruộng góp lúa.Chúc mừng 2 bác được cưỡi vợ mới.
Xem giờ trên màn hình LCD luôn bác ạ. Full touch control!
 
Tập Lái
2/8/10
47
0
0
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

@ManhCuong: Cam nhan cua bac khi di em nay trong pho^' the nao a? (sorry em ko go duoc dau)