Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.
Dạ, em khắc cốt ghi tâm cái kinh nghiệm này luôn. Cũng cứ tưởng Kia chạy đúng 80 thì mình chắc chắn sẽ cách nó 1 đoạn ai dè .... Mà cũng bực lắm bác. Mình chạy đúng mà làn trong thì ko đi. Nó cứ bắt mình phải qua phải nó mới chịu. Híc. Sao mà nhức đầu quá.khangia nói:Bác chạy như vậy là nguy hiểm , bác chạy làn 100km , thì cứ 100 mà phang , thằng sau nó chạy 120 kệ nó , nó xin thì vờ nó luôn (nhưng bác vẫn giữ tốc độ 100) khi nào cảm thấy lane trong đủ trống và điều kiện nhường cho thằng sau mình thật sự an toàn thì xi nhan đánh vào . Chứ nó xin mà đường quy định 100 nó có chạy 120 thì cũng sai luật . Mà bác đánh lái vào lane trong thi tội cho thằng KIA là phải .
Túm lại bác chạy như vậy thật sự nguy hiểm .
Đừng phấn khích quá khi xe xuống dốc (cầu, đèo..) :
Không bàn tới kỹ thuật điều khiển xe (ga, số, ..) mà ở đây chỉ nói về khía cạnh tâm lý. Hầu hết mọi người đều tập trung khi cho xe lên dốc, xe nặng, máy không đủ khỏe, lên dốc ì ạch do vậy khi lên đỉnh dốc thì thở phào nhẹ nhõm và bắt đầu quá trình xuống dốc. Đây chính là lúc lái xe cảm thấy dễ phấn khích nhất. Nhưng hãy đảm bảo là mình kiểm soát tốt tâm trạng, giữ xe đi với tốc độ hợp lý hay theo tốc độ quy định, giữ khoảng cách an toàn tối đa với xe trước (nếu có), cứ thong thả xuống dốc, đừng bám sát xe trước vì biết chắc rằng quá trình này sẽ phải sử dụng phanh nhiều lần, họ phanh thì ta cũng phải phanh. Nếu ta đi cách xa xe phía trước thì sẽ giảm được số lần phải sử dụng phanh và hơn hết là quan sát được toàn bộ các diễn biến xảy ra thông qua xe phía trước (vd : ổ gà, gờ nối ở cầu, chỗ lún đầu cầu, hay chướng ngại vật, khúc cua nào đó,..) để có thời gian và cách xử lý tình huống thích hợp.
Phóng nhanh, phanh kít trên đường dốc một cách gấp gáp có thể gây hiện tượng quá tải ở hệ thống phanh, dẫn đến sự cố phanh hư hỏng, mất/kém tác dụng. Tệ hơn nữa là tai nạn liên hoàn trên dốc cầu, đường đèo..
Không bàn tới kỹ thuật điều khiển xe (ga, số, ..) mà ở đây chỉ nói về khía cạnh tâm lý. Hầu hết mọi người đều tập trung khi cho xe lên dốc, xe nặng, máy không đủ khỏe, lên dốc ì ạch do vậy khi lên đỉnh dốc thì thở phào nhẹ nhõm và bắt đầu quá trình xuống dốc. Đây chính là lúc lái xe cảm thấy dễ phấn khích nhất. Nhưng hãy đảm bảo là mình kiểm soát tốt tâm trạng, giữ xe đi với tốc độ hợp lý hay theo tốc độ quy định, giữ khoảng cách an toàn tối đa với xe trước (nếu có), cứ thong thả xuống dốc, đừng bám sát xe trước vì biết chắc rằng quá trình này sẽ phải sử dụng phanh nhiều lần, họ phanh thì ta cũng phải phanh. Nếu ta đi cách xa xe phía trước thì sẽ giảm được số lần phải sử dụng phanh và hơn hết là quan sát được toàn bộ các diễn biến xảy ra thông qua xe phía trước (vd : ổ gà, gờ nối ở cầu, chỗ lún đầu cầu, hay chướng ngại vật, khúc cua nào đó,..) để có thời gian và cách xử lý tình huống thích hợp.
Phóng nhanh, phanh kít trên đường dốc một cách gấp gáp có thể gây hiện tượng quá tải ở hệ thống phanh, dẫn đến sự cố phanh hư hỏng, mất/kém tác dụng. Tệ hơn nữa là tai nạn liên hoàn trên dốc cầu, đường đèo..
Chỉnh sửa cuối:
Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.
Man cũng được mà bác !tnvt01 nói:Nếu là woman , em phải gặp bác Xagan để tặng bác một nụ hôn thay cho lời cám ơn . Những hướng dẫn của bác thật quá bổ ích .
Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.
Học kỹ trước khi hành...chứ như mợ này thì ớn quá, may là chưa ai toi. Đường Dalat mà chạy kiểu này chắc đi thung lũng mau...
http://nld.com.vn/2011081...rung-tam-tp-da-lat.htm
Học kỹ trước khi hành...chứ như mợ này thì ớn quá, may là chưa ai toi. Đường Dalat mà chạy kiểu này chắc đi thung lũng mau...
http://nld.com.vn/2011081...rung-tam-tp-da-lat.htm
Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.
Bác xagan tuyệt quá, minh họa sinh động, tốt cho những người mới biết lái xe như em
Bác xagan tuyệt quá, minh họa sinh động, tốt cho những người mới biết lái xe như em
Hãy cẩn thận trước khi mở cửa xe :
Khi xe tấp lề và cần mở cửa lên xuống xe, nên báo cho những người khác trên xe xuống bằng các cửa sát trong lề, đón người lên xe cũng bằng các cửa trong lề. Nếu buộc phải ra từ cửa phía ngoài thì ta cũng báo cho người khác cần phải quan sát kỹ các phương tiện qua lại, khi chắc chắn an toàn mới nên mở cửa để bước lên/xuống xe. Do ta đã có thói quen rồi nên chỉ nhắc những người khác thôi (vì họ thỉnh thoảng mới đi xe nên không có thói quen này). Với đô thị đông đúc thì rủi ro này càng dễ gặp phải. Nếu để xảy ra sự cố thì ta phải chịu trách nhiệm, vì điều này đã vi phạm vào luật rồi đó.
Mở cửa xe ôtô, gây tai nạn cho người đi đường | LAODONG
Mở cửa xe Lexus, gây tai nạn chết người
Mở cửa xe không quan sát, gây tai nạn chết người
Mở cửa xe tải đậu trên vỉa hè, tài xế gây chết người
Khi xe tấp lề và cần mở cửa lên xuống xe, nên báo cho những người khác trên xe xuống bằng các cửa sát trong lề, đón người lên xe cũng bằng các cửa trong lề. Nếu buộc phải ra từ cửa phía ngoài thì ta cũng báo cho người khác cần phải quan sát kỹ các phương tiện qua lại, khi chắc chắn an toàn mới nên mở cửa để bước lên/xuống xe. Do ta đã có thói quen rồi nên chỉ nhắc những người khác thôi (vì họ thỉnh thoảng mới đi xe nên không có thói quen này). Với đô thị đông đúc thì rủi ro này càng dễ gặp phải. Nếu để xảy ra sự cố thì ta phải chịu trách nhiệm, vì điều này đã vi phạm vào luật rồi đó.
Mở cửa xe ôtô, gây tai nạn cho người đi đường | LAODONG
Mở cửa xe Lexus, gây tai nạn chết người
Mở cửa xe không quan sát, gây tai nạn chết người
Mở cửa xe tải đậu trên vỉa hè, tài xế gây chết người
Chỉnh sửa cuối:
Luôn nhớ bài học khi xe xuất phát từ lề đường : Xi nhan trái+góc ra xe nhỏ+tốc độ tăng lên từ từ.
Đây là một trong những bài học đầu tiên khi lái xe, trước khi đi phải bật đèn xi nhan trái, quan sát trước sau và cho xe tiến ra khỏi lề đường với góc ra nhỏ với tốc độ thích hợp để đảm bảo an toàn cho mình cũng như các phương tiện cùng chiều với mình. Thực tế hiện nay theo quan sát chủ quan thì rất nhiều bác tài quên mất bài học này, hoặc quá chủ quan, lên xe là đề pa khá nhanh và chẳng cần bật đèn xi nhan trái gì cả (nhất là taxi), cứ ào ra ngoài tim đường với góc ra lớn gây nguy hiểm cho các phương tiện khác, nếu họ không xử lý kịp thì sẽ gây ra tai nạn.
Xem bài viết tại đây :
Chiếc xe này đã rời lề đường với góc ra lớn (mặc dù có xi nhan trái), nhưng vẫn gây tai nạn cho phương tiện đi phía sau (do không thể xử lý kịp tình huống bất ngờ này).
Đây là một trong những bài học đầu tiên khi lái xe, trước khi đi phải bật đèn xi nhan trái, quan sát trước sau và cho xe tiến ra khỏi lề đường với góc ra nhỏ với tốc độ thích hợp để đảm bảo an toàn cho mình cũng như các phương tiện cùng chiều với mình. Thực tế hiện nay theo quan sát chủ quan thì rất nhiều bác tài quên mất bài học này, hoặc quá chủ quan, lên xe là đề pa khá nhanh và chẳng cần bật đèn xi nhan trái gì cả (nhất là taxi), cứ ào ra ngoài tim đường với góc ra lớn gây nguy hiểm cho các phương tiện khác, nếu họ không xử lý kịp thì sẽ gây ra tai nạn.
Xem bài viết tại đây :
Chiếc xe này đã rời lề đường với góc ra lớn (mặc dù có xi nhan trái), nhưng vẫn gây tai nạn cho phương tiện đi phía sau (do không thể xử lý kịp tình huống bất ngờ này).
Chỉnh sửa cuối:
Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.
Không nên bám đuôi các xe taxi. Phần lớn xe taxi chạy rất ẩu. Nếu taxi rẽ đột ngột thì sẽ nguy hiểm đấy.
Không nên bám đuôi các xe taxi. Phần lớn xe taxi chạy rất ẩu. Nếu taxi rẽ đột ngột thì sẽ nguy hiểm đấy.
Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.
nhưng trong trường hợp này nếu có 1 chiếc khác nữa đậu trước xe mec thì thằng mec nằm giữa phải ngóc đầu ra hết mới ra đc (đường sì phố thì hẹp mà 2 bánh chạy loạn xạ....)! mà tại sao cái xe 2 bánh nằm quay đầu ngược lại thế kia! chắc chạy nhanh lắm và ngó trời ngó đất mới quăng xe như vậy?
cảm ơn những kinh nghiệm bổ ích và quý giá của bác rất nhiều!
XaGan nói:<span style=""color: #ff0000;"">Luôn nhớ bài học khi xe xuất phát từ lề đường : Xi nhan trái+góc ra xe nhỏ+tốc độ tăng lên từ từ.</span>
Đây là một trong những bài học đầu tiên khi lái xe, trước khi đi phải bật đèn xi nhan trái, quan sát trước sau và cho xe tiến ra khỏi lề đường với góc ra nhỏ với tốc độ thích hợp để đảm bảo an toàn cho mình cũng như các phương tiện cùng chiều với mình. Thực tế hiện nay theo quan sát chủ quan thì rất nhiều bác tài quên mất bài học này, hoặc quá chủ quan, lên xe là đề pa khá nhanh và chẳng cần bật đèn xi nhan trái gì cả (nhất là taxi), cứ ào ra ngoài tim đường với góc ra lớn gây nguy hiểm cho các phương tiện khác, nếu họ không xử lý kịp thì sẽ gây ra tai nạn.
Xem bài viết tại đây :
Chiếc xe này đã rời lề đường với góc ra lớn (mặc dù có xi nhan trái), nhưng vẫn gây tai nạn cho phương tiện đi phía sau (do không thể xử lý kịp tình huống bất ngờ này).
nhưng trong trường hợp này nếu có 1 chiếc khác nữa đậu trước xe mec thì thằng mec nằm giữa phải ngóc đầu ra hết mới ra đc (đường sì phố thì hẹp mà 2 bánh chạy loạn xạ....)! mà tại sao cái xe 2 bánh nằm quay đầu ngược lại thế kia! chắc chạy nhanh lắm và ngó trời ngó đất mới quăng xe như vậy?
cảm ơn những kinh nghiệm bổ ích và quý giá của bác rất nhiều!