à tôi đang nói ở VN thôi, thần thánh hóa quá về xe điện.Mình không hiểu khái niệm nhanh của xe điện mà bạn nhắc lại lời của những người đi xe điện là như thế nào. Trong những diễn đàn của những người bên Mỹ này chia sẽ đại khái ý là: muốn đi nhanh đối với Tesla thì phải biết chạy chậm. Còn muốn nhanh mà đạp như xe xăng để tới trạm ngồi chờ sạc thì nó lâu hơn nhiều. Đối với Tesla vận tốc từ 40 miles càng nhanh thì pin nó hao đến hết hồn, nhất là leo đèo cực mạnh nhưng cực kỳ hao pin.
- Tags
- xe điện
Chạy chơi chơi thì được. Việt nam cả gia đình có 1 cái xe. Vợ về quên sạc. Đến lượt mình đi ko có điện thì bảo đảm vợ chồng vác gạch choảng
Lúc đó bác lại bán đc gạch, lo gì =))))Chạy chơi chơi thì được. Việt nam cả gia đình có 1 cái xe. Vợ về quên sạc. Đến lượt mình đi ko có điện thì bảo đảm vợ chồng vác gạch choảng nhau
Thằng cháu vợ ở Lincoln (tiểu bang Nebraska) mua Tesla, sao hắn chê dữ: Rất ồn, nội thất rất bình thường, chỉ khen mỗi cái động cơ rất bốc thôi. Bác cảm nhận thế nào ạ. TksMình rất mê xe có động cơ chạy điện nên song song với Tesla mình có Ford Fusion Energi, nó là dạng chạy xăng và điện có thể cắm sạc. Sau khi chia tay Tesla mình sắm thêm một Lexus ES 300h đây là loại xăng lai điện không cần sạc, đây cũng là chiếc mình hài lòng nhất (hiện nay) trong khi chờ công nghệ mới về pin, dưới đây là hình chụp chiếc Ford hybrid plug in khi mình đi ngắm hoa ở khu bảo tồn cây anh túc.View attachment 2978813
Bác là người tiên phong thì cũng dễ hiểu ánh mắt nhìn ngưỡng mộ thôi bác. Như hồi cách đây 100 năm xe xăng Ford tiên phong ra đời, người đi xe ngựa có hàng trăm thắc mắc: đổ xăng, sửa chữa, thay lốp...nhưng nó là xu thế thôi. Kê đi bác, mấy người cưỡi ngựa xưa cũng nói: đi ngựa quá ổn, ăn cùng, ngủ cùng, mệt nghỉ...có gì phài đi xe xăng cho nhức đầu suy nghĩHình chụp khi xe bị xẹp bánh ghé vô làn khẩn cấp chờ xe tow. Nếu ai đã chạy xe điện một thời gian sẽ nhận thấy vỏ xe điện mòn cực kỳ nhanh, giá thì mắc, trên đường đi xác suất bị sự cố về vỏ cao hơn xe chạy xăng làm mình rất thắc mắc. Bây giờ xe Tesla không còn gây chú ý như hồi mới, hồi đó mấy người chạy xe xăng thấy mình đứng trong làn khẩn cấp bật đèn chớp, chớp là trong đầu nó cho là xe mình bị hết pin nên nó hay chọc quê bằng nhiều cách, từ tinh tế cho tới dễ quê, nhất là nó bóp kèn một hơi từ xa để chạy qua chỗ mình đậu để rồi khuất bóng mà tiếng kèn vẫn còn luyến láy nghe nó quê như con cá trê, còn nhục thì ta nói nó còn hơn con cá nục…View attachment 2978527
Suy cho cùng động cơ đốt trong đã đến ngưỡng 20 năm nay rồi, không hơn được. Giờ thì xe điện là xu thế mới, chắc chắn sẽ có thay đổi về pin, sạc trong thời gian tới đáp ứng nhu cầu sử dụng thôi bác. Chúc bác yên tâm với lựa chọn của mình kệ mấy người đi xe ngựa nhìn chiếc xe xăng mà thèm thuông thôi bác
Theo mình thấy xe Tesla khá im lặng, chạy rất đầm, cảm giác lái rất thật giống như cảm giác khi mình chạy chiếc Lexus IS 350, bộ phận giảm xóc nó cứng theo kiểu xe thể thao. Nếu chạy vận tốc từ 90 miles một giờ thì nó không đầm bằng Lexus IS 350. Nếu so Tesla với Lexus ES 350 thì nó ồn hơn và không êm bằng. Nội thất Tesla theo phong cách tối giản nên sau một thời gian ngắn mình thấy khá nhàm chán.
Hình mình chụp trong hoang mạc Mojave nằm ở đông nam tiểu bang California, nơi giáp với phía nam của tiểu bang Nevada. Lần đó nổi hứng bất tử, mình chạy Tesla vô hoang mạc nầy vào mùa đông. Nhiệt độ bên ngoài khoảng 6-7 độC, mình không ngờ xe nó lấy điện từ pin để sưởi ấm trong xe mà hao pin kinh dị. Bình thường với 16-17 độ sưởi cũng hao pin nhưng ở 6 độ nó nhanh hết pin thấy sợ, cộng với địa hình đường lên xuống đồi toàn cát, sỏi khoảng cách chạy được chỉ bằng phân nửa con số hiển thị trên màn hình. Cũng may là khi thấy báo hết pin nhưng xe Tesla chạy thêm được hơn 20 miles, nhưng chạy rất yếu, dù yêu cũng còn đở hơn ở lại hoang mạc mãi mãi vì trong đó không có sóng điện thoại. Nói tới đây mình mới nhớ xe chạy điện tăng tốc bốc mạnh khi mới sạc đầy pin, từ nữa cục pin trở xuống nếu thốc ga sẽ thấy nó lì đi nhiều.
Vậy lấy xe đó chạy khi tesla chưa sạc điện. Sao phải vác đi sạc rồi ngồi than thở?Mình rất mê xe có động cơ chạy điện nên song song với Tesla mình có Ford Fusion Energi, nó là dạng chạy xăng và điện có thể cắm sạc. Sau khi chia tay Tesla mình sắm thêm một Lexus ES 300h đây là loại xăng lai điện không cần sạc, đây cũng là chiếc mình hài lòng nhất (hiện nay) trong khi chờ công nghệ mới về pin, dưới đây là hình chụp chiếc Ford hybrid plug in khi mình đi ngắm hoa ở khu bảo tồn cây anh túc.View attachment 2978813
Nội thất Tesla con X mình chưa biết chứ hàng dưới, rất bèo, thua hẳn xe xăng các kiểu cùng tầm tiền. Trừ cái màn hình ra, nhìn rẻ tiền ọp ẹp sao sao. Cái con S gì đó nhìn như đồ chơi TQ.
Thủa xưa mới ra, giá cao thôi. Còn bây giờ Tesla với tầm giá hiện tại thì chỉ như xe cỏ.Thằng đó nó cuồng tesla a ơi, thậm chí nó bơm cổ tsla ghê lắm. Bên mỹ, đi telsa như trend kiểu sang chảnh ko anh? như vn iP 14 mới sang.
Đứa nào bây giờ đi/nghĩ Tesla là xe sang thì kém lắm. Không dốt thì cũng loại tự kỷ, ko theo kịp tri thức nhân loại.
Đổ đồng cứ tiền nào hạng đó, tầm cứ 80k đổ lên là cho em vào hạng sang là được. Ngoài đám Mer, Bmw, Porche, Masarati...vv.vv..thì chỉ còn con X nhà Tesla là còn sang.
Chỉnh sửa cuối:
Định vị xe sang hay không thì còn tùy ở người sở hữu, hãng xe đó hay là đa phần người dùng. Theo cá nhân mình thì Tesla có những thứ mà xe sang chạy xăng hiện nay gọi theo số đông không thể có được, nhưng cánh cửa của Tesla thì quá nhẹ, viền cao su quanh cửa lại cứng nên khi đóng phải mạnh tay, điều này đôi khi làm người ngồi trong xe muốn lũng màn nhĩ.Thủa xưa mới ra, giá cao thôi. Còn bây giờ Tesla với tầm giá hiện tại thì chỉ như xe cỏ.
Đứa nào bây giờ đi/nghĩ Tesla là xe sang thì kém lắm. Không dốt thì cũng loại tự kỷ, ko theo kịp tri thức nhân loại.
Đổ đồng cứ tiền nào hạng đó, tầm cứ 80k đổ lên là cho em vào hạng sang là được. Ngoài đám Mer, Bmw, Porche, Masarati...vv.vv..thì chỉ còn con X nhà Tesla là còn sang.