Hạng D
13/4/16
1.238
3.343
128
37
Thật sự, công bằng mà nói, bỏ qua mấy vụ ko có lane khẩn cấp hay đường chỉ có 2 lane mà đường huyết mạch tốc độ gh chỉ 80km/h là quá phí phạm.
80km/h thì tầm 50ml/h, thật sự nó rất là chậm, chỉ bằng ở Mỹ chạy các con đường Local nhánh nhỏ ( Limit là 40-45 nhưng toàn chạy 50-60).
Hoàn toàn với hiện thực thế này có thể đưa lên 100-120km/h.
Ngay tại Mỹ ko thiếu các con đường nhánh 2 lane, ko có lane khẩn cấp, chỉ có các trạm dừng cách xa nhau cả trăm km, đường còn chả đẹp thế này mà thường vẫn cho 120km/h trở lên. Đi quá chậm là phí phạm và cản trở phát triển KT!
Đồng ý với bác.
Cho chạy No limit speed như Autobat của Đức luôn
Làm lại luật tham gia giao thông trên cao tốc, va chạm xảy ra thì thằng nào vi phạm là phạt tù :p
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Đường xá và luật thì mỗi nơi mỗi khác, VN cũng vậy và ở Mỹ các TB cũng vậy. Ở đây Mình kể về Expressway, cụ thể ở FL.
FL chỉ có 2 Freeway chính là I75 và I95 bọc 2 bên sườn Đông-Tây, mặc định nó là thuộc NN, dân đóng thuế nên chạy FREE. Thế nhưng, các Bác nhà ta đẻ ra sáng kiến, đường I95 đang 5 lane, các Bác bóp 2 lane trái rồi gắn chữ Express, vào là THU PHÍ (Mua Account thì trừ tiền mà ko có thì Phạt)... Cứ 1 đoạn lại ON rồi OFF. Từ PalmBeach chạy về Miami 200km có đến cả chục cái. Ngày trước vì ko biết Mình dính cũng 2 lần, chạy 130km/h gặp ngay hàng rào chia lane sang ko kịp thế là vào Express...thế là Bill nó gởi...
FL cũng có 1 con đường Express nổi tiếng gọi là TurnPike, Nó xẻ xéo từ South lên North nối I95 với 75, Nó gọi là Expressway vì thu phí toàn tập, đường đẹp, chạy nhanh còn hơn Freeway và...rất ít CS me tốc độ ... :) Đúng ở đời, cái gì trả Fee đều tốt hơn Free ..haha...
Mình mà đi Turnpike khi đi xa về North, chạy đêm thì toàn đạp 140-160km/h ( Limit nó cắm là 112km/h), nhiều đoạn Nó chỉ có 2 lane thôi, vào gần Cities Nó mới mở 3,4 lane rồi bóp lại. Đường trả tiền expressway mà, CS mà đứng canh thì ai mà chạy!
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Sao ko làm mấy chỗ tránh xe như đường làng ở quê e?500m đến 1km là có 1 chỗ để mấy xe né nhau, e thấy nên làm thêm vậy ở cả 2 chiều, lỡ có xe hết xăng, nổ vỏ…đẩy vô đó để ko bị kẹt!hiii e đùa thôi, các bác đừng ném đá…ai ở miền tây, ai có qua phà RM mới hiểu được cảm giác của người dân quê e, có được đường như này, cây cầu như vậy thì mừng lắm rồi mấy a!đường hẹp 1 tí vẫn đỡ hơn chen chúc trên QL1, cầu nhỏ 1 tí vẫn còn cảm giác bò qua cầu, còn hơn 3 tiếng chờ được lên phà…sướng lắm rồi mấy a!
toàn tuyến 51km có 6 điểm tránh xe mỗi chiều đó bác. Có nghĩa là nếu xe gặp sự cố thì chịu khó lếch thêm tối đa 8.5km nữa, hoặc cho xe .. đi lùi để vào ô thêm lượt :)
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Đồng ý với bác.
Cho chạy No limit speed như Autobat của Đức luôn
Làm lại luật tham gia giao thông trên cao tốc, va chạm xảy ra thì thằng nào vi phạm là phạt tù :p
Đúng là vậy! Mình ko được như anh Đức ( Mỹ cũng ko được) thì ít ra tốc độ phải hợp lý, Luật GT phải hợp lý và công bằng, sai đến đâu xử đến đó.
Mấy cái vụ vượt làn lấn tuyến, mua đường mua bảng báo còn đầy ra mà đòi người ta có ý thức là vô lý.
Còn có ý thức thì con đường như hiện tại Bài đưa, Mình đảm bảo chạy 120km/h là ...bthg!
 
Hạng D
1/1/15
2.350
10.311
113
45
Bake Central Park
www.bake.vn
trong 350 tới, Việt Nam nên dành toàn bộ Tổng thu Ngân sách Chính phủ hàng năm để chỉ chi đầu tư cho quy hoạch, xây dựng và bảo trì Hệ thống Giao thông đường bộ của Việt Nam.
 
Hạng D
30/12/18
1.382
33.436
193
34
Có ai lý giải dùm mình vì sao cao tốc mà chỉ cho chạy tối đa 80km/h không ta ? Lạ quá
đi chùa chạy 80 được rồi anh, như cái HCM Trung Lương xưa 120 lúc chùa còn 100. Giờ thu lại chắc lên 120 lại haha
 
  • Like
Reactions: aogolfonline
Hạng F
29/10/16
12.194
25.712
113
Pháp
Để điều chỉnh limit tốc độ người ta phải căn cứ vào nhiều yếu tố lắm, ví dụ, khả năng khai thác, tình trạng giao cắt, nhu cầu sd, loại xe..vv..vv... Và Nó được điều chỉnh cho phù hợp hiện thực.
Mới thông xe KT thì 80 mới chỉ là con số ước lượng nên các Bác cứ bình tĩnh.
Anyway, có thêm đường là rất tốt rồi!
10 năm có con đường 2 lane để chạy hay muốn 4 lane mà đợi 20 năm?!! ....
Comment này nó dài nên Mình sẽ dành Còm sau để nói 1 ví dụ về đường gọi là Expressway ở tb FL Mình. Nó có cái Good cũng có cái Bad ( gây bức xúc) mà cũng phải chấp nhận...
Thí dụ cho cụ thể dể hiểu nhất
expressway voie expresse => đường đi ít tốn thời gian nhất, không đèn không stop, rất ít giao lộ .... nhưng không phải là cao tốc highway autoroute, Tuỳ thuộc vào địa hình mà vận tốc có thể thay đổi, chứ không phải là 80 đâu. chữ lẹ ở đây phải hiểu là lợi thời gian không phải là vận tốc cao ...
Thật sự, công bằng mà nói, bỏ qua mấy vụ ko có lane khẩn cấp hay đường chỉ có 2 lane mà đường huyết mạch tốc độ gh chỉ 80km/h là quá phí phạm.
80km/h thì tầm 50ml/h, thật sự nó rất là chậm, chỉ bằng ở Mỹ chạy các con đường Local nhánh nhỏ ( Limit là 40-45 nhưng toàn chạy 50-60).
Hoàn toàn với hiện thực thế này có thể đưa lên 100-120km/h.
Ngay tại Mỹ ko thiếu các con đường nhánh 2 lane, ko có lane khẩn cấp, chỉ có các trạm dừng cách xa nhau cả trăm km, đường còn chả đẹp thế này mà thường vẫn cho 120km/h trở lên. Đi quá chậm là phí phạm và cản trở phát triển KT!
Vậy có dịp qua EU đi autobahn thử với em nha bác Tủn ...cấm xe tự động, chơi xe số tay kéo cho máu :):):):) Nói chơi chứ giờ hết ham vận tốc rồi. nhưng lâu lâu thử một phát thì có.

Tiện em hỏi bên bác còn vụ dàn hàng ngang tốc độ rùa bò trên HW để cho 2 xe đua nhau không :):):)
 
Hạng D
1/1/15
2.350
10.311
113
45
Bake Central Park
www.bake.vn
Bên Đức, Chính phủ chi Ngân sách hàng năm cho thiết kế, xây dựng và bảo trì Hệ thống đường bộ của Đức tuy mới chỉ bằng Tổng thu Ngân sách trong 12 tháng của Việt Nam, nhưng được cái bù lại Bên Đức có hệ thống giao thông đường bộ rất hiện đại, kết nối, bền vững và an toàn.