Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
Trời, bài của Consumer report vừaa cụ thể , vừa thống kê nói có sách mách có chứng, từ xe bình dân, xe hạng trung như thế này mà không ai like, không ai comment ..hay không ai muốn đọc cái mình không muốn đọc và chỉ dựa vào cảm tính rồi phán cứ như mình là " tổ chức hay hiệp hội test xe" không bằng , rồi đòi đập ông này, đập ông kia...sợ quá..sợ quá..
 
Hạng D
20/5/13
1.162
2.867
113
www.flickr.com
Chỉ đau chút chút khi đi nội đô giờ tầm thôi, đi xa như nhau nhưng lành hơn turbo nhiều
Em đang dùng xe, máy 4.3l, giờ có tiền mua xe to hơn 4.3 e mới ngại thôi chứ còn dưới 4.3 với em đều thuộc dạng "kinh tế" bác ạ :D
 
Hạng F
3/10/15
10.969
13.497
113
Chả biết lý thuyết thế nào,chứ thực tế chiếc Mer đang chạy của tôi 1.8 chạy đường trường chỉ hơn 7l/100km,đo bằng xăng đổ thực tế,còn đề pa thì mấy chiếc 3.0 ko tăng áp toàn bị cho hít khói
Có vẻ cái turbo 1.8 hay 2.0 nó tăng tốc khá hơn 3.0 tự nhiên của Merc thì phải.
Vậy thì cái BMW chuyên môn có 320 với 328 cùng máy turbo nhưng công suất 184 với 245 mã vậy thì 245 mã tăng tốc nhanh hơn thật sự không nhỉ?
Thấy giấy tờ thì ghi 184 tăng tốc 7.9 giây mà 245 thì 6.4.
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.591
113
Pháp
Có vẻ cái turbo 1.8 hay 2.0 nó tăng tốc khá hơn 3.0 tự nhiên của Merc thì phải.
Vậy thì cái BMW chuyên môn có 320 với 328 cùng máy turbo nhưng công suất 184 với 245 mã vậy thì 245 mã tăng tốc nhanh hơn thật sự không nhỉ?
Thấy giấy tờ thì ghi 184 tăng tốc 7.9 giây mà 245 thì 6.4.
Hình như có bài về turbo rồi mà bác, Thường thì 1 turbo có độ trễ vì máy nhỏ, nhưng đến vòng tua nào nhất định thì turbo mới hoạt động. Do đó BMW ra đầu tiên là twin-double turbo, Turbo đầu tiên dành cho départ tránh độ trễ của xe (vì turbo thường chưa hoạt động) ...
thí dụ turbo đầu dành cho départ đến 60 thí dụ sau đó nó ngắt và qua turbo 2 trên 60 do đó mới có twin-turbo

Do đó các bác có xe turbo thì phải nên để ý vì dể "bể turbo" lắm, cái nầy hình như cũng có viết khi nào nhấn, khi nào không nhấn ga, và khi ngừng lại phải ấn nhẹ ga rồi thả cho tua máy về bình thường rồi mới tắt máy. Còn trời lạnh thì tuyệt đối không nên ép turbo ...cho đến khi nhiệt độ máy tối ưu nhất

Nói chung máy turbo thì ít hao xăng hơn, mạnh hơn , nhưng khi hư thì ...hao hơn :):):)

Em thì có duyên ..đến giờ bao nhiêu đời mà chưa hư turbo, dơ thì có mà thôi ... Thân !
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
29/10/16
12.185
25.591
113
Pháp
Nói chứ máy nầy có lẽ thợ VN nhức đầu, bức tóc
Những sự thật chưa biết về động cơ tăng áp

Những sự thật chưa biết về động cơ tăng áp


Các bác nhìn kỹ nha