Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
xetrau1973 nói:
Xe Daewoo Espero của lão đại nhà em. Mùa hè trời nửa mưa nửa ráo, ông anh cả mới tậu V2 rủ em đi Nhơn Trạch mua đất- đồng ý! Chạy bon bon đến Trần Não, xếp hàng vô phà Cát lái, leo lên dốc. Thình lình mọi thứ tối om, điện cúp toàn tập. Xe tuột xuống, cũng may mới vừa bò lên. Quản lý bến 2 chú nhảy ra chặn kịp, 3 anh chị em leo xuống, xúm đẩy vô bóng cây. Đại ca dòm tới dòm lui ...móc điện thoại ra : thầy hả thầy .....mở nắp ca pô ra, kiểm tra này nọ, móc tiếp điện thoại ra... cất vào. Phán : đẩy đi!. Lão đại yên vị sau tay lái, bác cả gái + thằng em giai cong phao câu đẩy, Nổ!!!!!Mừng quá, leo lên, tắt ngóm!!!Leo xuống đẩy tiếp ! Nổ !!! Đại ca hét: leo lên lẹ, tao giữ ga nó ko tắt đâu ! Y lịnh !
Chạy tới trạm thu phí, dừng lại, tắt tiếp. Qua trạm, đẩy tập 3, mồ hôi bò như kiến. Đại ca kết luận : hỏng hộp cầu chì, cố gắng giữ ga về đến nhà. Suốt đoạn đường về, lòng nhấp nhổm, cầu Giời khấn Phật! Về an toàn, mừng quá! Kết luận: Nhơn trạch thì ko có mà người nhớt như con chạch! Hãi luôn!:D
 
Chết cười với tình cảnh này của bác xetrau :D
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Đúng đó bác Smith, em bị vụ này vào tết Canh Dần năm ngóai, giờ hồi tưởng lại rồi gom vào thớt này để cùng chia sẻ với anh em cho vui.
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Chăm, Lo, Yêu, Bực bội là những cung bậc "Hỷ, Nộ, Ái, Ố" đối với tất cả những ai đã, đang và sẽ cưới V2 già nua. Còn mình ...không thể ... chung thủy ...đối với "mụ V2", đã ly dị được vài năm rồi. Tuy hình thức của V2 mình còn "mướt" lắm, trông còn "trẻ" hơn so với "tuổi" khoảng 10 năm.
Lý do ly dị :
- V2 quá nhõng nhẽo, tháng nào cũng đòi đi "thẩm mỹ viện" nên hao hụt ngân sách quá!
- V2 sức khỏe không còn đảm bảo nên không "dám" đi du lịch xa cùng chồng nữa.
- V2 nếu có đi cùng chồng, thì cũng hay "hờn dỗi" bởi những lý do vô cớ, muốn nằm đường và rủ chồng "ngủ bụi".
- V2 ăn uống "xăng, nhớt" hơi bị "kinh", đôi khi "xả" nước làm mát tầm bậy làm mình khốn khổ. Lúc "yêu" thỉ thổi luồng không khí mát lạnh vào khắp người chồng, còn lúc "giận, hờn, ghét" thì Phả hơi nóng vào ta làm toát hết cả mồ hôi (máy lạnh hư)
Túm lại, V2 đã già rồi mà còn "đỏng đảnh" quá, chịu không nổi nên mới đâm đơn "bán vợ" ra phường.
 
Hạng C
22/1/11
736
2
18
44
minhkhue nói:
Hahaha đúng là Sài Gòn ký sự.
Sao giống cha Hai Lúa đi mua xe hơi mà không biết lái....
Phải bác Mạnh Thái Bình hok dị???
tongue4.gif
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Các kỷ niệm "đáng nhớ" đối với V2 của mình :
1. Chạy SG->Cần Thơ : vừa xuống phà Cần Thơ thì BỤC KÉT NƯỚC làm mát (may mà chỗ bục nằm ở chỗ cao), xong việc cố chạy về SG, vừa chạy vừa dừng để châm nước liên tục,... hết hai thùng nước suối, không dám mở máy lạnh vì đồng hồ nhiệt chỉ lên cao hơn bình thường ... chuyến đi vã mồ hôi.
2. SG->Vũng tàu : chạy vừa đến Long Sơn thì ôi thôi, đạp côn tút lút, chẳng ăn tý nào nữa, vào số không được nữa. Loay hoay tấp xe vào lề, mở nắp capô ra kiểm tra : hết dầu trợ lực côn, do xì phớt tại heo. Chết nỗi là rơi đúng vào ngày mồng một Tết, nên tìm xung quanh vài km chẳng có một tiệm sửa xe nào cả (thợ nghỉ tết hết rồi). Gọi Cứu hộ : chẳng ma nào chịu đi cả. Chẳng lẽ nằm đường ?! Sau đó quyết định phải chạy về  SG thôi. Rắc rối là ở chỗ : xe có thể nổ máy, nhưng không vào số được. Tuy nhiên cũng tìm ra giải pháp tạm thời : tắt máy, vào số nguội trước, đề máy là chạy luôn. Lại nảy sinh rắc rối, để số 1 chạy thì máy lại gầm to quá, máy nóng, vòng tua máy cao nếu đạp ga cho xe nhanh hơn tý. Thế là lại dừng xe, tắt máy, vào nguội thử số 3, đề máy, xe giật giật, không đủ lực nên chết máy. Cuối cùng chấp nhận giải pháp đi số 2 bò về. Cũng may là QL51 ngày 1 tết khá vắng xe, nhưng vẫn rất căng thẳng bởi nếu xe đi chậm hoặc rà thắng thì lại chết máy, nhất là qua các giao lộ, những nơi có đèn đỏ phải dừng. Thật là may mắn khi vừa qua được trạm thu phí số 1 thì còn một tiệm sửa xe còn mở cửa, thế là ghé vào mua "cái sin" và bảo thợ (chủ tiệm-và là chủ nhà) thay cho. Hú vía nếu cứ phải chạy xe như vậy thì làm sao về đến nhà được.
3. Đến đón một người bạn, dừng xe, tắt máy vào nhà. Xong đi ra đề máy không nổ, kiểm tra tất cả vẫn OK : điện, bình, bu gi, máy phát, ...và phát hiện ra, đứt DÂY CU ROA CAM. Thế là phải thuê người đẩy về Gara mổ xe, thay dây mới, lỡ hết cả việc.
4. Hú vía khi phát hiện ra Bình xăng của xe bị mục và rỉ xăng dưới gầm.
5. Cùng V2 lội nước đường ngập, nước tràn ngập hết trong xe, sau đó dọn dẹp vệ sinh ...bở hơi tai...
6. Chạy xe, nghe kêu dưới gầm, tìm hoài không ra, qua gara vài lần, chạy thử tìm kiếm cũng không phát hiện ra tại sao kêu, tốn tiền thay hết 4 phuộc, toàn bộ cao su chân máy (cũng đến lúc thay rồi), làm lại Láp ngon lành. Nhưng kết quả vẫn kêu, về nhà hy hục tháo lắp từng thứ một và phát hiện ra, kêu ở các cục/lá thép hãm trên thắng đĩa.
7.....
 
Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
Hư đề :
- đề dính quay theo luôn : rút phích cắm còn nhẹ tội, nhiều em nó bắt ốc luôn : thời gian lục tìm "chìa khóa" để mở, mà còn sét rỉ cứng ngắt
21.gif

- đề tèo : từ SG xách xe không (12 chỗ) ra ngã ba Tân Phong Long Khánh (QL 1A - QL 56 đi BRVT) kéo cha bạn dìa cũng xe cùng loại, khách qua xe mình, lấy dây giăng võng chắp lại làm 4 xong cột vô cách 4m kéo : mỗi khi ôm cua bên nào thì signal bến đó cho cha đằng sau biết mà theo, xe ngược chiều qua mặt hàng 3 không biết mình đang kéo = chơi thẳng luôn : cha đằng sau .... teeeooo siết thắng = đuôi xe mình nhớm lên luôn dù đang chở 8 khách
21.gif
dìa tới ngã tư Ga xa lộ Đại Hàn là tới nhà của khách cho họ xuống, xong kéo tiếp vô Gò Vấp mà hư đề : phải tháo dây kéo, đẩy nổ xong de lại cột dây lại kéo tiếp
 
- bình điện kê ngay sau lưng dựa ghế bên phụ : đang phây phây 80km/h ngang Bò Sữa Long Thành : đồng hồ Ampere bỗng ... lệch qua trái về âm, nghe mùi ... khét khét - 1 cọng thép lò xo lưng ghế phụ chạm cọc bình đỏ rực bắt đầu cháy nệm ! tấp vô quăng cái ghế xuống lấy nước tạt - lúc này xe rỗng không khách
 
- sắp hàng mua vé phà Mỹ Thuận (trước năm 2000) : lại hư đề, đẩy nổ xong cho nổ luôn suốt tới khi phà cập bờ Vĩnh Long, vừa xuống ponton thì ... tèo bơm xăng : miếng da lâu năm nó ... teo, chết máy nằm 1 đống trên ponton 12h khuya - hổng còn đầu óc đâu mà nhớ "chuyến phà đêm Ninh Kiều"
24.gif

 
Đồng hồ Ampere ngay đơ số 0 dù đang 80km/h + đồng hồ nhiệt dựng đứng kim : cu-roa đứt rớt mất hùi nèo hổng hay sôi nước
21.gif

 
Lửa lúc có lúc k :
- cái nắp delco 4 chấu (xe 4 xy-lanh) nứt 1, khi rotor quay tới nó là dòng điện tạt theo khe nứt : chấu đó mất lửa, còn 3 máy ngay ngã ba Ông Đồn Xuân Lộc QL 1A
- bô-bin nóng phỏng tay xe chạy è è : lấy cái khăn nhúng nước quấn vô giải nhiệt chạy tiếp
- bô-bin mới mua dìa khui ra gắn vô = tèo, chú bán chơi đẹp hoàn lại .... 1/3 giá mua, còn cái của nợ mới tinh thì ... đem dìa cho mấy đứa HSSV học Quân sự quăng lựu đạn
21.gif
Bosch mắc tiền mà khó chơi hơn Nhật
 
Bể đạn hộp lái : vô-lăng cứng như đá, chạy từ nhà tới ga-ra 6km xong ... thành Lý Đức luôn 
21.gif

 
Đá pha tay trái chẳng gì lạ, còn pha/cốt lại nằm ... dưới chưn trái - xe Pháp thì có cái cần nhấn tay trái vô = kèn
21.gif

 
- đứt cáp côn : mỗi lần ngừng đèn đỏ là chết máy, vô sẵn số 2 chừng đèn xanh thì đề -  lết tới ga-ra
 
còn mất thắng "mất pê-đan"  ...ôi !  nhớ làm giề 
21.gif