vkc confirmed
Hạng D
24/9/12
1.845
1.935
113
Khổ nỗi, mấy anh hổ báo ngoài đường đều không phải là OSERs.
Bởi vậy thớt này không lên tới 100 trang như bác mong muốn đâu...khà khà....
 
Hạng B2
16/7/12
359
274
63
58
Thực ra nếu nói về học thì cả đời không học hết đâu bác, có những cái chưa đụng tới thì không biết, gặp rồi mới biết.
Câu chuyện của em nóng hổi vừa trưa nay xong:
2 thằng đi ăn trưa, thằng bạn em cầm lái, em ngồi ghế phụ. Vì đi sớm nên quán vắng bãi xe rộng thênh thang. Thằng bạn em mới biết lái nên khi thấy bãi xe rộng nó khoái quá chạy thẳng vào mà không để ý gì cả. Em nói nó: mày đậu gọn vào cho xe khác còn đậu. Nó cãi: bãi xe rộng thế, làm gì có xe nào đâu mà sợ. Em tức quá kệ nó luôn, cho nó thấy.
2 thằng vào ăn xong ra thì mấy chiếc xe tải đậu khóa đầu khóa đuôi, lúc đó em mới chửi nó: mày ngu chưa, tao là thầy mà nói mày còn cãi tao
Không biết nó có rút ra được bài học nào không. Nhưng đa phần khi mới biết lái chỉ tập trung lo nhìn đường mà không để ý tính toán xa hơn 1 chút.
 
28/5/12
695
995
93
Ngày hôm qua
Một số việc có thể các bạn mới lái chưa biết:

1. Luật 3 giây khi chạy nhanh.
2. Tập nhìn xuyên qua kính của xe trước mặt để gia tăng tầm quan sát (đừng nhìn bánh hay đít xe)
3. Nếu muốn đậu xe bên lề đường mà bạn không chắc nó có vừa xe mình hay không, bạn có thể nhìn vào kính các tiệm trên đường.
4. Dí sát đít xe trước để vượt là một trong những việc dại dột nhất trên đời. Nó hạn chết tầm quan sát phía trước và cướp đi vài dây quý giá khi vượt.
5. Nên ngoái hẳn đầu lại khi lùi xe -- thay vì chỉ nhìn các gương chiếu hậu
6. Xe không phải là xe. Xe là cơ thể của mình. Khi đụng xe, không phải chỉ xe hư, bạn cũng "hư" theo. Tốc độ càng cao, ý nghĩa càng chuẩn.
7. Lái chủ động. Lái chủ động là cách giúp não biết cách phản ứng trước khi tình huống đấy xẩy ra. Chủ động hỏi mình, mình sẽ làm gì nếu chuyện này xẩy ra? Thí dụ: khi bạn chạy trên cao tốc, bạn nên hỏi "Nếu xe này đột nhiên nổ nốp, đánh tay lái về bên trái, mình sẽ làm gì?" Luôn hỏi những câu hỏi thiết thực dựa trên giao thông và cung đường bạn đi se giúp bạn điểu chỉnh tốc độ, khoảng cách, và thái độ hợp lý hơn.
8. Tầm nhìn và góc khuất. Tốc độ tối đa cho phép không phải là tốc độ gắn trên biển báo. Tốc độ tối đa cho phép là tốc độ nhanh nhất mình có thể điều khiên phương tiện một cách an toàn (và nó thường không nhanh hơn tốc độ biển báo). Khi có góc khuất bạn phải giảm ga và phải để chân phanh. Khi bạn vào đường cong, bạn phải đi chuyển đầu để không bị khung mui xe cản tầm nhìn.
9. Xe càng nặng càng cần nhiều thời gian và khoảng cách để dừng xe an toàn.
10. Đường càng ướt càng cần nhiều thời gian và khoảng cách để dừng xe an toàn.


Tạm vậy đã.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
28/2/15
686
619
93
48
Một số việc có thể các bạn mới lái chưa biết:

1. Luật 3 giây khi chạy nhanh.
2. Tập nhìn xuyên qua kính của xe trước mặt để gia tăng tầm quan sát (đừng nhìn bánh hay đít xe)
3. Nếu muốn đậu xe bên lề đường mà bạn không chắc nó có vừa xe mình hay không, bạn có thể nhìn vào kính các tiệm trên đường.
4. Dí sát đít xe trước để vượt là một trong những việc dại dột nhất trên đời. Nó hạn chết tầm quan sát phía trước và cướp đi vài dây quý giá khi vượt.
5. Nên ngoái hẳn đầu lại khi lùi xe -- thay vì chỉ nhìn các gương chiếu hậu
6. Xe không phải là xe. Xe là cơ thể của mình. Khi đụng xe, không phải chỉ xe hư, bạn cũng "hư" theo. Tốc độ càng cao, ý nghĩa càng chuẩn.
7. Lái chủ động. Lái chủ động là cách giúp não biết cách phản ứng trước khi tình huống đấy xẩy ra. Chủ động hỏi mình, mình sẽ làm gì nếu chuyện này xẩy ra? Thí dụ: khi bạn chạy trên cao tốc, bạn nên hỏi "Nếu xe này đột nhiên nổ nốp, đánh tay lái về bên trái, mình sẽ làm gì?" Luôn hỏi những câu hỏi thiết thực dựa trên giao thông và cung đường bạn đi se giúp bạn điểu chỉnh tốc độ, khoảng cách, và thái độ hợp lý hơn.
8. Tầm nhìn và góc khuất. Tốc độ tối đa cho phép không phải là tốc độ gắn trên biển báo. Tốc độ tối đa cho phép là tốc độ nhanh nhất mình có thể điều khiên phương tiện một cách an toàn (và nó thường không nhanh hơn tốc độ biển báo). Khi có góc khuất bạn phải giảm ga và phải để chân phanh. Khi bạn vào đường cong, bạn phải đi chuyển đầu để không bị khung mui xe cản tầm nhìn.
9. Xe càng nặng càng cần nhiều thời gian và khoảng cách để dừng xe an toàn.
10. Đường càng ướt càng cần nhiều thời gian và khoảng cách để dừng xe an toàn.


Tạm vậy đã.

Quá hay, cám ơn bạn, góp ý tí là "giây" chứ ko phải "dây" ở số 4, lốp ở số 7.
 
Hạng C
28/2/15
686
619
93
48
Khổ nỗi, mấy anh hổ báo ngoài đường đều không phải là OSERs.
Bởi vậy thớt này không lên tới 100 trang như bác mong muốn đâu...khà khà....
thôi thì 99 trang cũng dc, kakaka, mà mình lập topic ko chỉ cho 1 mình mình học đâu ! Hy vọng nó sẽ hữu ích với nhiều bạn lái mới khác.
 
Tập Lái
6/11/15
38
26
18
44
Có một trường dậy lái xe dưới ĐN. Học bằng C quy định học 6 tháng. Nhưng lại học được có vài tháng. Tổng thời gian vẫn đủ 6 tháng. Dậy như vầy: Khai giảng cho học thực hành khoản 1 tháng. Cho nghĩ. Gần tháng rưỡi sau kêu lên học thực hành tiếp. Cứ như vậy đến lần thứ 3. Chuẩn bị đến ngày thi thì dậy mẹo lý thuyết. Thử hỏi như vậy có ổn không. Em không học ở đó
 
  • Like
Reactions: nta139