Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Ok bác trả lời đúng.
Giả sử có thằng nói trường hợp 1 tiêu thụ 6l/100km. Cũng chính là nó bảo trường hợp 2 tiêu thụ 2,7l/100km bác có vả cứ.t vào mõm nó k?

Chú mày dốt quá. Mày đang lấy suy nghĩ của xe thuần xăng áp vô xe epower. Động cơ của e-power lúc nào cũng chạy đều ở vòng tua nhất định để kéo máy phát điện, chú mày đạp ga để điều khiển motor thì liên quan mịa gì đến động cơ xăng, mà đều ga hay không đều ga
TH1 xe chạy nhanh motor kéo dòng lớn, tỏa nhiệt nhiều hiệu suất giảm
TH2 xe chạy chậm motor kéo dòng thấp ít tỏa nhiệt, moment xoắn lớn, hiệu suất cao
 
  • Like
  • Haha
Reactions: zhou and Matiz19
Hạng C
3/12/19
735
2.350
93
Đồng nai
Động lực nào để mấy ảnh ra cái giá này được nhỉ?
Hay muốn đứng top mà khó quá nên đành chọn tóp Ế nhất :D
 
Hạng B2
18/11/14
179
104
43
33
Ho Chi Minh City, Vietnam
Ok bác trả lời đúng.
Giả sử có thằng nói trường hợp 1 tiêu thụ 6l/100km. Cũng chính là nó bảo trường hợp 2 tiêu thụ 2,7l/100km bác có vả cứ.t vào mõm nó k?
Bác không hiểu hay cô tình không hiểu:

con này dùng mô tơ điện dẫn động chạy ở đường ngoài đô thị ở tốc độ cao thì điều kiện của nó nằm ngoài dải hoạt động hiệu suất tốt nhất của nó.

bác quên mịa cái việc tồn tại của động cơ xăng đi cứ coi nó với cục pin của xe thuần điện có vai trò như nhau thằng mô tơ điện cần bao nhiêu thì nó cung cấp bấy nhiêu.

Bác chỉ cần hiểu con này là con xe điện đi tốc độ thấp thì tiết kiệm hơn đi tốc độ cao.
 
  • Haha
Reactions: Matiz19
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Chú mày dốt quá. Mày đang lấy suy nghĩ của xe thuần xăng áp vô xe epower. Động cơ của e-power lúc nào cũng chạy đều ở vòng tua nhất định để kéo máy phát điện, chú mày đạp ga để điều khiển motor thì liên quan mịa gì đến động cơ xăng, mà đều ga hay không đều ga
TH1 xe chạy nhanh motor kéo dòng lớn, tỏa nhiệt nhiều hiệu suất giảm
TH2 xe chạy chậm motor kéo dòng thấp ít tỏa nhiệt, moment xoắn lớn, hiệu suất cao
E k muốn chửi bác đâu nhưng Bác đúng là thể loại ngu lâu dốt bền khó đào tạo :D
Chính bác đã công nhận Một con xe thuần điện chạy trên đường bằng trong điều kiện thử nghiệm, ít tốn năng lượng hơn tăng ga giảm gia đạp phanh liên tục. Vì năng lượng thu hồi được luôn ít hơn bỏ ra.
Cũng con xe này thay vì sạc điện mà lắp thêm bộ máy phát thì tất nhiên trên đường bằng nó sẽ ít tốn nhiên liệu hơn.

Bác lại lôi cái hiệu suất động cơ điện ra để chống chế à? Hoá ra bác đang tự vả vào mõm cho câu trả lời ở trên à? "Trả lời chú em luôn chắc chắn là 2 xe đi quãng đường tương đương nhau,"


Em còn chưa thèm lấy ví dụ trong trường hợp nó bật điều hoà. Thì trường hợp 2 sẽ tốn nhiên liệu hơn rất nhiều.

Thực ra e dẫn dắt như vậy để bác hiểu luôn về con xe Kicks: Bản chất nó là 1 con xe thuần điện, lắp thêm bộ thu hồi năng lượng giống như ở xe hybrid, và thay vì sạc pin nó dùng 1 máy phát.

Trường hợp 1 chính là chạy đường bằng trong điều kiện thử nghiệm.
Trường hợp 2 chính là chạy trong phố.

Bác không hiểu hay cô tình không hiểu:

con này dùng mô tơ điện dẫn động chạy ở đường ngoài đô thị ở tốc độ cao thì điều kiện của nó nằm ngoài dải hoạt động hiệu suất tốt nhất của nó.

bác quên mịa cái việc tồn tại của động cơ xăng đi cứ coi nó với cục pin của xe thuần điện có vai trò như nhau thằng mô tơ điện cần bao nhiêu thì nó cung cấp bấy nhiêu.

Bác chỉ cần hiểu con này là con xe điện đi tốc độ thấp thì tiết kiệm hơn đi tốc độ cao.
Em hỏi bác có hiểu hãng nó thử nghiệm xe chạy đường bằng như nào k?
Nó ngu hay sao mà chạy ở tốc độ mà năng lượng tiêu hao ngoài hiệu suất tối đa của động cơ? Thường nó chỉ chạy ở tốc độ 40 - 50 và gần như k dùng đến phanh.
Kết quả thử nghiệm chính Nissan công bố là 6,1l/100km.
Tại sao Kicks chạy đường bằng lại tốn nhiên liệu? Vì 2 lần chuyển đổi năng lượng của nó đã nghiễm nhiên đã mất con me nó gần 20%.

Nhưng điều quan trọng nhất là k có cách nào để chạy giậy cục mà tiết kiệm hơn chạy đều. Hay nói cách khác chạy đường bằng và chạy phố
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
E k muốn chửi bác đâu nhưng Bác đúng là thể loại ngu lâu dốt bền khó đào tạo :D
Chính bác đã công nhận Một con xe thuần điện chạy trên đường bằng trong điều kiện thử nghiệm, ít tốn năng lượng hơn tăng ga giảm gia đạp phanh liên tục. Vì năng lượng thu hồi được luôn ít hơn bỏ ra.
Cũng con xe này thay vì sạc điện mà lắp thêm bộ máy phát thì tất nhiên trên đường bằng nó sẽ ít tốn nhiên liệu hơn.

Bác lại lôi cái hiệu suất động cơ điện ra để chống chế à? Hoá ra bác đang tự vả vào mõm cho câu trả lời ở trên à? "Trả lời chú em luôn chắc chắn là 2 xe đi quãng đường tương đương nhau,"


Em còn chưa thèm lấy ví dụ trong trường hợp nó bật điều hoà. Thì trường hợp 2 sẽ tốn nhiên liệu hơn rất nhiều.

Thực ra e dẫn dắt như vậy để bác hiểu luôn về con xe Kicks: Bản chất nó là 1 con xe thuần điện, lắp thêm bộ thu hồi năng lượng giống như ở xe hybrid, và thay vì sạc pin nó dùng 1 máy phát.

Trường hợp 1 chính là chạy đường bằng trong điều kiện thử nghiệm.
Trường hợp 2 chính là chạy trong phố.


Em hỏi bác có hiểu hãng nó thử nghiệm xe chạy đường bằng như nào k?
Nó ngu hay sao mà chạy ở tốc độ mà năng lượng tiêu hao ngoài hiệu suất tối đa của động cơ? Thường nó chỉ chạy ở tốc độ 40 - 50 và gần như k dùng đến phanh.
Kết quả thử nghiệm chính Nissan công bố là 6,1l/100km.
Tại sao Kicks chạy đường bằng lại tốn nhiên liệu? Vì 2 lần chuyển đổi năng lượng của nó đã nghiễm nhiên đã mất con me nó gần 20%.

Nhưng điều quan trọng nhất là k có cách nào để chạy giậy cục mà tiết kiệm hơn chạy đều. Hay nói cách khác chạy đường bằng và chạy phố

Anh công nhận chú mày vừa dốt lại vừa gian. Anh xác nhận với chú em là đạp phanh làm giảm hiệu suất của xe epower khi so với xe chạy đều cùng một dải tốc độ. Chú mày gán cái ý đó để so sánh hai dải tốc khác nhau, hai hiệu suất khác nhau. Cái đó là vừa ngu lại vừa lươn. Cái ngu nhất mà chú mày vẫn bám víu vào là cái suy nghĩ động cơ xăng truyền động trực tiếp nên không có hao phí. Chú mày kiếm một chiếc số sàn cài số 1 đi đều ga trong 100km xem có tốn dưới 20L xăng không?
 
  • Haha
Reactions: Matiz19
Hạng B2
26/5/16
299
253
63
Thiếm @Matiz19 có thể thuộc bài số học.
Còm gần nhất thiếm đã chơi bài "thử nghiệm đường bằng". Hay là đang tráo khái niệm vậy?
Ở đô thị, phần tiêu hao nhiên liệu bỏ đi của xe xăng (rất lớn) thì nó gom lại 1 phần vào thành điện để xài tiếp.
Ra đường trường, phần bỏ đi đó gần về 0 và đc xăng phải nuôi pin liên tục ở cường độ cao để xe chạy tốc độ cao, năng lượng còn mất 20÷30% để thắng sức cản gió, mài và trượt lốp nên nó sẽ uống nhiều.
Vậy nên nó phân vào khúc đô thị. Hiệu quả khi xài ở đô thị.
 
  • Haha
Reactions: Matiz19
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Anh công nhận chú mày vừa dốt lại vừa gian. Anh xác nhận với chú em là đạp phanh làm giảm hiệu suất của xe epower khi so với xe chạy đều cùng một dải tốc độ. Chú mày gán cái ý đó để so sánh hai dải tốc khác nhau, hai hiệu suất khác nhau. Cái đó là vừa ngu lại vừa lươn. Cái ngu nhất mà chú mày vẫn bám víu vào là cái suy nghĩ động cơ xăng truyền động trực tiếp nên không có hao phí. Chú mày kiếm một chiếc số sàn cài số 1 đi đều ga trong 100km xem có tốn dưới 20L xăng không?
Cái cơ bản nhất bác còn chưa hiểu, còn bày đặt tình huống.
Động cơ điện chạy tốc độ cao bị giảm hiệu suất là bao nhiêu? Bác cho con số đi e sẽ nói cho bác biết bác ngu đến mức độ nào.

Em éo biết trong phố em chạy số mấy, dừng đèn đỏ bao lâu.
Giả sử con xe của em 1.2 máy xăng, e đi đường bằng 5l, phố 10l. Thì nó có update thêm cái công nghệ bỏ mẹ gì cũng chỉ nằm trong dải từ 5 - 10l tùy tình huống.
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.119
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Cái cơ bản nhất bác còn chưa hiểu, còn bày đặt tình huống.
Động cơ điện chạy tốc độ cao bị giảm hiệu suất là bao nhiêu? Bác cho con số đi e sẽ nói cho bác biết bác ngu đến mức độ nào.

Em éo biết trong phố em chạy số mấy, dừng đèn đỏ bao lâu.
Giả sử con xe của em 1.2 máy xăng, e đi đường bằng 5l, phố 10l. Thì nó có update thêm cái công nghệ bỏ mẹ gì cũng chỉ nằm trong dải từ 5 - 10l tùy tình huống.
Cái phần tô đậm là cái hố cớt mà chú mày lẫn quẩn mải không thể thoát ra được. Thiết kế động cơ và hệ truyền động của 2 loại xe nó khác nhau hoàn toàn, mà chú mày lấy giới hạn của loại kia áp cho loại này là thiếu hiểu biết.

Còn tính số thì thôi bỏ đi, quy trình chuyển hóa năng lượng là phương trình phức tạp và biến thiên. Còn dạng tính như chú mày 90% của 90% là 80% thì nó chỉ thể hiện sự ngu dốt nhưng lại tỏ vẻ ta đây.
 
  • Haha
Reactions: Matiz19
Hạng B2
18/11/14
179
104
43
33
Ho Chi Minh City, Vietnam
E k muốn chửi bác đâu nhưng Bác đúng là thể loại ngu lâu dốt bền khó đào tạo :D
Chính bác đã công nhận Một con xe thuần điện chạy trên đường bằng trong điều kiện thử nghiệm, ít tốn năng lượng hơn tăng ga giảm gia đạp phanh liên tục. Vì năng lượng thu hồi được luôn ít hơn bỏ ra.
Cũng con xe này thay vì sạc điện mà lắp thêm bộ máy phát thì tất nhiên trên đường bằng nó sẽ ít tốn nhiên liệu hơn.

Bác lại lôi cái hiệu suất động cơ điện ra để chống chế à? Hoá ra bác đang tự vả vào mõm cho câu trả lời ở trên à? "Trả lời chú em luôn chắc chắn là 2 xe đi quãng đường tương đương nhau,"


Em còn chưa thèm lấy ví dụ trong trường hợp nó bật điều hoà. Thì trường hợp 2 sẽ tốn nhiên liệu hơn rất nhiều.

Thực ra e dẫn dắt như vậy để bác hiểu luôn về con xe Kicks: Bản chất nó là 1 con xe thuần điện, lắp thêm bộ thu hồi năng lượng giống như ở xe hybrid, và thay vì sạc pin nó dùng 1 máy phát.

Trường hợp 1 chính là chạy đường bằng trong điều kiện thử nghiệm.
Trường hợp 2 chính là chạy trong phố.


Em hỏi bác có hiểu hãng nó thử nghiệm xe chạy đường bằng như nào k?
Nó ngu hay sao mà chạy ở tốc độ mà năng lượng tiêu hao ngoài hiệu suất tối đa của động cơ? Thường nó chỉ chạy ở tốc độ 40 - 50 và gần như k dùng đến phanh.
Kết quả thử nghiệm chính Nissan công bố là 6,1l/100km.
Tại sao Kicks chạy đường bằng lại tốn nhiên liệu? Vì 2 lần chuyển đổi năng lượng của nó đã nghiễm nhiên đã mất con me nó gần 20%.

Nhưng điều quan trọng nhất là k có cách nào để chạy giậy cục mà tiết kiệm hơn chạy đều. Hay nói cách khác chạy đường bằng và chạy phố

Em hỏi bác có hiểu hãng nó thử nghiệm xe chạy đường bằng như nào k?
Nó ngu hay sao mà chạy ở tốc độ mà năng lượng tiêu hao ngoài hiệu suất tối đa của động cơ?


Cái này thì đúng là bác ngu thật số này là do cục đăng kiểm nó đo, hãng nào cũng như hãng nào. Các điều kiện thế nào thì họ biết chứ ai mà biết.
Bác cũng không biết cụ thể các điều kiện hoạt động của nó cụ thể thế nào nên đừng tự quy chụp là các điều kiện nó chạy cùng khoảng tốc độ mà chỉ khác nhau việc chạy đều hay không.

Bác nghĩ là hãng nó tác động dc bao nhiêu phần trăm

Bác so thằng Toyota vs thằng Nissan thì thằng nào tác động dc nhiều hơn.

Nhưng điều quan trọng nhất là k có cách nào để chạy giậy cục mà tiết kiệm hơn chạy đều. Hay nói cách khác chạy đường bằng và chạy phố.

Cái khác nhau lớn nhất là tốc độ chứ không phải chạy đều hay không đều. mà cái dải tốc hoạt động thì phụ thuộc hoàn toàn vào cục đăng kiểm.


Tham khảo các nguồn tin khác thì kết quả đều thì đều cho thấy con xe này đi phố tiết kiệm hơn thì càng khẳng định yếu tố dải tốc hoạt động mới là cái cốt lõi.
 
Hạng C
11/1/15
611
561
93
Hanoi, Vietnam
Em hỏi bác có hiểu hãng nó thử nghiệm xe chạy đường bằng như nào k?
Nó ngu hay sao mà chạy ở tốc độ mà năng lượng tiêu hao ngoài hiệu suất tối đa của động cơ?


Cái này thì đúng là bác ngu thật số này là do cục đăng kiểm nó đo, hãng nào cũng như hãng nào. Các điều kiện thế nào thì họ biết chứ ai mà biết.
Bác cũng không biết cụ thể các điều kiện hoạt động của nó cụ thể thế nào nên đừng tự quy chụp là các điều kiện nó chạy cùng khoảng tốc độ mà chỉ khác nhau việc chạy đều hay không.

Bác nghĩ là hãng nó tác động dc bao nhiêu phần trăm

Bác so thằng Toyota vs thằng Nissan thì thằng nào tác động dc nhiều hơn.

Nhưng điều quan trọng nhất là k có cách nào để chạy giậy cục mà tiết kiệm hơn chạy đều. Hay nói cách khác chạy đường bằng và chạy phố.

Cái khác nhau lớn nhất là tốc độ chứ không phải chạy đều hay không đều. mà cái dải tốc hoạt động thì phụ thuộc hoàn toàn vào cục đăng kiểm.


Tham khảo các nguồn tin khác thì kết quả đều thì đều cho thấy con xe này đi phố tiết kiệm hơn thì càng khẳng định yếu tố dải tốc hoạt động mới là cái cốt lõi.
Bác thì cũng ngu lâu dốt bền chả khác gì bác kia.
Hết cãi xe xăng khi ga nó tốn, đi hộp số thấp, k đạt mô men xoắn cực đại balabala giờ hết lý do quay sang tốc độ với đăng kiểm. Khi cái kiến thức của bác nó mơ hồ lủng củng thì lúc nào cũng tin mình đúng mà éo hiểu chính xác nó ra làm sao.
E đã cố gắng bón cơm vào tận miệng, bác nuốt ngon lành rồi còn cố lè ra để đớp cứ.t.
Chắc chết đuối vớ đc cái thằng bỏ mẹ nào vừa vào cm nói đi tốc độ cao tốn nhiên liệu hơn 20-30% gì đó :D

Chính thằng Nissan nó tự công nhận cái con số 6l/100k khi thử nghiệm đường bằng. Và cũng chính nó công nhận công nghệ epower khi thử nghiệm đường bằng nó tốn hơn xe chạy thuần xăng. E dựa vào chính tuyên bố của nó để vả vào mõm nó. E chưa thèm bịa
 
Chỉnh sửa cuối: