Nói thật nhé, vệ sinh bảo dưỡng mà nghe theo hãng kiểu này đi xe hỏng sớm... Làm bảo dưỡng đúng nghĩa máy turbo rất khó... Phải tháo hết ra vệ sinh họng nạp, két, buồng đốt, kim phun cả combo đó luôn bằng dung dịch và kĩ thuật riêng, chưa kể lắp lại cũng không đơn giản. Nói thật thợ hãng ở VN toàn mấy ông lơ mơ... Đi 3 đời xe 3 hãng khác nhau đi bảo dưỡng hãng nhìn thợ làm mà thất vọng... Hãng chỉ được cái có phụ tùng zin. Cuối cùng giờ mình toàn vào hãng mua phụ tùng về giao cho thợ ruột ( Trước cũng làm trong hãng ra mở tiệm riêng và kĩ tính ) làm rồi vừa làm vừa coi thợ còn ưng ý hơn.Đây là chi phí bảo dưỡng CRV có Turbo và không có Turbo, đâu thấy đắt hơn như anh nói?
View attachment 2530602
Đơn giản vì đó là mấy con vịt không chịu đọc, không chịu tìm hiểu thôi bác. Nhiều ông có xèng mua xe chứ đâu có chịu mày mò tìm hiểu đâu bác. Mua xe toàn kiểu ta đây quăng nắm tiền ra là xong. Tới lúc bảo dưỡng hay hỏng xe thì cũng phó mặc cho hãng nó kêu gì làm đó kiểu lùa gà. Có lần thợ hãng làm bậy còn bị em quật lại cho ấy. Lần đó cố vấn dịch vụ ra xin lỗi rối rít...Không biết tại sao trên đây vẫn còn nhiều người tin và khẳng đinh turbo là công nghệ mới nhỉ? Kể cũng lạ
Turbo dùng mấy chục năm nay rồi, có gì cao siêu đâu, và cũng chả cần bảo dưỡng gì thường xuyên cả anh ơi. Hãng người ta sản xuất ra con xe, họ ko hiểu quy trình bảo dưỡng thì ai hiểu hơn nữa....ra ngoài làm quen biết ko nói, gặp thợ dép làu bày vẻ đủ trò tổ tiền mất tật mang thôi....Nói thật nhé, vệ sinh bảo dưỡng mà nghe theo hãng kiểu này đi xe hỏng sớm... Làm bảo dưỡng đúng nghĩa máy turbo rất khó... Phải tháo hết ra vệ sinh họng nạp, két, buồng đốt, kim phun cả combo đó luôn bằng dung dịch và kĩ thuật riêng, chưa kể lắp lại cũng không đơn giản. Nói thật thợ hãng ở VN toàn mấy ông lơ mơ... Đi 3 đời xe 3 hãng khác nhau đi bảo dưỡng hãng nhìn thợ làm mà thất vọng... Hãng chỉ được cái có phụ tùng zin. Cuối cùng giờ mình toàn vào hãng mua phụ tùng về giao cho thợ ruột ( Trước cũng làm trong hãng ra mở tiệm riêng và kĩ tính ) làm rồi vừa làm vừa coi thợ còn ưng ý hơn.
Cái đó tùy bạn nghĩ... Bạn tin hãng và bạn sẵn sàng chi thì bạn có quyền nghĩ vậy. Riêng mình thì mình không tin hãng cái gì ngoài phụ tùng tạm tin là zin... Mình hay đi mua phụ tùng ở ngoài nhiều khi vẫn hay gặp thợ hãng cũng ra ngoài mua như thường.Turbo dùng mấy chục năm nay rồi, có gì cao siêu đâu, và cũng chả cần bảo dưỡng gì thường xuyên cả anh ơi. Hãng người ta sản xuất ra con xe, họ ko hiểu quy trình bảo dưỡng thì ai hiểu hơn nữa....ra ngoài làm quen biết ko nói, gặp thợ dép làu bày vẻ đủ trò tổ tiền mất tật mang thôi....
Còn nhớ cách đây 1 thời gian, xe Hàn ra hộp số CVT, mấy cha nhảy vô khen rối rít, kêu Hàn dùng công nghệ mới, trong khi các xe Nhật dùng công nghệ AT cũ, ăn dày... Bla...bla.... Báo hại, bọn Nhật khoái trá, bỉ mịa hết hộp số AT, giờ toàn CVT cho vỡ mặt. Moá, dốt éo chịu nổi.Đơn giản vì đó là mấy con vịt không chịu đọc, không chịu tìm hiểu thôi bác. Nhiều ông có xèng mua xe chứ đâu có chịu mày mò tìm hiểu đâu bác. Mua xe toàn kiểu ta đây quăng nắm tiền ra là xong. Tới lúc bảo dưỡng hay hỏng xe thì cũng phó mặc cho hãng nó kêu gì làm đó kiểu lùa gà. Có lần thợ hãng làm bậy còn bị em quật lại cho ấy. Lần đó cố vấn dịch vụ ra xin lỗi rối rít...