T
TamPhan
Guest
Bác nào có bài độ turbo charger xin up lên cụ thể cho ae tham khảo ạ. Chứ ngồi cãi nhau tới tết Congo vì cái nào cũng có mặt trái mặt phải hết.
Đâu việc gì phải cãi nhau đâu bác, động cơ nào cũng có ưu và nhược khác nhau cả. Tùy mục đích sản xuất chiếc xe mà các hãng sẽ chọn động cơ cho phù hợp thôi bác à!
P/s: bác chủ thớt chịu tốn 1 ly trà sữa qua hỏi em thì đỡ bị ném đá ở bài này rồi.... Haiz... không biết dùng từ gì với bác nữa.... ngy mà lù
 
  • Like
Reactions: tch and mazda2012
Hạng B2
24/6/16
114
87
28
55
- động cơ xe F1 hiện tại chỉ có 1,6l, sữ dụng turbo lai máy nén tăng áp, và còn lai thêm 1 máy phát điện nữa !, ngoài ra xe còn có hệ thống phục hồi năng lượng phanh . công suất riêng của đ cơ 1,6l là khoảng 650 hp, cộng với khoảng 150 hp từ 2 hệ thống thu hồi năng lượng ở trên nữa , nên tổng công suất của hệ thống là khoảng 800-850 hp ! một con số khủng khiếp với đ cơ 1,6l ! còn giải thích tại sao nó lại có đc công suất lớn đến vậy thì dài dòng lắm , và phải có chút kiến thức về cơ khí thì mới hiểu rõ đc, bác chịu khó qua chuyên mục F1 mà tìm hiểu nha ! :3dcuoi:
Cũng tìm chuyên mục F1 mà không thấy
 
Hạng B2
24/6/16
114
87
28
55
Đừng bỏ chữ của cả 1 câu, nếu lấy bản 1000 base và bản độ lại thì phải tự biết chiếc nào bền hơn chứ?
Đó h đã là xe độ thì khoan nói PKL, chỉ cần Cup hay dream muốn nó bền sau khi độ thì chi tiền bảo trì bảo dưỡng nhiều hơn. Chi phí luôn tăng
Còn e chỉ nói câu nó ko dành để chạy bền, chứ e ko bảo nó ko bền? Đọc hiểu rõ ràng đi bác :)
Bền thì máy CBR1000 và máy Honda nói chung bền nhất
 
Hạng C
8/7/13
611
17.878
93
Em hỏi ngu tý: Sao bọn xe lux nhất như Rolls Royce, Bentley, Aston Martin, Cadillac nó không làm xe dùng máy turbo nào cả các bác nhẩy, mấy xe đó đắt nhẫy, làm tủbo có phải đỡ cả chục tỷ tiền thuế không ?
mà sao thằng Lẽxus cũng không làm turbo mà vẫn bán nhiều, mấy xe đó cũng có mấy khi đi nhanh đâu ạ..
Thành thực xin các bác khai sáng ạ...
tìm về bài post trước của mình có giải thích rồi đấy. Dải tốc độ và trọng lượng tải. 2 cái này quyết định chủ yếu cho việc nên dùng Tăng áp hay thường. AsMartin nó là xe hiệu suất cao và sản xuất dành cho những cung đường speed lớn. Còn mấy loại siêu sang kèm theo như a kể thì a xem trọng lượng chưa tính tải của nó là a tự hiểu rồi
 
  • Like
Reactions: TRIBECA
Hạng D
9/2/15
1.520
7.554
113
41
Em hỏi ngu tý: Sao bọn xe lux nhất như Rolls Royce, Bentley, Aston Martin, Cadillac nó không làm xe dùng máy turbo nào cả các bác nhẩy, mấy xe đó đắt nhẫy, làm tủbo có phải đỡ cả chục tỷ tiền thuế không ?
mà sao thằng Lẽxus cũng không làm turbo mà vẫn bán nhiều, mấy xe đó cũng có mấy khi đi nhanh đâu ạ..
Thành thực xin các bác khai sáng ạ...
Iem có ý kiến cá nhân như thế này: thằng làm xe thì suy cho cùng cũng chỉ là 1 doanh nghiệp.
Mục tiêu của nó là tồn tại và mang lại lợi nhuận.
Muốn hài hòa hai cái đó thì nó phải quan hệ chính quyền.
Bây giờ nó làm ra nhũng xe sang, muốn mang lại lợi nhuận cao thì phải bán với giá cao.
Để bán với giá cao thì ngoài những cái thiết kế ra thì động cơ nó phải làm máy lớn. Nhưng ngặt một nỗi là anh chính quyền lại áp thuế với máy lớn.
Như vậy làm máy lớn thì vừa hài hòa lợi ích đóng thuế nhiều cho chính quyền, vừa không phải mang tiếng là làm xe sang mà sử dụng máy nhỏ.
SUY CHO CÙNG THÌ NGƯỜI TIÊU DÙNG CUỐI LÀ NGƯỜI PHẢI BỎ TIỀN.
Thằng sx nó phải thỏa mãn chính quyền, người tiêu dùng và lợi nhuận của bản thân nosthif nosphair làm vậy.
với lexus, bác cứ suy diễn ra như vậy, vì nó đã trót mang phận Luxury car.
 
  • Like
Reactions: bo sua and nta139
Tập Lái
9/3/16
24
16
3
32
em chạy Peu 3008 tăng áp 1.6 đi hỗn hợp cũng chỉ có 8.5L ( TP nhiều hơn), còn em đi đường dài liên tục cũng chỉ có 6.3 đến 6.5L. Công suất của nó cũng là 161HP rồi, cũng gần bằng 2.4 mà động cơ 2.4 thường thì làm gì có mức nhiên liệu nào như thế. Không biết thế nào nhưng thực tế em thấy nó cũng ít hao xăng hơn mấy em máy to cùng công suất :D
 
Hạng D
14/1/13
1.782
1.593
113
Động cơ Ecoboot của Ford có phải là loại tăng áp không hả bác chủ? Bác đã thử chiếc Fiesta 1.0 với chiếc morning 1.0 xem nó có mạnh hơn không?
Khác nhau chứ bác.

1. Ford luôn đặt vòng tua máy cao hơn các hãng khác => chạy ford cảm giác rất bốc, nếu các bác để ý thấy chạy TP, đạp nhẹ phát là nó lên 3k, còn moring tèng tèng 2k nên giả sử chạy 2 em này ngang công suất ford vẫn phê hơn.

2. Ecoboost máy 1. nhưng có tăng áp, nên tương đương 1.6 hơn monring 1. chứ
 
Hạng C
23/10/14
803
495
63
70
Mạnh hơn là dĩ nhiên rồi bác. Fiesta 1.0 tới 120 mã lực lận mà, còn Morning chưa tới 90 mã lực. Hơn 1,5 năm trước em chạy Fiesta 1.0 hãng Ford đưa lòng vòng trong phố thì tính ra mức tiêu hao nhiên liệu là khoảng 12 lít/100km, cũng chả tiết kiệm hơn xe 1.5 là bao.
Chạy trong phố thì xe nao cũng hao hoặc rất hao... Chỉ so sánh đường dài thôi, lúc đấy hiệu quả tiết kiệm xăng mới rõ và đáng kể.
 
Hạng B1
20/2/14
51
13
8
Cảm ơn bác về chia sẻ hữu ích này.
Cá nhân mình cũng đang chạy loại động cơ có tăng áp, nói chung chạy ổn, cảm giác tốc độ là có, độ trễ dĩ nhiên là khỏi phải bàn rồi. Tuy nhiên, động cơ nào cũng có điểm mạnh, yếu riêng. Quan trọng là sở thích, hoặc nói toẹt ra là chạy riết quen xe hehe
P/s: về khoản chi phí bảo dưỡng bảo trì thì đúng nhé. Giá cao hơn động cơ hút khí thường, tuy nhiên em chạy xe cỏ nên giá cũng mềm không đến nổi đắt cắt cổ đâu các bác ạ :3dcuoi: