OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Tránh xước kính lái và cửa sổ :
Kính lái hoặc kính cửa sổ khi bị xước rất khó chịu :
- Làm giảm tầm quan sát, gây mỏi mắt.
- Làm tăng khả năng bám bụi, gạt nước sẽ không sạch.
- Gây lóa khi chạy ban đêm.
Nguyên nhân :
- Do lưỡi gạt cao su bám bui, cát, kính lái lại quá dơ nếu sử dụng gạt nước sẽ bị xước.
- Do chạy trên đường nhiều bụi, cát đóng dưới mép cửa sổ ngay gioăng cao su. Nếu cứ lên/xuống cửa sổ liên tục cũng sẽ bị xước.
Cách khắc phục-hạn chế đơn giản :
- Nên vệ sinh lưỡi gạt, kính lái, mép gioăng cửa sổ sạch sẽ.
- Tuyệt đối không sử dụng gạt khô, phải bơm nước để hạn chế bớt tác hại.
- Hạn chế kéo cửa sổ lên/xuống nhiều lần khi đi trên những đoạn đường bụi bặm.
Minh họa : Kính lái nhiều bùn đất, sử dụng gạt nước dễ gây xước.
IMG_0006.JPG

Kính cửa sổ bị xước nhiều khi kéo cửa lên xuống nhiều lần trên đường bụi băm.
IMG_0003.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Jackie Huy
17/2/12
873
7
0
40
Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.

Cảm ơn bác Xagan
033102flo_1_prv.gif
, xe em thấy bụi bám kính nhiều quá thì dùng chổi lông gà quét kỹ sau đó dùng khăn mịn lau qua 1 lượt. Riêng chổi gạt thì dùng giấy mềm vuốt dọc theo lưỡi gạt cho sạch bụi. Vì kính lái chỉ cần xước 1 tí thôi nhìn rất khó chịu vì lúc nào nó cũng đập ngay vào mắt!
033102comp_1_prv.gif
033102comp_1_prv.gif
033102comp_1_prv.gif
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Cảnh báo chạy sát xe container trong vòng xoay :
Với các tài xế thiếu kinh nghiệm chạy công, rất dễ lật xe và gây họa cho người và các phương tiện khác. Vì vậy luôn thận trọng quan sát loại xe này trong khu vực vòng xoay (nếu không có điều kiện tránh xa) để có thể kịp thời/chủ động xử lý. Không nên đi song song với nó ở phía ngoài vòng xoay.
DSC00280.JPG

Lật xe tại vòng xoay Huỳnh Văn Lũy (Bình Dương)
DSC00281.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng B1
5/3/12
74
2
8
Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.

cám ơn bác xagan đã chỉ dạy...
 
Hạng B1
10/3/12
54
4
0
Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.

XaGan nói:
Chú ý : Xe tải và xe khách thường vượt ẩu theo kiểu này, giành hết đường của xe ngược chiều.
Đúng cải cảnh 15 năm trước HD67 và mình văng vào lề may mà ngồi trọn vào 3 cái cần xé đựng hột vịt của dân miền Tây làm hư con HD67 và đền hết 250k (gần 1 chỉ vàng 24K lúc đó). Chỉ khác chút là đường lúc ấy nhỏ hơn!
MK đến giờ nhìn lại vẫn còn căm thằng xe tải!
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng C
29/9/11
689
366
63
Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.

Topic bổ ích, em đọc lần này là lần thứ 2 rồi
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Tránh thực hiện việc nguy hiểm ở nơi đặc biệt nguy hiểm :
Hãy xem tài xe dấu FC thực hiện việc này trên cầu vượt Cát Lái nhé..
- Bất ngờ chuyển hướng và vượt bên phải trên cầu vượt Cát Lái, nơi có đường cong gấp và là nơi đã xảy ra vài lần tai nạn lật xe ngay chỗ này.
- Chạy quá tốc độ cho phép và cúp cua/cắt đầu một xe công khác ngay chỗ nguy hiểm.
- Phá hoại tài sản công là các cột phân cách mềm -> đây là lý do mà rất nhiều cọc bị gãy.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Re:Những tình huống nên tránh khi lái xe.

XaGan nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Tránh thực hiện việc nguy hiểm ở nơi đặc biệt nguy hiểm :</span>
Hãy xem tài xe dấu FC thực hiện việc này trên cầu vượt Cát Lái nhé..
- Bất ngờ chuyển hướng và vượt bên phải trên cầu vượt Cát Lái, nơi có đường cong gấp và là nơi đã xảy ra vài lần tai nạn lật xe ngay chỗ này.
- Chạy quá tốc độ cho phép và cúp cua/cắt đầu một xe công khác ngay chỗ nguy hiểm.
- Phá hoại tài sản công là các cột phân cách mềm -> đây là lý do mà rất nhiều cọc bị gãy.