Đọc mấy bài các bác mới mua mà máu " THÈM " nổi lên . Chúc mừng các Bác !
Mà nói thiệt, đúng là MIT tiếpthị và quảng cáo "HẺO " quá. Như Mình , tung 128 chiếc chia đều cho 64 tỉnh thành có đầy đủ + option đồ chơi [ không tính thêm tiền à nha] cho Bác nào sẳn sàng làm ngừoi " MỞ HÀNG " .
Sau đó + option thì tính thêm tiền . Người mình thì có sự cạnh tranh ngầm : Thấy hàng xóm có thì mới máu. Hảng phải cố đưa hình ảnh thực tế xe ra công chúng thì -> đánh giá của người tiêu dùng là hay nhất.{ Chiến lược gì gì nửa tính tiếp }
Mà nói thiệt, đúng là MIT tiếpthị và quảng cáo "HẺO " quá. Như Mình , tung 128 chiếc chia đều cho 64 tỉnh thành có đầy đủ + option đồ chơi [ không tính thêm tiền à nha] cho Bác nào sẳn sàng làm ngừoi " MỞ HÀNG " .
Sau đó + option thì tính thêm tiền . Người mình thì có sự cạnh tranh ngầm : Thấy hàng xóm có thì mới máu. Hảng phải cố đưa hình ảnh thực tế xe ra công chúng thì -> đánh giá của người tiêu dùng là hay nhất.{ Chiến lược gì gì nửa tính tiếp }
Last edited by a moderator:
manhcuong nói:Em mới nhận xe chiều nay, làm luôn một cuốc hơn 100 km đường HCM, tý nữa em sẽ phát biểu!
Chờ bác đó,phát biểu nhanh đi bác ơi!
manhcuong nói:Ồn là so với loại nào bác? Nếu so với FTG thì cái tai đó có vấn đề! Với lại PS có lớp cách âm nắp capo. Tiếng máy khá êm.
Nhiều bác ơ đây không hiểu ngồi FTG bao nhiêu lần, nhưng mà chê bai kinh lắm!
Tháng7 em đi công tác ở Buôn Mê Thuật 1 tuấn toàn ngồi FTG! Chẳng biết chê cái ji ngoài khoản ghế nỉ và số sàn!
Cái ông lái xe FTG ông ý bảo ồn bác ạ!
Cảm nhận PS AT onroad!
Mới lại làm một vòng 70 km về xong, chiều lòng anh em bạn bè muốn thử cảm giác con xe lạ. Em có vài ý kiến về cô vợ mới PS AT 4x2 onroad thế này:
1- Ngoại hình như các bác thấy, ngoài cái hộc bánh rộng ra thì em chả chê điểm gì. Tuy nhiên nhìn kỹ thấy nó cũng hay hay - vợ mình mà!
2- Khung gầm chắc chắn cho cảm giác hơi nặng nề, điều em không ưng ý là phần hàn chassis, chắc không phải hàn máy ở một số thanh gia cường (hy vọng không phải thợ VN mình hàn!). 4 hộc bánh đã được phun phủ lớp sơn đen vừa vừa, không dầy không mỏng. Hệ thống treo qua thông số KT và qua dòm bằng mắt em hoàn toàn hài lòng. Nắp capo có tấm cách âm hay cách nhiệt gì đó nữa. Cửa đóng dùng lực vừa phải là phập rồi.
3- Nổ máy thử, đứng ngoài tiếng máy tuy cũng hơi to nếu so với SFe, ngang ngửa Sorento và tất nhiên so với FTG và FE thì tiếng máy nhỏ hơn nhiều. Đóng cửa ngồi trong xe tiếng máy vẫn còn vọng vào nhưng chỉ nghe văng vẳng như ở nơi xa xa, độ ồn đo được khi không và có bật điều hòa là 56 và 62 dB. Trên FE có cả điều hòa là 68, còn FTG (em xin lỗi các bác đi FTG nhé) nó là 72 dB. (còn nữa...)
Mới lại làm một vòng 70 km về xong, chiều lòng anh em bạn bè muốn thử cảm giác con xe lạ. Em có vài ý kiến về cô vợ mới PS AT 4x2 onroad thế này:
1- Ngoại hình như các bác thấy, ngoài cái hộc bánh rộng ra thì em chả chê điểm gì. Tuy nhiên nhìn kỹ thấy nó cũng hay hay - vợ mình mà!
2- Khung gầm chắc chắn cho cảm giác hơi nặng nề, điều em không ưng ý là phần hàn chassis, chắc không phải hàn máy ở một số thanh gia cường (hy vọng không phải thợ VN mình hàn!). 4 hộc bánh đã được phun phủ lớp sơn đen vừa vừa, không dầy không mỏng. Hệ thống treo qua thông số KT và qua dòm bằng mắt em hoàn toàn hài lòng. Nắp capo có tấm cách âm hay cách nhiệt gì đó nữa. Cửa đóng dùng lực vừa phải là phập rồi.
3- Nổ máy thử, đứng ngoài tiếng máy tuy cũng hơi to nếu so với SFe, ngang ngửa Sorento và tất nhiên so với FTG và FE thì tiếng máy nhỏ hơn nhiều. Đóng cửa ngồi trong xe tiếng máy vẫn còn vọng vào nhưng chỉ nghe văng vẳng như ở nơi xa xa, độ ồn đo được khi không và có bật điều hòa là 56 và 62 dB. Trên FE có cả điều hòa là 68, còn FTG (em xin lỗi các bác đi FTG nhé) nó là 72 dB. (còn nữa...)
Re:Cảm nhận PS AT onroad!
4- Nội thất theo một số bác là quá sơ sài nhưng với em thì đủ dùng. Ghế nỉ, nệm mềm ngồi khá êm mông . Ghế lái hơi ôm, vị trí ghế, legroom, vô lăng chả hiểu sao vừa với em thế! Chân ga và chân phanh hơi xa nhau làm em tưởng thiết kế như vậy để mình đi 2 chân (ga 1 chân, phanh 1 chân!). Điều hòa lạnh nhanh, có nút bật tắt giàn điều hòa sau riêng (như FTG và FE vậy), chỉ tiếc bị cắt mất cửa gió nơi trụ B thổi cho hàng ghế 2 nhưng như vậy cũng đủ dùng rồi, còn ai muốn lạnh run trym thì mời xuống hàng ghế 3, giàn này cũng lạnh sâu chả kém. Độ rộng khoang hành khách theo em cũng rất chuẩn, không quá chật chội, cũng không quá rộng. Cho cảm giác là chiếc xe gia đình nhiều hơn cảm giác là chiếc xe khách!
5- Vận hành: điều làm em ngạc nhiên và phấn khích nhất là hệ thống treo, rất êm, mông em nó không hề nẩy nẩy và cũng chả lắc qua lắc lại, chắc nịch, em mới chỉ được thấy cảm giác này trong một lần đi ké... Prado . Miết chân ga, độ trễ của hộp số hầu như không có, chỉ có độ trễ của động cơ (khoảng 1"-2"), tăng tốc rất ấn tượng, dù không lưng dính ghế nhưng cũng gần như dính, chỉ một tý là lên đến 80 rồi, 100 km/h vòng tua chỉ đúng 2000v/p. Cung đường em đi toàn đường nhựa, quanh co đồi núi, có vài chỗ bắt đầu xuống cấp. Đường thẳng em chơi 100, cảm giác rất bình thường, vào cua em đóng 80 không có cảm giác văng người, khi xe ra khỏi cua không bị vật qua vật lại. Đôi lúc không kìm được em lên 120 dẫu biết xe đang thời kỳ chạy rà. Vô lăng nặng vừa phải kể cả khi chạy nhanh.
6- Độ ồn khi vận hành: không hiểu do máy dầu nó thế hay tại tai em thính quá hay sao ấy. Ồn gầm không đáng kể nhưng bị tiếng vọng ù ù như dội từ dưới lên trần xe ấy, đặc biệt lúc đi vào đường xấu. Hỏi bà cả, bảo cũng thấy vậy, hơi khó chịu đôi chút - chẳng biết lắp thêm sub hay độ thêm loa có át đi được không nữa? Hay tại lốp xe non chăng? Để mai em thử bơm căng thêm tý nữa xem thế nào. Nếu là máy dầu nó vậy thì em sẽ làm đơn xin đổi máy Zinger sang! ( Quá kết HT treo mà!). Tiếng gió xuất hiện khi đi với V=100 km/h, cũng không lớn lắm.
@junyong: em lái chiếc FTG đi nhận PS nhé bác.
@ to all: Rất đáng tiền nếu so với một số xe LD giá xấp xỉ.
Tạm thời mới nhớ được đến vậy, mai nhớ thêm được gì em bổ sung sau. Bác nào đã chạy thử rồi xác nhận hoặc phản biện dùm em với nhé!
4- Nội thất theo một số bác là quá sơ sài nhưng với em thì đủ dùng. Ghế nỉ, nệm mềm ngồi khá êm mông . Ghế lái hơi ôm, vị trí ghế, legroom, vô lăng chả hiểu sao vừa với em thế! Chân ga và chân phanh hơi xa nhau làm em tưởng thiết kế như vậy để mình đi 2 chân (ga 1 chân, phanh 1 chân!). Điều hòa lạnh nhanh, có nút bật tắt giàn điều hòa sau riêng (như FTG và FE vậy), chỉ tiếc bị cắt mất cửa gió nơi trụ B thổi cho hàng ghế 2 nhưng như vậy cũng đủ dùng rồi, còn ai muốn lạnh run trym thì mời xuống hàng ghế 3, giàn này cũng lạnh sâu chả kém. Độ rộng khoang hành khách theo em cũng rất chuẩn, không quá chật chội, cũng không quá rộng. Cho cảm giác là chiếc xe gia đình nhiều hơn cảm giác là chiếc xe khách!
5- Vận hành: điều làm em ngạc nhiên và phấn khích nhất là hệ thống treo, rất êm, mông em nó không hề nẩy nẩy và cũng chả lắc qua lắc lại, chắc nịch, em mới chỉ được thấy cảm giác này trong một lần đi ké... Prado . Miết chân ga, độ trễ của hộp số hầu như không có, chỉ có độ trễ của động cơ (khoảng 1"-2"), tăng tốc rất ấn tượng, dù không lưng dính ghế nhưng cũng gần như dính, chỉ một tý là lên đến 80 rồi, 100 km/h vòng tua chỉ đúng 2000v/p. Cung đường em đi toàn đường nhựa, quanh co đồi núi, có vài chỗ bắt đầu xuống cấp. Đường thẳng em chơi 100, cảm giác rất bình thường, vào cua em đóng 80 không có cảm giác văng người, khi xe ra khỏi cua không bị vật qua vật lại. Đôi lúc không kìm được em lên 120 dẫu biết xe đang thời kỳ chạy rà. Vô lăng nặng vừa phải kể cả khi chạy nhanh.
6- Độ ồn khi vận hành: không hiểu do máy dầu nó thế hay tại tai em thính quá hay sao ấy. Ồn gầm không đáng kể nhưng bị tiếng vọng ù ù như dội từ dưới lên trần xe ấy, đặc biệt lúc đi vào đường xấu. Hỏi bà cả, bảo cũng thấy vậy, hơi khó chịu đôi chút - chẳng biết lắp thêm sub hay độ thêm loa có át đi được không nữa? Hay tại lốp xe non chăng? Để mai em thử bơm căng thêm tý nữa xem thế nào. Nếu là máy dầu nó vậy thì em sẽ làm đơn xin đổi máy Zinger sang! ( Quá kết HT treo mà!). Tiếng gió xuất hiện khi đi với V=100 km/h, cũng không lớn lắm.
@junyong: em lái chiếc FTG đi nhận PS nhé bác.
@ to all: Rất đáng tiền nếu so với một số xe LD giá xấp xỉ.
Tạm thời mới nhớ được đến vậy, mai nhớ thêm được gì em bổ sung sau. Bác nào đã chạy thử rồi xác nhận hoặc phản biện dùm em với nhé!