- Tags
- nissan altima 2019
THIẾT KẾ MỚI NISSAN VỪA THỂ THAO VỪA SANG TRỌNG. MẸ, Ỡ XỨ VN THẤY NẢN, TRẢ TIỀN NHIỀU MÀ TOÀN XE LỖI MODE !
sao mà dám về, cẩm ly bóp cổ chết như Accord . Dòng D giá hạt dẻ như K5, Sonata và Mazada 6 còn sống không nổi nữa mà
Avalon chỉ dòng Hybrid mới CVT thôi bác ơi, mà hình như Hybrid Toyota hoàn CVTvụ này ko biết sao luôn, quả thật chỉ có thể xài qua rồi mới nói chiện dc. Nhưng lưu ý là Altis và Avalon bên Mỹ dùng CVT nhe bác, ko biết CVT của ai thui
Còn Toyota Corolla 2014 đến giờ là CVT và hãng đang gọi về để update phần mềm hay thay hộp số CVT mới, các bác có thể tham khảo youtube của Cao Nguyên.
Chào Cụ, rất hân hạnh được Cụ quan tâm trả lời bài viết.
Quan điểm mỗi người mỗi khác thưa Cụ. Đối với mình thì UY TÍN là quan trọng, còn chuyện xảy ra lỗi thì phải xem xét coi lỗi đó nặng hay nhẹ, ảnh hưởng ra sao đến vận hành của xe.
Lỗi mà được thay mới ngay thì cũng chẳng sao, thậm chí còn tốt vì được hộp số mới cho xe.
NISSAN đã tăng thời gian bảo hành cho riêng hộp số CVT của họ lên đến 10 năm hoặc 120.000 miles đấy Cụ. Để nhấn mạnh lòng tin của khách hàng, NISSAN USA còn nêu rõ khoản bảo hành bao gồm: sửa chữa, thay thế và còn thêm cả chi phí kéo xe về đại lý nữa (lưu ý là NISSAN USA nha các Cụ)??!!
View attachment 1631501
Em không biết quan điểm của bác là gì. Nhưng em nói thiệt khi chạy CVT rồi em thích hơn cả chạy Camry 2.5 SE 2014 nữa (camry đề pa rất vọt, như ngựa chạy không mượt). Còn ai chê Nissan không êm, thì lấy 2 chiếc Camry 2015- 2017 và altima 2014 vào garage đóng cửa (nhớ để thông gió garage không ngộp) sẽ biết chiếc nào êm hơn.
Còn Nissan nói bh 120000miles thì em thấy dealer bên Mỹ chưa thấy áp dụng. Chắc năm sau quá. Cũng như có lần em nói Kia, Hyundai, bh 200 000miles cũng có bác đưa ra dẫn chứng trên mạng chỉ có 100000 hay 60000 gì đó nhưng thật tế tại dealer Mỹ là 200000 miles với 1 số yêu cầu nhất định.
Hộp số CVT thường lỗi là rất nặng ít có lỗi nhẹ lắm bác, mà CVT lỗi là chỉ có thay mới thôi, không có ai sửa lại (em không tính các lỗi hư sensor của hộp số, v.v...).
Em chia sẽ trên đây để mọi người biết về CVT thế hệ mới để cân nhắc khi mua, chứ Subaru, Mitsubishi toàn CVT.
Còn CVT thế hệ cũ như mitsubishi lancer 2003 rất bền. Ngay cả nhà đang có 1 chiếc Nissan Sentra 2009 CVT chạy cả 100000 miles chưa 1 lần hỏng hóc, chạy xuyên nước Mỹ liên tục cũng kh bị gì, chỉ biết đổ xăng thay nhớt thay dầu hộp số
Chào Cụ, xin được thưa chuyện thế này:CVT của Nissan là thất bại của hãng bác àh, xài đi hãy phán chứ len mạng search thì thiếu gì mấy trang PR. Cộng với CVT lf hộp số xài cho xe bình dân dòng thấp lun.
không biết hãng nào chuyển qua xài CVT thời buổi 2018 chứ Toyota là cbi lên 8speed cho mấy dòng xe chạy xăng, chỉ còn Hybrid là còn xài CVT.
Có vẻ hơi mâu thuẫn khi Cụ nói "CVT dùng cho xe bình dân dòng thấp..." và Cụ lại nói "CVT chỉ còn xài cho xe HYBRID"??? Vậy HYBRID là xe bình dân chăng thưa Cụ??
Như trên đã nói, tùy quan điểm mỗi cá nhân thôi, chứ CVT nó có ƯU và cũng có cả NHƯỢC điểm.
Riêng với NISSAN, mình đánh giá là họ "CAN ĐẢM" bởi họ là hãng đầu tiên dám áp dụng và chả biết nói sao??!! Không biết gọi là bảo thủ hay kiên định nữa, mặc dù biết là khó khăn, lỗi nhiều nhưng họ vẫn không từ bỏ để quay lại hộp số tự động "KIỂU TRUYỀN THỐNG"
Ngoài NISSAN ra thì rất nhiều hãng của Nhật lại rủ nhau đi theo hướng dùng CVT đấy thưa Cụ:
"CVTs are in countless cars on the Japanese market, and they’re becoming increasingly common in the United States." (https://www.digitaltrends.com/cars/automatic-versus-manual-transmission-differences/)
Lại cũng xin thưa là hiện cũng có luồng quan điểm đánh giá thấp cái CVT nên tranh cãi cũng ác liệt lắm. Người ta lôi cả các hiệp hội, nhà khoa học vào tranh luận, đánh giá và xin mời coi bản đánh giá điểm kém của cái hộp số CVT, khuyên không nên theo hướng đó nữa. (https://www.interim4automotive.com/fileadmin/Redaktion/Downloads/CVTvsDCTfutureTrends011009.pdf)
Nhức đầu thiệt!!!
Có vẻ như Cụ đang ở bên ấy, Cụ ở Ca Lì hay ở đâu?Em không biết quan điểm của bác là gì. Nhưng em nói thiệt khi chạy CVT rồi em thích hơn cả chạy Camry 2.5 SE 2014 nữa (camry đề pa rất vọt, như ngựa chạy không mượt). Còn ai chê Nissan không êm, thì lấy 2 chiếc Camry 2015- 2017 và altima 2014 vào garage đóng cửa (nhớ để thông gió garage không ngộp) sẽ biết chiếc nào êm hơn.
Còn Nissan nói bh 120000miles thì em thấy dealer bên Mỹ chưa thấy áp dụng. Chắc năm sau quá. Cũng như có lần em nói Kia, Hyundai, bh 200 000miles cũng có bác đưa ra dẫn chứng trên mạng chỉ có 100000 hay 60000 gì đó nhưng thật tế tại dealer Mỹ là 200000 miles với 1 số yêu cầu nhất định.
Hộp số CVT thường lỗi là rất nặng ít có lỗi nhẹ lắm bác, mà CVT lỗi là chỉ có thay mới thôi, không có ai sửa lại (em không tính các lỗi hư sensor của hộp số, v.v...).
Em chia sẽ trên đây để mọi người biết về CVT thế hệ mới để cân nhắc khi mua, chứ Subaru, Mitsubishi toàn CVT.
Còn CVT thế hệ cũ như mitsubishi lancer 2003 rất bền. Ngay cả nhà đang có 1 chiếc Nissan Sentra 2009 CVT chạy cả 100000 miles chưa 1 lần hỏng hóc, chạy xuyên nước Mỹ liên tục cũng kh bị gì, chỉ biết đổ xăng thay nhớt thay dầu hộp số
Altis xe bình dân là hàng thấp nhất nên trang bị CVT là đúng rồi, nhưng Avalon chưa bao giờ trang bị CVT nha bác, đời trc xài 6speeds, đời 2019 cai 8speeds. Giống Camryvụ này ko biết sao luôn, quả thật chỉ có thể xài qua rồi mới nói chiện dc. Nhưng lưu ý là Altis và Avalon bên Mỹ dùng CVT nhe bác, ko biết CVT của ai thui
CVT chỉ xài cho xe bình dân vì nó rẻ dễ sửa chữa cho nên thích hợp xài cho xe bình dân, mấy thằng xe Đức có thằng nào xài CVT đâu, Anh-Ý cũng vậy.Chào Cụ, xin được thưa chuyện thế này:
Có vẻ hơi mâu thuẫn khi Cụ nói "CVT dùng cho xe bình dân dòng thấp..." và Cụ lại nói "CVT chỉ còn xài cho xe HYBRID"??? Vậy HYBRID là xe bình dân chăng thưa Cụ??
Như trên đã nói, tùy quan điểm mỗi cá nhân thôi, chứ CVT nó có ƯU và cũng có cả NHƯỢC điểm.
Riêng với NISSAN, mình đánh giá là họ "CAN ĐẢM" bởi họ là hãng đầu tiên dám áp dụng và chả biết nói sao??!! Không biết gọi là bảo thủ hay kiên định nữa, mặc dù biết là khó khăn, lỗi nhiều nhưng họ vẫn không từ bỏ để quay lại hộp số tự động "KIỂU TRUYỀN THỐNG"
Ngoài NISSAN ra thì rất nhiều hãng của Nhật lại rủ nhau đi theo hướng dùng CVT đấy thưa Cụ:
"CVTs are in countless cars on the Japanese market, and they’re becoming increasingly common in the United States." (https://www.digitaltrends.com/cars/automatic-versus-manual-transmission-differences/)
Lại cũng xin thưa là hiện cũng có luồng quan điểm đánh giá thấp cái CVT nên tranh cãi cũng ác liệt lắm. Người ta lôi cả các hiệp hội, nhà khoa học vào tranh luận, đánh giá và xin mời coi bản đánh giá điểm kém của cái hộp số CVT, khuyên không nên theo hướng đó nữa. (https://www.interim4automotive.com/fileadmin/Redaktion/Downloads/CVTvsDCTfutureTrends011009.pdf)
Nhức đầu thiệt!!!
View attachment 1631814
CVT sử dụng trên Hybrid vì nó tiết kiệm nhiên liệu hạ giá thành xe hybird xuống chứ, riêng chỉ có 2019 Lexus LS Hybrid là đã có bước tiến được Toyota/Lexus trang bị hộp số 4 speeds planetary hybrid.
bác àh comment trước mình nhớ là mình ghi CVT còn dùng trên Hybrid chứ cũng chưa nói là Hybrid là xe bình dân mà trên thực tế Toyota prius C là xe bình dân , chỉ là cách suy diễn từ ngữ của bác thôi vấn đề này ko tranh cai nhìu.
Mình trả lời bac là trên thực tế, rất nhìu hãng nhật đổ xô di xài CVT vậy mà xe của Mazda và tôyota vẫn xài hộp số có cấp đó thôi,
Nhưng tóm lại bác có từng chạy qua xe xai CVT chưa ? Nó ko phải là xấu nhưng lỗi rất nhìu ở xa chạy CVT đặc biệt là Nissan, có lỗi chết người là đang chạy trên xa lộ mà đột nhiên ko ăn ga, nhấn lút cán cũng ko lên ga.
Chỉnh sửa cuối:
Thưa tôi chạy NISSAN MAXIMA lắp CVT từ hồi 2008 rồi. Chẳng những chạy mà tôi còn có thể sửa nó đấy Cụ.CVT chỉ xài cho xe bình dân vì nó rẻ dễ sửa chữa cho nên thích hợp xài cho xe bình dân, mấy thằng xe Đức có thằng nào xài CVT đâu, Anh-Ý cũng vậy.
CVT sử dụng trên Hybrid vì nó tiết kiệm nhiên liệu hạ giá thành xe hybird xuống chứ, riêng chỉ có 2019 Lexus LS Hybrid là đã có bước tiến được Toyota/Lexus trang bị hộp số 4 speeds planetary hybrid.
bác àh comment trước mình nhớ là mình ghi CVT còn dùng trên Hybrid chứ cũng chưa nói là Hybrid là xe bình dân mà trên thực tế Toyota prius C là xe bình dân , chỉ là cách suy diễn từ ngữ của bác thôi vấn đề này ko tranh cai nhìu.
Mình trả lời bac là trên thực tế, rất nhìu hãng nhật đổ xô di xài CVT vậy mà xe của Mazda và tôyota vẫn xài hộp số có cấp đó thôi,
Nhưng tóm lại bác có từng chạy qua xe xai CVT chưa ? Nó ko phải là xấu nhưng lỗi rất nhìu ở xa chạy CVT đặc biệt là Nissan, có lỗi chết người là đang chạy trên xa lộ mà đột nhiên ko ăn ga, nhấn lút cán cũng ko lên ga.
"CVT chỉ xài cho xe bình dân vì nó rẻ dễ sửa chữa cho nên thích hợp xài cho xe bình dân"
Chắc Cụ đang nói về cái CVT của xe tay ga thì may ra còn có thể "RẺ, DỄ SỬA CHỮA" chứ CVT của xe hơi chưa thấy thợ nào dám nói là nó "RẺ, DỄ SỮA CHỮA".
Ngay cả hãng sản xuất ra nó còn phải công nhận nhược điểm của nó là giá thành đắt hơn số tự động nữa đấy.
"...đang chạy trên xa lộ mà đột nhiên ko ăn ga, nhấn lút cán cũng ko lên ga" chịu khó đi hỏi các kỹ sư ô tô hay ít ra là thợ lành nghề chút đi Cụ xem cấu tạo, các phần tử, linh kiện của cái CVT nó là cái gì, làm bằng chất liệu gì, nguyên lý hoạt động ra sao để coi có thể nào xảy ra tình trạng đó được không nha Cụ.
Nói nhỏ với Cụ một chút nè: muốn đưa xe vô Mỹ bán không phải dễ đâu, tụi NHTSA dữ lắm, xe có thiết kế mới mà nguy hiểm như Cụ nói (Cụ còn biết nó nguy hiểm như vậy thì tụi NHTSA chắc tụi nó cũng biết) có hối lộ tụi nó cũng không nhận mà cho qua đâu.
Chỉnh sửa cuối:
CVT chỉ xài cho xe bình dân vì nó rẻ dễ sửa chữa cho nên thích hợp xài cho xe bình dân, mấy thằng xe Đức có thằng nào xài CVT đâu, Anh-Ý cũng vậy.
CVT sử dụng trên Hybrid vì nó tiết kiệm nhiên liệu hạ giá thành xe hybird xuống chứ, riêng chỉ có 2019 Lexus LS Hybrid là đã có bước tiến được Toyota/Lexus trang bị hộp số 4 speeds planetary hybrid.
bác àh comment trước mình nhớ là mình ghi CVT còn dùng trên Hybrid chứ cũng chưa nói là Hybrid là xe bình dân mà trên thực tế Toyota prius C là xe bình dân , chỉ là cách suy diễn từ ngữ của bác thôi vấn đề này ko tranh cai nhìu.
Mình trả lời bac là trên thực tế, rất nhìu hãng nhật đổ xô di xài CVT vậy mà xe của Mazda và tôyota vẫn xài hộp số có cấp đó thôi,
Nhưng tóm lại bác có từng chạy qua xe xai CVT chưa ? Nó ko phải là xấu nhưng lỗi rất nhìu ở xa chạy CVT đặc biệt là Nissan, có lỗi chết người là đang chạy trên xa lộ mà đột nhiên ko ăn ga, nhấn lút cán cũng ko lên ga.
Bác ơi Toyota cũng tham gia CVT nhiều lắm rồi đó corolla, altis ( corolla đang triệu hồi dòng xe 2014-2016 đó bác) ,.... nhưng ít hơn các hãng khác thôi, vì tính bảo thủ của mình, accord cũng CVT ở bản 2.4 và 1.5L. Còn xe hạng sang thì có infiniti QX50, QX60, Luxus Hybrid, SUV hạng trung là nissan Pathfinder, Subaru Acent thì chứng tỏ CVT tốt nhưng vẫn đang trong thời gian hoàn thiện, các hãng nghe nói 2017 trở đi CVT đã tốt rất nhiều.
CVT ngày càng được nhiều hãng tham gia vào Toyota thì Cổlla (Altis) 2014, Vios mới cũng CVT trước đó là hộp số có cấp. Subaru gần như các dòng xe là CVT, Mitsubishi cũng dần cũng qua CVT cho cả SUV, honda thì CiVic, Accord,..... Em chỉ sợ mấy năm nữa muốn mua xe hộp số có cấp cũng khó hơn.
Em đã chạy Mit Lancer CVT 2003, đang chạy Nissan Sentra 2009, Pathfinder 2014, Altima 2015 đều là CVT, và camry 2014, thì vẫn thích CVT hơn camry. Nhưng nếu ai muốn chạy trên 200000 miles thì hộp số có cấp là lựa chọn tốt hơn.
Còn hộp số có cấp cũng rất nhiều lỗi, hộp số camry 6 cấp 2012-2016 thì 1 số xe bị lỗi rung, giật khi chạy số 4,5. còn hộp số của Honda bị lỗi rất nhiều
Chỉnh sửa cuối: