Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Em là cái thằng bỏ mẹ ấy đây bác ơi.
Bác luôn đánh tráo đối tượng.
Em chỉ nói về cái E-P là kiểu động lực đó dành cho đô thị để vớt cái hao phí kiểu thuần xăng luôn luôn bị mất không. Em không nói về xe thuần xăng nha. Vậy nên ngoài đô thị mà tốc độ cao (90÷120kmh) thì kiểu E-P không vợt được chút nào mà đc xăng phải liên tục nuôi quá sức, lại mất thêm do truyền động gián tiếp theo đúng kiến thức 1+1=2 của bác nên đương nhiên sẽ tốn hơn. Bác giỏi tính thì tính xem để thắng sức cản không khí ở tốc độ 100kmh thì nó mất cái gì và bao nhiêu, quy ra các đơn vị vật lý cho em học hỏi thêm.
Bác nói hơi lan man nhưng ít ra cũng bắt đầu đi vào từng vấn đề.
Em nói với bác như này trước:
Thứ nhất k có hãng nào thử nghiệm xe đường trường mà chạy đến 120km/h. Nó chỉ chạy ở dải tốc độ trung bình 40 - 50km/h.
Thứ 2 đi trong phố k có nghĩa là đứng im, nó vẫn chạy ở dải trung bình 20 - 30. Có những lúc vẫn đi 40 - 50. Khác biệt về tốc độ là k quá nhiều, cái khác biệt nhất là thốc ga, đạp phanh liên tục.

- Với thốc ga ở xe xăng tốn khá nhiều hao phí, với xe điện k có nghĩa là tối ưu (do phải thắng quán tính đột ngột) nhưng hao phí là k đáng kể nên e tạm coi là k có.
- Riêng với hao phí do phanh thì rất nhiều, điểm khác biệt chính nằm ở đây, việc tiết kiệm hay k nằm ở việc có thu hồi được cái hao phí này hay k. Thu nhiều hay thu ít. Theo công thức 1+1=2 thì nó thu hồi tối đa trên 80% (đây là tối đa, có trường hợp còn k thu đc tý nào).
- Còn một hao phí nữa là dừng đèn đỏ, tắc đường. Với epower nó nạp điện vào pin có thể ngắt động cơ khi đầy nên dừng lâu hay nhanh nó k bị hao phí so với chạy liên tục. Nhưng cái nó hao phí ở đây là bật điều hoà. Dừng càng lâu thì hao phí càng nhiều. Cụ thể bao nhiêu thử nghiệm chạy 1h điều hoà xem hết bao nhiêu xăng là biết.

Qua những điều khá cơ bản ở trên, e khẳng định là chạy phố luôn tốn hơn chạy đường trường trong điều kiện thử nghiệm.

Riêng câu hỏi chạy tốc độ cao tốn hơn chạy tốc độ thấp là bao nhiêu. Cái này phải dùng xe điện thử nghiệm mới cho ra kết quả chính xác. Vì nó liên quan đến hiệu suất động cơ khi quay nhanh quay chậm.
Riêng với xe xăng e đã thử rồi. Ví dụ đi đều trên đường bằng:
- 20km/h - 6,5l/100km
- 40km/h - 6l/100km
- 50km/h - 6l/100km
- 60km/h - 6,3l/100km
- 80km/h - 6,7l/100km
- 100km/h - 7l/100km
Con số này k phản ánh đúng hao phí cản gió, mà nó liên quan đến vòng tua, lực tải động cơ và hiệu suất truyền động (qua hộp số) làm giảm hiệu suất tổng.

Nếu bác cho rằng đi đường trường bị cản gió nên tốn xăng ăn 6l/100km, còn đi phố k bị cản gió nên ăn 2,7l/100km thì thằng trẻ con nó cũng phải tụt quần ra ỉa chảy
 
Hạng B2
18/11/14
179
104
43
33
Ho Chi Minh City, Vietnam
E bảo rồi, e sẽ nói chuyện tử tế với bác. Nhưng trình bác non thì nên xin, đừng giả bộ bức xúc, tung hoả mù rồi trốn tránh câu hỏi.
E hỏi lại lần nữa: Công nghệ Epower nó cấu tạo như nào, hoạt động như nào khi đi đường trường và đường phố?

"Cái bác nói là không có công nghệ nào đi đường đô thị lại ít tốn hơn đường ngoài đô thị có phải không ?"

Nản với bác vl. Thử nghiệm đường bằng tức là đường trường đấy bố ạ.
Cơ quan kiểm định Mỹ còn phải nể cái chân của mấy ông thử nghiệm đường trường, nó gần như tối ưu, và đến kiểm định khi cầm lái cũng k vượt qua được con số này.
Đơn giản vì nó được hãng dùng máy tính tính toán từ chân ga, dải tua, dải tốc độ sao cho tiết kiệm nhất, để lấy ưu thế khi PR sản phẩm.
Thế nên con Kicks hãng nó thử 6,1l, còn các bố thử nó 6,6l.
Nó hack kiểu gì để đi phố tiết kiệm hơn thì k biết, nhưng điều đó là k thể xảy ra kể cả Epower, Hybrid hay sau này nó nghĩ ra cái công nghệ bỏ mẹ gì đi nữa.

"chốt lại công nghệ này chỉ tiết kiệm hơn xe xăng trong đường phố chấm hết"
RIÊNG CÁI NÀY THÌ CHUẨN nhưng phải cộng thêm là đi đường trường lại tốn hơn xe xăng.

Nên ngay từ đầu em đã ví dụ: nếu xe xăng cùng dung tích ăn từ 5 - 10l/100km, thì epower sẽ từ 6 - 8l/100km. Nó chỉ có thể du di trong khoảng này, k thể khác được.
"chốt lại công nghệ này chỉ tiết kiệm hơn xe xăng trong đường phố chấm hết"
RIÊNG CÁI NÀY THÌ CHUẨN nhưng phải cộng thêm là đi đường trường lại tốn hơn xe xăng.
Dùng ngôn ngữ nó đôi khi hiểu nhầm ý nhau:
chốt lại cái công nghệ e-POWER này đi tốc độ thấp đều hiệu quả hơn tốc độ cao đều ok ?
vì nó dùng động cơ điện dẫn động
 
  • Like
Reactions: Matiz19
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
E bảo rồi, e sẽ nói chuyện tử tế với bác. Nhưng trình bác non thì nên xin, đừng giả bộ bức xúc, tung hoả mù rồi trốn tránh câu hỏi.
E hỏi lại lần nữa: Công nghệ Epower nó cấu tạo như nào, hoạt động như nào khi đi đường trường và đường phố?

"Cái bác nói là không có công nghệ nào đi đường đô thị lại ít tốn hơn đường ngoài đô thị có phải không ?"

Nản với bác vl. Thử nghiệm đường bằng tức là đường trường đấy bố ạ.

Cấu tạo của e-power đâu phải là bí mật quốc phòng đâu mà chú mày phải hỏi. Tự mà lên trang chủ otosaigon mà coi. Vấn đề của đầu óc của chú mày mắc kẹt ở cái suy nghĩ epower là "cái cục" gì đó gắn thêm để tiết kiệm xăng, nên có lúc chú mày đòi gỡ cái "cục epower" ra để kiếm chứng. Vì là "cái cục" gắn thêm nên không thể nào qua được giới hạn cho mức tiêu hao ngoài đô thị. Chừng nào chú mày chui ra khỏi cái giếng ấy thì may ra chú mày mới tỉnh ngộ. Anh em đã dẫn giải cho chú mày rằng cớt không ăn được, nhưng chú mày cứ khăng khăng cớt ngon hơn cơm thì đúng là pó tay.

Trên đời tao chưa thấy ai nhập chung khái niệm đường bằng với đường trường cả. Đường trong đô thị chắc là đường trên núi? Dốt tới mức ngay cả khái niệm cơ bản còn không phân biệt rõ mà còn gân cổ cãi.
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Cấu tạo của e-power đâu phải là bí mật quốc phòng đâu mà chú mày phải hỏi. Tự mà lên trang chủ otosaigon mà coi. Vấn đề của đầu óc của chú mày mắc kẹt ở cái suy nghĩ epower là "cái cục" gì đó gắn thêm để tiết kiệm xăng, nên có lúc chú mày đòi gỡ cái "cục epower" ra để kiếm chứng. Vì là "cái cục" gắn thêm nên không thể nào qua được giới hạn cho mức tiêu hao ngoài đô thị. Chừng nào chú mày chui ra khỏi cái giếng ấy thì may ra chú mày mới tỉnh ngộ. Anh em đã dẫn giải cho chú mày rằng cớt không ăn được, nhưng chú mày cứ khăng khăng cớt ngon hơn cơm thì đúng là pó tay.

Trên đời tao chưa thấy ai nhập chung khái niệm đường bằng với đường trường cả. Đường trong đô thị chắc là đường trên núi? Dốt tới mức ngay cả khái niệm cơ bản còn không phân biệt rõ mà còn gân cổ cãi.
Thế chốt lại bác k trả lời vào vấn đề chính à?
Bác có vẻ thích ngụp lặn trong hố cứ.t :D
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Thế chốt lại bác k trả lời vào vấn đề chính à?
Bác có vẻ thích ngụp lặn trong hố cứ.t :D

Anh đang cố cứu chú em khỏi đống c..ớt. Đến khái niệm đường bằng còn lẫn lộn? Epower thì đòi tháo... Não chú em chắc dùng để trang trí.
 
  • Haha
Reactions: Matiz19
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Anh đang cố cứu chú em khỏi đống c..ớt. Đến khái niệm đường bằng còn lẫn lộn? Epower thì đòi tháo... Não chú em chắc dùng để trang trí.
Bác giải thích hộ em Epower đi đường đèo hoạt động như nào?
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Bác giải thích hộ em Epower đi đường đèo hoạt động như nào?
Thế theo định nghĩa của chú em đường đèo là đường bằng hay không bằng? Vì khái niệm đường bằng của chú em khá là lộn xộn trong khi hãng chỉ công bố tiêu thụ trong đô thị hay ngoài đô thị
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Thế theo định nghĩa của chú em đường đèo là đường bằng hay không bằng? Vì khái niệm đường bằng của chú em khá là lộn xộn trong khi hãng chỉ công bố tiêu thụ trong đô thị hay ngoài đô thị
Bác đừng có vòng vo kiểu trẻ ranh. K biết thì xin e một câu em giảng dạy cho mở mang đầu óc
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Bác đừng có vòng vo kiểu trẻ ranh. K biết thì xin e một câu em giảng dạy cho mở mang đầu óc
Trẻ ranh cũng phân biệt đường bằng với đường núi. Ai như chú mày. Tao chưa thấy hãng nào công bố tiêu thụ ở đường núi cả. Chú mày giờ vẫn còn nghĩ "cục epower" tháo ra được thì đòi mở mang cho ai.
 
  • Haha
Reactions: Matiz19
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Trẻ ranh cũng phân biệt đường bằng với đường núi. Ai như chú mày. Tao chưa thấy hãng nào công bố tiêu thụ ở đường núi cả. Chú mày giờ vẫn còn nghĩ "cục epower" tháo ra được thì đòi mở mang cho ai.
Tại sao nó k công bố? Vì nó sẽ lòi cái nhược điểm của hệ thống này ra. Nhược điểm đó là gì?
Nói chung là trình bác non thì nên công nhận mới khá lên được, k lẽ cứ ngu mãi thế à?. Ngoài cái việc vòng vo, cãi chày cối, bắt bẻ câu chữ ra bác còn khả năng gì đặc biệt k?