Hạng C
1/5/10
612
233
43
Thưa tôi chạy NISSAN MAXIMA lắp CVT từ hồi 2008 rồi. Chẳng những chạy mà tôi còn có thể sửa nó đấy Cụ.
"CVT chỉ xài cho xe bình dân vì nó rẻ dễ sửa chữa cho nên thích hợp xài cho xe bình dân"
Chắc Cụ đang nói về cái CVT của xe tay ga thì may ra còn có thể "RẺ, DỄ SỬA CHỮA" chứ CVT của xe hơi chưa thấy thợ nào dám nói là nó "RẺ, DỄ SỮA CHỮA".
Ngay cả hãng sản xuất ra nó còn phải công nhận nhược điểm của nó là giá thành đắt hơn số tự động nữa đấy.
"...đang chạy trên xa lộ mà đột nhiên ko ăn ga, nhấn lút cán cũng ko lên ga" chịu khó đi hỏi các kỹ sư ô tô hay ít ra là thợ lành nghề chút đi Cụ xem cấu tạo, các phần tử, linh kiện của cái CVT nó là cái gì, làm bằng chất liệu gì, nguyên lý hoạt động ra sao để coi có thể nào xảy ra tình trạng đó được không nha Cụ.
Nói nhỏ với Cụ một chút nè: muốn đưa xe vô Mỹ bán không phải dễ đâu, tụi NHTSA dữ lắm, xe có thiết kế mới mà nguy hiểm như Cụ nói (Cụ còn biết nó nguy hiểm như vậy thì tụi NHTSA chắc tụi nó cũng biết) có hối lộ tụi nó cũng không nhận mà cho qua đâu.
Như cái cmt đầu thì mình đã nói CVT của Nissan tren mấy dòng 4 máy lỗi nhiều hơn mấy dòng 6 máy , nếu như bác chạy Maxima thì logic với cái cmt đầu tiên của mình, cũng câu đó kiếm cái 4 máy chạy sẽ biết lỗi nó thế nào nhé, ngồi đây gõ phím cũng vô dụng.
CVT mà bác nói chưa thợ nào nói rẻ dễ sửa chữa thì suy ra thợ cùi thôi bác à
CVT mà ko rẻ thì chắc DCT hay cái 8-10 speeds mới rẻ. ( ah Nisan/Infiniti vẫn còn xài 7 speeds từ đời thập kỷ trước chưa lên nổi 8-10 speeds như Toy/Lex nha. )
Bác Chịu khó vô mấy cái forum hay mấy trang report của người tiêu dùng mà họ lên hỏi mấy lỗi xe Nissan xài CVT nhé rồi hãy nói sau, chứ NHTSA thì liên cm gì quan đến mechanical problem. Vớ vẫn. Lúc sản xuất xe nó đạt điểm safety thì pass, trong quá trình chạy thì nó xảy ra lỗi thì thằng nào quan tâm đâu.
Nói đến đây mới nói bác biết mình có còn xe cùi 2012 Altima 2.5S đây, bảo dưỡng định kỳ nhưng bị cái lỗi hộp số khi đi xa thì nó bị lỗi ấy, cũng có trang forum có nhìu lên post tình trang giống vậy. Bác cần phải trao đổi nhiều thông tin lên chứ ko phải lên search mấy trang web là giỏi rồi đâu.
 
  • Like
Reactions: tenxo
Hạng C
1/5/10
612
233
43
Bác ơi Toyota cũng tham gia CVT nhiều lắm rồi đó corolla, altis ( corolla đang triệu hồi dòng xe 2014-2016 đó bác) ,.... nhưng ít hơn các hãng khác thôi, vì tính bảo thủ của mình, accord cũng CVT ở bản 2.4 và 1.5L. Còn xe hạng sang thì có infiniti QX50, QX60, Luxus Hybrid, SUV hạng trung là nissan Pathfinder, Subaru Acent thì chứng tỏ CVT tốt nhưng vẫn đang trong thời gian hoàn thiện, các hãng nghe nói 2017 trở đi CVT đã tốt rất nhiều.
CVT ngày càng được nhiều hãng tham gia vào Toyota thì Cổlla (Altis) 2014, Vios mới cũng CVT trước đó là hộp số có cấp. Subaru gần như các dòng xe là CVT, Mitsubishi cũng dần cũng qua CVT cho cả SUV, honda thì CiVic, Accord,..... Em chỉ sợ mấy năm nữa muốn mua xe hộp số có cấp cũng khó hơn.
Em đã chạy Mit Lancer CVT 2003, đang chạy Nissan Sentra 2009, Pathfinder 2014, Altima 2015 đều là CVT, và camry 2014, thì vẫn thích CVT hơn camry. Nhưng nếu ai muốn chạy trên 200000 miles thì hộp số có cấp là lựa chọn tốt hơn.
Còn hộp số có cấp cũng rất nhiều lỗi, hộp số camry 6 cấp 2012-2016 thì 1 số xe bị lỗi rung, giật khi chạy số 4,5. còn hộp số của Honda bị lỗi rất nhiều
CVT đa số đều có xe Nhật xài nhìu nhất, chứ Đức, Ý ,Mỹ ít có sử dụng CVT nha bác. Thậm chí ở Toyota có bao nhiu dòng xe mà bác lôi mấy dòng xe thấp gần như basic ra làm ví dụ , hay thiệt.
Camry, Avalon, Tundra, Highlander, 4runner, land cruiser, tacoma, sequoia, tất cả đều xài có cấp nha.
Lexus cũng tương tự

Honda ở Mỹ nổi tiếng bị lỗi hộp số nha bác, Nissan đầu tư tiền nhìu vào Cvt nên tất cả các dòng xe đều xài CVT là Bình thường
Infiniti thì của Nissan nên tất cả các sản phẩm trung cấp đều xài CVT là đúng rồi. Sản phẩm chủ đạo của Nissan như 370z, Armada, Titan, GTR sao ko xài CVT
Infiniti Q50/Q60 , QX80 cung là sản phẩm chủ đạo sao thấy xài CVT.
Hơn nữa ở cái cmt đầu tiền là mình nhắm vào dòng 4 Máy của Nissam xài CVT chứ ở đó mà mở rộng ra mấy hãng thì làm biếng cmt trả lời lắm bác à.
 
Hạng D
24/8/07
1.666
2.735
113
Như dậy xtrail xài cvt cũng có nguy cơ bị lỗi hộp số hả mấy anh
bác hỏi thiệt hay chim mồi cho câu kết vậy. mấy thread trên bàn vậy thì tự mỗi ng có suy nghĩ và hướng chọn lựa riêng của mình. nói xtrail bị lỗi loạn hoạn nissan vn nó thưa vỡ mồm.vấn đề là công nghệ mới nên ko kiểm soát tốt chất lượng đầu ra. chỉ có nissan mới hiểu đứa con của mình nhất, ko biết khả năng kiểm soát QC đầu ra bây giờ đã lên 80% chưa hay 50-50 giống powershift.
 
Hạng B2
12/1/16
184
74
28
30
Cái j còn đang tranh cãi thì bỏ qua đi ;))

Cứ có cấp mình xài.
 
Hạng B2
Như cái cmt đầu thì mình đã nói CVT của Nissan tren mấy dòng 4 máy lỗi nhiều hơn mấy dòng 6 máy , nếu như bác chạy Maxima thì logic với cái cmt đầu tiên của mình, cũng câu đó kiếm cái 4 máy chạy sẽ biết lỗi nó thế nào nhé, ngồi đây gõ phím cũng vô dụng.
CVT mà bác nói chưa thợ nào nói rẻ dễ sửa chữa thì suy ra thợ cùi thôi bác à
CVT mà ko rẻ thì chắc DCT hay cái 8-10 speeds mới rẻ. ( ah Nisan/Infiniti vẫn còn xài 7 speeds từ đời thập kỷ trước chưa lên nổi 8-10 speeds như Toy/Lex nha. )
Bác Chịu khó vô mấy cái forum hay mấy trang report của người tiêu dùng mà họ lên hỏi mấy lỗi xe Nissan xài CVT nhé rồi hãy nói sau, chứ NHTSA thì liên cm gì quan đến mechanical problem. Vớ vẫn. Lúc sản xuất xe nó đạt điểm safety thì pass, trong quá trình chạy thì nó xảy ra lỗi thì thằng nào quan tâm đâu.
Nói đến đây mới nói bác biết mình có còn xe cùi 2012 Altima 2.5S đây, bảo dưỡng định kỳ nhưng bị cái lỗi hộp số khi đi xa thì nó bị lỗi ấy, cũng có trang forum có nhìu lên post tình trang giống vậy. Bác cần phải trao đổi nhiều thông tin lên chứ ko phải lên search mấy trang web là giỏi rồi đâu.
Thôi khó quá bỏ qua đi. Bữa nào rảnh mời Cụ với các Cụ mình OFFLINE một bữa nói chuyện vui nha.

Xét về góc độ kỹ thuật, các lỗi của hộp số CVT không phải NISSAN không biết. Họ biết, họ đã tìm hiểu nguyên nhân cặn kẽ và họ đã cải tiến. Chính NISSAN viết thế này (trong bài nguyên văn, họ viết sai cái bộ AGB thành ATF(Automatic Transmission Fluid= nhớt hộp số tự động!!):
"Ở thế hệ CVT đầu tiên, đai truyền được làm bằng sợi vải và cao su nên không có độ bám cao dễ bị đứt!! (lỗi này rất nghiêm trọng nè)
Ở các hệ thống XTRONIC, đai truyền sau này được thay bằng những mảnh thép hình cánh bướm, pu-li cũng được xẻ rãnh nên đai truyền có độ bền và độ bám cao.

Tuy đã được cải tiến, CVT XTRONIC vẫn còn khuyết điểm là tỷ lệ giảm hệ số quay để tăng mô men xoắn còn thấp, xe tăng tốc chậm, lên dốc yếu. CVT chủ yếu chỉ trang bị cho xe có động cơ dung tích nhỏ từ 1 đến 2 lít.
Để khắc phục nhược điểm này, ở CVT XTRONIC thế hệ mới, Nissan đã bổ sung thêm hộp số phụ. Hộp số phụ là một hộp số tự động 2 cấp vận hành bằng thủy lực được Nissan đặt tên AGB (Auxiliary Gear Box). Kết quả là tỷ số truyền lực được mở rộng thêm 30% giúp cho xe tăng tốc mạnh mẽ đồng thời đem lại cảm giác hưng phấn hơn cho người cầm lái".
Nói thêm chút xíu: cả TOYOTA cũng cải tiến nhét thêm cái hộp số phụ vô CVT của họ!!
CVT mới của NISSAN
CVT mới của TOYOTA
 
Hạng B2
28/10/14
149
131
43
42
CVT đa số đều có xe Nhật xài nhìu nhất, chứ Đức, Ý ,Mỹ ít có sử dụng CVT nha bác. Thậm chí ở Toyota có bao nhiu dòng xe mà bác lôi mấy dòng xe thấp gần như basic ra làm ví dụ , hay thiệt.
Camry, Avalon, Tundra, Highlander, 4runner, land cruiser, tacoma, sequoia, tất cả đều xài có cấp nha.
Lexus cũng tương tự

Honda ở Mỹ nổi tiếng bị lỗi hộp số nha bác, Nissan đầu tư tiền nhìu vào Cvt nên tất cả các dòng xe đều xài CVT là Bình thường
Infiniti thì của Nissan nên tất cả các sản phẩm trung cấp đều xài CVT là đúng rồi. Sản phẩm chủ đạo của Nissan như 370z, Armada, Titan, GTR sao ko xài CVT
Infiniti Q50/Q60 , QX80 cung là sản phẩm chủ đạo sao thấy xài CVT.
Hơn nữa ở cái cmt đầu tiền là mình nhắm vào dòng 4 Máy của Nissam xài CVT chứ ở đó mà mở rộng ra mấy hãng thì làm biếng cmt trả lời lắm bác à.

Vậy để em thêm xe hạng sang nữa :
Camry hybrid, Avalon hybrid
Lexus: ES300H, NX300H, RX450H, CT 200h,... (dòng Hybrid, riêng Ls 2018 em chưa kiểm tra)
Infiniti: QX50, JX35, QX60
Nissan Altima 3.5L, Maxima, SUV Murano, SUV Pathfinder (dòng này hoàn toàn giống QX60 chỉ khác kiểu dáng và cạnh trên trực tiếp với Highlander)
Subaru SUV Acent 3.5
2016 Audi A4 CVT FrontTrak 2.0T Premium Specs ( dòng này em mới tìm trong dealer xe cũ thấy CVT nên đưa vô, em chưa kiểm chứng)
Những dòng trên giá ở Mỹ bản cao cấp cũng trên dưới 40000$, riêng infini QX60 giá tại VN trên 3 tỷ, nên có thể gọi là trung và cao cấp.
Còn các dòng Sport Q50,60,.. và body on frame và bán tải Tundra, 4runner,... CVT chưa thể đáp ứng được. Và 1 xe Sport và off road mà có tiếng động cơ è è rất yếu khi ép ga thì đâu có ai mua.
Em nghĩ Nissan 370z, Armada, Titan, GTR không phải là dòng chủ đạo của Nissan, ở Mỹ số lượng bán không nhiều, Titan thì không qua nổi F150, Ram 1500, Tundra. Còn Armada là anh em gần gần sinh đôi với QX80 trông giống cái hòm di động.
Động cơ 3.5 CVT V6 vẫn lỗi hộp số rất nhiều nhưng số lượng xe bán ra không nhiều bằng động cơ 4 máy, ít thấy ít lỗi. Nissan dòng QX60 và Pathfinder vô địch lỗi có lẽ do dây belt bằng sắt dài hơn gang tay mà kéo body 1.8t-2t. Nhưng Mãima chắc do nhẹ nên ít thấy than phiền hơn. Chính xe Pathfinder em đang chạy đã bị lỗi khi mới chạy 23500 miles và đã được thay mới.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
28/10/14
149
131
43
42
CVT mà bác nói chưa thợ nào nói rẻ dễ sửa chữa thì suy ra thợ cùi thôi bác à
CVT mà ko rẻ thì chắc DCT hay cái 8-10 speeds mới rẻ. ( ah Nisan/Infiniti vẫn còn xài 7 speeds từ đời thập kỷ trước chưa lên nổi 8-10 speeds như Toy/Lex nha. )

.

CVT em công nhận rất khó sửa đó bác, chi phí sửa còn mắc hơn thay mới vậy mình sửa làm gì, chính hãng còn kh sửa nữa hư là thay mới thôi. Em nhớ hồi trước chạy em Mit Lancer 1.6l đời 2003 CVT cứ nghe diễn đàn nói kh sửa đc và sửa cả 100t, vừa đi vừa lo, lúc sau nghe gara bác tùng lancer gì gì ở Lương Định Của Q2 nói hộp số có 30t chưa công thay, mới yên tâm
Em thấy bác để hình đại diện là 1 sport infiniti chắc bác thích infiniti
 
  • Like
Reactions: LẠC HẬU
Hạng B2
CVT em công nhận rất khó sửa đó bác, chi phí sửa còn mắc hơn thay mới vậy mình sửa làm gì, chính hãng còn kh sửa nữa hư là thay mới thôi. Em nhớ hồi trước chạy em Mit Lancer 1.6l đời 2003 CVT cứ nghe diễn đàn nói kh sửa đc và sửa cả 100t, vừa đi vừa lo, lúc sau nghe gara bác tùng lancer gì gì ở Lương Định Của Q2 nói hộp số có 30t chưa công thay, mới yên tâm
Phải công nhận một điều là nói chuyện với những người hiểu biết rất thích thú.
Nói về hộp số CVT thì từ hôm bữa đến giờ tôi với Cụ không phải là cứ bênh nó chằm chặp nhỉ. Cái nào nó hay mình công nhận nó hay, cái nào nó chưa hay thì ta cũng xác nhận là nó còn cần phải cải tiến.
Hỏi nhỏ Cụ một chút: 30tr chắc là giá hộp số đã qua sử dụng??
 
  • Like
Reactions: bambi1
Hạng B2
28/10/14
149
131
43
42
Phải công nhận một điều là nói chuyện với những người hiểu biết rất thích thú.
Nói về hộp số CVT thì từ hôm bữa đến giờ tôi với Cụ không phải là cứ bênh nó chằm chặp nhỉ. Cái nào nó hay mình công nhận nó hay, cái nào nó chưa hay thì ta cũng xác nhận là nó còn cần phải cải tiến.
Hỏi nhỏ Cụ một chút: 30tr chắc là giá hộp số đã qua sử dụng??

hộp số cũ mua từ campuchia về đó cụ, giá thì em nhớ mang máng là 30t thôi.