Hạng C
28/2/15
686
619
93
48
Có một trường dậy lái xe dưới ĐN. Học bằng C quy định học 6 tháng. Nhưng lại học được có vài tháng. Tổng thời gian vẫn đủ 6 tháng. Dậy như vầy: Khai giảng cho học thực hành khoản 1 tháng. Cho nghĩ. Gần tháng rưỡi sau kêu lên học thực hành tiếp. Cứ như vậy đến lần thứ 3. Chuẩn bị đến ngày thi thì dậy mẹo lý thuyết. Thử hỏi như vậy có ổn không. Em không học ở đó
C thì mình ko biết, mình học B2 ở Hoàng Gia, 1 trường có tiếng trong SG về dạy lái. Quy định thời gian học phải hơn 3th mới dc thi, nên đăng ký xong cho học thực hành trong 10 buổi (2h/b) thời gian tuỳ bạn chọn, có khi trong 2 ngày có khi 1 tháng, sau đó chờ khi có lịch thi (1 th trước khi thi) thì dc học lý thuyết, cũng 5 buổi, 2h/b, chủ yếu dạy mẹo nhớ 450 câu lý thuyết để thi đậu phần lý thuyết. Sau đó là 2bx2h thực hành trên xe chip, rồi chờ tới ngày đi thi !
Tổng cộng 24h thực hành 10h lý thuyết, thế thì học được bao nhiu chắc các bác cũng biết rồi đó ! Mình tin là các trung tâm khác còn ít hơn thế ! Ngày xưa, khi mấy đứa bạn mình lấy bằng, rồi thuê xe đi chơi, xe bể bánh nó hok biết thay, hết bình nó hok biết câu dây, mình tự hỏi nó học lái xe sao lại ko biết những việc này nhỉ ? tới lúc mình tự đi học thì vỡ lẽ ra, thì ra quy trình dạy và học lái xe nó là thế ! Chả trách được ...
 
Hạng C
30/7/12
548
501
93
Học cám ơn và xin lỗi
Hoc văn hoá xếp hàng tuần tự
Hoc giúp đỡ mọi người khi có sự cố trên đường.
Nhiêu đó học hoài vẫn chưa thuộc.
 
Tập Lái
6/11/15
38
26
18
44
Học bằng lái là học luật gia thông, học cách lái xe. Còn khi có bằng ra đường thì học gì nữa, chủ yếu là cách cư xử. Cách cư xử của mỗi người nó thuộc vào văn hóa, nhận thức, chức tước, đị vị, sự quen biết. Người bỉnh thường như em thì phụ thuộc vào nhận thức
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng B2
27/8/13
254
443
63
Một số việc có thể các bạn mới lái chưa biết:

1. Luật 3 giây khi chạy nhanh.
2. Tập nhìn xuyên qua kính của xe trước mặt để gia tăng tầm quan sát (đừng nhìn bánh hay đít xe)
3. Nếu muốn đậu xe bên lề đường mà bạn không chắc nó có vừa xe mình hay không, bạn có thể nhìn vào kính các tiệm trên đường.
4. Dí sát đít xe trước để vượt là một trong những việc dại dột nhất trên đời. Nó hạn chết tầm quan sát phía trước và cướp đi vài dây quý giá khi vượt.
5. Nên ngoái hẳn đầu lại khi lùi xe -- thay vì chỉ nhìn các gương chiếu hậu
6. Xe không phải là xe. Xe là cơ thể của mình. Khi đụng xe, không phải chỉ xe hư, bạn cũng "hư" theo. Tốc độ càng cao, ý nghĩa càng chuẩn.
7. Lái chủ động. Lái chủ động là cách giúp não biết cách phản ứng trước khi tình huống đấy xẩy ra. Chủ động hỏi mình, mình sẽ làm gì nếu chuyện này xẩy ra? Thí dụ: khi bạn chạy trên cao tốc, bạn nên hỏi "Nếu xe này đột nhiên nổ nốp, đánh tay lái về bên trái, mình sẽ làm gì?" Luôn hỏi những câu hỏi thiết thực dựa trên giao thông và cung đường bạn đi se giúp bạn điểu chỉnh tốc độ, khoảng cách, và thái độ hợp lý hơn.
8. Tầm nhìn và góc khuất. Tốc độ tối đa cho phép không phải là tốc độ gắn trên biển báo. Tốc độ tối đa cho phép là tốc độ nhanh nhất mình có thể điều khiên phương tiện một cách an toàn (và nó thường không nhanh hơn tốc độ biển báo). Khi có góc khuất bạn phải giảm ga và phải để chân phanh. Khi bạn vào đường cong, bạn phải đi chuyển đầu để không bị khung mui xe cản tầm nhìn.
9. Xe càng nặng càng cần nhiều thời gian và khoảng cách để dừng xe an toàn.
10. Đường càng ướt càng cần nhiều thời gian và khoảng cách để dừng xe an toàn.


Tạm vậy đã.
Số 3 là sao bác, bác giải thích em hiểu và áp dụng với