Vãi thặc :( khoảng 5m với vận tốc 60km/h với khối lượng xe + người khoảng 2t .. không thễ dừng xe trước khi va chạm hả các bác ?
Lái xe có phanh và lực của xe có giảm nhiều, tới người nạn nhân chỉ bị ngã ra đường, đập đầu xuống đường, nếu như không phanh thì nạn nhan đã bị xe cán qua và tiêu luôn rồi. Và bác với em ngồi đọc thì có vè như có thể kiểm soát được phản xạ, nhưng nếu đang ở trên xe thì không ai có thể biết trước được điều gì sẽ xảy ra.
 
Hạng D
8/6/14
1.785
5.662
113
36
Đáng nhẽ oto phải được kiện ngược lại bên kia bồi thường việc xe bị giam gây tổn thất về kinh tế, hư hỏng phương tiện, phải bồi thường cả việc ảnh hưởng tâm lý tài xế nữa mới thỏa đáng.
Nếu làm vậy đưa ra tòa có khả năng thắng ko các bác :mad:
Đưa ra tòa có thể thắng, bên kia có thể bồi thường lái xe, còn vi phạm giao thông bên CA xử vẫn phải "nộp phạt".
 
  • Like
Reactions: LOCPHATNGUYEN
Hạng C
13/11/14
610
439
63
HCMC
Nếu tai nạn từ trên trời rớt xuống thì đành phải chấp nhận thôi các bác ạ, chỉ mong giàm thiểu bớt rủi ro là hên rồi. Ai đứng bên ngoài bàn luận, chém thì hay lắm ... nhưng khi đã rơi vào trong hoành cảnh đó có kêu trời cũng ko thấu đâu nhá.
 
Hạng D
4/11/14
3.147
16.918
113
Câu chuyện này xảy ra cũng đã lâu, nay em kể lại để chia xẻ cùng các bác về luật xử lý tai nạn ở VN có gì được và có gì chưa được. Và có công bằng hay không.

Bạn thân của em có cty kinh doanh vận tải du lịch, Giữa năm 2013 lái xe của cty lái xe Fortuner chở khách đi Nha trang lúc 8h tối khi xe qua đoạn cầu vượt sóng thần, đoạn này có con lươn cố định đường hơi tối, như các bác biết là có hàng rào song thép cao đến 1,5m, nhưng bị trồng cây hoa giấy xum xê và che hết hàng rào, xòe cả ra đường. Đoạn này cho phép 2 len ở giữa chạy 60 và lái xe cho xe chạy sát con lươn phía trong và cũng giữ đúng tốc độ,

Rồi có 2 công nhân nữ từ bên kia đường leo qua hàng rào từ lúc nào, 1 người chạy nhanh để băng qua đường, 1 người chùn chân lại, khoảng cách giữa đầu xe du lịch với công nhân băng qua đường rất gần, chỉ khoảng 4m-5m thôi, do bị che khuất tầm nhìn và quá bất ngờ nên tài xế đạp phanh nhưng xe vẫn chườn theo quán tính và tông nữ công nhân văng ra đường, đập đầu xuống đất, chấn thương sọ não.

Điều vô lý ở chỗ, sau khi tai nạn xảy ra thì nạn nhân được đưa đi cấp cứu ngay, thông tin tai nạn được báo với CSGT và đến điều tra đo đạc hiện trường. và xe của bạn em bị đưa về giam đến 2 tháng, với lý do chờ giải quyết với nữ công nhân kia xong mới được lấy xe ra. Mặc dù lái xe hoàn toàn không sai, sai hoàn toàn do người đi bộ, qua đường không đúng nơi cho phép, cố tình leo qua hàng rào rồi lao vào đầu xe như tự tử vậy. Vụ này bạn em phải chi hết 150tr cho nạn nhân chi trả chi phí bệnh viện, và thiệt hại về kinh doanh chưa tính tới.
Luật qui định, qui trình xử lý tai nạn giao thông không được quá 60 ngày kể cả ngày nghỉ. Vậy nó giam xe như vậy thì cứ xử đúng luật làm gì mà tốn 150 tr.
 
Hạng C
9/9/14
930
1.068
93
40
Nên chăng cần có văn bản quy định rõ như thế nào là "không làm chủ tốc độ" và như thế nào là "thiếu quan sát"? Những từ ngữ này có vẻ được dùng khá chung chung và tổng quát nên mới có chuyện này. Luật mà dùng từ ngữ chung chung thế này thì có mà nộp bánh mì dài dài...

Như thế nào là "làm chủ tốc độ"? Theo em khi tài xế giữ được vận tốc di chuyển không vượt quá tốc độ cho phép, không dưới dưới tốc độ tối thiểu cho phép thì đã gọi là làm chủ tốc độ rồi còn gì.

Như thế nào là "thiếu quan sát"? Tài xế đâu phải ai cũng như superman đâu mà có thể thấy được 1 người chạy từ trong nhà hoặc trong hẻm chạy ào ra đường như thế. Còn nếu ai cũng superman như thế thì đố bác xxx nào có thể ngồi trong lùm cầm máy sấy được đấy. Mà nếu có là superman thì cũng chẳng ai dại gì lái xe cả, bay trên trời sướng hơn.