Các kỷ niệm "đáng nhớ" đối với V2 của mình :
1. Chạy SG->Cần Thơ : vừa xuống phà Cần Thơ thì BỤC KÉT NƯỚC làm mát (may mà chỗ bục nằm ở chỗ cao), xong việc cố chạy về SG, vừa chạy vừa dừng để châm nước liên tục,... hết hai thùng nước suối, không dám mở máy lạnh vì đồng hồ nhiệt chỉ lên cao hơn bình thường ... chuyến đi vã mồ hôi.
2. SG->Vũng tàu : chạy vừa đến Long Sơn thì ôi thôi, đạp côn tút lút, chẳng ăn tý nào nữa, vào số không được nữa. Loay hoay tấp xe vào lề, mở nắp capô ra kiểm tra : hết dầu trợ lực côn, do xì phớt tại heo. Chết nỗi là rơi đúng vào ngày mồng một Tết, nên tìm xung quanh vài km chẳng có một tiệm sửa xe nào cả (thợ nghỉ tết hết rồi). Gọi Cứu hộ : chẳng ma nào chịu đi cả. Chẳng lẽ nằm đường ?! Sau đó quyết định phải chạy về SG thôi. Rắc rối là ở chỗ : xe có thể nổ máy, nhưng không vào số được. Tuy nhiên cũng tìm ra giải pháp tạm thời : tắt máy, vào số nguội trước, đề máy là chạy luôn. Lại nảy sinh rắc rối, để số 1 chạy thì máy lại gầm to quá, máy nóng, vòng tua máy cao nếu đạp ga cho xe nhanh hơn tý. Thế là lại dừng xe, tắt máy, vào nguội thử số 3, đề máy, xe giật giật, không đủ lực nên chết máy. Cuối cùng chấp nhận giải pháp đi số 2 bò về. Cũng may là QL51 ngày 1 tết khá vắng xe, nhưng vẫn rất căng thẳng bởi nếu xe đi chậm hoặc rà thắng thì lại chết máy, nhất là qua các giao lộ, những nơi có đèn đỏ phải dừng. Thật là may mắn khi vừa qua được trạm thu phí số 1 thì còn một tiệm sửa xe còn mở cửa, thế là ghé vào mua "cái sin" và bảo thợ (chủ tiệm-và là chủ nhà) thay cho. Hú vía nếu cứ phải chạy xe như vậy thì làm sao về đến nhà được.
3. Đến đón một người bạn, dừng xe, tắt máy vào nhà. Xong đi ra đề máy không nổ, kiểm tra tất cả vẫn OK : điện, bình, bu gi, máy phát, ...và phát hiện ra, đứt DÂY CU ROA CAM. Thế là phải thuê người đẩy về Gara mổ xe, thay dây mới, lỡ hết cả việc.
4. Hú vía khi phát hiện ra Bình xăng của xe bị mục và rỉ xăng dưới gầm.
5. Cùng V2 lội nước đường ngập, nước tràn ngập hết trong xe, sau đó dọn dẹp vệ sinh ...bở hơi tai...
6. Chạy xe, nghe kêu dưới gầm, tìm hoài không ra, qua gara vài lần, chạy thử tìm kiếm cũng không phát hiện ra tại sao kêu, tốn tiền thay hết 4 phuộc, toàn bộ cao su chân máy (cũng đến lúc thay rồi), làm lại Láp ngon lành. Nhưng kết quả vẫn kêu, về nhà hy hục tháo lắp từng thứ một và phát hiện ra, kêu ở các cục/lá thép hãm trên thắng đĩa.
7.....