Động cơ Teana 2.o nhưng hộp số vô cấp. Mình đã sử dụng lâu rồi nhưng vẫn đôi khi lăn tăn với em Mondeo vì có nhu cầu mua thêm một chiếc.
maibatiendung nói:Động cơ Teana 2.o nhưng hộp số vô cấp. Mình đã sử dụng lâu rồi nhưng vẫn đôi khi lăn tăn với em Mondeo vì có nhu cầu mua thêm một chiếc.
Hộp số vô cấp thì em nó giống Mit Gala cười ngày xừa, Hộp số này về nguyên lý họat động y choang mấy hộp số xe máy ta ga bây giờ.
NHưng hộp số của Mondeo va Teana cái nào hơn, xin chỉ giáo.
Những ưu điểm của Mondeo???? Mình đã đi xem và vẫn cứ lăn tăn mãi vụ Mondeo nên mới mua Teana. Bây giờ có nhu cầu mua nữa, mình không chọn Toy rồi. Nhờ bác Xedap cho ý kiến nhé.
Những ưu điểm của Mondeo???? Mình đã đi xem và vẫn cứ lăn tăn mãi vụ Mondeo nên mới mua Teana. Bây giờ có nhu cầu mua nữa, mình không chọn Toy rồi. Nhờ bác Xedap cho ý kiến nhé.
Về kiểu dáng thì em khg thích teana , nhưng vì nó mới ra nên lạ mắt nên nhiều người khen đẹp.
Mon thì bật hẳn kiểu dáng trẻ trung hiện đại . Nhưng thực tế teana lúc này thấy chạy khá nhiều , các salon nói bán được , hơn cả anh camNK cho nên Mon khg thể so về doanh số với Tean rồi .
Mấu chốt vấn đề ở chỗ là dân mình vẫn kết hàng nhập, cho dù là Đài hơn là con Mon LD. Nên Tean được ưu thế hơn điểm này .
Về Tean thì em chưa được chạy nên khg có í kiến bình luận nhưng về hàng Đài ( 1 số loại khác) thì thực sự em coi nó cũng ngang ngữa hàng LD thôi chứ khg nổi bật . Vd như con tiida của gia đình , chạy được 17k km, đồ nhựa đi đường xóc là nghe rào rào . Các ốc trong khoang máy khg hiểu sao nó gỉ sét ráo , lại bị bệnh hao nước mát (cũng may là chạy cả tháng nó mới cạn) , em đem vào Ford Phổ Quang gần nhà nhưng tìm khg ra chổ xì . Gọi CT thì nói cứ châm thêm nước vào mà chạy khg sao đâu (em ngu ở chổ khai chuyện đem qua Ford rồi nên CT bàn trét vì đoán là nó kiếm cũng chẳng ra) . Bây giờ đạp chân ga lại rần rần chứ khg ngọt như trước , em chán nên để cho bà chị tự xử vì mấy bà này có cái hay là xe cỡ nào cũng chạy được
. Bây giờ có lẽ bã cũng xách qua CT réo nó rồi .
1 con nữa là là Cam Đài 2.0 , sau 1 thời gian đầu bán hết veo, nay chựng lại và bán rất chậm , trong khi doanh số của camLD 2.4 vẫn đều đều ở <> 150 xe/tháng (em khg nhớ chính xác) và giá cao hơn hàng Đài .
Tiếp đó là Mazda3 hàng Đài , con này thì được giới trẻ khá ưa chuộng , nhất là mẫu 2010 . Bên OF có bác sd con 08 or 09 gì đo đánh giá tốt nhưng phuộc nhún quá mềm , xóc ổ gà là cà gầm . May là đại lý uy tín nên chịu đổi cho bộ nhún khác cứng hơn .
...
Nói tóm lại , nếu bác chủ thot chưa có xe thì em cũng ủng hộ mần 1 con Teana vì đoán là bác thích con này . Chủ trương của em là cứ mua cái gì mình thích . Thiên hạ chê bai cho qua 1 bên vì bây giờ chuyê5n ném đá cho vui, thiếu hiểu biết nhiều hơn những lời khuyên chân tình . Còn bác đã có 1 tean rồi , bây giờ muốn làm thêm 1 con nữa như bác nói, thì việc gì phải đem tean ra ss với Mon nữa . Khg lẽ bác lại rước thêm 1 em Tean nữa
?
Mon thì bật hẳn kiểu dáng trẻ trung hiện đại . Nhưng thực tế teana lúc này thấy chạy khá nhiều , các salon nói bán được , hơn cả anh camNK cho nên Mon khg thể so về doanh số với Tean rồi .
Mấu chốt vấn đề ở chỗ là dân mình vẫn kết hàng nhập, cho dù là Đài hơn là con Mon LD. Nên Tean được ưu thế hơn điểm này .
Về Tean thì em chưa được chạy nên khg có í kiến bình luận nhưng về hàng Đài ( 1 số loại khác) thì thực sự em coi nó cũng ngang ngữa hàng LD thôi chứ khg nổi bật . Vd như con tiida của gia đình , chạy được 17k km, đồ nhựa đi đường xóc là nghe rào rào . Các ốc trong khoang máy khg hiểu sao nó gỉ sét ráo , lại bị bệnh hao nước mát (cũng may là chạy cả tháng nó mới cạn) , em đem vào Ford Phổ Quang gần nhà nhưng tìm khg ra chổ xì . Gọi CT thì nói cứ châm thêm nước vào mà chạy khg sao đâu (em ngu ở chổ khai chuyện đem qua Ford rồi nên CT bàn trét vì đoán là nó kiếm cũng chẳng ra) . Bây giờ đạp chân ga lại rần rần chứ khg ngọt như trước , em chán nên để cho bà chị tự xử vì mấy bà này có cái hay là xe cỡ nào cũng chạy được
1 con nữa là là Cam Đài 2.0 , sau 1 thời gian đầu bán hết veo, nay chựng lại và bán rất chậm , trong khi doanh số của camLD 2.4 vẫn đều đều ở <> 150 xe/tháng (em khg nhớ chính xác) và giá cao hơn hàng Đài .
Tiếp đó là Mazda3 hàng Đài , con này thì được giới trẻ khá ưa chuộng , nhất là mẫu 2010 . Bên OF có bác sd con 08 or 09 gì đo đánh giá tốt nhưng phuộc nhún quá mềm , xóc ổ gà là cà gầm . May là đại lý uy tín nên chịu đổi cho bộ nhún khác cứng hơn .
...
Nói tóm lại , nếu bác chủ thot chưa có xe thì em cũng ủng hộ mần 1 con Teana vì đoán là bác thích con này . Chủ trương của em là cứ mua cái gì mình thích . Thiên hạ chê bai cho qua 1 bên vì bây giờ chuyê5n ném đá cho vui, thiếu hiểu biết nhiều hơn những lời khuyên chân tình . Còn bác đã có 1 tean rồi , bây giờ muốn làm thêm 1 con nữa như bác nói, thì việc gì phải đem tean ra ss với Mon nữa . Khg lẽ bác lại rước thêm 1 em Tean nữa
Tiện đây có bác nào thạo khai sáng cho em về nguyên tắc làm việc của các hộp số vô cấp mà xe Nissan hay dùng với. Theo kiến thức vật lý sơ khai của em thì kiểu gì cũng phải có bước nhảy số để thay đổi tỷ lệ truyền lực, cho phù hợp với yêu cầu về lực kéo hay tốc độ chứ tại sao lại không có cấp độ nào? Hay vô cấp là có rất rất nhiều cấp, thế thì xịn quá em ko tin vì Bim 7 và A8 mới có đến AT 8 cấp thôi. Mà tại sao chỉ có ông Nis mới có cái này còn các hãng khác nó nhu hay sao mà ko dùng nếu đây là công nghệ đột phá? Thắc mắc chẳng biết hỏi ai mong các bác giúp
Em cũng đang đi Teana nhưng chưa hiểu cái hộp số của nó lắm vì theo em cảm nhận thì hình như nó vẫn chia làm 6 cấp, vòng tua khoảng 2000 rpm là nhảy số. Thế nhưng mọi tài liệu đều nói là vô cấp và trên xe cũng ghi CVT.
P/s: Em nghĩ Mon đời cũ so sánh với Teana hợp hơn. Mon mới phong cách khác quá, thích mua hay ko là tùy từng người thôi. Em thì chỉ vì cái tableau và đít Mon mới ko ưng được nên chọn Nis chứ chuyện resale value thì cũng ko quan trọng lắm.
P/s: Em nghĩ Mon đời cũ so sánh với Teana hợp hơn. Mon mới phong cách khác quá, thích mua hay ko là tùy từng người thôi. Em thì chỉ vì cái tableau và đít Mon mới ko ưng được nên chọn Nis chứ chuyện resale value thì cũng ko quan trọng lắm.
Camry 2.2 nói:Tiện đây có bác nào thạo khai sáng cho em về nguyên tắc làm việc của các hộp số vô cấp mà xe Nissan hay dùng với. Theo kiến thức vật lý sơ khai của em thì kiểu gì cũng phải có bước nhảy số để thay đổi tỷ lệ truyền lực, cho phù hợp với yêu cầu về lực kéo hay tốc độ chứ tại sao lại không có cấp độ nào? Hay vô cấp là có rất rất nhiều cấp, thế thì xịn quá em ko tin vì Bim 7 và A8 mới có đến AT 8 cấp thôi. Mà tại sao chỉ có ông Nis mới có cái này còn các hãng khác nó nhu hay sao mà ko dùng nếu đây là công nghệ đột phá? Thắc mắc chẳng biết hỏi ai mong các bác giúp![]()
Bác thừa biét là em khg phải dân KT , chỉ biết hóng hớt thôi
Câu hỏi của bác em thấy ở đây http://carinfo.vn/tvkt/hop-so/368-nissan-gioi-thieu-hop-so-vo-cap-the-he-moi.html
Theo đó , niss cũng tự sướng vì thành công trong hs CVT này . Do đó cũng khó lòng mà nói nó là đồ bỏ đi .
Tuy nhiên theo suy nghĩ của dân tay ngang như em , suy diễn từ tay ga 2b sang là cứ đạp ga thì nó tăng số từ từ , nhả ga là nó xuớng từ từ , khg có chế độ +/- như các hs có cấp

emmaitre nói:Em cũng đang đi Teana nhưng chưa hiểu cái hộp số của nó lắm vì theo em cảm nhận thì hình như nó vẫn chia làm 6 cấp, vòng tua khoảng 2000 rpm là nhảy số. Thế nhưng mọi tài liệu đều nói là vô cấp và trên xe cũng ghi CVT.
P/s: Em nghĩ Mon đời cũ so sánh với Teana hợp hơn. Mon mới phong cách khác quá, thích mua hay ko là tùy từng người thôi. Em thì chỉ vì cái tableau và đít Mon mới ko ưng được nên chọn Nis chứ chuyện resale value thì cũng ko quan trọng lắm.
Thế xe Teana có cấp số L hay không hả bác (để xuống đèo không cho nó lên số cao ý)? Theo em nếu có thì vẫn là có cấp chứ nhỉ?