Chính sách VN như mớ giấy trong sọt rácNếu giá xe giảm 10% thì cái 20% còn lại đi đâu bác?
haiz.. nhà nước đâu có thu để đổ lên đầu nhà nước.
e để ý cứ đụng đến giá xe cái là hãng đổ lên đầu nhà nước.
thậm chí cái nghị định 116 bảo vệ ng tiêu dùng nhưng hãng cung vin vào để nói mất phí các kiểu, làm giá xe ko giảm? Ủa kiểm định từng lô đâu hơn bnhieu tiền? Làm con đường 800m thì bỏ tiền nhưng cũng là tài sản của hãng chứ của ai? Nên đâu thể nói vì bỏ ra đó nên xem như đó là cái cần ăn lời bù vào đc.
hết quan tâm rồi. vì VC em đã đủ xe đi và chắc 2-3 năm tới cũng không có ý định đổi xe nữa kkk
mình đã giải thích ở #24 rồi, ô tô là sản phẩm (cả lao động lẫn trí tuệ) của Mỹ, Đức. Họ xứng đáng được hưởng thành quả. Người Việt khi không [BCOLOR=#00ccff]ăn lông ở lỗ thời thế kỷ 18 vẫn còn, chưa làm nên công trạng gì, tự nhiên khi không đòi mua xe như dân mỹ, tầng lớp làm việc sáng tạo bao đời nay, có hàm hồ quá ko[/BCOLOR]?
[BCOLOR=#ff0000]Khi nào ô tô mà của việt nam tự làm (như vinfast)[/BCOLOR], lại bán ở VN mắc, xuất qua bên Mỹ rẻ, thì hẳn kêu ca. Cũng như đồ nông lâm thuỷ hải sản, giá ở Mỹ ko thể đú được ở VN [BCOLOR=#00ccff]vì họ không chuyên[/BCOLOR], mà phải đi nhập (gánh cả thuế khủng khiếp của chính phủ Mỹ), về nhóm nông lâm thuỷ hải sản này thì các sản phẩm ở VN giá bán lẻ rẻ bằng 1/10 Mỹ, cũng rất bình thưởng, người dân Mỹ ko thấy phiền, cũng như việc ô tô việt nam giá cao hơn mỹ ko nên so đo.
Do đó mình khuyến khích VN phải so với Thái, Mã, Indo,.. để cân xứng nhưng lại đầy tương phản. Vấn đề này bác đã rõ ý mình chưa. Còn so với singapore thì ôi thôi ... còn khiếp hơn
Bổ sung thêm: tỷ lệ ô tô trên dân số, indo là 55/1000, Thái lan 196/1000, malay là 341/1000,.. Việt nam là 16/1000. Trong đó giá ô tô ở Malay là sát giá VN nhất.
Uôi giời ơi iem ơi , anh mừng quá. Giúp hộ anh 2 nuận điểm mà anh day dứt mãi. Nhưng vì phổ biến hết rồi nên tham khảo ý em 1 chút cho chắc , đề phòng bọn xuyên tạc nó vặn. Như nầy em ah :
- Cái mầu xanh thứ nhất nhé : Hôm qua anh đi siêu thị điện maiiiiiii xanh, anh mua cái Oled của Sony có 10 củ. Giá ở Mẽo chắc tầm trăm mấy hoặc vài ta=răm nhưng rõ ràng không bao giờ đến 500 usd được. Cho 1 cái 42 inches. Vậy là anh mua đồ tính ra cũng rẻ đấy chứ. Thằng con trên đường về ghé xốp di động mua 1 cái iphone mất rậy ( iphone tầu) cũng hơn củ rưỡi. So với cái loại 18 củ thì không thể nói chuyện được , nhưng tầm oppo ( chắc cũng của thằng chệt ) loại 4,5 củ thì rõ là chúng chả hơn gì cái huawei của thằng con mềnh, chữ mà bọn chíp nó hay còm ví nhau là a lô của mầy tuổi...c giề. Đại loại như thế cái đã. Nhưng hôm nay vô tình anh vào phần phân tích tài chính của ê tô sà ghềnh, anh đọc đc còm nầy của em ý , anh như cửi được tấm lòng. Nhưng anh vẫn thắc mắc quái...làm sao dân mình có làm ra cái tv hay cả cái phôn tầu đâu mà lại ...có quyền mua giá rẻ như cho thế nhỉ ? em giải thích hộ với , anh tự hào quá , giờ vưỡn còn nốc chè bồm ngoài ngõ chưa về cơm nước gì được.
- Thôi thì sẵn tiện 1 công đôi việc. Trước tình hình cấp bách và khẩn trương thúc giục đẩy mạnh Giê Đê Pê cho nước nhà. anh trộm nghĩ chắc phải làm 1 quả nuôi tôm ở Hoa Kỳ. Mình sang mình đầu tư vài chục vuông. Ao thì canh tác nuôi tôm thẻ, hoặc sú. Vườn giồng thêm ít thanh -nong hay cây ăn quả ngắn ngày. Thời gian rảnh mình tổ chức buổi họp hàng đêm, phổ biến rộng rãi kỹ thuật nuôi trồng thủy hải sản cho người nông dân nước Mỹ họ được lĩnh hội các kinh nghiệm quý báu của người nông dân nước nhà. Chỉ mảng nầy thôi , chúng ta không những ngày càng kiếm thêm nhiều tiền, mà giúp cho nước Mỹ họ mạnh mẽ loại bỏ dần tình trạng nông nghiệp KHÔNG CHUYÊN hiện nay . Qua sự giao liu hữu nghị như thế, cải thiện tức thời cho nông nghiệp nước nhà của họ như thế, ắt hẳn chính phủ họ sẽ ra nện cho các hãng ê tô như xe Phoa dăng gơ hay xie Pho cút xuất sang ta ắt rẻ bèo. Chúng ta không còn phải nên đây xơi cơm vợ nấu , chém gió cả ngày. Nhà nhà người người đều có xie đi chơi Tết Âm nịch, đời sống ngày càng tiến nhanh tiến mạnh lên..Xông Hơi Cả Nàng , em nhể.
Ý kiến của em làm anh phấn khởi quá , sáng giờ anh phổ biến cho bà con trong xã muốn lạc cả giọng, suýt nữa quên 3 triệu mới lĩnh. Thôi dẫu gì cũng không niềm vui nào bằng tha hương ngộ cố tri. Được gặp đồng nghiệp ở đây cái vui thì ít nhưng niềm tự hào không thể nào so sánh được khi thấy kiến thức anh em cơ quan ngày càng "sâu rộng " và uyên " thâm " vô cùng. Thân chúc em nhiều thắng lợi mới, đoàn kết , quyết tâm, kiên trì trong mọi hoàn cảnh.
Chúc mừng Ford Vietnam đã có giấy phép nhập khẩu xe..
Em mong có sự cạnh tranh lành mạnh, sòng phẳng, như vậy các hãng xe trong nước mới đứng vững trên đôi chân của mình mà không cần đến gậy. Các doanh nghiệp ăn bám thì biến đi cho vừa, ăn bám bao nhiêu năm rồi mà giờ còn phải bảo hộ.
Các bác đừng quên sự kiện Wave Tàu đã kéo Honda/Yamaha phải định giá đúng sản phẩm của mình. Trước đó muốn ôm đc con xe phải mất 4-5 cây vàng đó nhé.
Em mong có sự cạnh tranh lành mạnh, sòng phẳng, như vậy các hãng xe trong nước mới đứng vững trên đôi chân của mình mà không cần đến gậy. Các doanh nghiệp ăn bám thì biến đi cho vừa, ăn bám bao nhiêu năm rồi mà giờ còn phải bảo hộ.
Các bác đừng quên sự kiện Wave Tàu đã kéo Honda/Yamaha phải định giá đúng sản phẩm của mình. Trước đó muốn ôm đc con xe phải mất 4-5 cây vàng đó nhé.
Chú nào xong giấy rồi giơ tay tiếp nào?Chúc mừng Ford Vietnam đã có giấy phép nhập khẩu xe..
Em mong có sự cạnh tranh lành mạnh, sòng phẳng, như vậy các hãng xe trong nước mới đứng vững trên đôi chân của mình mà không cần đến gậy. Các doanh nghiệp ăn bám thì biến đi cho vừa, ăn bám bao nhiêu năm rồi mà giờ còn phải bảo hộ.
Các bác đừng quên sự kiện Wave Tàu đã kéo Honda/Yamaha phải định giá đúng sản phẩm của mình. Trước đó muốn ôm đc con xe phải mất 4-5 cây vàng đó nhé.
Các bác tranh luận sôi nổi quá, Ước mơ xe hơi giá phù hợp trải qua nhiều giai đoạn lắm rồi, từ 1995 Toyota vào VN, rồi WTO,AFTA, 2018... Chắc các bác từ đó đến nay cũng trung niên hoặc mắt kém rồi. Đợi nữa chắc qua tuổi đời luôn
Theo em quan tâm đến thuế, lộ trình chỉ các hãng, saloon, hoặc mua bán xe cũ thôi chứ người tiêu dùng thì quan tâm đến nhu cầu, kiếm tiền và ra saloon chốt giá cho nhẹ đầu.
Theo em quan tâm đến thuế, lộ trình chỉ các hãng, saloon, hoặc mua bán xe cũ thôi chứ người tiêu dùng thì quan tâm đến nhu cầu, kiếm tiền và ra saloon chốt giá cho nhẹ đầu.
Vậy là Explorer vẫn về bình thường và em vẫn chỉ nhìn và rớt nước miếngChúc mừng Ford Vietnam đã có giấy phép nhập khẩu xe..
Em mong có sự cạnh tranh lành mạnh, sòng phẳng, như vậy các hãng xe trong nước mới đứng vững trên đôi chân của mình mà không cần đến gậy. Các doanh nghiệp ăn bám thì biến đi cho vừa, ăn bám bao nhiêu năm rồi mà giờ còn phải bảo hộ.
Các bác đừng quên sự kiện Wave Tàu đã kéo Honda/Yamaha phải định giá đúng sản phẩm của mình. Trước đó muốn ôm đc con xe phải mất 4-5 cây vàng đó nhé.
EM đọc nghị định 116 rõ ràng là có lợi cho em mà. Vd như ko đc kiểm định và rõ ràng về sx. Thì rất têh hại nếu nó nhập xe cu rồi mông má lại. Như laptop vậy đó bác, ko kiểm soát đc cái va bac ko biet kiem tra, ra ngoài mua toàn mua hàng refurbished ko ak.Theo e nghĩ thì là do ông NN chứ ko phải ông DN. Mấy ông NN vẫn đang muốn bảo hộ để phát triển sx oto ở VN
Mà 20% kia là áp dụng với xe nhập Asean. Mà cái nghị định 116 kia sinh ra chắc cũng 1 phần là để hãm xe nhập lại.
Phải thế này, tuy hơi mệt lên 1 tý, mỗi xe đắt lên 3,5tr nhưng chắc ăn hơn. Rất nhiều xe đã đc sơn lại rồi bán giá xe mới.
Lần đầu tiên thấy a tập lái rành thuế xe cỡ vậy . Em join diễn đàn khá lâu mà còn dép hóng các cao nhân haha @lamxuanMình ko hề nói xe ko thể giảm giá hơn! Comment #3 của mình hoàn toàn kỳ vọng việc giảm giá.
Idea ở đây là (comment #5), dù có giảm (do thuế), thì những ai ko thể mua trước đó, cũng sẽ vẫn ko thể mua, đơn giản là do thu nhập thấp. Hihi