Giả sử đó ko phải là cô gái băng qua đường mà la 1 xe cơ giới khác thì cách xác định xe nào tông, xe nào bị tông là như thế nào?Theo như tình huống bác chủ thớt nêu ra thì rõ ràng là cô gái băng qua đường bị xe ô tô tông/ đụng.
Giả sử đó ko phải là cô gái băng qua đường mà la 1 xe cơ giới khác thì cách xác định xe nào tông, xe nào bị tông là như thế nào?
Theo luật hiện nay (ko phải ý kiến của em), xe trước đang chạy thắng gấp, xe sau đụng phải, thì xe sau sẽ bồi thường cho xe trước!
Trường hợp này là trường hợp khác, 2 xe đi cùng chiều, xe chạy trước và xe chạy sau và có khoảng cách an toàn được quy định rõ ràng. Cái em đang nói là vấn đề khi 2 xe đâm nhau ở giao lộ, làm cách nào để xác định xe nào là chủ động gây tai nạn, xe nào là bị nạn?Theo luật hiện nay (ko phải ý kiến của em), xe trước đang chạy thắng gấp, xe sau đụng phải, thì xe sau sẽ bồi thường cho xe trước!
Trường hợp này là trường hợp khác, 2 xe đi cùng chiều, xe chạy trước và xe chạy sau và có khoảng cách an toàn được quy định rõ ràng. Cái em đang nói là vấn đề khi 2 xe đâm nhau ở giao lộ, làm cách nào để xác định xe nào là chủ động gây tai nạn, xe nào là bị nạn?
Cái này thì CA họ sẽ khám nghiệm hiện trường và kết luận cụ thể cho từng trường hợp.
Như vậy cách xác định xe nào bị hại, xe nào gây hại là CA quyết định? Có tiêu chí nào được quy định bằng văn bản pháp luật để xác định không hay là xác định theo cảm tính?Cái này thì CA họ sẽ khám nghiệm hiện trường và kết luận cụ thể cho từng trường hợp.
Như vậy cách xác định xe nào bị hại, xe nào gây hại là CA quyết định? Có tiêu chí nào được quy định bằng văn bản pháp luật để xác định không hay là xác định theo cảm tính?
Em nghĩ CA xác định là đúng, ko lẽ để 2 (nhiều) bên đương sự xác định? còn có tiêu chí hay ko thì em chưa nghe nói.
không thể nhé bác!Vãi thặc khoảng 5m với vận tốc 60km/h với khối lượng xe + người khoảng 2t .. không thễ dừng xe trước khi va chạm hả các bác ?
mặc dù khoa học chứng minh là 5m ko thể dừng 2 tấn đang di chuyển 60km/h, nhưng bên điều tra có thể thử lại và so sánh với vệt thắng của bác chủ top, nếu ko đủ dài và đậm như người ta thì vẫn có thể bị lỗi điều khiển
mặc dù khoa học chứng minh là 5m ko thể dừng 2 tấn đang di chuyển 60km/h, nhưng bên điều tra có thể thử lại và so sánh với vệt thắng của bác chủ top, nếu ko đủ dài và đậm như người ta thì vẫn có thể bị lỗi điều khiển
Có đủ dài và đậm hay ko còn phụ thuộc vào người đo và người thụ lý hồ sơ, nói chung rất là phiền hà.