Hạng B1
25/3/07
76
2
0
RE: những kinh nghiệm tưởng chừng như...vớ vẫn

Thế mới biết mỗi lần "dính chưởng" là một lần kinh nghiệm! Chuyện của em là thế này: hồi mới có bằng, em mượn được con Toyota Coronna đời Hitler còn ẵm ngửa; khi người bạn giao xe, đã nổ máy nên em cứ thế đạp tới bến, tới khi đậu xe tắt máy, loay hoay một hồi không rút được chìa khóa, mà chìa khóa thì chỉ mỗi một chiếc, sập cửa lại thì sao mở được cửa; vật vã một lát thế quái nào mà nguyên cái ruột ổ khóa nó tụt ra theo chìa, trơ ra mấy cái khớp!
Sau hơn 2 tiếng tắm suối, mấy người bạn trở lại xe thì em chả cần tắm táp gì mà cũng phải tụt cả quần bò áo phông, mồ hôi mồ kê ướt nhẹp (xin lỗi mấy bác nhé, em thì cứ phải tả thực!). May mà em cũng sáng ý, lắp vào được. Đến khi nổ máy thì xoay qua Start không được (hồi còn tập xe thì cái vụ này làm riết nên cũng quen rùi), lại loay hoay một lát, nhào tới nhào lui trên vô lăng nên vô tình làm xoay cái vô lăng, tự nhiên bật chìa khóa cái rẹt. Cha mẹ ui! Ai dè cái con Toyota cà khổ ấy mà nó cũng có chức năng tự động khóa vô lăng (sau này mới biết!) khi rút chìa, muốn xoay được chìa khóa để khởi động, phải xoay xoay cái vô lăng!
Về tới nhà, hỏi thằng bạn cái vụ chìa có khuyến mãi ruột, nó cười một trận như chưa bao giờ được cười, dắt ra xe chỉ cho cái nút phía trên ổ khóa, muốn rút chìa, ấn vào cái nút xoay nhẹ ổ khóa là chìa đằng chìa mà ruột đằng ruột, hai em nó chia tay nhau tức khắc!
Sau này chạy các đời Toy mà sao hổng thấy cái nút đó nữa! Chắc nhiều người cũng vô tình "phá hoại" sản phẩm của Toy nên nó không lắp vào nữa, tránh bị kiện tụng lôi thôi, đền méo mặt!
 
Hạng B2
2/8/05
346
2.260
93
TP HCM
RE: những kinh nghiệm tưởng chừng như...vớ vẫn

Trích đoạn: NXQuang

Thế mới biết mỗi lần "dính chưởng" là một lần kinh nghiệm! Chuyện của em là thế này: hồi mới có bằng, em mượn được con Toyota Coronna đời Hitler còn ẵm ngửa; khi người bạn giao xe, đã nổ máy nên em cứ thế đạp tới bến, tới khi đậu xe tắt máy, loay hoay một hồi không rút được chìa khóa, mà chìa khóa thì chỉ mỗi một chiếc, sập cửa lại thì sao mở được cửa; vật vã một lát thế quái nào mà nguyên cái ruột ổ khóa nó tụt ra theo chìa, trơ ra mấy cái khớp!
Sau hơn 2 tiếng tắm suối, mấy người bạn trở lại xe thì em chả cần tắm táp gì mà cũng phải tụt cả quần bò áo phông, mồ hôi mồ kê ướt nhẹp (xin lỗi mấy bác nhé, em thì cứ phải tả thực!). May mà em cũng sáng ý, lắp vào được. Đến khi nổ máy thì xoay qua Start không được (hồi còn tập xe thì cái vụ này làm riết nên cũng quen rùi), lại loay hoay một lát, nhào tới nhào lui trên vô lăng nên vô tình làm xoay cái vô lăng, tự nhiên bật chìa khóa cái rẹt. Cha mẹ ui! Ai dè cái con Toyota cà khổ ấy mà nó cũng có chức năng tự động khóa vô lăng (sau này mới biết!) khi rút chìa, muốn xoay được chìa khóa để khởi động, phải xoay xoay cái vô lăng!
Về tới nhà, hỏi thằng bạn cái vụ chìa có khuyến mãi ruột, nó cười một trận như chưa bao giờ được cười, dắt ra xe chỉ cho cái nút phía trên ổ khóa, muốn rút chìa, ấn vào cái nút xoay nhẹ ổ khóa là chìa đằng chìa mà ruột đằng ruột, hai em nó chia tay nhau tức khắc!
Sau này chạy các đời Toy mà sao hổng thấy cái nút đó nữa! Chắc nhiều người cũng vô tình "phá hoại" sản phẩm của Toy nên nó không lắp vào nữa, tránh bị kiện tụng lôi thôi, đền méo mặt!

Chuyện bác vui quá. Em cũng bị khóa volang một vài lần, cứ tưởng xe bị làm sao, may sau này vô OS có đọc bài các bác ấy nói là xoay xoay vài cái thì được, giờ thì hiểu vấn đề rồi. Topic này rất hay, các bác post lên để những người mới lái như em được học hỏi thêm.

To bác Lanbim: Em vui vẻ chứ ko tức tối gì đâu bác ơi, chỉ thấy bác nói ngạc nhiên nên em giải thích vậy thôi. Em vào cái nhà web của bác rồi nhưng vẫn còn ít bài bác nhỉ.
 
Hạng B2
4/8/06
312
10
18
otosaigon.com
RE: những kinh nghiệm tưởng chừng như...vớ vẫn

-lần đầu mượn được xe, chạy thấy yếu xìu, ga đạp mãi kg lên, côn bay mùi khét.... nhìn vào gương thấy thằng bạn đang chạy 2 banh theo, đén gần mình nó hét: ĐM thả thắng tay ra:D
- mỗi lần vào gara đều bị chết máy vì leo lên cái lề đường, bèn chờ trưa nắng mang ra đường vắng, lề cao leo lên leo xuống, thấy được rồi bèn de lên de xuống... bỗng ầm một cái bể náp cống, xe thì móp đít... hú hồn buổi trưa kg có ai thấy:D
- Tìm một cái chợ để chun qua chỗ đông người cho quen, qua rồi lại trở đầu quay lại, rồi lại trở đầu qua... bỗng đâu lù lù 2 bà bán cá đứng chắn phía trước đòi đập kính, hết hồn xin lỗi rồi biến:D
- một lần đậu xe kg rút khóa, thằng con 3 tuổi leo lên ghế lái vặn vô lăng, vặn chán nó quay ra nhấn luôn cái nút khóa cửa bên tài... thế là chồng la , vợ hét, thằng con bên trong khóc rống lên.... may sao gần nhà có chuyen gia khóa đang ngủ :D
 
Last edited by a moderator:
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.351
157.547
113
www.phindeli.com
RE: những kinh nghiệm tưởng chừng như...vớ vẫn

Ko biết có bác nào ngố bằng em lúc mới lái xe kô: vừa có bằng lái xong, mua chiếc xe đầu tiên, đi đến ngã tư gặp đèn đỏ dừng lại, đèn xanh đề-pa lại thì tắt máy (chưa quen côn số mà). Định vặn công tắc start thì nhìn lên bảng táp-lô thấy mấy cái đèn đỏ lè, giật mình nhớ lại lời thầy dạy "khi đang lái xe nếu thấy bất cứ đèn nào đỏ trên táp-lô thì dừng ngay lại và gọi ga-ra đến cứu hộ, vì đèn đỏ (báo thiếu dầu, hư điện ...vv) mà còn chạy tiếp thì sẽ bị hư máy phải đại tu".

Ôi thôi lúc đó mồ hôi tuôn ra ướt áo .... sao xe mới mua mà đã bệnh nặng như vậy rồi, đang đứng giữa ngã tư xe sau còi toe toét .... may quá có thằng bạn đi cùng (ko biết lái xe), hai đứa hì hục đẩy xe vào lề đường và đi tìm ĐT công cộng để gọi ga-ra tới cứu (hồi đó là năm 1990 làm gì có mobile).

Thợ đến nơi đề máy nổ rồi bảo em: làm gì có cái đèn nào đỏ???? Em vò đầu bứt tai .... lúc nãy rõ ràng có ít nhất 2 cái đèn đỏ mà !!!!!

Thợ máy approved cho em chạy tiếp về nhà, lúc vô parking chết máy lần nữa ... nhìn lên táp-lô lại thấy đèn đỏ lè [&:][&:]. Ngồi im 30 phút kô biết làm gì, đánh liều mặc kệ đèn đỏ nổ máy phát xem sao ......Ơn trời đèn đỏ tắt .... sướng hơn Columbus tìm ra châu Mỹ .... hóa ra xe chết máy thì đèn đỏ, nổ máy rồi thì đương nhiên đèn đỏ tắt đi :D:D thầy dạy là xe đang chạy đèn đỏ thì mới sợ hư máy, chứ có dạy là xe đang tắt máy mà đèn đỏ thì hư máy đâu :D:D:D

Đúng là kô có cái dại nào giống cái dại nào .....
 
Hạng D
2/5/07
1.690
25
0
RE: những kinh nghiệm tưởng chừng như...vớ vẫn

Ford Mondeo. Nút mở cốp sau ở phía bảng điện, dưới cái màn hình. Nút mở nắp máy ở phía chân người lái. Tôi chạy xe lần đầu, loay hoay thể nào mà lại kéo cái nút mở nắp máy. Về cấu tạo, nắp máy có hai lần lẫy, lần một mở từ trong xe, lần hai phải dùng tay lùa vào phía dưới nắp máy mới mở được. Chạy mấy trăm cây mới phát hiện ra, và hiểu ra một điều: tại sao nhà chế tạo lại chế tạo hai lần lẫy. Nếu chỉ mở một lần từ phía trong xe là được, thì hôm đó không biết chuyện gì đã xẩy ra rồi.
Tui lại bị 1 lần giống bác, sáng đó tui lái xe chở gd đi Vũng Tàu, xe Innova (thuê), 5g 30 chui vô cây xăng, lui cui tìm nút mở, mở lung tung, cuối cùng cũng mở được nắp xăng. Khi đi đến Long Thành (chỗ trại sữa bò) tấp vô ăn sáng, may cũng có chiếc Innova khác đậu kế bên, tui lấy làm lạ, sao nắp capo máy xe mình nó kì kì, nó có vẻ hở so với đồng lọai bên cạnh, tui lấy tay ướm thử thì nó bật lên liền. Thì ra, trong lúc lui cui bật nhầm 1 lẫy.
Tiếp đi các bác, chắc tui phải sưu tầm thành sách với đầu đề: "Cẩm nang cho những người mới biết lái xe"
21.gif

Đúng là kô có cái dại nào giống cái dại nào .....
 
Hạng D
2/5/07
1.690
25
0
RE: những kinh nghiệm tưởng chừng như...vớ vẫn

Từ ấy trong tui bừng nắng hạ...:D
 
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
RE: những kinh nghiệm tưởng chừng như...vớ vẫn

Hồi đó tui đang là sv, tậu chung với đứa bạn 1 mụ vợ Honda sx 1976, trông dáng rất classical, bắt mắt, nhưng rẻ vô cùng. Đi cũng ok, ít hỏng hóc. Một lần sáng CN 2 anh em định lấy xe ra dạo vòng vòng thì xe không nổ máy, kiểm tra các chi tiết cần thiết thấy ok, tháo tùm lum ra rồi lại lắp vào mà vẫn không ăn thua. Tới chiều đành gọi điện cho thằng Tây bạn quen vốn thạo về máy móc xe hơi. Nó phán 1 câu: " Tụi bay kiểm tra hết ok thì kiểm tra ..... bình xăng coi". Tụi tui bực mình vặc lại là đã kiểm tra, kim xăng vẫn chỉ chính giữa tức là còn chừng 1/2 bình. thằng bạn nói xanh rờn " ờ ha, vậy chắc gì đúng, tụi bay nhớ coi đổ xăng gần nhất lúc nào?". Hai đứa tui ngẩn người ra, vì là xe của 2 đứa đi chung, với lại là sv nên làm gì có tiền mà đổ một lần 1/2 bình xăng huh trời??? Vậy là cái kim xăng bị hư, báo hại mất nguyên ngày CN hì hục tháo ra lắp vào. Sau vụ đó kim xăng vẫn hư, anh em mua thêm một bình xăng nhỏ dự trữ để trong cốp.
Tới bây giờ đi xe tôi cứ thấy gần hết xăng là đổ đầy nguyên bình cho chắc ăn, không chờ tới khi đèn hiệu báo nữa. Lỡ đèn hiệu mà hỏng thì sao????
 
Hạng B2
14/12/06
347
0
0
Saigon
RE: những kinh nghiệm tưởng chừng như...vớ vẫn

@NXQuang : trường hợp của em cũng y như bác, nhưng không phải cái chìa khóa mà là cái vôlang . Khi đóng cửa lại lắc vô lăng nên khi vào lại xe thì khóa tra vào ổ không xoay được , loay hoay một hồi nhớ lại có số điện thoại của thợ mở khóa bèn gọi (lúc đó củ 19h30) gập chở mấy ông thầy chùa tới đám ma của người thân trong gia đình cúng rồi trả lại chùa ... thế là phải dùng kế hoản binh . Nên cho mấy thầy về taxi , mình chờ thợ khóa tới . Đúng 3phút -> vũ như cẩn + thêm 50K tiền ngu !!! hihi
 
VIP
1/3/07
1.576
51
48
DOC-HCM
RE: những kinh nghiệm tưởng chừng như...vớ vẫn

Một lần xe em bị hết bình không đề được, xe em gởi garage nên xung quanh rất nhiều xe, nhưng mà chủ nhật nên cũng chẵng có ai giúp, chạy ra ngoài đường chặn 1 bác taxi lại nhờ câu bình, bác ta không cho nói "bình bị niêm phong rồi không câu được" :mad:.

Quá tức rồi, em cử vợ cả và chú nhóc ngồi lại với xe em chạy về nhà lấy bộ đồ nghề xạc lên, lên tới nơi thấy vợ cả ngoại giao được với bác BMW đậu kế bên để câu bình, lúc đó bác ta đang nghe ĐT nhưng cũng đang tìm nút bấm mở ca bô lên, em thấy bác này nghiêm trọng quá ngồi nói chuyện ĐT hết 5p (mấy bác bảo vệ nói xe này mới mua).

Xong bác ta ra loay hoay 1 hồi cũng mỡ được ca bô lên, khi mở ca bô lên rồi thì ôi thôi không thấy cái bình điện nó nằm chổ nào [8|], chỗ nào cũng có nắp che, cái chỗ thường để bình điện của xe khác thì là 1 cái hộp nhỏ và xéo có nắp đậy và có vít xiết lại, nếu có bình điện trong đó thì cũng chỉ bằn cái bình khô của xe tay ga [&:], bác ta hỏi em "bình điện đâu?" [8|] (em cũng chẵng biết vì nhỏ lớn em có đi BMW đâu mà biết, mà xe ổng ổng còn không biết làm sao em biết?), xong ổng chỉ vô cái hộp nhỏ xíu đó rồi nói chắc nó nằm trong này [&:].

Em nghĩ nếu mà lấy tu vít ra mở cái hộp đó lên nếu không phải thì lại mò tiếp, mà rủi bị tèo cái gì thì chít em luôn, em nói "thôi được rồi anh đi đi em có đồ xạc rồi" , ổng đậy nắp lại đi liền [8D].

Các bác đi Bim 3 series cho em hỏi cái bình điện nó nằm chổ nào để rủi mai mốt xe em có hết bình mà gặp Bim em còn biết đường câu ....:D:D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/11/05
223
4
18
53
Saigon
RE: những kinh nghiệm tưởng chừng như...vớ vẫn

Em có thằng con trai 12t . Lúc mới có xe hay sai nó ra xe lấy đồ , cu cậu khoái chí lắm , cứ được mở rồi đóng cửa là thích , và có lần em đã chỉ nó cách lock cửa mà không cần chìa ( lúc ấy xe chưa gắn remote ) . Một hôm em chở vợ con đi Bình Dương chơi , lòng vòng một lát thì tấp vô lề ngồi uống cafe và vì ngồi ngay cạnh đường nên làm biếng khoá cửa mà để chìa khoá trong xe luôn . Uống xong tính tiền ra xe thì cửa bị lock cứng ngắc :mad: , nhìn qua kiếng thì thấy chìa vẫn còn nằm trong ổ . Bần thần cả người một lúc mới tra vặn thằng con thì nó lỏn lẻn nhận là nãy đã lock cửa theo kiểu bố chỉ [:'(][&:] . Gọi mấy thợ mở khoá tới cũng chịu thua , kết quả em phải đi xe ôm mấy chục cây số về nhà lấy chìa sơ cua . Tức còn hơn bò đá .