Tập Lái
16/12/17
33
54
18
30
Hi bác thu nhập cao,

Em thu nhập cũng làng nhàng lắm bác ạ. Hôm trước em có mua con xe cùi cùi ra biển tầm 1,5 tỏi. Điện khoe ông cậu làm công nhân vệ sinh bên Mẽo ổng muốn xỉu vì ổng nói mày (em) giàu thế, xe 70k USD ngon lắm. Em biết ngay chụp hình cho ổng xem con xe ngon ngon của em giá 70k. Ổng xem xong ngất luôn. Sau khi tỉnh lại ổng chỉ nói một câu mày quá ngu, con xe đó mày mua những 70k, mày có biết bên này (mẽo) 70k mua được tới con gì không lại rước cai đồ bá vơ đó về. Ổng nói bên này tao đi làm vệ sinh bằng con Sienna ngon hơn con của mày vạn lần, rẻ hơn mấy lần.

Em không dám cải, cũng không biết mình ngu hay khôn cụ ạ.

:oops::oops::oops:
Haha chết cười xe 1 tỷ rưỡi việt nam, "Mỹ của bạn ý" bán 150tr (~70k usd).
Thực ra mình nói "những bạn ở thớt trước", chính là bạn này, và những bạn chày cối có tư duy xe máy như này!

Không dám nhìn vào thực tế, chỉ nằm nhà mơ mộng chờ xe giảm thuế để có được giá rẻ còn 1/10 giá hiện tại hehe, so với mỹ đã đành rồi, mà mình cũng ko nghĩ là thê thảm đến mức này. Vậy mình nói, có nhiều bạn đợi xe ô tô rẻ bằng xe máy là có dẫn chứng hẳn hoi ra đây nha.

Từ đầu giờ cái gì mình nói cũng có dẫn chứng, ví dụ cụ thể hẳn hoi rồi. Nên xin dừng tranh luận quay lại làm việc thường nhật. Good luck all
 
Hạng B2
19/7/17
406
516
93
Haha chết cười xe 1 tỷ rưỡi việt nam, "Mỹ của bạn ý" bán 150tr (~70k usd).

Em lạy cụ, 70k USD mà cụ quy ra 150tr thì chết.

70K = 70,000 cụ ạ. Tính ra khong khoảng 1,5 tỏi vậy chứ nhiêu cụ (70k chứ không phải 7k).

Xe không so Mẽo thì so với ai cụ. Con EX nhập Mẽo cụ xem giá bên Mẽo nhiêu mà về xứ thiên đường giá trên 2 tỏi. Nhưng thiên hạ mua đầy vì những cụ mua được con EX rất giàu (giờ chả còn xe để mua do vướng 116). Đa phần vẫn là ước mơ cụ ơi.

Giá xe VN gánh bao nhiêu thứ thuế, giảm được nhiêu hay nhiêu. Bao nhiêu người ước có cái xe sắt thép bọc da mà không với được do quá đắt. Còn cụ phán còm không tính thuế má thì em sợ. Vì cụ thuộc nhóm mua là từ EX trở lên, mấy cụ nhóm này thích thì mua chứ chả quan tâm thuế má gì. Cụ cũng vậy nên em nể lắm lắm. ( Nhưng nhớ xem kỷ 70k khác 7k cụ à, và 1,5 tỏi thì hơn 70k USD chút chút thôi nhé cụ đại gia).

:rolleyes::rolleyes::rolleyes:
 
Tập Lái
16/12/17
33
54
18
30
Em lạy cụ, 70k USD mà cụ quy ra 150tr thì chết.

70K = 70,000 cụ ạ. Tính ra khong khoảng 1,5 tỏi vậy chứ nhiêu cụ (70k chứ không phải 7k).

Xe không so Mẽo thì so với ai cụ. Con EX nhập Mẽo cụ xem giá bên Mẽo nhiêu mà về xứ thiên đường giá trên 2 tỏi. Nhưng thiên hạ mua đầy vì những cụ mua được con EX rất giàu (giờ chả còn xe để mua do vướng 116). Đa phần vẫn là ước mơ cụ ơi.

Giá xe VN gánh bao nhiêu thứ thuế, giảm được nhiêu hay nhiêu. Bao nhiêu người ước có cái xe sắt thép bọc da mà không với được do quá đắt. Còn cụ phán còm không tính thuế má thì em sợ. Vì cụ thuộc nhóm mua là từ EX trở lên, mấy cụ nhóm này thích thì mua chứ chả quan tâm thuế má gì. Cụ cũng vậy nên em nể lắm lắm. ( Nhưng nhớ xem kỷ 70k khác 7k cụ à, và 1,5 tỏi thì hơn 70k USD chút chút thôi nhé cụ đại gia).

:rolleyes::rolleyes::rolleyes:

mình đã giải thích ở #24 rồi, ô tô là sản phẩm (cả lao động lẫn trí tuệ) của Mỹ, Đức. Họ xứng đáng được hưởng thành quả. Người Việt khi không ăn lông ở lỗ thời thế kỷ 18 vẫn còn, chưa làm nên công trạng gì, tự nhiên khi không đòi mua xe như dân mỹ, tầng lớp làm việc sáng tạo bao đời nay, có hàm hồ quá ko?

Khi nào ô tô mà của việt nam tự làm (như vinfast), lại bán ở VN mắc, xuất qua bên Mỹ rẻ, thì hẳn kêu ca. Cũng như đồ nông lâm thuỷ hải sản, giá ở Mỹ ko thể đú được ở VN vì họ không chuyên, mà phải đi nhập (gánh cả thuế khủng khiếp của chính phủ Mỹ), về nhóm nông lâm thuỷ hải sản này thì các sản phẩm ở VN giá bán lẻ rẻ bằng 1/10 Mỹ, cũng rất bình thưởng, người dân Mỹ ko thấy phiền, cũng như việc ô tô việt nam giá cao hơn mỹ ko nên so đo.

Do đó mình khuyến khích VN phải so với Thái, Mã, Indo,.. để cân xứng nhưng lại đầy tương phản. Vấn đề này bác đã rõ ý mình chưa. Còn so với singapore thì ôi thôi ... còn khiếp hơn

Bổ sung thêm: tỷ lệ ô tô trên dân số, indo là 55/1000, Thái lan 196/1000, malay là 341/1000,.. Việt nam là 16/1000. Trong đó giá ô tô ở Malay là sát giá VN nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/7/17
406
516
93
mình đã giải thích ở #24 rồi, ô tô là sản phẩm (cả lao động lẫn trí tuệ) của Mỹ, Đức. Họ xứng đáng được hưởng thành quả. Người Việt khi không ăn lông ở lỗ thời thế kỷ 18 vẫn còn, chưa làm nên công trạng gì, tự nhiên khi không đòi mua xe như dân mỹ, tầng lớp làm việc sáng tạo bao đời nay, có hàm hồ quá ko?

Khi nào ô tô mà của việt nam tự làm (như vinfast), lại bán ở VN mắc, xuất qua bên Mỹ rẻ, thì hẳn kêu ca. Cũng như đồ nông lâm thuỷ hải sản, giá ở Mỹ ko thể đú được ở VN vì họ không chuyên, mà phải đi nhập (gánh cả thuế khủng khiếp của chính phủ Mỹ), về nhóm nông lâm thuỷ hải sản này thì các sản phẩm ở VN giá bán lẻ rẻ bằng 1/10 Mỹ, cũng rất bình thưởng, người dân Mỹ ko thấy phiền, cũng như việc ô tô việt nam giá cao hơn mỹ ko nên so đo.

Do đó mình khuyến khích VN phải so với Thái, Mã, Indo,.. để cân xứng nhưng lại đầy tương phản. Vấn đề này bác đã rõ ý mình chưa. Còn so với singapore thì ôi thôi ... còn khiếp hơn
Vậy theo cụ mình không làm được con Iphone thì phải mua nó với giá gấp 3 lần bên Mỹ à.
So thì thì phải theo hệ quy chiếu lấy chuẩn là thu nhập. Bên Sin muốn mua xe thì phấn đấu 2 năm là được. Bên Mẽo là 1 năm. Thái, In cũng vài năm là được. Xứ ta tối qua cụ có xem thời sự không, GDP bình quân tính ra muốn mua xe vài chục năm chưa mua nổi.
Nhìn cách khác, nên Cambodia, Lào có làm ra con 4 bánh nào không mà giá xe thế nào, rẽ chán chê.
Bên Mẽo cụ muốn ăn chuối giá gấp chục lần VN là đương nhiên vì trái chuối muốn qua Mẽo dễ lắm à.
Rồi con xe bên VN ráp cụ xem có xuất được đi đâu không, có đáp ứng được bất kỳ tiêu chuẩn nào của Mẽo không và giá thì tận mây xanh. Và có cụ đây không màng thuế phí. Chứ em ước thuế giảm để nhiều người mua được.
 
  • Like
Reactions: truelies
Tập Lái
16/12/17
33
54
18
30
Vậy theo cụ mình không làm được con Iphone thì phải mua nó với giá gấp 3 lần bên Mỹ à.
So thì thì phải theo hệ quy chiếu lấy chuẩn là thu nhập. Bên Sin muốn mua xe thì phấn đấu 2 năm là được. Bên Mẽo là 1 năm. Thái, In cũng vài năm là được. Xứ ta tối qua cụ có xem thời sự không, GDP bình quân tính ra muốn mua xe vài chục năm chưa mua nổi.
Nhìn cách khác, nên Cambodia, Lào có làm ra con 4 bánh nào không mà giá xe thế nào, rẽ chán chê.
Bên Mẽo cụ muốn ăn chuối giá gấp chục lần VN là đương nhiên vì trái chuối muốn qua Mẽo dễ lắm à.
Rồi con xe bên VN ráp cụ xem có xuất được đi đâu không, có đáp ứng được bất kỳ tiêu chuẩn nào của Mẽo không và giá thì tận mây xanh. Và có cụ đây không màng thuế phí. Chứ em ước thuế giảm để nhiều người mua được.
Đấy là chốt lại cụ đã thừa nhận ý tôi? do thu nhập mặt bằng chung thấp, GDP lẹt đẹt, nên dân chưa mua được xe, chứ còn gì nữa? Hay là vì thu nhập dân thấp, nên nhà nước phải miễn luôn cả thuế? Thế thì nhân dân các nước cần gì phát triển tăng GDP làm gì? Cứ thấp rồi chờ NN miễn thuế, cái gì chả mua được?

Bác này bị ngộ độc báo đảng, thuộc dạng nặng. Xe ở Campuchia, trước khi đọc tít báo, hãy đi tìm hiểu nguồn gốc, có lý do hết
 
Hạng B2
9/8/17
238
202
43
Em chưa có xe và cũng hóng xem qua năm có giảm được tẹo nào không rồi quyết.
Em thấy giá xe ở VN cao là do thuế tiêu thụ đặc biệt và cách tính thuế chồng thuế của các đỉnh cao trí tuệ nhà mình. Nếu không tính thuế chồng thuế con xe có giá xuất xưởng ở VN10k đô, sẽ có giá bán tầm 16k em nghĩ vậy là đẹp. Còn hiện nay chiếc xe như vậy sẽ có giá khoảng 22k.
Còn chi phí lăn bánh thì em nghĩ như hiện tại cũng không phải quá cao.
 
Hạng D
27/11/16
1.141
532
113
44
NINH BÌNH
Bác cho em hỏi: Theo em biết, cách tính thuế của VN là thuế chồng thuế.
giả sử xe mình mua là 500tr, như vậy thuế nhập khẩu 30% là thành 650tr, thêm thuế tiêu thụ đặc biệt 40% là 910tr (650tr+40%x650tr=910tr), sau đó các thuế trước bạ 10%, đường bộ, đăng ký.... tầm thêm 100tr nữa.
Thì tổng cộng tầm khoảng 1 tỷ đồng.
Bây giờ thuế đc giảm đi 30%, tức là ta tính lại: giả sử xe 500tr, bây giờ thuế nk=0, thuế tiêu thụ 40%, là thành 700tr, thêm 10% thuế trước bạ, đường bộ... tầm 100tr nữa là thành 800tr
Vậy 200tr đó đi đâu mà kêu ko giảm giá????
Hãng xe kêu ầm lên là nào nghị định 116, tôi hoàn toàn ủng hộ 116, tuy hơi chậm 1 tý nhưng đảm bảo khách hàng VN mua đc xe chính hãng, chất lượng chứ ko pải xe về tháo lắp đủ thứ, cắt giảm đủ thứ rồi đến tay người dùng VN như mớ rau lợn. @@
Cho là giờ 1 lô xe, kiểm định từng lô thì thêm 10.000usd để kiểm định, chia ra cho 1 lô xe vài trăm cái thì ko đáng bao nhiêu tiền.
Tôi tin giá xe sẽ giảm, vì sao:
+ bản thân hãng xe cũng chẳng nhập về, nếu họ nghĩ rằng ko giảm thuế, cũng như ko giảm giá xe thì họ nhập luôn năm 2017 đi, tội quái gì pải đợi 2018 để vướng nghị định 116. @@ rõ ràng họ cũng đang chờ giá xe giảm.
+ vì 116, nên tầm tháng 4 ta mới có xe nhập khẩu lô đầu tiên năm 2018, nên họ tháng 12 đang nhập khẩu vài trăm chiếc về bán lai rai theo giá 2017, (cho khách tin rằng giá ko giảm), rồi vừa đủ tới tháng 4 bán xe đc nhập có thuế ưu đãi 0% là vừa.
Tôi tin rằng, các hãng xe lớn đang cố gắng "lợi ích nhóm" đang cố cho người dân tin rằng giá xe ko giảm để ăn chia với nhau, để ăn phần chênh lệch thuế 0% của khách hàng.