Hạng D
25/8/16
2.846
5.946
113
Lý do hạn chế 80 đố bác nào nói đúng. Lý do thật sự nhé chứ đừng suy luận. Nếu suy luận thì đường đó vẫn chạy được 120km/h nếu ý thức giao thông tốt. Hồi sáng em nghe anh Hồ Minh Hoàn phát biểu trong buổi lễ thì mới biết lý do thật sự.
 
Hạng D
4/10/12
2.198
3.650
113
Hài gì bác, ngân sách giới hạn thì chỉ được vậy thôi,
Giờ đổ xăng giá 50k/lít cho nhà nước có tiền làm 8 làn bác chịu ko ? :p

Chạy 80 mà ko bị đường cắt ngang, không có xe máy là nó khác biệt lắm rồi bác.
Chạy 120 gặp ngay mố cầu chắc bác cất cánh luôn :D
Oi bay là bay là bay ah
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.362
113
36
Hài gì bác, ngân sách giới hạn thì chỉ được vậy thôi,
Giờ đổ xăng giá 50k/lít cho nhà nước có tiền làm 8 làn bác chịu ko ? :p

Chạy 80 mà ko bị đường cắt ngang, không có xe máy là nó khác biệt lắm rồi bác.
Chạy 120 gặp ngay mố cầu chắc bác cất cánh luôn :D
Tư duy ấu trĩ quá a
 
  • Like
Reactions: PHAM3838
Hạng D
13/4/16
1.238
3.342
128
37
Cũng đổ xăng 20k mà sao chỗ làm đường chạy 80, chỗ làm 120 vậy bác?
Ở đây đang nói tới chuyện nếu chỉ muốn cho chạy 80 và ít/không có nút giao đồng mức thì làm 1 con đường tránh là xong việc, lại đỡ tốn kém. Làm cao tốc chi cho mất gần 10 năm mà tiền cũng không hề ít ...
Giai đoạn 1 cho chạy 80 vì vùng này đất yếu, lún không đồng đều, chạy 5-7 năm nền đất ổn định mới bắt đầu giai đoạn 2 là trải lại mặt đường để tăng tốc độ lên 120. Bác cứ chờ xem.
Còn làm đường tránh bác nghĩ đỡ tốn kém nhưng thực ra lại tốn hơn đầu tư cao tốc. Đường tránh chỉ giải quyết được tạm thời 5-7 năm thôi là phải làm lại chứ tiêu chuẩn thiết kế ban đầu nó đâu có nâng cấp được như cao tốc
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.236
113
Giai đoạn 1 cho chạy 80 vì vùng này đất yếu, lún không đồng đều, chạy 5-7 năm nền đất ổn định mới bắt đầu giai đoạn 2 là trải lại mặt đường để tăng tốc độ lên 120. Bác cứ chờ xem.
Còn làm đường tránh bác nghĩ đỡ tốn kém nhưng thực ra lại tốn hơn đầu tư cao tốc. Đường tránh chỉ giải quyết được tạm thời 5-7 năm thôi là phải làm lại chứ tiêu chuẩn thiết kế ban đầu nó đâu có nâng cấp được như cao tốc
Em thấy làm đường tránh có con lươn cứng và hạn chế mở đường ngang, giao lộ đồng mức là giải quyết được câu chuyện quả tải lưu thông trên quốc lộ 1 rồi. Chịu đựng kẹt xe hơn 10 năm để rồi đi trên một con đường 80km/h và vẫn phải trả phí BOT như cao tốc thì không đáng. Trong khi làm đường theo tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng (như QL1A) là đã đủ cho xe chạy 80-90km/h nếu không đi qua khu dân cư rồi. Giờ đã lỡ tốn nhiều tiền, thời gian nhưng vẫn phải .. đợi, và có chắc là khi nâng cấp xong thì người ta không tính lại phí BOT cho cái cao tốc không?
 
  • Like
Reactions: 100mph and Tuandta
Hạng B2
12/9/12
231
218
43
Chả hiểu luôn, 80 thì ra xa lộ chạy cũng được, thậm chí 90.
Chắc là các lão xây 10 năm thành ra con đường hẹp quá đành phải ép tốc xuống 80.
Chứ mình quả quyết không thằng Tây nào làm dự án ban đầu cho mức tốc 80 trừ khi thằng Tây đó bị ấm đầu vì Covid.
Gì chứ khu phía nam không có gì lạ điều này, đã nghèo mà các bô lão lãnh đạo còn vừa ngu vừa ác.

Mấy lão ở phía nam vậy đấy bác.
Nên vùng cực nam năm nào cũng quán quân từ dưới đếm lên trong cả nước.
Ăn cắp không, không làm một cái gì đàng hoàng bao giờ.
“Điểm dừng khẩn cấp” trên cao tốc!! Quốc tế mà nghe được chắc nó chét vào mũi cho 2 bịch shit.
Phá cho sạch con đường tốc độ 120 của người ta, rồi giờ ép cho làn khẩn cấp dẹp lép thành điểm dừng khẩn cấp!
Vãi hài cái vựa lúa
ủa, vậy mấy lão khu vực phía Bắc ko vậy ah, nắc nhẹ cho cái cái metro Cát Linh -Hà Đông đấy đấy ...
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.512
113
Đường này có thể cho chạy 90 hoặc 100km/h. Quốc lộ còn cho max 90km/h, không lẽ cao tốc mà chỉ 80km/h? :eek:
 
  • Haha
Reactions: Perenco